BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Doanh nhân » Doanh nhân Việt » Chi tiết tin

Thành công nhờ nuôi bồ câu, lợn siêu nạc

  Ngày: 29/10/2012
"Trước kia gia đình anh Thủy là một trong những hộ nghèo nhất xã. Nhưng từ ngày anh nuôi chim bồ câu, lợn, gia đình anh trở thành hộ có thu nhập khá trong xã" - ông Lê Thanh Sơn - Chủ tịch Hội ND xã Yên Thành, huyện Yên Mô, Ninh Bình, cho biết.


Thành công nhờ nuôi bồ câu, lợn siêu nạc
Khu nuôi chim bồ câu của anh Thủy.

Dẫn chúng tôi đi thăm trang trại, anh Vũ Văn Thủy (thôn Tiên Dương, xã Yên Thành) kể: "Năm 1991, tôi lập gia đình. Sau khi cưới, hai vợ chồng chỉ có 1 sào ruộng của cha mẹ cho làm vốn. Tôi tính, nếu trông vào 1 sào ruộng để thoát nghèo thì không thể, nên tôi để vợ ở nhà làm, còn tôi đi làm phụ hồ kiếm tiền đầu tư vào chuồng trại để chăn nuôi".

Sau nhiều năm đi phụ hồ, dành dụm được ít tiền, anh Thủy về quê xây chuồng trại và mua 200 con vịt đẻ, hơn 100 con gà... hết gần 5 triệu đồng.

"Khi gà, vịt bắt đầu cho thu hoạch, đùng một cái dịch cúm tràn đến. Trong vòng có 2 ngày, vịt, gà chết không còn một con nào. Tất cả vốn liếng bỗng chốc mất trắng. Mang gà, vịt đi đào hố chôn mà lòng tôi đau như cắt" - anh Thủy nhớ lại.

Khi đó, vợ chồng anh chán nản không muốn làm gì. Anh em, bạn bè đến chơi động viên: "Mới thất bại có một lần mà đã gục ngã thì mãi cũng không thể thành công được". Nghe vậy, vợ chồng anh quyết tâm vay vốn làm lại từ đầu.

Nhận ra thất bại vì chăn nuôi theo phong trào mà không tìm hiểu kỹ thị trường và dịch bệnh, lần này anh Thủy đi khảo sát và học hỏi kinh nghiệm của những hộ chăn nuôi ở xã bên. Và anh đã tìm ra hướng đi mà địa phương anh chưa có ai làm, đó là nuôi chim bồ câu và lợn siêu nạc. Năm 2008, anh đầu tư hơn 10 triệu đồng mua giống lợn và chim bồ câu. Sau 6 tháng bán lợn, bồ câu, trừ chi phí anh lãi gần 50 triệu đồng.

"Thấy đây là hướng đầu tư đúng, tôi quyết định lấy toàn bộ tiền lãi này mở rộng trang trại và mua thêm giống. Đến nay, trung bình mỗi năm tôi thu nhập không dưới 100 triệu đồng. Nhờ lợn và bồ câu, vợ chồng tôi đã xây được nhà khang trang, nuôi con cái ăn học" - anh Thủy cho hay.

Chia sẻ kinh nghiệm thành công của mình, anh Thủy bảo: "Muốn làm giàu phải có hướng đi đúng và phải ham học hỏi, không sợ thất bại, kiên trì rồi sẽ thành công".

Không chỉ làm giàu cho mình, anh còn hướng dẫn nhiều hộ trong xã nuôi lợn siêu nạc, bồ câu. Không ít hộ được anh giúp đỡ đã thoát nghèo, có tích lũy.

Trần Quang

Nguồn:  Dân Việt
Các bài đăng trước cùng danh mục   Doanh nhân Việt
CEO nữ 3.0: "Chịu thương chịu khó" cả ở công ty lẫn ở nhà - 29/10/2012
CEO nữ 3.0: "Chịu thương chịu khó" cả ở công ty lẫn ở nhà NEWS13657
Làm sao để cân bằng giữa công việc và gia đình luôn là vấn đề thu hút sự quan tâm của người hỏi lẫn người trả lời tại các buổi giao lưu, trò chuyện với nữ doanh nhân. Tại diễn đàn "Nữ ...
Xem thêm
Tiên phong làm mô hình mới - 27/10/2012
Tiên phong làm mô hình mới NEWS13657
Tiên phong làm mô hình mới, vận động, hướng dẫn hội viên cùng làm, ông Trần Văn Minh - Chủ tịch Hội ND xã Châu Minh (huyện Hiệp Hòa, Bắc Giang) đã góp phần làm đổi thay bộ mặt quê hương.
Xem thêm
Lão ngư và cuộc cách mạng nuôi tôm - 25/10/2012
Lão ngư và cuộc cách mạng nuôi tôm NEWS13657
Tiên phong đưa tôm sú biển về nuôi, chữa bệnh miễn phí cho người nghèo, nhiệt tình với việc nước việc làng... là chân dung ông Bùi Đăng Khoa (Năm Khoa) với 87 tuổi đời, 62 tuổi Đảng
Xem thêm
"Tham vọng làm giàu bằng chính sức lao động" - 25/10/2012
"Tham vọng làm giàu bằng chính sức lao động" NEWS13657
Hơn một tiếng trò chuyện với Ken La, Giám đốc Công ty United Vision, có ít nhất năm lần anh nhắc về mẹ - bà Lương Lệ Lan, Giám đốc Công ty TNHH TM Lá Phong. Ken nói: "Mẹ là người cho tôi ...
Xem thêm
Trang trại tiền tỷ nơi ốc đảo - 24/10/2012
Trang trại tiền tỷ nơi ốc đảo NEWS13657
Bãi đất bỏ hoang ở ngoài đê hàng năm ngập chìm trong lũ qua bàn tay của vợ chồng anh chị Sơn - Nga (xã Đức Nhân, huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh) đã thành trang trại tổng hợp trị giá hàng tỷ đồng.
Xem thêm
Thu tiền tỷ từ rừng dẻ hồi sinh trên đồi trọc - 23/10/2012
Thu tiền tỷ từ rừng dẻ hồi sinh trên đồi trọc NEWS13657
Người dân xã Quảng Lưu, huyện Quảng Trạch (Quảng Bình) đang rất tự hào vì họ đã “bắt” 2.000ha rừng dẻ tái sinh. Giữ được rừng dẻ, người dân nơi đây không còn phải lo chuyện hạn hán, lũ ...
Xem thêm
Làm giàu trên đất chua phèn - 23/10/2012
Làm giàu trên đất chua phèn NEWS13657
Anh Lê Văn Phước (SN 1973), trú tại thôn Bắc Phú, xã Vĩnh Chấp, huyện Vĩnh Linh, Quảng Trị, đã đầu tư làm gia trại tổng hợp thu lãi hàng trăm triệu đồng mỗi năm. Anh là tấm gương làm giàu ...
Xem thêm
Nữ CEO khởi nghiệp từ niềm đam mê cái đẹp - 23/10/2012
Nữ CEO khởi nghiệp từ niềm đam mê cái đẹp NEWS13657
Để có những thành công như ngày hôm nay, CEO của Trung tâm chăm sóc da Angel Beauty - chị Mã Đào Ngọc Bích không bao giờ quên những ngày đầu lập nghiệp gian khó.
Xem thêm
“Nữ doanh nhân luôn phải cố gắng gấp bội nam giới” - 22/10/2012
“Nữ doanh nhân luôn phải cố gắng gấp bội nam giới” NEWS13657
Đó là chia sẻ của Chủ tịch Viet Capital Nguyễn Thanh Phượng trong cuộc trò chuyện với PV nhân ngày 20/10.
Xem thêm
Người lính già và trang trại ba ba doanh thu trăm triệu - 20/10/2012
Người lính già và trang trại ba ba doanh thu trăm triệu NEWS13657
Không chỉ cung cấp ba ba giống, nuôi ba ba thành phẩm, ông Tiêu còn nhiệt tình hướng dẫn và chuyển giao kỹ thuật nuôi cho nhiều người. Hàng năm, trang trại ba ba của ông cho doanh thu hàng ...
Xem thêm
Thoát nghèo bằng nghề nuôi cá - 19/10/2012
Thoát nghèo bằng nghề nuôi cá NEWS13657
Khi hầu hết thanh niên trong thôn xã đi lao động ở nước ngoài thì anh Hồ Đức Ngọc (29 tuổi, ở thôn Nhân Bắc, xã Nhân Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình) ở nhà tìm hướng làm kinh tế.
Xem thêm
Ông chủ 24 tuổi của nhà hàng cơm Việt tại Mỹ - 15/10/2012
Ông chủ 24 tuổi của nhà hàng cơm Việt tại Mỹ NEWS13657
Thừa hưởng tài năng từ người mẹ là một đầu bếp rất giỏi các món ăn Việt Nam, Duy Tran yêu và đến với nghề nấu nướng như một lẽ tự nhiên.
Xem thêm
Có “chí” thì nên... đại gia - 14/10/2012
Có “chí” thì nên... đại gia NEWS13657
Mỗi năm bán được tới 8 - 10 triệu con cá giống, Nguyễn Đức Chí bây giờ đã trở thành “đại gia” cá giống lớn nhất miền Bắc. Con đường lập nghiệp của ông khiến nhiều người phải nể phục.
Xem thêm
Nên chuyện từ 20 triệu đồng - 12/10/2012
Nên chuyện từ 20 triệu đồng NEWS13657
Xuất hiện thường xuyên tại các sự kiện công nghệ thông tin (CNTT), chị Phùng Thị Thu Thủy, Giám đốc Điều hành TabViet, luôn được chú ý bởi từ trước đến nay CNTT thường được “mặc định” là ...
Xem thêm
Chăn nuôi giỏi nhờ có kiến thức - 11/10/2012
Chăn nuôi giỏi nhờ có kiến thức NEWS13657
Đến thôn Phú Thượng, xã Khánh An, huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình, hỏi thăm cơ sở chim bồ câu giống của anh Nguyễn Đình Khiêm, không ai là không biết.
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Doanh nhân » Doanh nhân Việt
Tìm liên quan » Thành công nhờ nuôi bồ câu, lợn siêu nạc
Đang xem » Thành công nhờ nuôi bồ câu, lợn siêu nạc