BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Du lịch » Du lịch quốc tế » Pháp (France) » Chi tiết tin

Thành phố chỉ dành cho người khỏa thân ở Pháp

  Ngày: 02/11/2013
Cap d'Agde là nơi mà sự phân biệt đẳng cấp, chênh lệch giàu nghèo được xóa bỏ, bởi ai nấy đều chẳng mặc gì.


Thành phố chỉ dành cho người khỏa thân ở Pháp
Ở đây, người ta có thể tự do show cơ thể của mình mà không phải ngại ngùng. Ảnh: colourofviet

Nằm ở phía Tây Nam của Pháp, Cap D’Agde (thuộc thị trấn Adge) chỉ cách sân bay quốc tế Montpellier khoảng 5 km. Nơi đây luôn hấp dẫn khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới. Ở Cap d'Agde, người ta xóa bỏ tất cả sự phân biệt đẳng cấp, chênh lệch giàu nghèo vì ai cũng giống nhau khi cởi bỏ hết quần áo. Bạn có thể tận hưởng những ngày nghỉ tự do và thoải mái khi không mặc quần áo đến siêu thị hay bất kỳ nơi nào khác.

Cap D’Agde được hình thành từ những năm 1970. Trước đó, một phần đất tiếp giáp với bãi biển thuộc quyền sở hữu của gia đình nhà Oltra. Sau khi nhận thấy ngày càng có nhiều người đến cắm trại, tắm khỏa thân trên đất của mình, anh em nhà Oltra lập ra một khu cắm trại di động cho khách du lịch thuê. Sau đó, họ thuyết phục các cơ quan chức năng mở một khu nghỉ mát khỏa thân ở Cap D‘Agde. Năm 1973, bãi biển khỏa thân Cap D‘Agde chính thức đi vào hoạt động.

Với bãi tắm dài khoảng 2 km dọc theo bờ biển Địa Trung Hải với nắng ấm, cát trắng, biển xanh, việc khỏa thân được coi là hợp lệ nơi công cộng. Nó đã khiến cho Cap d’Agde trở thành điểm đến không giống nơi nào trên thế giới. Đây cũng là nơi lý tưởng cho những cặp vợ chồng mới cưới hay những đôi tình nhân bởi người ta không mất quá nhiều thời gian để lựa chọn những bộ cánh đẹp đẽ hay vòng vo cho việc khám phá cơ thể nhau.

Ngay khi bước vào khu vực khỏa thân ở thị trấn Adge, bất kể bạn là ai, người địa phương hay khách du lịch, bạn phải tuân thủ hai nguyên tắc là không mặc quần áo và cấm quay phim, chụp ảnh. Bạn có thể tự do cởi trần nằm phơi nắng trên một bãi biển rộng, ngập tràn ánh nắng, nước biển xanh với bãi cát phẳng dài cùng nhiều hoạt động thể thao vui nhộn như lướt ván, chơi bóng chuyền hay xây những lâu đài trên cát.

bai-tam-khoa-than-2415-1383310614.jpg

Những người phụ nữ này chuẩn bị đến bãi tắm khỏa thân ở Cap d'Agde. Ảnh: Linh Chi

Đến đây, bạn cũng dễ dàng bắt gặp hình ảnh mọi người xếp hàng dài trước ATM rút tiền trong khi trên người chẳng có một mảnh vải che thân. Tại các trạm xăng trên đường hay các quán ăn, đâu đâu cũng là những người trần truồng đi lại, không ngượng ngùng hay mắc cỡ.

Vào lúc chập tối, Cap D’Agde trở nên nhộn nhịp hơn bao giờ hết với các buổi hòa nhạc, những điệu nhảy disco, lễ hội tưng bừng. Chính vì vậy, Cap D’Agde xếp vị trí đầu trong danh sách các khu nghỉ mát được ưa chuộng nhất ở Pháp.

Lynne


Nguồn:  VnExpress
Các bài đăng trước cùng danh mục   Pháp (France)
Thăm và thưởng thức Champagne - 21/10/2013
Thăm và thưởng thức Champagne NEWS17198
Mùa thu ở Pháp là mùa thu hoạch nho (vendange), cũng là thời gian nở rộ mọi nơi những hội chợ vang (foires du vin). Và đây còn là thời điểm lý tưởng để thực hiện chuyến thăm nơi đã sản ...
Xem thêm
Khám phá đài thiên văn Paris - 19/02/2013
Khám phá đài thiên văn Paris NEWS17198
Trên đường Avenue de l’Observatoire, quận 14 của thành phố Paris, có một toà kiến trúc đặc biệt, đó chính là đài thiên văn Paris, một trong những trung tâm nghiên cứu về thiên văn lớn và ...
Xem thêm
Thăm nàng Mona Lisa ở Louvre - 12/10/2012
Thăm nàng Mona Lisa ở Louvre NEWS17198
Bảo tàng Louvre chứa đựng một chuỗi câu chuyện dài về lịch sử và nghệ thuật của nước Pháp, đặc biệt đây là nơi "trú ngụ" của nàng Mona Lisa xinh đẹp với nụ cười bí ẩn.
Xem thêm
Chợ trời Paris - 28/05/2012
Chợ trời Paris NEWS17198
Đến Paris, hãy tạm quên vẻ đẹp lộng lẫy của tháp Eiffel, Khải Hoàn môn, Bảo tàng Louvre, hay sự cổ kính của nhà thờ Đức Bà..., mà lang thang đến các khu chợ trời để trải nghiệm cảm giác ...
Xem thêm
7 nơi cần đến khi ở Paris - 26/09/2011
7 nơi cần đến khi ở Paris NEWS17198
Tới kinh đô ánh sáng, bạn không thể không thăm tháp Eiffel, dạo bước trên đại lộ Champs-Elysees hay ghé Nhà thờ Đức Bà.
Xem thêm
Ngắm, ngửi và tự sáng tạo nước hoa tại Provence - 31/07/2011
Ngắm, ngửi và tự sáng tạo nước hoa tại Provence NEWS17198
Thời điểm lý tưởng nhất để tới ngắm những cánh đồng trồng hoa oải hương nổi tiếng của vùng Provence nước Pháp là giữa tháng 6 và tháng 7.
Xem thêm
Paris tiếp tục "mang biển vào thành phố" - 19/07/2011
Paris tiếp tục "mang biển vào thành phố" NEWS17198
Từ ngày 21-7 đến 21-8, chương trình Paris - Plages “mang biển vào Paris” sẽ kỷ niệm sinh nhật thứ 10 với nhiều hoạt động mới.
Xem thêm
Thăm ngôi làng cổ cheo leo trên núi đá - 08/07/2011
Thăm ngôi làng cổ cheo leo trên núi đá NEWS17198
Thu hút du khách với những ngôi nhà cổ nằm cheo leo trên vách núi nhô ra biển, Nonza là thị trấn thuộc tỉnh Haut - Corse thuộc vùng Corsica của Pháp, cách Saint - Florent 15km về phía bắc.
Xem thêm
Khu vườn Nhật tuyệt đẹp ở châu Âu - 15/06/2011
Khu vườn Nhật tuyệt đẹp ở châu Âu NEWS17198
Công viên mang phong cách vườn Nhật Bản nằm ở đông nam của tỉnh Maine-et-Loire (Pháp) từng được giải thưởng công viên tốt nhất tại Pháp.
Xem thêm
Khám phá thiên đường trong lòng đất - 08/06/2011
Khám phá thiên đường trong lòng đất NEWS17198
Vực thẳm Padirac ở gần tỉnh Gramat miền nam nước Pháp được xếp hạng đầu trong danh sách di sản trong lòng đất của nước này.
Xem thêm
Paris có gì lạ không em? - 24/11/2010
Paris có gì lạ không em? NEWS17198
Buổi sáng đầu tiên ở Paris. Tôi mua một cái card điện thoại quốc tế, vào quán cà phê cạnh nhà thờ Đức Bà gọi một ly espresso nóng, và chọn một cái tên để gọi về Việt Nam.
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Du lịch » Du lịch quốc tế » Pháp (France)
Tìm liên quan » Thành phố chỉ dành cho người khỏa thân ở Pháp
Đang xem » Thành phố chỉ dành cho người khỏa thân ở Pháp