BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Du lịch » Du lịch trong nước » Chi tiết tin

Thú vui dạo biển Bình Thuận mùa thu

  Ngày: 19/09/2011
Không có được vẻ xanh trong thường thấy vì những đợt mưa kéo dài của tháng 9, nhưng các biển ở Bình Thuận mùa thu lại cho bạn cơ hội tận hưởng hải sản hay những thú vui khác với giá rất rẻ.


Thú vui dạo biển Bình Thuận mùa thu
Biển Mũi Né

Biển Mũi Né

Là một trong những bãi biển đẹp và nổi tiếng của du lịch Việt Nam, thế nhưng khác với hình ảnh nước xanh, cát trắng thường được khen ngợi và ca tụng, vào mùa thu, dưới ảnh hưởng của bờ biển gần cửa sông, bãi biển này như một... Thị Nở với dòng nước đục ngầu và bầu trời u ám.

Bù lại khiếm khuyết này, đây là thời điểm được mùa của ngư dân. Vì thế, nếu "chẳng may" đến đây, bạn sẽ được bù lại bằng việc tha hồ thưởng thức hải sản tươi ngon với giá rẻ. Một mách nhỏ là ở Mũi Né có khá nhiều bãi tắm thuộc nhiều nhà hàng, resort khác nhau, nhưng theo đánh giá của nhiều người, khu vực bãi tắm của Hòn Rơm 2 không những sạch, đẹp, tươm tất hơn mà còn tập trung nhiều hàng ăn vặt, hải sản tươi và rẻ nhất Mũi Né.

Biển Suối Ồ

Thú vui dạo biển Bình Thuận mùa thu

Biển Suối Ồ ngày nắng

Chưa hề có bất kỳ sự can thiệp nào của con người, biển Suối Ồ mang vẻ đẹp hoang sơ của hai dòng nước trong xanh (một cửa sông, một biển) được ngăn cách bởi triền cát trắng. Thế nhưng, chính cái nét duyên của cửa sông song song với biển mà vào mùa thu, màu và mực nước nơi này bị ảnh hưởng nặng nề hơn các bãi biển khác. Do không nằm trong bất kỳ tuyến du lịch nào, bạn có thể thoải mái lên lịch đến đây vào những tháng mùa khô khác.

Song nếu đã quyết định đến vào thời điểm hiện tại, có một chi tiết khá đắt để bạn củng cố quyết tâm. Từ khoảng đầu tháng 7 đến nửa đầu tháng 8 âm lịch là mùa kéo ruốc của ngư dân huyện Bình Châu (Bà Rịa - Vũng Tàu) và các xã giáp ranh tỉnh này của Bình Thuận như Tân Thắng, Tân Nghĩa, Tân An... (thuộc huyện Hàm Tân). Đến đây trong dịp này, bạn sẽ được thưởng thức những con ruốc tươi rói còn búng tanh tách khi cho vào nồi hấp, cuốn bánh tráng chấm mắm ruốc chua tự làm, hay ngắm những khoảng sân phơi đầy ruốc của người dân và những chuyến xe tải chất đầy những bao ruốc toả về các miền.

Biển Cam Bình

Thú vui dạo biển Bình Thuận mùa thu

Cách thị trấn Lagi 15km và ẩn mình sâu rừng dương ngút ngàn, biển Cam Bình mang vẻ đẹp nguyên sơ của một nàng công chúa đang ngủ say. Nhưng đến Cam Bình vào tháng này, vừa đặt chân đến bạn sẽ muốn về ngay khi đối diện với dòng nước đục ngầu và những làn sóng mạnh cuốn tung mọi thứ ra biển.

Một điểm vớt cho bãi biển này là cũng như Mũi Né, biển Cam Bình là nơi sinh hoạt của ngư dân xã Cam Bình nên bạn sẽ tha hồ thưởng thức các món hải sản vừa tươi vừa rẻ. Trong đó đặc biệt nhất là loại cá đục vàng, nướng cũng ngon mà làm gỏi cũng tuyệt. Ngoài ra đến đây, bạn còn khám phá vẻ đẹp của những chiếc xe bò kéo thúng.

Sau khi thưởng thức hải sản, nếu vẫn muốn tắm biển, bạn có thể rong duổi đến bãi biển Tam Tân thuộc thị xã Lagi.

Biển Tiến Thành

Thú vui dạo biển Bình Thuận mùa thu

Biển Tiến Thành quyến rũ với đường cong mềm mại của cát trắng, biển xanh nổi bật trên rừng dương xanh ngát. Không chỉ có vậy, bãi biển này còn say lòng du khách với những tảng đá nhiều hình dáng tập trung thành một cụm, hay một góc triền cát tím ngát hoa muống biển. Song vào mùa thu, làn nước của nơi này không những đục ngầu, mà nếu vốc nước biển lên tay, bạn sẽ phát hiện những vụn khoảng đầu ngón tay út màu đỏ lẫn trong nước (người dân nơi đây gọi là tảo biển) tạo cảm giá dơ dơ, rợn rợn.

Cái bất tiện tiếp theo của bãi biển này là khá xa nhà dân, lại chẳng có hàng quán kinh doanh nên nếu lỡ đến đây vào dịp này, bạn sẽ chẳng thể "vớt vát" việc không được tắm biển bằng thú vui việc thưởng thức hải sản. Trong trường hợp bạn đã đăng ký tour đến đây, hãy yêu cầu hướng dẫn viên đưa bạn và cả đoàn đến Kê Gà ngắm biển và ngắm hải đăng.

Mỏm Đá Chim

Thú vui dạo biển Bình Thuận mùa thu

Gắn với truyền thuyết an bình về một nơi “đất lành chim đậu”, Mỏm Đá Chim quyến rũ du khách với rừng dương bạt ngàn đung đưa theo tiếng sóng, bãi cát trắng phẳng lì, nước biển trong xanh, trải dài như một dải đường chân trời và những tảng đá vốn là nơi chiều chiều chim chóc về nghỉ ngơi. Thế nhưng vào tháng này, bạn sẽ thất vọng với bầu trời xám xịt và những đợt sóng mạnh do nước biển cuốn cát vào bờ.

Mách nhỏ cho bạn là bãi tắm Mỏm Đá Chim được chia thành 2 khu vực. "Khu nhà giàu" dành cho du khách đến nghỉ dưỡng tại resort Mỏm Đá Chim và "khu nhà nghèo" dành cho người ít tiền hay du khách du lịch bụi với mức giá tương đối. Đến đây, tuy giá hải sản không rẻ như tại Hòn Rơm 2 của Mũi Né nhưng cũng tương đối ổn.

Biển Lộc An

Thú vui dạo biển Bình Thuận mùa thu

Nằm sát cửa sông nên không chỉ mùa thu mà vào các ngày mưa trong bất kỳ thời điểm nào của năm, các biển của Lộc An đều khoác lên mình "tấm áo xấu xí" của dòng nước đục và bầu trời u ám khiến du khách cảm thấy hụt hẫng khi tới đây.

Bạn sẽ càng thất vọng hơn nếu biết rằng hầu hết các bãi biển này đều cách xa nhà dân và xa thị trấn gần nhất 5km. Một mách nhỏ là nếu lỡ đến đây vào ngày này, bạn nên chịu khó “di dời” thêm khoảng 15km để đến Hồ Cốc hay 22km để đến Hồ Tràm. Hai bãi biển này gần như giữ nguyên màu nước và vẻ đẹp.

Huỳnh Hằng

Theo Bưu Điện Việt Nam


Nguồn:  Zing.vn
Các bài đăng trước cùng danh mục   Du lịch trong nước
Mùa này Quản Bạ - 16/09/2011
Mùa này Quản Bạ NEWS7658
Xanh thẫm - màu của núi rừng, vàng ruộm - màu của cánh đồng lúa chín, ghi nhạt - màu của khói sương bảng lảng... Mùa này Quản Bạ đang nhuộm đủ những sắc màu...
Xem thêm
Khuyến mãi trăng mật - 16/09/2011
Khuyến mãi trăng mật NEWS7658
Khách sạn Sunrise (Nha Trang) giới thiệu gói dịch vụ nghỉ dưỡng dành cho đôi uyên ương mùa cưới 2011 này.
Xem thêm
Thư giãn với tour du lịch một ngày - 16/09/2011
Thư giãn với tour du lịch một ngày NEWS7658
Bạn đã ngán ngẩm với kiểu du lịch “hành xác” hay tour dài ngày tốn kém, những chuyến du lịch ngoại thành tới Củ Chi, Đại Nam, Tây Ninh… sẽ là những lựa chọn phù hợp.
Xem thêm
Ngắm thung lũng đẹp như tranh nằm trên độ cao 2.000m - 15/09/2011
Ngắm thung lũng đẹp như tranh nằm trên độ cao 2.000m NEWS7658
Nằm trên độ cao 2.000 m, thung lũng Y Tý khiến bất kỳ ai cũng mê hoặc với những ruộng bậc thang nối liền nhau vàng ươm trong mùa lúa chín.
Xem thêm
Mã Pì Lèng trên công viên địa chất toàn cầu - 14/09/2011
Mã Pì Lèng trên công viên địa chất toàn cầu NEWS7658
Đèo Mã Pì Lèng nằm trong quần thể công viên địa chất Đồng Văn (Hà Giang), nơi được công nhận là công viên địa chất toàn cầu. Đường đèo men theo sườn núi, vừa lãng mạn, vừa hùng vĩ, là điểm ...
Xem thêm
Ba cơ hội giảm giá tour trong mùa thu - 12/09/2011
Ba cơ hội giảm giá tour trong mùa thu NEWS7658
Nhân “Tháng bán hàng khuyến mãi 2011” của TP HCM, Vietravel tung ra chương trình khuyến mãi mùa thu chủ đề “Sắc thu vàng 2011” với 3 cơ hội giảm giá trực tiếp, diễn ra từ 15/9 đến 30/10 ...
Xem thêm
Chưa đến, nhưng tôi đã rất yêu Hạ Long - 12/09/2011
Chưa đến, nhưng tôi đã rất yêu Hạ Long NEWS7658
"Cảm nhận của tôi về Hạ Long chỉ qua những bài văn miêu tả trong sách vở hay qua câu chuyện truyền miệng của khách du lịch khi đến vịnh Hạ Long nhưng không phải vì thế mà nhạt nhẽo. Ngược ...
Xem thêm
Trên đỉnh Lìm Mông - 11/09/2011
Trên đỉnh Lìm Mông NEWS7658
Tháng 9, Tây Bắc bạt ngàn lúa và lúa, chỗ này còn xanh, chỗ kia đã chín vàng, chỗ khác đã kĩu kịt tay liềm, quang gánh. Tháng 9, khi những cơn gió se đầu tiên mang theo hương hoa bưởi vào ...
Xem thêm
Ra hòn Đỏ xem lễ tục Lỗ Lường - 10/09/2011
Ra hòn Đỏ xem lễ tục Lỗ Lường NEWS7658
Ngoài những lệ cúng chung như các địa phương có nghề biển khác, cư dân trên hòn Đỏ (thuộc tỉnh Khánh Hòa) còn có tục thờ cúng Lỗ Lường, tương tự lễ hội Nõ Nường nổi tiếng ở xã Tứ Xã, huyện ...
Xem thêm
Thư giãn trong 'tách cà phê sữa nóng' - 10/09/2011
Thư giãn trong 'tách cà phê sữa nóng' NEWS7658
Màu cà phê sữa, sền sệt của bùn khoáng nóng sẽ cho bạn cảm giác như đang ngâm mình trong một tách cà phê khổng lồ, cực kì thư giãn và sảng khoái.
Xem thêm
SSHM quản lý Silver Creek City Resort & Spa - 08/09/2011
SSHM quản lý Silver Creek City Resort & Spa NEWS7658
Silver Creek City Resort & Spa và công ty Tư vấn & Quản lý khách sạn Smart Solutions & Hotel Management (SSHM) vừa ký kết hợp đồng hợp tác. Theo đó, SSHM sẽ lên kế hoạch kinh doanh và quản ...
Xem thêm
Thăm những pho tượng lớn nhất Việt Nam - 08/09/2011
Thăm những pho tượng lớn nhất Việt Nam NEWS7658
Dù được tạc bằng đá, đúc bằng đồng hay bê tông, những pho tượng này vẫn tạo nên ấn tượng khó quên cho du khách.
Xem thêm
Hạ Long trong mắt tôi - 07/09/2011
Hạ Long trong mắt tôi NEWS7658
Tôi nhận ra rằng Hạ Long lộng lẫy nhất khi trời nắng, mặt nước dưới ánh mặt trời rực rỡ như cả một kho báu khổng lồ. Và dù bạn có là một vị khách khó tính nhất, bạn cũng sẽ phải vội vàng ...
Xem thêm
Du lịch mùa thu - 06/09/2011
Du lịch mùa thu NEWS7658
Tháng 9, tháng 10 là thời điểm mùa thu đi qua nhiều quốc gia trên thế giới với vẻ đẹp diệu kỳ của thiên nhiên. Để giúp bạn có thêm ý tưởng cho hành trình mùa thu, Fiditour giới thiệu ...
Xem thêm
Đầu nguồn sông Hậu mùa nước lên - 05/09/2011
Đầu nguồn sông Hậu mùa nước lên NEWS7658
Một ngày cuối tháng 8, từ Cần Thơ chúng tôi đi An Giang, tới thị xã Châu Đốc, vượt qua cầu Cồn Tiên rồi theo tỉnh lộ 956 về huyện đầu nguồn An Phú, sau đó tiếp tục đến biên giới Việt Nam - ...
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Du lịch » Du lịch trong nước
Tìm liên quan » Thú vui dạo biển Bình Thuận mùa thu
Đang xem » Thú vui dạo biển Bình Thuận mùa thu