BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Du lịch » Du lịch quốc tế » Mỹ (USA) » Chi tiết tin

Thuê xếp hàng vào Disney Land giá 1.000 USD

  Ngày: 22/05/2013
Để thoát khỏi hàng giờ chờ đợi xếp hàng vào các khu vui chơi, một bà mẹ ở Mỹ đã không tiếc tiền thuê người khuyết tật đi cùng mình và các con. Những dịch vụ kiểu này đang xuất hiện ngày một nhiều.


Thuê xếp hàng vào Disney Land giá 1.000 USD
Lượng người ở khu vui chơi Disney Land luôn rất đông đúc. Ảnh: Reuters

Bà mẹ giàu có ở Mahattan (Mỹ) đã bỏ ra 1.000 USD thuê một người khuyết tật giả làm người trong gia đình để được ưu tiên trong dòng người xếp hàng dài trước khu vui chơi ở Disney Land.

Tuy nhiên, đó không phải trường hợp duy nhất ở khu vui chơi giải trí nổi tiếng nhất thế giới này. Công ty Dream Tours ở Florida, đang công khai kinh doanh dịch vụ cho thuê hướng dẫn viên du lịch "đặc biệt" với giá 130 USD một giờ và 1.040 USD một ngày (8 tiếng) vui chơi cùng khách hàng.

Tại Disney Land, người khuyết tật luôn được ưu tiên. Vì thế, những gia đình có người sử dụng xe lăn sẽ không phải chờ đợi hàng giờ để được tham gia các trò chơi ở đây.

"Con gái tôi chỉ mất một phút để vào khu Small World. Trong khi những đứa trẻ khác phải đợi ít nhất 90 - 120 phút mới có thể vào chơi", một khách hàng sử dụng dịch vụ ở Dream Tours Florida cho biết.

Theo tờ New York Post, Công ty New York Tours còn có dịch vụ cho các khách VIP, giúp đi lại vui chơi ở Disney một cách thuận tiện và nhanh nhất, với giá lên tới 310 - 380 USD. Trong suốt kỳ nghỉ xuân của các trường tư nhân tại Mahattan, các gia đình không cần mất công tìm kiếm dịch vụ này bởi họ sẽ tự động liên hệ, mời chào nhiệt tình trước khi các khách hàng kịp nhấc điện thoại lên.

Một phụ huynh khác chia sẻ, cô và chồng đã sử dụng dịch vụ của Dream Tours để thuê hướng dẫn viên 'đặc biệt' đi cùng cả gia đình tới Disney Land. Một bé gái 5 tuổi, bé trai 1 tuổi cùng bố mẹ đã có thể dễ dàng vào chơi mọi nơi ở công viên mà không phải xếp những hàng dài mệt mỏi.

Sự việc này đã nhận được nhiều ý kiến phê phán, nhiều người cho rằng việc kinh doanh những ưu tiên mà xã hội dành cho người khuyết tật để phục vụ những người bình thường có điều kiện là hành vi đáng lên án. Các phụ huynh còn cho rằng điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến việc giáo dục những đứa trẻ, có thể sẽ hình thành tính cách ỉ lại vào tiền bạc, đánh mất ý thức hành xử nơi công cộng của chúng.

Tuy nhiên, cũng nhiều người cho rằng, việc này không hoàn toàn tiêu cực như ấn tượng ban đầu. "Ít nhất những người giàu có đó cũng đã giúp người kém may mắn kiếm được hơn 1.000USD chỉ với một ngày ở Disney Land", một độc giả CNN chia sẻ. Phụ huynh khác lại cho rằng, đây không hẳn là một hành động xấu. Người khuyết tật vừa được vui chơi tại Disney Land, vừa được một khoản tiền không hề nhỏ. Và những đứa trẻ còn có thể biết thông cảm với người khuyết tật hơn khi vui chơi với họ như một thành viên trong gia đình.

Hàn Hạnh

Nguồn:  VnExpress
Các bài đăng trước cùng danh mục   Mỹ (USA)
Tháng 4, hoa anh đào bung cánh - 19/04/2013
Tháng 4, hoa anh đào bung cánh NEWS15683
Hãy bắt đầu một buổi chiều đẹp trời bằng hai viên Gelato (*) vị Crema và Pistachio trong quán kem Pitango trên đường số 7, và chuyến đi dạo giữa Washington D.C sẽ trở nên thú vị hơn nhiều. ...
Xem thêm
Rộn ràng lễ hội hoa anh đào tại thủ đô nước Mỹ - 14/04/2013
Rộn ràng lễ hội hoa anh đào tại thủ đô nước Mỹ NEWS15683
Thủ đô Washington D.C (Mỹ) những ngày này trở nên thật lộng lẫy và rộn ràng với mùa lễ hội hoa anh đào lần thứ 101.
Xem thêm
Ăn tết ở Las Vegas - 10/01/2013
Ăn tết ở Las Vegas NEWS15683
Nếu bờ Tây Hoa Kỳ là điểm du Xuân của bạn vào tháng 2/2013 tới đây thì chắc chắn thành phố giải trí nổi tiếng thế giới Las Vegas phải là nơi bạn tìm đến.
Xem thêm
Ruộng muối 7 sắc cầu vồng sặc sỡ - 04/09/2012
Ruộng muối 7 sắc cầu vồng sặc sỡ NEWS15683
Đây quả thật là một trong những ruộng muối đặc biệt nhất thế giới.
Xem thêm
Phố mua sắm hàng hiệu sang nhất Bờ Tây - 03/08/2012
Phố mua sắm hàng hiệu sang nhất Bờ Tây NEWS15683
Có ai đó đã nói rằng, khi đi du lịch Los Angeles, thành phố đông dân và lớn nhất ở Bờ Tây nước Mỹ, ngoài những địa danh phổ biến như: Hollywood Bowl, Kodak Theatre, Chinatown... còn có hai ...
Xem thêm
Bao la và khoáng đạt thảo nguyên Kansas - 10/03/2012
Bao la và khoáng đạt thảo nguyên Kansas NEWS15683
Các thành phố tại bang Kansas nước Mỹ không có nhiều phong cảnh thơ mộng hay các kiến trúc hào nhoáng hiện đại, bù lại những cuộc phiêu lưu của các chàng cao bồi Viễn Tây ngày xưa đã để ...
Xem thêm
Mùa đẹp nhất ở New York - 29/11/2011
Mùa đẹp nhất ở New York NEWS15683
Mùa thu là mùa đẹp nhất để đến thăm New York bởi cùng với cảnh sắc thiên nhiên còn có những lễ hội đa dạng, nhiều màu sắc như Halloween, El Dia de los Muertos (để tưởng nhớ người đã khuất ...
Xem thêm
Nấc thang thiên đường ngoạn mục ở Hoa Kỳ - 28/11/2011
Nấc thang thiên đường ngoạn mục ở Hoa Kỳ NEWS15683
Cầu thang Haiku còn được gọi là “Nấc thang thiên đường”, là một dốc đường mòn đi bộ đường dài trên đảo Oahu.
Xem thêm
Ngắm hoàng hôn ngoạn mục ở Manhattanhenge - 18/09/2011
Ngắm hoàng hôn ngoạn mục ở Manhattanhenge NEWS15683
Không giống như hoàng hôn màu hồng, đỏ và da cam như bạn đã từng thấy, hoàng hôn Mahattanhenge là một điều đáng kinh ngạc đối với bất cứ du khách nào tới New York.
Xem thêm
Tháp đá đẹp lạ lùng tại hồ Mono - 09/09/2011
Tháp đá đẹp lạ lùng tại hồ Mono NEWS15683
Hồ Mono là một trong những khu nghỉ mát tự nhiên đẹp nhất ở California. Và một trong những điều thú vị, hấp dẫn nhất mà bạn có thể được nhìn thấy là tháp đá ngưng thôi thạch đẹp tuyệt mỹ.
Xem thêm
Standard & Poor's trở thành... điểm đến du lịch có giá! - 15/08/2011
Standard & Poor's trở thành... điểm đến du lịch có giá! NEWS15683
"Bạn đang đứng trước trụ sở của tổ chức đánh giá rủi ro tín dụng Standard & Poor’s (S&P)!". Hướng dẫn viên James Mosiej giới thiệu với khoảng 20 du khách vây quanh bộ phận đầu não nơi đã ...
Xem thêm
Tuần trăng mật lý tưởng tại quốc đảo Bahamas - 19/07/2011
Tuần trăng mật lý tưởng tại quốc đảo Bahamas NEWS15683
Với những bãi biển cát trắng phẳng lì, vùng biển màu xanh ngọc bích, bầu trời đêm đầy sao của miền nhiệt đới. Bahamas là một trong những điểm đến tuần trăng mật lãng mạn nhất trên thế
Xem thêm
Đến Los Angeles xem... khủng long - 12/07/2011
Đến Los Angeles xem... khủng long NEWS15683
Khủng long, một loài động vật vẫn còn nhiều bí ấn ngay cả đối với những nhà khoa học và luôn là một đề tài thu hút sự chú ý của công chúng. Và theo dự kiến, ngày 16-7-2011, Viện bảo tàng ...
Xem thêm
'Tiểu bang nắng' của miền đông nam Hoa Kỳ - 09/06/2011
'Tiểu bang nắng' của miền đông nam Hoa Kỳ NEWS15683
Florida - một trong những khu nghỉ mát lớn nhất thế giới - nổi tiếng với những bãi biển đẹp, công viên giải trí hấp dẫn.
Xem thêm
Vẻ đẹp thiên đường của Hawaii - 09/05/2011
Vẻ đẹp thiên đường của Hawaii NEWS15683
Chỉ là một hòn đảo nằm chơ vơ giữa Thái Bình Dương, nhưng cảnh đẹp mê hoặc cùng tấm lòng hiếu khách của người dân Hawaii đủ khiến hòn đảo này được mệnh danh là thiên đường của hạ giới.
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Du lịch » Du lịch quốc tế » Mỹ (USA)
Tìm liên quan » Thuê xếp hàng vào Disney Land giá 1.000 USD
Đang xem » Thuê xếp hàng vào Disney Land giá 1.000 USD