BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Doanh nhân » Doanh nhân thế giới » Chi tiết tin

Thương hiệu Olé Mexican Foods: Kiếm triệu đô từ chiếc bánh ngô gia truyền

  Ngày: 09/01/2015
Câu chuyện về thương hiệu thực phẩm Olé Mexico là đại diện tiêu biểu cho giấc mơ Mỹ. Với những bí quyết gia truyền được truyền lại bởi bà ngoại từ quê nhà Mexico, Veronica Moreno bắt đầu sự nghiệp kinh doanh của mình bằng việc bán bánh ngô làm tại gia ở Atlanta, Mỹ.


Thương hiệu Olé Mexican Foods: Kiếm triệu đô từ chiếc bánh ngô gia truyền
Bà chủ thương hiệu thực phẩm Olé Mexican Foods

Veronica Moreno là người gốc Mexico. Năm 1977, cô nhập cư vào Mỹ, và sinh sống tại bang Coahuila - nơi có nhiều người Mexico sinh sống. Cô tìm thấy một cửa hàng có bán bánh mỳ ngô Mexico, nhưng bánh ở đây không có vị ngon như những chiếc bánh cô thường làm ở nhà. Đến năm 1988, Moreno mở một lò làm bánh nhỏ ở Atlanta. Và ngay trong năm đó, cô đã bán được 10 ngàn USD bánh ngô kiểu Mexico.

Trong năm 2014, những món ăn truyền thống Mexico do Moreno làm xuất hiện tại Wal-Mart WMT - nhà bán lẻ tạp hóa lớn nhất nước Mỹ và tại nhiều cửa hàng khác, đạt doanh thu 275 triệu USD. Khi việc kinh doanh phát triển, Moreno bắt đầu  hướng công việc kinh doanh cho hai người con trai của mình. Đó là Eddie (37 tuổi) làm việc với nhà cung cấp nguyên liệu và Edgar (29 tuổi) quản lý tiếp thị và kinh doanh của nhà hàng. 

Olé Mexican Foods thành lập năm 1988. Trụ sở chính tại Norcross, GA, Mỹ. Nhân công 1.200 người. Sản xuất 26 triệu chiếc bánh ngô kiểu Mexico mỗi ngày

“Khi mới bắt đầu, tôi làm bánh ngô với số lượng ít. Tôi và chồng của mình làm việc cùng nhau để chắc chắn được hương vị ‘chuẩn’ của những chiếc bánh, đảm báo sự xuất hiện của sản phẩm này sẽ gây sức hấp đẫn đối với khách hàng” - Veronica Moreno chia sẻ. 

“Tôi đã phải tìm hiểu mọi thứ. Nếu xây dựng một lò sản xuất ở Las Vegas, một địa điểm nóng bức sẽ không tốt cho việc bảo quản bánh. Nếu thời tiết quá lạnh, thì những người làm bánh sẽ cảm thấy không thoải mái. Cần đảm bảo rằng những chiếc bánh làm ra phải như nhau ở tất cả các xưởng sản xuất. Cuối cùng, tôi quyết định chọn Texas vì đó là địa điểm tốt nhất cho chúng tôi.” - Veronica Moreno cho biết.

Sự thành công của thương hiệu Thực phẩm Olé Mexico còn phải kể đến là những lời cam kết, hứa hẹn về chất lượng đồ ăn mang đúng hương vị Mexico đích thực của bà chủ Moreno.

“Chồng của tôi ở lại nơi sản xuất bánh, còn bản thân tôi thì đi tìm những cơ hội mới. Tôi muốn sản xuất thêm pho mát trong hoạt động kinh doanh của mình vì có những nhà cung cấp với gia cả phải chăng. Tuy nhiên, tôi không thể thuyết phục chồng của mình về điều này. Tôi đã đem điều đó chia sẻ với người con cả và nhận được sự ủng hộ của con. "

Điều cuối cùng Moreno chia sẻ với công chúng, đó là “Nếu bạn có những người làm công, hãy nói với họ điều cần làm và như thế là đủ rồi. Khi bạn phải làm việc với gia đình của mình, hãy cân bằng thật tốt giữa công việc và các mối quan hệ”. 

Thương hiệu Olé Mexican Foods: Kiếm triệu đô từ chiếc bánh ngô gia truyền

Kể từ khi thành lập và phát triển đến nay, nhà hàng của Moreno liên tục làm mới thực đơn của mình. Những món ăn tươi, tốt cho sức khỏe, mang đậm khẩu vị và dấu ấn Mexico luôn hấp dẫn mọi thực khách. Từ những người Mexico xa quê hương cho đến những người Mỹ, hay khách du lịch.

Hiện nay, thương hiệu Thực phẩm Olé Mexico là một trong những nhà sản xuất bánh ngô lớn nhất nước Mỹ. Thương hiệu này còn vươn ra ngoài nước Mỹ, tiến tới những nước láng giếng lân cận. Ngoài món bánh ngô Mexico, thương hiệu thực phẩm của Moreno còn cung cấp ra thị trường những thực phẩm đóng gói truyền thống khác như xúc xích Chorizos, pho mát, bánh ngô dành cho người ăn kiêng. 

Dương Dương
Theo Businessweek và Olemex

Nguồn:  DDDN
Các bài đăng trước cùng danh mục   Doanh nhân thế giới
Nữ tỷ phú da đen giàu nhất thế giới năm 2014 - 30/12/2014
Nữ tỷ phú da đen giàu nhất thế giới năm 2014 NEWS21084
Nữ tỷ phú người Nigeria, Folorunsho Alakija đã vượt qua bà Oprah Winfrey trở thành người phụ nữ da đen giàu nhất thế giới năm 2014 với tổng tài sản 7,3 tỷ USD.
Xem thêm
AirAsia - hãng hàng không khởi nghiệp từ một ringgit - 29/12/2014
AirAsia - hãng hàng không khởi nghiệp từ một ringgit NEWS21084
Trước khi máy bay mang mã hiệu QZ8501 mất tích sáng 28/12, AirAsia chưa từng gặp sự cố lớn nào trong lịch sử 13 năm hoạt động.
Xem thêm
Tôi đã trả nợ 81.000 USD như thế nào? - 21/12/2014
Tôi đã trả nợ 81.000 USD như thế nào? NEWS21084
Austin Netzley phải gánh khoản nợ khổng lồ qua 4 năm đi học, nhưng anh tìm được cách trả hết chỉ trong chưa đầy 3 năm.
Xem thêm
Warren Buffett lên ngôi giàu nhì thế giới - 09/12/2014
Warren Buffett lên ngôi giàu nhì thế giới NEWS21084
Tỷ phú đầu tư đã vượt Carlos Slim làm người giàu nhì hành tinh, nhờ cổ phiếu Berkshire Hathaway lên cao nhất mọi thời đại.
Xem thêm
Triệu phú Mỹ: 'Cạnh tranh chỉ dành cho kẻ yếu' - 07/12/2014
Triệu phú Mỹ: 'Cạnh tranh chỉ dành cho kẻ yếu' NEWS21084
Grant Cardone cho rằng quá bận tâm đến cạnh tranh sẽ làm thui chột sự sáng tạo, trong khi mục đích cuối cùng khi tham gia thị trường là thống trị.
Xem thêm
Người sáng lập Uber từng nhiều lần thất bại - 03/12/2014
Người sáng lập Uber từng nhiều lần thất bại NEWS21084
Travis Kalanick - CEO kiêm đồng sáng lập Uber được đánh giá là người hay cáu kỉnh và nói nhảm, nhưng sự tự tin và máu cạnh tranh đã giúp ông trở thành một nhà khởi nghiệp xuất sắc.
Xem thêm
Sinh viên bị đuổi học trở thành triệu phú - 02/12/2014
Sinh viên bị đuổi học trở thành triệu phú NEWS21084
Giọng tiếng Anh không chuẩn, phong thái giống như một nhà giáo, nhưng Bellum Tan lại là một nhà đầu tư hàng đầu của Singapore.
Xem thêm
Từ người làm thuê đến ông chủ thương hiệu trà Dilmah - 24/11/2014
Từ người làm thuê đến ông chủ thương hiệu trà Dilmah NEWS21084
Mất nửa đời người nếm trải mọi cơ cực của một người làm thuê và nhiều lần thất bại ở buổi đầu khởi nghiệp, Merrill J. Fernando đã đưa Dilmah thành thương hiệu trà nổi tiếng chất lượng thế
Xem thêm
Cậu bé 6 tuổi trở thành chuyên gia CNTT của Microsoft - 19/11/2014
Cậu bé 6 tuổi trở thành chuyên gia CNTT của Microsoft NEWS21084
Một cậu bé 6 tuổi ở Anh vừa được công bố danh hiệu người trẻ nhất đạt chứng nhận Microsoft Certified Professional trên thế giới.
Xem thêm
Bí quyết để thành công như Richard Branson - 16/11/2014
Bí quyết để thành công như Richard Branson NEWS21084
Tỷ phú khuyên rằng nên tắt hết các thiết bị điện tử và năng ra ngoài, luôn giúp bản thân và nhân viên cảm thấy vui vẻ, hay tập thói quen lắng nghe, ghi chép.
Xem thêm
Tỷ phú Bloomberg: 'Bỏ đại học đi, hãy làm thợ ống nước' - 14/11/2014
Tỷ phú Bloomberg: 'Bỏ đại học đi, hãy làm thợ ống nước' NEWS21084
Nhà sáng lập đế chế truyền thông Bloomberg kiêm cựu thị trưởng New York-Michael Bloomberg khuyên mọi người chọn con đường cho mình tùy năng lực và hoàn cảnh.
Xem thêm
9 bí mật về tỷ phú giàu nhất thế giới - 29/10/2014
9 bí mật về tỷ phú giàu nhất thế giới NEWS21084
Bill Gates không thích mang ví, không ăn burger của McDonald's, thích xem phim rạp và có thể nhảy qua những đồ vật lớn như ghế hay thùng rác.
Xem thêm
Vua đánh giày Nam Phi - 28/10/2014
Vua đánh giày Nam Phi NEWS21084
Từng 2 lần thất nghiệp và 2 lần trắng tay vì kinh doanh, Lere Mgayiya giờ đã trở thành ông chủ hãng đánh giày lớn nhất châu Phi với doanh thu hơn 220.000 USD một năm.
Xem thêm
Victoria Beckham là doanh nhân thành công nhất nước Anh - 27/10/2014
Victoria Beckham là doanh nhân thành công nhất nước Anh NEWS21084
Hãng thời trang của cựu thành viên Spice Girls đạt doanh thu hơn 30 triệu bảng (48,3 triệu USD) năm ngoái, tăng 30 lần so với 5 năm trước.
Xem thêm
Học với “Sói già phố Wall - Jordan Belfort” - 26/10/2014
Học với “Sói già phố Wall - Jordan Belfort” NEWS21084
“Sói già phố Wall - Jordan Belfort” - một huyền thoại kinh doanh, một trong những diễn giả đắt giá nhất: 150 ngàn USD/1 giờ, kiếm 50 triệu USD/năm trước tuổi 30 bằng Hệ thống thuyết phục ...
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Doanh nhân » Doanh nhân thế giới
Tìm liên quan » Thương hiệu Olé Mexican Foods: Kiếm triệu đô từ chiếc bánh ngô gia truyền
Đang xem » Thương hiệu Olé Mexican Foods: Kiếm triệu đô từ chiếc bánh ngô gia truyền