BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Doanh nhân » Doanh nhân thế giới » Chi tiết tin

Tìm cơ hội kinh doanh từ trong “bế tắc”

  Ngày: 31/08/2011
Với nhiều doanh nhân, nhu cầu bức thiết của bản thân có khi lại là nguồn cảm hứng cho những ý tưởng kinh doanh tuyệt vời.


Tìm cơ hội kinh doanh từ trong “bế tắc”

Có con bị dị ứng thực phẩm nặng nên Jennifer Herskowitz mất không ít thời gian lọ mọ ở các cửa hàng thưc phẩm, săm soi nhãn mác từng sản phẩm một để chọn những sản phẩm an toàn cho con. Mơ ước của cô là tìm được một cửa hàng bày bán riêng các sản phẩm không chứa chất gây di ứng có nhãn mác rõ ràng.  

Năm 2007, cô nghĩ ra một cách để giải quyết nhu cầu của mình đồng thời giúp những bà mẹ có cùng hoàn cảnh.

Bỏ nghề luật sư, Herskowitz đứng ra mở cửa hàng thực phẩm không gây dị ứng của chính mình. Và từ khi khai trương cho đến nay, cửa hàng Allergy-Free Shop của cô làm ăn ngày một phát đạt, doanh thu mỗi năm lại tăng thêm.

Còn với Michael Ziman, từ khi còn nhỏ, anh đã mắc chứng khó đọc. Anh không thể tiếp thu được các bài học dưới dạng chữ viết mà phải có ai đó đọc cho mình nghe thì mới hiểu. Để theo kịp bạn bè, anh đã phải ghi âm lại các bài giảng để nghe lại khi về nhà. “Chiến thuật” này đã được Ziman áp dụng cho đến cả khi anh học quản trị kinh doanh ở trường đại học Michigan.

Sau này, khi đã ra trường, Ziman mới phát hiện ra nhiều người khác cũng rơi vào hoàn cảnh giống mình. Anh quyết định làm gì đó để giúp họ.

Năm 2008, anh cho ra đời trang web ReadTheWords.com. Tại đây, người dùng có thể đưa một văn bản vào và nhận lại là bài đọc với giọng rất thật.

Ziman cho biết, ngoài những người bị chứng khó đọc, trang web của anh còn hướng đến những người dùng yêu công nghệ cao muốn chuyển văn bản thành file âm thanh và lưu vào iPod của họ. 

Tìm cơ hội kinh doanh từ trong “bế tắc”
Mike Lee

ReadTheWords.com cung cấp tài khoản truy cập miễn phí cho những người mới dùng và sau đó nâng cấp lên thành gói có phí với mức đóng 20 USD hoặc 50 USD/năm. Chưa đầy một năm sau, trang web bắt đầu hoàn vốn và có lãi.  

Ziman bật mí: "Nếu bạn có nhu cầu nào đó, ai đó cũng sẽ có nhu cầu giống hệt. Cung sẽ gặp cầu khi bạn nghiên cứu, tìm ra thị trường còn bỏ ngỏ và tạo ra sản phẩm chưa từng có với giá cả cạnh tranh”.

Mike Lee lại khác. Anh và vợ bị mức chứng bệnh celiac – dị ứng với chất gluten trong thực phẩm - và để tồn tại, họ phải thuộc làu những món ăn, sản phẩm và quán ăn có dính đến gluten.

Năm 2008, Lee nảy ra ý tưởng làm một trang web để giúp những người bị bệnh celiac tự chế biến những món ăn không có gluten.

Chưa cần tìm hiểu Lee cũng đã biết đây là sẽ là website đầu tiên vì ngay cả vợ anh - là một cao thủ lướt web đồng thời là một y tá có nghề - cũng không thể tìm ra được những nội dung này trên mạng.

Theo Lee, có rất nhiều trang web đưa ra những lời khuyên bổ ích dành cho những người bị bệnh celiac. Thế nhưng những trang web đó chỉ dừng lại ở những loại thực phẩm nên ăn và không nên ăn chứ không hướng dẫn người bệnh cách chế biến món ăn không có gluten.

Tháng 9/2008, Lee khai trương trang web Gling.com với các công thức chế biến món ăn dành cho những người ăn kiêng gluten và danh sách các sản phẩm, cửa hàng, siêu thị… cho đối tượng này. 

Tìm cơ hội kinh doanh từ trong “bế tắc”

Để đảm bảo trang web thành công ngay từ bước đầu, Lee đã phải nghiêm túc tìm hiểu nhu cầu của những người bị celiac và trao đổi với những bloggers ăn kiêng gluten. Có lúc, anh tưởng chừng phải từ bỏ những ý tưởng yêu thích của mình khi thấy chúng không khả thi về mặt kinh tế.  

Lee tiết lộ: “Công việc kinh doanh tốt nhất là khi cá nhân bạn biết rõ về nó và đam mê nó. Nhiều khi mọi người vô tình không nhận ra rằng chính những sở thích và đam mê của mình lại có thể làm nên một cơ hội kinh doanh”.

Còn theo Herskowitz, hàng của cô không phải là xa xỉ phẩm vì ngay cả ít tiền, người ta vẫn cần phải ăn.

Còn để thành công như hiện nay, đó là vì cô đã hướng đến nhu cầu của khách hàng. Có lần, một khách hàng hỏi đến một loại bánh sô cô la không chứa sữa hay đậu nành nằm ngoài 2.000 sản phẩm bày bán trong cửa hàng của Herskowitz. Cô liền liên lạc với các nhà sản xuất từ Ý, Úc để tìm ra bằng được sản phẩm đúng yêu cầu của khách hàng đó.

Cô tâm sự: “Nếu bạn lập công ty để phục vụ nhóm khách hàng nào đó, bạn luôn phải quan tâm đến những khách hàng đó. Có thể tôi sẽ không lãi nếu nhập hàng từ tận Ý hoặc Úc nhưng vì khách hàng, tôi vẫn cứ làm.”

Nguồn hoclamgiau.vn

Nguồn:  Doanh Nhân Sài Gòn
Các bài đăng trước cùng danh mục   Doanh nhân thế giới
10 nữ doanh nhân quyền lực nhất thế giới - 30/08/2011
10 nữ doanh nhân quyền lực nhất thế giới NEWS7340
Danh sách 100 phụ nữ quyền lực nhất thế giới do tạp chí Forbes vừa công bố có không ít đại diện của giới doanh nhân.
Xem thêm
Kinh doanh thành công nhờ sẵn sàng thay đổi - 29/08/2011
Kinh doanh thành công nhờ sẵn sàng thay đổi NEWS7340
Trong thị trường thương mại điện tử ở Trung Quốc, chỉ những người sẵn sàng thay đổi mới có thể thành công. Liu Qiangdong – người đồng sáng lập và CEO của website 360buy.com – là một trong ...
Xem thêm
Người tình tài năng của tỷ phú Abramovich - 28/08/2011
Người tình tài năng của tỷ phú Abramovich NEWS7340
Là con gái của một tỷ phú Nga và cũng là bạn gái tài phiệt người Nga Roman Abramovich, Dasha Zhukova sống một cuộc sống đầy xa hoa.
Xem thêm
Nhà giàu Pháp xin đóng thêm thuế - 27/08/2011
Nhà giàu Pháp xin đóng thêm thuế NEWS7340
Nhóm 16 người giàu nhất nước Pháp tuần này đã cùng ký tên vào lá thư xin được đóng thêm thuế để giúp đất nước thoát khỏi khủng hoảng kinh tế vì khoản nợ công ngày một lớn.
Xem thêm
Steve Jobs từ chức CEO Apple - 25/08/2011
Steve Jobs từ chức CEO Apple NEWS7340
Thuyền trưởng huyền thoại Steve Jobs vừa quyết định rời khỏi vị trí điều hành Apple, tập đoàn công nghệ khổng lồ do chính ông là người đồng sáng lập từ một garage để xe.
Xem thêm
17 tuổi thành công với dự án triệu đô - 24/08/2011
17 tuổi thành công với dự án triệu đô NEWS7340
Ở tuổi 17, hai chị em David và Catherine Cook đã thu về 17 triệu USD nhờ thành công của dự án MyYearbook – niên giám trực tuyến trường học.
Xem thêm
'Bộ óc' số một thế giới về nhân sự sắp tới Việt Nam - 17/08/2011
'Bộ óc' số một thế giới về nhân sự sắp tới Việt Nam NEWS7340
Giáo sư Dave Ulrich (David Ulrich), người được xem là “nhân vật số một thế giới về nhân sự” và là “bộ óc quản trị có ảnh hưởng nhất thế giới” sẽ có mặt tại TP HCM để chủ trì một hội thảo ...
Xem thêm
Tỷ phú Nga tranh cử Thủ tướng - 15/08/2011
Tỷ phú Nga tranh cử Thủ tướng NEWS7340
Tỷ phú kim loại và cũng là chủ tịch đội bóng rổ New Jersey Nets, Mikhail Prokhorov tuyên bố đã sẵn sàng cho chiến dịch tranh cử chức Thủ tướng Nga sắp tới.
Xem thêm
10 bí quyết biến Apple thành công ty lớn nhất Mỹ - 12/08/2011
10 bí quyết biến Apple thành công ty lớn nhất Mỹ NEWS7340
Apple đã làm được một điều chưa từng có với một tập đoàn tầm cỡ như vậy: doanh số liên tục tăng với tốc độ 2, thậm chí 3 con số mỗi năm, để rồi vươn lên trở thành công ty có mức vốn hóa ...
Xem thêm
Phát tài nhờ nuôi cấy ngọc trai nước ngọt - 09/08/2011
Phát tài nhờ nuôi cấy ngọc trai nước ngọt NEWS7340
Zhan Weijian đã làm được điều dường như không tưởng đó là nuôi cấy ngọc trai với chất lượng gần như hoàn hảo mà giá cả lại phù hợp với tầng lớp trung lưu ở Mỹ.
Xem thêm
Triết lý sống thanh đạm của các tài phiệt trẻ - 04/08/2011
Triết lý sống thanh đạm của các tài phiệt trẻ NEWS7340
Aaron Patzer, Dustin Moskovitz, Mark Zuckerberg, Joe Greenstein và rất nhiều doanh nhân trẻ khác đang từ bỏ cuộc sống xa hoa của giới thượng lưu để tìm đến một cuộc sống thanh đạm.
Xem thêm
Những người không bằng đại học kiếm tiền triệu đô - 04/08/2011
Những người không bằng đại học kiếm tiền triệu đô NEWS7340
Điều quan trọng nhất là bạn biết nhìn được xu thế và dám bỏ đi tất cả quy tắc thông thường để nắm bắt cơ hội.
Xem thêm
Kinh doanh thành công nhờ... Skype - 01/08/2011
Kinh doanh thành công nhờ... Skype NEWS7340
Anh em nhà Lifshitz đã chứng tỏ chỉ cần có ý tưởng và quyết tâm, bạn có thể khởi nghiệp thành công cho dù các cộng sự của bạn ở cách xa bạn hàng ngàn dặm và phải làm việc với nhau qua...
Xem thêm
Những thành phố có nhiều triệu phú nhất trên đất Mỹ - 31/07/2011
Những thành phố có nhiều triệu phú nhất trên đất Mỹ NEWS7340
Gần một phần ba triệu phú trên hành tinh này đang sống tại Mỹ, và một phần tư trong số họ, tương đương 700.000 người đang tập trung tại New York, trung tâm tài chính của thế giới.
Xem thêm
Chúng tôi muốn đứng vị trí số 1 tại thị trường Việt Nam - 29/07/2011
Chúng tôi muốn đứng vị trí số 1 tại thị trường Việt Nam NEWS7340
Ngày 21/7, Tập đoàn Marubeni và Tổng công ty Công nghiệp thực phẩm Đồng Nai - Dofico đã ký thỏa thuận hợp tác chiến lược trong lĩnh vực sản xuất và phân phối nông sản, thực phẩm và thức ăn ...
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Doanh nhân » Doanh nhân thế giới
Tìm liên quan » Tìm cơ hội kinh doanh từ trong “bế tắc”
Đang xem » Tìm cơ hội kinh doanh từ trong “bế tắc”