BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Du lịch » Du lịch trong nước » Chi tiết tin

Trải nghiệm nên thử trên đảo Lý Sơn

  Ngày: 10/06/2015
Ngắm bình minh trên đỉnh Thới Lới, chụp ảnh hoàng hôn ở cổng Tò Vò hay thưởng thức gỏi tỏi là những trải nghiệm du khách khó lòng bỏ qua khi đến Lý Sơn.


Trải nghiệm nên thử trên đảo Lý Sơn
Bạn nên mang theo áo khoác mỏng vì nhiệt độ sáng sớm thường xuống thấp. Ảnh: Diệu Huyền.

Đảo Lý Sơn có diện tích gần 10 km2. Đây là một trong những điểm du lịch ấn tượng của Quảng Ngãi. Các điểm đến nổi tiếng ở đây gồm chùa Đục, hang Câu, chùa Hang...

Ngắm bình minh trên đỉnh Thới Lới

Thới Lới là ngọn núi lửa đã tắt, có đỉnh cao nhất ở Lý Sơn. Đứng từ đây, bạn có thể quan sát toàn bộ khung cảnh của hòn đảo này. Đó là những cánh đồng tỏi chia ô như bàn cờ, biển xanh với sóng bạc đầu hay những căn nhà nhỏ...

Ngắm bình minh trên đỉnh Thới Lới được xem như một trải nghiệm đáng nhớ. Bạn có thể di chuyển bằng xe máy để tiết kiệm thời gian nhưng tốt nhất nên đi bộ. Đây là cách để khởi động nhẹ nhàng cho ngày mới. Khi đó, phần thưởng cho mỗi du khách là bầu không khí trong lành cùng ngọn gió mát lành của sáng sớm. Ngoài ra, tại đây, bạn cũng có thể chụp ảnh lưu niệm cùng cột cờ Tổ quốc.

Ngắm hoàng hôn ở cổng Tò Vò

Cổng Tò Vò có chiều cao 2,5 m, được hình thành từ nham thạch núi lửa. Xung quanh cổng là những bãi đá đen bóng với hình thù kỳ lạ. Bãi đá này nhấp nhô trong làn nước trong veo khiến nhiều người cảm thấy lạ lẫm.

Ban ngày, vòm đá không gây ấn tượng với nhiều người. Tuy nhiên khi chiều về, không gian chìm trong sắc hồng cam khiến nơi đây trở nên quyến rũ hơn bao giờ hết. Với người yêu nghệ thuật, cổng Tò Vò chính là địa điểm lý tưởng để sở hữu những tấm hình đẹp.

Để không lỡ mất khoảnh khắc này, bạn có thể xắp sếp thời gian đi thăm chùa Đục trước sau đó đi bộ xuống cổng để tận hưởng khung cảnh.

Tham quan những cánh đồng tỏi

Là đặc sản của huyện đảo Lý Sơn, tỏi ở đây trồng trên cát tạo thành những cánh đồng xanh mướt mát. Do thổ nhưỡng, hương vị tỏi ở Lý Sơn đặc biệt hơn nhiều nơi khác. 

Bạn có hai cách để tham quan những cánh đồng này. Một là ngắm toàn cảnh từ đỉnh núi Thới Lới, hai là đi sâu vào khu trồng. Nhiều du khách thường thích cách thứ hai hơn vì có thể tận mắt chứng kiến cây tỏi, cảm nhận được mùi hương lan tỏa trong không khí cũng như tìm hiểu được cách chăm sóc của người dân.

Khám phá đảo Bé

A1-8268-1433912176.jpg

Bãi tắm ở đảo Bé gây ấn tượng với du khách bởi những con sóng tung bọt trắng xóa cùng các vách đá cánh cung ôm trọn biển. Ảnh: Hải Nam.

Đảo Bé hay còn gọi là đảo An Bình có bãi biển đẹp và hoang sơ nhất Lý Sơn. Tuy nhiên, để tới được, bạn phải đi tàu gỗ khởi hành vào 8h sáng hàng ngày từ đảo lớn. Diện tích ở đây khá nhỏ, nhưng bãi biển thì tuyệt đẹp. 

Đảo chỉ có hai con đường nên sau khi đến, bạn hãy đi dạo để thăm các ruộng tỏi và khám phá cuộc sống ở đây. Đến khi thấm mệt, bạn có thể trở lại bãi tắm phía cuối đảo để thả mình xuống làn nước xanh trong vắt.

Thưởng thức gỏi tỏi

Người dân Lý Sơn làm gỏi từ thân tỏi đực, đậu phộng, rau thơm và các gia vị đi kèm. Cách làm khá đơn giản. Tỏi nhổ lên chỉ lấy phần thân, bỏ lớp ngoài, rửa sạch rồi đem hấp cách thủy. Đến khi chín, người làm mới cho các nguyên liệu vào và trộn đều.

Món này ăn không hoặc cùng sốt làm từ nước cốt dừa nấu với chuối, cà chua và bánh tráng. Khi ăn, bạn nên gắp miếng gỏi chấm nước sốt trước rồi xúc cùng bánh tráng để cảm nhận đủ vị thơm nồng và cay cay. Vị giòn, béo và bùi thơm của các thành phần quyện lại là điểm hấp dẫn của món gỏi này.

Diệu Huyền


Nguồn:  VnExpress
Các bài đăng trước cùng danh mục   Du lịch trong nước
Lưu ý về sức khỏe khi tham gia tour Trường Sa - 09/06/2015
Lưu ý về sức khỏe khi tham gia tour Trường Sa NEWS22128
Phải vượt qua hàng nghìn hải lý, đối mặt với những cơn say sóng triền miên, bạn cần chuẩn bị sức khỏe tốt, không ăn thực phẩm chứa dầu mỡ hay nhịn đói trước khi lên tàu.
Xem thêm
Những thứ cần thiết cho chuyến đi Trường Sa - 08/06/2015
Những thứ cần thiết cho chuyến đi Trường Sa NEWS22128
Ngoài các vật dụng thông thường như mũ có quai, kem chống nắng, bạn nên chú ý đến sim điện thoại và các công cụ kết nối như DCom 3G.
Xem thêm
Sơn Đoòng gây ấn tượng mạnh tại Singapore - 05/06/2015
Sơn Đoòng gây ấn tượng mạnh tại Singapore NEWS22128
Chương trình quảng bá du lịch Việt Nam tại Singapore đã thu hút hàng trăm doanh nghiệp lữ hành quốc tế, cơ quan ngoại giao và trên 20 hãng truyền thông lớn tại Singapore.
Xem thêm
Hang Sơn Đoòng sẽ được quảng bá tại SEA Games 28 - 02/06/2015
Hang Sơn Đoòng sẽ được quảng bá tại SEA Games 28 NEWS22128
Một chương trình quảng bá du lịch hang Sơn Đoòng sẽ được tổ chức tại Singapore vào thời gian diễn ra SEA Games, trong đó chuyên gia hang động Howard Limbert sẽ trình bày kế hoạch làm phim ...
Xem thêm
Các công viên nước giải nhiệt mùa hè - 30/05/2015
Các công viên nước giải nhiệt mùa hè NEWS22128
Công viên nước Hà Lan ở Quảng Ninh, Hồ Tây tại Hà Nội, Đầm Sen của TP HCM là những điểm đến được nhiều du khách lựa chọn mỗi khi hè về.
Xem thêm
Ba cách ngắm vịnh Hạ Long từ trên cao hợp túi tiền - 29/05/2015
Ba cách ngắm vịnh Hạ Long từ trên cao hợp túi tiền NEWS22128
Ngoài hành trình thủy phi cơ khứ hồi Hà Nội - Hạ Long, bạn có thể chọn bay một chiều hoặc chỉ ngắm vịnh Hạ Long để tiết kiệm chi phí.
Xem thêm
Việt Nam sẽ miễn visa cho nhiều nước để hút khách du lịch - 28/05/2015
Việt Nam sẽ miễn visa cho nhiều nước để hút khách du lịch NEWS22128
Mở rộng diện miễn visa và thành lập Quỹ phát triển du lịch là các giải pháp được Chính phủ nhất trí thực hiện để tháo gỡ khó khăn khi lượng khách quốc tế đang giảm dần.
Xem thêm
Biển - đảo sẽ là mũi nhọn của du lịch Duyên hải Nam Trung Bộ - 27/05/2015
Biển - đảo sẽ là mũi nhọn của du lịch Duyên hải Nam Trung Bộ NEWS22128
Theo quy hoạch phát triển du lịch vùng Duyên hải Nam Trung Bộ vừa được Thủ tướng phê duyệt, biển - đảo sẽ là mũi nhọn để nâng tầm du lịch, tạo thêm những điểm đến lý thú cho du khách.
Xem thêm
Du thuyền Hạ Long - xu hướng du lịch biển 2015 - 26/05/2015
Du thuyền Hạ Long - xu hướng du lịch biển 2015 NEWS22128
Giá cả được niêm yết cùng chất lượng như resort 5 sao là yếu tố giúp việc đi du thuyền Hạ Long trở thành lựa chọn phổ biến của khách Việt.
Xem thêm
Lễ hội Nhật ở Sài Gòn, liên hoan phim châu Âu tại Hà Nội - 22/05/2015
Lễ hội Nhật ở Sài Gòn, liên hoan phim châu Âu tại Hà Nội NEWS22128
Trong số các sự kiện văn hóa và du lịch cuối tuần này ở hai thành phố lớn, bạn có thể tham gia lễ hội mùa xuân Nhật Bản hoặc thưởng thức miễn phí các bộ phim châu Âu.
Xem thêm
Kinh nghiệm du ngoạn quần đảo Hải Tặc - 21/05/2015
Kinh nghiệm du ngoạn quần đảo Hải Tặc NEWS22128
Hấp dẫn du khách ngay từ tên gọi, quần đảo Hải Tặc (Kiên Giang) giữ được vẻ đẹp hoang sơ, đời sống mộc mạc và trở thành điểm đến lý tưởng của những người ham khám phá, mạo hiểm.
Xem thêm
Những người gùi hàng cho tour thám hiểm Sơn Đoòng - 20/05/2015
Những người gùi hàng cho tour thám hiểm Sơn Đoòng NEWS22128
Phạm Luân vừa trở về từ chuyến gùi hàng cho đoàn làm phim về hang Sơn Đoòng của hãng ABC News. Người đàn ông da rám nắng, dáng người đậm và chắc cho biết mỗi lần vào hang anh cõng 40 kg ...
Xem thêm
Những điều không thể thực hiện khi ở trong hang Sơn Đoòng - 19/05/2015
Những điều không thể thực hiện khi ở trong hang Sơn Đoòng NEWS22128
Rất khó để có một bức ảnh đủ sáng trong hang Sơn Đoòng nếu bạn không mang đủ thiết bị chuyên dụng. Việc một thân một mình chinh phục hang cũng vô cùng nguy hiểm.
Xem thêm
Những món ăn dân dã ở Vĩnh Long - 18/05/2015
Những món ăn dân dã ở Vĩnh Long NEWS22128
Ngoài cá tai tượng chiên xù với lớp vảy giòn rụm, thịt dai thơm, ăn kèm bánh tráng, bún và các loại rau sống chấm mắm tỏi ớt chua ngọt, Vĩnh Long còn có các món khoai lang mắm sống, canh ...
Xem thêm
Kế hoạch nghỉ hè ở xứ Nghệ - 16/05/2015
Kế hoạch nghỉ hè ở xứ Nghệ NEWS22128
Ngoài ghé thăm khu di tích Kim Liên hay trầm mình dưới làn nước mát ở Bãi Lữ, du khách tới Nghệ An còn có thể lựa chọn hành trình một ngày, chẳng hạn về quê Bác hoặc tới điểm du lịch sinh
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Du lịch » Du lịch trong nước
Tìm liên quan » Trải nghiệm nên thử trên đảo Lý Sơn
Đang xem » Trải nghiệm nên thử trên đảo Lý Sơn