BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Nhà đẹp » Phong thủy » Phong thủy nhà ở » Chi tiết tin

Trang trí nhà hài hoà phong thuỷ

  Ngày: 30/08/2011
Mỗi vật dụng có một ý nghĩa phong thuỷ khác nhau nên việc hài hoà giữa chúng là cực kỳ quan trọng.


Trang trí nhà hài hoà phong thuỷ

1. Bể cá

Rất nhiều gia chủ có thú vui chơi cá cảnh nên việc tạo một bể cá trang trí trong nhà không có gì là lạ, tuy nhiên ngoài việc thưởng ngoạn ra thì cũng có nhiều vấn đề cần quan tâm liên quan tới phong thuỷ. Theo quan niệm, bể cá mang đến sự may mắn và thịnh vượng vì thế người ta rất quan tâm tới vị trí đặt bể cho phù hợp. Cụ thể như sau:

Phong thuỷ cho rằng, đặt hồ cá phải tuân theo nguyên tắc "minh đường tụ thủy", nguồn nước phải trong lành, tinh khiết thì mới làm ăn phát đạt. Nguyên tắc "minh đường tụ thuỷ" không phải mê tín mà là kinh nghiệm của người xưa trong việc xác định vị trí đặt hồ. Có 2 cách xác định: Thứ thất từ trong phòng khách nhìn ra phía trước, cửa mở về bên tay phải, hoặc bên tay trái, thì bể cá cảnh nên đặt ở giữa phòng khách, bể cá nên đặt sát vào tường, sau lưng bể cá phải có bờ tường để dựa. Thứ hai, nếu cửa phòng khách mở ngay ở chính giữa phòng khách, thì bể cá đặt ở bờ tường bên trong phía bên tay trái của cửa chính.

Ngoài ra còn những điều kiêng kỵ khác như: Không đặt dưới các tượng thần, cách bố trí mang ý nghĩa "chính thần hạ thuỷ"; Không đặt trong phòng ngủ; Không đặt gần bếp lò; Không đặt gần nhà vệ sinh hoặc gốc quá tối, ẩm thấp.

Đối với bể cá treo tường thì mỗi bể cá cảnh treo tường đều nên tôn trọng cung phong thủy, như chắn hướng gió, chắn tà khí. Khi đặt bể cá treo tường đúng hướng, trong bể có những loại cá, những loại hình ảnh đúng phong thủy có thể đem lại tài lộc, hạnh phúc hay sức khỏe cho những thành viên trong gia đình. Nên đặt bể ở nơi không có ánh sáng mặt trời trực tiếp chiếu vào và càng ít ánh sáng càng tốt. Nên đặt bể ở các vị trí: theo đường cửa vào, phía sau cửa, phía góc nhà, ngăn giữa các phòng trong nhà. Không nên đặt ngay ngoài cửa ra vào, giữa hai cánh cửa, sát trần nhà, hay đối diện với bếp.

Về hướng, hướng tốt nhất để đặt bể cá là hướng Bắc hoặc Đông Nam. Hướng Bắc thuộc cung Quan Lộc, tượng trưng cho sự may mắn, tài lộc. Hướng Đông Nam thuộc cung Phú Quý, tượng trưng cho sự giàu có. Đặt bể cá theo hai hướng này được xem là sẽ mang may mắn tới cho gia chủ.

Trang trí nhà hài hoà phong thuỷ

2. Tranh treo tường

Khi ánh sáng tự nhiên trong phòng không đủ có thể bổ sung bằng cách treo thêm tranh, thư pháp, câu đối, tranh thiên nhiên, phong cảnh… Sở dĩ như vậy vì màu sắc, nội dung của các bức tranh mang đến cho gia chủ nhiều niềm vui và may mắn.
Lựa chọn tranh đúng cách cũng góp phần mang may mắn đến với gia đình, quan trọng là hiểu được ý nghĩ của mỗi loại tranh sẽ giúp bạn lựa chọn dễ dàng và phù hợp nhất.

Ví dụ: Thư pháp, câu đối, hoành phi mang ý nghĩa chúc phúc, cầu may cho gia đình; Tranh tường lớn vẽ hoa mẫu đơn tượng trưng cho vinh hoa phú quý; Tranh vẽ hoa hướng dương làm căn phòng tăng thêm dương khí, bù đắp lượng ánh sáng thiếu hụt, tạo sinh khí cho ngôi nhà; Tranh vẽ hoa sen, cá chép tượng trưng cho sự no đủ, tiền tài viên mãn; Tranh tùng bách xanh 4 mùa tượng trưng cho sự trường thọ.

Ngoài ra còn phải chú ý tránh những điều sau:

- Không nên treo tranh có màu sắc nặng nề, u tối vì nó dễ khiến nảy sinh tâm lý chán nản, bi quan và thiếu sức sống.

- Không nên treo tranh trừu tượng vì chúng thường khiến người xem hoảng loạn tinh thần.

- Treo tranh sơn thuỷ tránh thế nước chảy hướng ra ngoài.

- Hạn chế treo tranh mãnh thú. 

KTS. Nguyễn Đắc Thạnh
Công ty Tư vấn Kiến trúc và Xây dựng Trang Kim


Nguồn:  DoThi.net
Các bài đăng trước cùng danh mục   Phong thủy nhà ở
Những sai lầm cần tránh khi xây nhà - 24/08/2011
Những sai lầm cần tránh khi xây nhà NEWS7317
Theo phong thủy, phương hướng, vị trí và cách bài trí bên trong mỗi căn nhà không nhiều thì ít đều có liên quan đến sinh mệnh, học tập, sinh hoạt và sự thành đạt của những người sống trong
Xem thêm
Kích hoạt năng lượng phong thủy khu vực Tây-bắc - 22/08/2011
Kích hoạt năng lượng phong thủy khu vực Tây-bắc NEWS7317
Nếu muốn cải thiện ngôi nhà của mình để thu hút thêm quý nhơn, bạn bè, hãy chú ý đến khu vực Tây Bắc (cung Quý Nhân).
Xem thêm
Cây tre trong phong thủy - 19/08/2011
Cây tre trong phong thủy NEWS7317
Trong phong thủy, cây tre là một trong những biểu tượng mạnh mẽ của sự trường thọ. Nó là biểu tượng của tính kiên cường vượt qua mọi nghịch cảnh và khả năng chống chọi với sóng gió của ...
Xem thêm
Những lưu ý khi bố trí ao hồ trong nhà - 17/08/2011
Những lưu ý khi bố trí ao hồ trong nhà NEWS7317
Theo phong thủy, có ao hồ trong khu vực nhà ở được xem như biểu tượng thu hút sự giàu có, nhưng cũng có nhiều điều phải lưu ý.
Xem thêm
Ý nghĩa phong thủy của thước Lỗ Ban - 15/08/2011
Ý nghĩa phong thủy của thước Lỗ Ban NEWS7317
Tôi muốn hỏi thước Lỗ Ban là thước gì? Có tác dụng gì trong xây dựng?
Xem thêm
Phong thủy thích hợp cho không gian thờ cúng - 14/08/2011
Phong thủy thích hợp cho không gian thờ cúng NEWS7317
Từ tâm thức đến cách thức bài trí nhà cửa, người phương Đông nói chung và người Việt Nam nói riêng luôn đặt nơi thờ cúng tại vị trí trang trọng nhất.
Xem thêm
Tạo sinh khí trong phòng bé sơ sinh - 12/08/2011
Tạo sinh khí trong phòng bé sơ sinh NEWS7317
Bạn đang hạnh phúc đón chờ bé yêu chào đời? Hãy sắp đặt căn phòng một cách thông minh để tạo nguồn sinh khí cho thiên thần bé nhỏ của mình.
Xem thêm
Bài trí toilet hợp phong thủy - 10/08/2011
Bài trí toilet hợp phong thủy NEWS7317
Phong thuỷ hiện đại cũng đề ra những đặc thù riêng cho khu vệ sinh, khác với quan niệm cũ và nêu bật tầm quan trọng hàng đầu của khu vệ sinh tương đương với hệ thống cửa (Môn) và bếp (Táo) ...
Xem thêm
Một số lưu ý trong phong thủy sân vườn - 08/08/2011
Một số lưu ý trong phong thủy sân vườn NEWS7317
Nhiều ý kiến cho rằng nếu gia đình nào đang sở hữu một khoảng sân vườn thì điều đó có nghĩa là biểu lộ một sự mĩ mãn, hài lòng.
Xem thêm
Nhà thóp hậu và những điều cần biết - 05/08/2011
Nhà thóp hậu và những điều cần biết NEWS7317
Tâm lý chung của người Việt thường có phản ứng không tốt với những ngôi nhà thóp hậu. Có thật sự nhà thóp hậu là không tốt tới sức khỏe và làm ăn của gia chủ hay không? Chúng ta hãy cùng ...
Xem thêm
Sắp xếp đồ đạc trong nhà theo phong thủy - 04/08/2011
Sắp xếp đồ đạc trong nhà theo phong thủy NEWS7317
Đồ đạc trong nhà cần được sắp xếp hợp lý về mặt phong thủy vì nó tạo ra sự lưu chuyển năng lượng tự nhiên, khắc phục những dòng năng lượng xấu.
Xem thêm
Bố trí cây xanh trong nhà để thu hút vận may, tài lộc - 02/08/2011
Bố trí cây xanh trong nhà để thu hút vận may, tài lộc NEWS7317
Để việc bài trí cây trong nhà đạt hiệu quả thẩm mỹ cao và có tác dụng về mặt phong thủy, bạn cần chú ý một số nguyên tắc trong bài viết dưới đây.
Xem thêm
Chọn đất làm nhà theo thuật Phong Thủy Nhật Bản - 30/07/2011
Chọn đất làm nhà theo thuật Phong Thủy Nhật Bản NEWS7317
Sách “Tác đình ký” của Nhật Bản cho biết, người Nhật cũng kiêng kỵ nhiều điều khi chọn đất. Đầu tiên là yếu tố nước, theo sách chép: Nước từ phía đông chảy đến rồi chảy đi theo hướng tây ...
Xem thêm
Phong thủy cho gia đình hòa hợp - 28/07/2011
Phong thủy cho gia đình hòa hợp NEWS7317
Những lời khuyên đơn giản sau sẽ giúp mang lại năng lượng phong thủy tốt cho ngôi nhà của bạn.
Xem thêm
Phong thủy khi đặt máy tính trong nhà - 27/07/2011
Phong thủy khi đặt máy tính trong nhà NEWS7317
Bức xạ từ chiếc máy tính không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà bản thân hướng đặt máy tính cũng ảnh hưởng khá nhiều đến tâm tư tình cảm, công việc làm ăn của gia chủ.
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Nhà đẹp » Phong thủy » Phong thủy nhà ở
Tìm liên quan » Trang trí nhà hài hoà phong thuỷ
Đang xem » Trang trí nhà hài hoà phong thuỷ