BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Du lịch » Du lịch trong nước » Chi tiết tin

Về Buôn Ma Thuột nghe truyền thuyết tình nhân

  Ngày: 17/11/2014
Không chỉ nổi tiếng với những đồn điền cà phê xanh ngút ngàn, nơi đây còn hấp dẫn du khách bởi nhiều điểm vui chơi, giải trí như Dray Nur, vườn bảo tồn lan rừng...


Về Buôn Ma Thuột nghe truyền thuyết tình nhân
Tham quan và tìm hiểu văn hóa Tây Nguyên ở những ngôi nhà dài Ê đê. Ảnh: Mến Nguyễn.

Buôn Ma Thuột (hay còn gọi là Ban Mê Thuột) vừa là thành phố tỉnh lỵ của tỉnh Đăk Lăk vừa là trung tâm của Tây Nguyên. Thời điểm thích hợp nhất để đến đây là từ 12 đến tháng 4, khi tiết trời dịu mát. Từ tháng 5 đến 11 trời mưa nhiều, đường xá đi lại khá khó khăn.

Một số điểm du khách không nên bỏ lỡ khi tới thăm phố núi xinh đẹp và hiền hòa này:

Cụm Thác Dray Nur - Dray Sáp

Cách trung tâm thành phố khoảng 30km theo hướng quốc lộ 14 về Đăk Nông, bạn sẽ phải ngỡ ngàng trước vẻ đẹp nên thơ của thác Dray Nur (hay còn gọi là Thác Vợ). Thác có với chiều dài 250m và cao hơn 30m, tung bọt trắng xóa quanh năm tạo nên môt phong cảnh tuyệt đẹp. Cách đó một đoạn cầu treo bắc qua sông Serepok là thác Dray Sáp (Thác Chồng) cũng có vẻ đẹp hùng vĩ không kém gì Dray Nur.

IMG-8153-3838-1415854462.jpg

Thác Dray Sáp tung bọt trắng xóa giữa đại ngàn. Ảnh: Mến Nguyễn.

Ngoài việc tham quan, chụp ảnh du khách sẽ được nghe người dân nơi đây kể lại truyền thuyết về tình yêu mãnh liệt giữa chàng Đam San và nàng H’Bia Diet Kluc gắn liền với nguồn gốc sự ra đời của hai thác trên. Du khách còn có thể tham quan thác Gia Long, thác Trinh Nữ… cùng với những vẻ đẹp riêng và các mẩu chuyện xa xưa.

Bảo tàng Đăk Lăk

Bảo tàng dân tộc Đăk Lăk là điểm đến của hầu hết các du khách khi đến với Buôn Ma Thuột. Nằm trên đường Lê Duẩn - con đường được xem là đẹp nhất nơi đây - bảo tàng có lối kiến trúc mang đậm nét truyền thống Tây Nguyên.

Nơi đây trưng bày hơn 1.000 hiện vật, hình ảnh có giá trị về động thực vật, cây công nghiệp, văn hóa của các dân tộc sinh sống tại Đăk Lăk bằng 4 ngôn ngữ: Anh, Việt, Pháp và Êđê. Bảo tàng Đăk Lăk thực sự là một điểm đến đem lại nhiều bất ngờ cho du khách, đặc biệt là những người yêu thích văn hóa Tây Nguyên.

Khu du lịch Buôn Đôn

Không chỉ là "thủ phủ của cà phê Việt", Buôn Ma Thuột còn có trường huấn luyện voi lớn nhất Việt Nam. Nằm cách trung tâm khoảng 50km, khu du lịch Buôn Đôn được biết đến bởi truyền thuyết săn bắt và thuần dưỡng voi rừng, các hoạt động du lịch tại buôn làng, nhà dài truyền thống của người Ê đê, cầu treo, mộ vua săn voi...

IMG-7861-1576-1415854461.jpg

Trải nghiệm cưỡi voi khi đến khu du lịch Buôn Đôn. Ảnh: Mến Nguyễn.

Du khách chỉ mất khoảng 100.000 -150.000 đồng (tùy thời gian) được ngồi trên lưng những chú voi khổng lồ để ngao du. Bạn cũng có thể dễ dàng mua cho mình những món đồ đặc trưng như: đặc sản Ama kông, nhẫn lông voi may mắn… với giá cả phải chăng.

Tượng đài Chiến Thắng

Một điểm nên ghé thăm khác là tượng đài Chiến Thắng, đặt tại trung tâm Ngã 6. Tượng đài được xem như biểu tượng của thành phố, được ví như tháp Eiffel ở Paris, Pháp. Điểm nhấn ở nơi đây là chiếc xe tăng bằng thép số hiệu 980 - chiếc xe đã mở đầu trận đánh lịch sử của quân đội Việt Nam vào thành phố.

Vườn bảo tồn lan rừng Troh Bư

Cách trung tâm thành phố khoảng 10km, Troh Bư được xem là một trang trại du lịch sinh thái đầu tiên và duy nhất của Buôn Đôn. Ở đây bạn sẽ luôn có cảm giác đựơc trở về với khu vườn trong mơ của chính mình cùng các hoạt động dã ngoại, vui chơi, tìm hiểu và nghiên cứu hơn 200 loài lan rừng các loại, cây rừng tự nhiên, hoa dại... Du khách còn có thể chiêm ngưỡng và khám phá những hiện vật văn hóa đặc sắc của vùng Tây Nguyên. Điểm đặc biệt, du khách thập phương khi đến với Troh Bư sẽ được miễn phí vé tham quan, giá cả các dịch vụ cũng rất hợp lý.

Mến Nguyễn


Nguồn:  VnExpress
Các bài đăng trước cùng danh mục   Du lịch trong nước
Đặc sản bê chao ngày lạnh ở Mộc Châu - 16/11/2014
Đặc sản bê chao ngày lạnh ở Mộc Châu NEWS20588
Đĩa bê chao nghi ngút khói hấp dẫn thực khách không chỉ bởi màu vàng ươm bắt mắt, mùi thơm hấp dẫn, đầy mời gọi mà khi ăn còn rất đã miệng, hợp với tiết trời mưa lạnh.
Xem thêm
Những cái nhất của Hội An làm rạng danh du lịch Việt Nam - 14/11/2014
Những cái nhất của Hội An làm rạng danh du lịch Việt Nam NEWS20588
Phố cổ Hội An với vẻ đẹp yên bình thường xuyên xuất hiện trong các cuộc bình chọn của khách nước ngoài như một điểm đến hấp dẫn và nổi tiếng thế giới.
Xem thêm
Về miền Tây thưởng thức rau dại mùa nước nổi - 13/11/2014
Về miền Tây thưởng thức rau dại mùa nước nổi NEWS20588
Từ tháng 9 âm lịch, khi con nước lớn, nước ròng tràn về, du khách lại có dịp ghé miền Tây thưởng thức những sản vật thiên nhiên không phải nơi nào cũng có.
Xem thêm
Mùa hoa sữa trên xứ Phan Rang - 30/10/2014
Mùa hoa sữa trên xứ Phan Rang NEWS20588
Tưởng chừng như ở Phan Rang chỉ có loài hoa xương rồng đặc trưng, vậy mà hoa sữa nổi tiếng đất Hà Thành vẫn âm thầm tô đẹp bức tranh cuộc sống phố thị nơi nắng gió này.
Xem thêm
Thái Nguyên và những điều chưa nhiều người biết - 29/10/2014
Thái Nguyên và những điều chưa nhiều người biết NEWS20588
Ngoài danh thắng hồ Núi Cốc với câu chuyện tình huyền thoại về chàng cốc và nàng công, Thái Nguyên còn là mảnh đất thiêng liêng với nhiều điểm lịch sử văn hóa nổi tiếng.
Xem thêm
Cẩm nang du lịch biển Long Hải - 28/10/2014
Cẩm nang du lịch biển Long Hải NEWS20588
Thời điểm thích hợp nhất để đến Long Hải là tháng 10 và 11 thông qua nhiều phương tiện khác nhau như ô tô riêng, xe máy, buýt và tàu cánh ngầm.
Xem thêm
9 điểm đón lễ hội Halloween tại Sài Gòn, Hà Nội - 26/10/2014
9 điểm đón lễ hội Halloween tại Sài Gòn, Hà Nội NEWS20588
Bạn có thể đến công viên Lê Thị Riêng, Đầm Sen hay Hồ Tây (Hà Nội) để tham gia lễ hội ma quỷ và hóa trang thành những nhân vật chỉ tồn tại trong truyện cổ tích.
Xem thêm
Những quán bar hấp dẫn nhất phố cổ Hà Nội - 25/10/2014
Những quán bar hấp dẫn nhất phố cổ Hà Nội NEWS20588
Sau khi Zone9 ngừng hoạt động, giới trẻ Hà Thành có nhiều lựa chọn khác với những quán bar như Barbetter, Yolo hay Hero.
Xem thêm
Suối Yến mùa nước nở hoa - 24/10/2014
Suối Yến mùa nước nở hoa NEWS20588
Mải mê nhìn những bông súng sắc tím nở rộ trên dòng nước tĩnh lặng, mới chợt nhận ra suối Yến đã bước vào thời khắc chuyển thu.
Xem thêm
Quảng Bình lên kế hoạch xây cáp treo vào hang Sơn Đoòng - 23/10/2014
Quảng Bình lên kế hoạch xây cáp treo vào hang Sơn Đoòng NEWS20588
Dự kiến tuyến cáp treo dài 10,6 km, xuất phát từ trước cửa động Tiên Sơn, có các ga tại động Phong Nha, Thiên Đường, Sơn Đoòng và suối Trạ Ang.
Xem thêm
Chọi trâu thu hút khách du lịch ở Yên Bái - 20/10/2014
Chọi trâu thu hút khách du lịch ở Yên Bái NEWS20588
Tham gia tranh tài là 30 chú trâu đến từ 6 đơn vị khác nhau, được chia làm nhiều vòng thi với tổng cộng 28 trận đấu.
Xem thêm
Những nơi lý tưởng để chụp ảnh cưới - 19/10/2014
Những nơi lý tưởng để chụp ảnh cưới NEWS20588
Sa Pa bồng bềnh trong mây, Đà Lạt với đồi thông xanh biếc, ngôi biệt thự cổ kính luôn là những địa chỉ lãng mạn và đầy hấp dẫn để khám phá và lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ trong đời.
Xem thêm
Gợi ý điểm vui chơi 20/10 ở Hà Nội và Sài Gòn - 18/10/2014
Gợi ý điểm vui chơi 20/10 ở Hà Nội và Sài Gòn NEWS20588
Ngày Phụ nữ Việt Nam năm nay rơi vào thứ Hai, nhưng trước đó, các gia đình và cặp đôi có thể đi du lịch tại các địa điểm dã ngoại, xung quanh hai thành phố lớn.
Xem thêm
Theo chân tam giác mạch trên cao nguyên đá - 16/10/2014
Theo chân tam giác mạch trên cao nguyên đá NEWS20588
Hà Giang đang là điểm hẹn cho những người thích xê dịch bởi mùa hoa tam giác mạch bắt đầu rộ nở.
Xem thêm
Hà Giang không chỉ có hoa tam giác mạch - 15/10/2014
Hà Giang không chỉ có hoa tam giác mạch NEWS20588
Tận hưởng không khí trong lành vào sáng sớm tại Đồng Văn hay lắng nghe từng nhịp đập của trái tim trên đỉnh cột cờ Lũng Cú chính là những điều khó quên khi tới Hà Giang.
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Du lịch » Du lịch trong nước
Tìm liên quan » Về Buôn Ma Thuột nghe truyền thuyết tình nhân
Đang xem » Về Buôn Ma Thuột nghe truyền thuyết tình nhân