BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Du lịch » Du lịch trong nước » Chi tiết tin

Vũng Tàu, thành phố cuối tuần của giới trẻ Sài thành

  Ngày: 13/09/2013
Chỉ cách TP HCM hơn 120 km, cuối tuần, cả thành phố Vũng Tàu đông nghẹt khách du lịch, các khách sạn không còn chỗ trống, bãi biển và các quán café kín người. Điều gì ở thành phố cảng này hấp dẫn đến vậy.


Vũng Tàu, thành phố cuối tuần của giới trẻ Sài thành
Thành phố Vũng Tàu với hai mùa rõ rệt.

Với diện mạo thành phố hướng ra biển, Vũng Tàu xây dựng cho mình nhiều bãi tắm nhỏ xinh xắn chạy vòng quanh thành phố. Bãi Tầm Dương hay Bãi trước nằm giữa núi Lớn và núi Nhỏ. Những quán café chạy dọc toàn bãi biển. Quán café nằm dưới chân biệt thự Bạch Dinh: ngôi nhà cổ đẹp đẽ hơn 100 năm tuổi nay là viện bảo tàng chuyên đề. Những cây đại, cây bàng tô điểm thêm cho những quán nhỏ ngày ngày đón gió từ biển cả bao la không ngừng thổi vào đất liền.

Bãi Sau cách thành phố 3 km và cũng là bãi tắm nhộn nhịp nhất trong thành phố. Hầu hết nhà nghỉ đều mọc lên tại đây phục vụ cho nhu cầu nghỉ ngơi cuối tuần của du khách. Bãi tắm dài gần 8 km, sóng to và các dich vụ biển khá đầy đủ. Các quán hải sản với giá cả phải chăng và hấp dẫn. Bãi Dứa và Bãi Dâu, hai bãi tắm nhỏ hơn, yên tĩnh và vắng người.

Mùa mưa từ tháng 5 đến tháng 10 và mùa khô từ tháng 11 đến tháng 4, thành phố biển được thiên nhiên ưu đãi với những bãi tắm trải dài và khí hậu chỉ từ 27 đến 30 độ, mát mẻ quanh năm với nguồn gió biển dồi dào.

Những cây sao đen trong khu phố chính, giàn hoa giấy bên hiên nhà, những cây xoài lúc lỉu quả trong sân. Khó có thành phố nào tạo được không gian thoáng đãng trong phố như thế. Chiều, đứng dưới chân tượng chúa Kito, phóng tầm mắt ra đại dương bao la, ngắm nhìn vầng dương đang dần khuất nơi chân trời xa, cảm giác thật thoải mái, khoáng đạt.

2224907803-7e133166a1-1378715147.jpg

Tòa Bạch Dinh của vua Bảo Đại trước kia nay là bảo tàng.

Tắm biển không phải là nhu cầu chính. Du khách đến Vũng Tàu để thưởng thức hương vị của biển, được nằm dài trên bãi cát, ăn những món hải sản tươi ngon, tung tăng dọc bãi biển, cắm trại hay chạy xe lòng vòng trong phố thưởng thức những món bánh nổi tiếng. Dịch vụ xe đạp đôi hay xe đạp ba đắt khách nên nhà nghỉ nào cũng sắm cho khách thuê. Đi xe đạp đôi vừa thú vị vì chở được nhiều người, vừa giúp bạn khám phá được hết những ngóc ngách hay của phố. Tiếng cười giòn tan hòa lẫn với tiếng sóng và tiếng nô đùa. Cả thành phố như trong lễ hội, tưng bừng rộn rã. Khi cái nắng đã rủng rỉnh rải khắp mặt đất và mặt biển, người ta ngồi thảnh thơi dưới bóng mát của hàng cây, hưởng vị thơm của café quyện trong hương thoang thoảng hương hoa sứ, tào lao với lũ chúng bạn.

Các quán karaoke tối tối tấp nập. Người dân phố biển thích ca hát, nhộn nhịp đèn từ chập tối cho đến nửa đêm.

vung-tau-2-1378715147.jpg

Bánh khọt, món ngon không thể bỏ qua khi đến Vũng Tàu.

Sau hai ngày nghỉ thoải mái ở Vũng Tàu, khi trở về với cuộc sống lại hăng say và cuối tuần lại muốn chạy Vũng Tàu, để giẫm chân xuống biển và nhâm nhi tách café bên lũ bạn bè.

Yutaka


Nguồn:  VnExpress
Các bài đăng trước cùng danh mục   Du lịch trong nước
Đến hẹn với hội chọi trâu Đồ Sơn - 12/09/2013
Đến hẹn với hội chọi trâu Đồ Sơn NEWS16734
Cùng với không khí sôi động của lễ chọi trâu, các bạn hãy ghé thăm Hải Phòng thời gian này để tham gia lễ rước đuốc, đèn của các tráng đinh từ 8 vạn chài Đồ Sơn.
Xem thêm
Những phiên chợ lùi chỉ có ở Hà Giang - 11/09/2013
Những phiên chợ lùi chỉ có ở Hà Giang NEWS16734
Thay vì 7 ngày mới có một phiên, những phiên chợ nơi vùng xa sẽ họp 6 ngày một lần, tuần sau lùi so với tuần trước một ngày. Chỉ có bốn phiên chợ lùi đặc biệt như vậy trên cao nguyên Đá Hà
Xem thêm
Chuyến thăm 'nàng công chúa ngủ trong rừng' Đa Mi - 10/09/2013
Chuyến thăm 'nàng công chúa ngủ trong rừng' Đa Mi NEWS16734
Đa Mi nằm giữa Đà Lạt và Phan Thiết, cách thị xã Bảo Lộc gần 60 km. Băng qua những con đường đèo ngoằn nghèo, bắt gặp 2 hồ nước nhân tạo tuyệt đẹp giữa núi rừng trùng điệp là hồ Hàm Thuận ...
Xem thêm
Mát lạnh thác Dải Yếm giữa ngàn xanh - 07/09/2013
Mát lạnh thác Dải Yếm giữa ngàn xanh NEWS16734
Thác Dải Yếm (hay thác Nàng, thác Bản Vặt) thuộc xã Mường Sang, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La. Có cái tên dịu dàng như vậy bởi nhìn từ xa, thác như một 'dải yếm' hững hờ nối trời và đất.
Xem thêm
Cuộc đua ngoạn mục trên con đường đèo dốc nhất miền Nam - 05/09/2013
Cuộc đua ngoạn mục trên con đường đèo dốc nhất miền Nam NEWS16734
Với đường đèo có độ dốc trên 9 độ, trải dài 18,5 km, đèo Ngoạn Mục là thử thách đáng gờm với bất kỳ tay lái nào trên hành trình từ Đà Lạt xuống thành phố Phan Rang.
Xem thêm
Làng Gà 'canh' cửa ngõ vào Đà Lạt - 04/09/2013
Làng Gà 'canh' cửa ngõ vào Đà Lạt NEWS16734
Với bức tượng gà 9 cựa nặng kỷ lục, những ngôi nhà vắt vẻo trên cây cùng nghề dệt thổ cẩm truyền thống, làng K’Long đang dần trở thành một điểm đến thú vị trong hành trình khám phá cao ...
Xem thêm
Trà đặc sản Shan Tuyết trên đỉnh Suối Giàng - 03/09/2013
Trà đặc sản Shan Tuyết trên đỉnh Suối Giàng NEWS16734
Hình ảnh quen thuộc ở Thái Nguyên, Mộc Châu là đồi chè trải rộng một màu xanh biếc, cao lưng chừng bụng. Còn khi lên Suối Giàng, Yên Bái, bạn sẽ bắt gặp hình ảnh rừng chè cổ thụ cao lớn, ...
Xem thêm
Các lễ hội văn hóa đặc sắc tháng 9 - 30/08/2013
Các lễ hội văn hóa đặc sắc tháng 9 NEWS16734
Tháng 9 là thời điểm diễn ra nhiều lễ hội văn hóa đặc sắc trong nước như lễ hội Tết Trung thu, lễ hội Khèn Mông ở Hà Giang hay chọi trâu Đồ Sơn, Hải Phòng.
Xem thêm
Vẻ đẹp hùng vĩ đèo Lũng Lô - 28/08/2013
Vẻ đẹp hùng vĩ đèo Lũng Lô NEWS16734
Đèo Lũng Lô, nằm ở ranh giới giữa tỉnh Yên Bái và tỉnh Sơn La. Nơi đây chứa đựng huyền thoại về những đoàn quân ra mặt trận hay đoàn dân công hỏa tuyến cùng đường đi hiểm trở đầy thử
Xem thêm
Men nồng rượu cây ở Quảng Nam - 27/08/2013
Men nồng rượu cây ở Quảng Nam NEWS16734
Không pha chế, ủ nấu nhưng thứ rượu chiết từ quả cây tà vạt ở miền Tây xứ Quảng lại có vị ngọt đắng nhè nhẹ, cay cay tê tê đầu lưỡi, làm mê mẩn bất cứ ai có dịp ngang qua.
Xem thêm
5 bãi biển đẹp hút khách dịp 2/9 ở miền Nam - 26/08/2013
5 bãi biển đẹp hút khách dịp 2/9 ở miền Nam NEWS16734
Đảo ngọc Phú Quốc, những bãi biển hoang sơ của Côn Đảo hay những bãi cát trắng xóa ở Nha Trang... đều là những điểm nghỉ mát lý tưởng dành cho du khách trong dịp lễ Quốc khánh.
Xem thêm
Ngồi tắc ráng du ngoạn vườn quốc gia Tràm Chim - 25/08/2013
Ngồi tắc ráng du ngoạn vườn quốc gia Tràm Chim NEWS16734
Là nơi cư trú của loài chim Sếu đầu đỏ nổi tiếng trên thế giới với những vũ điệu thiên nhiên mê hoặc lòng người, vườn quốc gia Tràm Chim hứa hẹn là điểm đến hấp dẫn trong hành trình khám ...
Xem thêm
Về thăm vườn nhãn Bạc Liêu - 24/08/2013
Về thăm vườn nhãn Bạc Liêu NEWS16734
Từ thị xã Bạc Liêu, men theo con đường mang tên cố nhạc sĩ Cao Văn Lầu về hướng Nam khoảng 6km, bạn sẽ thấy thấp thoáng vườn nhãn Bạc Liêu rộng hơn 230ha, trải dài hơn 11km từ Hiệp Thành ...
Xem thêm
Bãi Lữ - 'Đà Lạt trên biển' ở Nghệ An - 23/08/2013
Bãi Lữ - 'Đà Lạt trên biển' ở Nghệ An NEWS16734
Với những cánh rừng thông bạt ngàn vươn mình ra biển cả, Bãi Lữ là lựa chọn thay thế hoàn hảo cho điểm du lịch Cửa Lò quá quen thuộc ở Nghệ An.
Xem thêm
Chinh phục đỉnh Phan Xi Pang - 21/08/2013
Chinh phục đỉnh Phan Xi Pang NEWS16734
Đỉnh Phan Xi Păng hay còn gọi là nóc nhà Đông Dương từ lâu đã trở thành điểm đến cần chinh phục của những người trẻ đam mê khám phá.
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Du lịch » Du lịch trong nước
Tìm liên quan » Vũng Tàu, thành phố cuối tuần của giới trẻ Sài thành
Đang xem » Vũng Tàu, thành phố cuối tuần của giới trẻ Sài thành