BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Du lịch » Du lịch quốc tế » Khác » Chi tiết tin

10 công trình kiến trúc hấp dẫn khách du lịch (1)

  Ngày: 15/03/2011
Những công trình kiến trúc dưới đây có thể chưa phải là nổi tiếng nhất nhưng chắc chắn chúng rất đẹp và sẽ khiến bất kì khách du lịch nào cũng phải "nao lòng".


10 công trình kiến trúc hấp dẫn khách du lịch (1)

1. Wat Phra Kaew - Chùa Phật Ngọc

Thái Lan, được biết đến với cái tên “Vùng đất của tự do”, là một trong những quốc gia được ghé thăm nhiều nhất trên thế giới. Một trong những công trình kiến trúc đẹp nổi tiếng thu hút khách du lịch là Wat Phra Kaew hay Chùa Phật Ngọc. Toạ lạc ở trung tâm lịch sử của đất nước - thủ đô Bangkok, đây được coi là ngôi chùa linh thiêng nhất ở Thái Lan.

2. Các phòng tắm La mã ở thành phố Bath

10 công trình kiến trúc hấp dẫn khách du lịch (1)

Đế chế La Mã đã chấm dứt từ rất lâu, nhưng các di sản kiến trúc của nó như cống dẫn nước, vòm chiến thắng, các phòng tắm và những tàn tích khác vẫn có thể tìm thấy ở bất cứ nơi nào trong những thuộc địa cũ của nó trên toàn thế giới. Một trong các công trình được người La Mã xây dựng là khu phức hợp các phòng tắm Roman, một di tích lịch sử ở thành phố Bath của nước Anh.

Nơi đây trước kia là một điểm tắm công cộng của người La Mã. Các phòng tắm hiện thu hút rất đông khách du lịch lớn và cùng với các phòng máy bơm, khu phức hợp này mỗi năm đón tới hàng triệu lượt khách tham quan. Du khách có thể ngắm các phòng tắm và Bảo tàng nhưng không được bước vào nước.

3. Persepolis

10 công trình kiến trúc hấp dẫn khách du lịch (1)

Ba Tư là tên cổ của một quốc gia mà hiện nay gọi là Iran, một đất nước nằm ở vùng Trung Đông.

Một trong những điểm tham quan chính của nước này là Persepolis. Nó từng là thủ đô nghi lễ của đế quốc Ba Tư trong suốt Triều đại Achaemenid. UNESCO đã công nhận thành luỹ của Persepolis là Di sản Thế giới vào năm 1979. Persepolis là một điểm du lịch hấp dẫn vì ý nghĩa lịch sử của nó.

4. Nhà thờ Hagia Sophia

10 công trình kiến trúc hấp dẫn khách du lịch (1)

Thổ Nhĩ Kỳ là một đất nước nằm ở hai châu lục, một phần của nó thuộc về châu Á và các phần khác thuộc châu Âu.

Nó là một trong những quốc gia quan trọng nhất trong lịch sử thế giới và có rất nhiều địa danh tự nhiên và kiến trúc đẹp để hấp dẫn du khách và một trong số đó là Nhà thờ Hagia Sophia. Nó là một trong những địa danh nổi tiếng về kiến trúc được tham quan nhiều nhất trên thế giới.

Hagia Sophia là một nhà thờ tộc trưởng cũ, sau đó là nhà thờ Hồi giáo và bây giờ trở thành một bảo tàng ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ. Nổi tiếng bởi sự độc đáo của các mái vòm lớn, nó được coi là hình ảnh thu nhỏ của kiến ​​trúc La Mã phương Đông. Đây là nhà thờ lớn nhất từng được xây dựng trên thế giới trong gần 1.000 năm, cho đến khi hoàn thành nhà thờ Trung Cổ Seville vào năm 1520.

5. Cung điện Alhambra

10 công trình kiến trúc hấp dẫn khách du lịch (1)

Tây Ban Nha đã từng là nước mạnh nhất trên thế giới. Nó có rất nhiều địa danh đẹp nổi tiếng và có ý nghĩa lịch sử. Một điểm du lịch thu hút nhiều du khách nhất của Tây Ban Nha và châu Âu là Cung điện Alhambra.

Nghĩa đen, Alhambra có nghĩa là “Những pháo đài màu đỏ” với tên đầy đủ là Qal'at al-Hambra. Đó là một khu cung điện và pháo đài của các vị vua Maroc thuộc Granada ở miền nam Tây Ban Nha. Nó đã từng là nơi cư trú của những người cai trị Hồi giáo của Granada và tòa án của họ. Giờ đây, Alhambra là một trong những điểm tham quan du lịch nổi tiếng của Tây Ban Nha trưng bày những công trình nổi tiếng của kiến ​​trúc Hồi giáo. Cùng với các di tích kiến trúc Cơ đốc giáo thế kỷ 16 và các công trình bổ sung sau đó trong các tòa nhà và khu vườn tạo nên hình ảnh của nó như chúng ta được nhìn thấy ngày hôm nay.

(Còn tiếp)

Theo VTV


Nguồn:  Zing.vn

Các bài đăng trước cùng danh mục   Khác
Libya: di tích văn hóa không bị hư hại vì bất ổn - 11/03/2011
Libya: di tích văn hóa không bị hư hại vì bất ổn NEWS4289
Người Libya tỏ ra quyết tâm bảo vệ di sản văn hóa phong phú của họ trong thời kỳ bất ổn, bảo vệ các di tích khỏi nạn cướp bóc như trong cuộc cách mạng ở nước láng giềng Ai Cập tháng trước.
Xem thêm
Tắm Biển Chết, ăn chà là tươi - 09/03/2011
Tắm Biển Chết, ăn chà là tươi NEWS4289
Nhận lời mời ân cần của Nayed Obeidat, người bạn Jordan lâu năm thân thiết, tôi đặt vé máy bay chuyến sớm nhất của Qatar Airways. Nhìn từ trên cao, phi trường Queen Alia thấp thoáng xa xa, ...
Xem thêm
10 hang động ngầm nổi tiếng nhất thế giới - 03/03/2011
10 hang động ngầm nổi tiếng nhất thế giới NEWS4289
Bạn sẽ thực sự thích thú khi tận mắt ngắm nhìn những kiệt tác thiên nhiên trong 10 hang động ngầm dưới lòng đất nổi tiếng nhất thế giới này.
Xem thêm
Du lịch châu Âu bằng xe lửa - 03/03/2011
Du lịch châu Âu bằng xe lửa NEWS4289
Du khách có thể mua vé các tuyến du lịch Pháp, Đức, Tây Ban Nha... thông qua tổng đại lý kinh doanh (General Sales Agent - GSA) của hệ thống xe lửa châu Âu (Rail Europe) tại Việt Nam.
Xem thêm
Lebanon, sức sống kỳ diệu bên bờ Địa Trung Hải - 28/02/2011
Lebanon, sức sống kỳ diệu bên bờ Địa Trung Hải NEWS4289
Dù có một chút lo lắng về tình hình an ninh trước khi đến với Beirut, thủ đô Lebanon nhưng cuối cùng, thành phố được mệnh danh là “Paris của Trung Đông” vẫn cứ để lại trong tâm trí chúng ...
Xem thêm
Khám phá đất nước Bungari xinh đẹp - 26/02/2011
Khám phá đất nước Bungari xinh đẹp NEWS4289
Bungari là quốc gia nằm tại khu vực Đông Nam châu Âu, phía bắc giáp Romania, phía tây giáp Serbia và Cộng hòa Macedonia, phía nam giáp Hy Lạp và Thổ Nhĩ Kỳ, phía đông giáp Biển Đen. Nơi ...
Xem thêm
Tới thăm 'Thành phố đã mất' - 25/02/2011
Tới thăm 'Thành phố đã mất' NEWS4289
Nằm trên độ cao 2.350m ở Peru, thành phố Machu Picchu hoang phế là di tích lớn nhất còn sót lại của người Inca. Bị thế giới bên ngoài quên lãng từ nhiều thế kỷ trước.
Xem thêm
Đảo Suomenlinna, di sản tiềm ẩn - 23/02/2011
Đảo Suomenlinna, di sản tiềm ẩn NEWS4289
Nằm ven thủ đô Helsinki của Phần Lan, quần đảo Suomenlinna gồm 6 đảo nhỏ được nhiều người biết đến vì không gian hoang sơ và những pháo đài, hầm chiến đấu còn sót lại ở nơi đây.
Xem thêm
Quần đảo Scilly nắng ấm - 20/02/2011
Quần đảo Scilly nắng ấm NEWS4289
Những trang trại đầy hoa, không gian thiên nhiên nguyên sơ và bãi biển cát trắng trải dài đẹp mê hồn đã biến Scilly trở thành điểm đến lý tưởng cho những kỳ nghỉ lãng mạn.
Xem thêm
10 bức tượng Phật nổi tiếng nhất thế giới - 17/02/2011
10 bức tượng Phật nổi tiếng nhất thế giới NEWS4289
10 bức tượng Phật nổi tiếng nhất thế giới, thu hút nhiều du khách và Phật tử tham quan hàng năm bởi vẻ đẹp và nét kiến trúc độc đáo.
Xem thêm
5 điểm du lịch gây tò mò nhất thế giới - 17/02/2011
5 điểm du lịch gây tò mò nhất thế giới NEWS4289
Ở những nơi khác nhau trên trái đất có rất nhiều hiện tượng, địa điểm tạo nên sự kì thú thậm chí vẫn còn là lời bỏ ngỏ cho biết bao nhà khoa học.
Xem thêm
Điểm đến lý tưởng dịp Valentine - 14/02/2011
Điểm đến lý tưởng dịp Valentine NEWS4289
Đối với nhiều người, Valentine là ngày lễ ngọt ngào nhất trong năm khi họ được đi du lịch, nghỉ dưỡng bên người yêu. Những điểm du lịch lãng mạn trên thế giới luôn chật kín các cặp đôi vào ...
Xem thêm
Tham quan đất nước Jordan xinh đẹp - 28/01/2011
Tham quan đất nước Jordan xinh đẹp NEWS4289
Jordan là một quốc gia an toàn và ổn định nhất trong khu vực. Đất nước xinh đẹp này luôn thu hút và chào đón các du khách đến tham quan và khám phá những nét đẹp nơi đây.
Xem thêm
Công viên của những chú sếu tự do - 28/01/2011
Công viên của những chú sếu tự do NEWS4289
Công viên trung tâm ở Quảng Châu, Trung Quốc, thường xuyên thu hút nhiều khách du lịch bởi nếu đến đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng những chú sếu ở khoảng cách rất gần.
Xem thêm
Hoàng hôn lãng mạn trên vịnh Caribbean - 24/01/2011
Hoàng hôn lãng mạn trên vịnh Caribbean NEWS4289
Lên đường tới bãi biển dài cả dặm đầy cát trắng ở bờ biển tây nam Puerto Rico và bạn sẽ được nhìn thấy những tia sáng xanh nổi tiếng
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Du lịch » Du lịch quốc tế » Khác
Tìm liên quan » 10 công trình kiến trúc hấp dẫn khách du lịch (1)
Đang xem » 10 công trình kiến trúc hấp dẫn khách du lịch (1)