BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Doanh nhân » Doanh nhân thế giới » Chi tiết tin

10 ý tưởng kinh doanh kỳ quặc nhất thế giới

  Ngày: 16/07/2011
Có rất nhiều lựa chọn cho những người không thích những kênh đầu tư truyền thống nhưng vẫn muốn an toàn: cho thuê bò, sưu tầm bài Magic hay mua bán tiền ảo.


10 ý tưởng kinh doanh kỳ quặc nhất thế giới

Đó chỉ là ba trong số những cách đầu tư kỳ quặc nhất mà con người nghĩ ra.

1. Cho thuê bò

Nhiều nhà đầu tư rất thích thú với ý tưởng đầu tư vào bò vì cách này luôn mang đến cho họ 55% lợi tức dù tình hình kinh tế vĩ mô có ra làm sao. Các công ty như Gestel của Pháp luôn chọn cách mua bò và cho thuê lại để lấy lãi.

2. Sưu tầm lá bài Magic

Quân bài Magic

Quân bài Magic đắt nhất là Black Lotus, hiện nó có giá 840 USD – tăng 16% kể từ đầu năm 2010, trong khi chỉ số S&P 500 cũng chỉ tăng có 12% trong cùng thời gian đó. Việc giao dịch các lá bài này thậm chí còn là đề tài nghiên cứu trên các trang như Quiet Speculation.

3. Đầu tư dựa trên mối quan hệ giữa giải Super Bowl và thị trường chứng khoán

Đầu tư theo Super Bowl

Đây là chủ đề học thuật được nghiên cứu bởi giáo sư George Kester. Nghiên cứu này thừa nhận rằng khi đội NFL chiến thắng giải Super Bowl, thị trường chứng khoán sẽ lên điểm trong năm đó. Còn nếu đội AFL thắng, thì thị trường sẽ đi xuống. Trong năm 2010, độ chính xác của các dự đoán này lên tới 77,3%.

4. Tài trợ cho những cuộc săn tìm kho báu

Tài trợ cho các cuộc săn tìm kho báu

Thám hiểm tàu đắm và tìm ra vàng hay kho báu bên trong là một công việc vô cùng lời lãi. Những không phải ai cũng có đủ vốn liếng để làm việc đó. Vậy nên, các nhà đầu tư có thể mua cổ phiếu của Odysse Marine – một công ty chuyên kiếm lời từ việc trục vớt hàng hóa từ tàu đắm. Cổ phiếu của công ty này đã tăng giá gấp đôi kể từ đầu năm 2010.

5. Đánh cược với tử thần

Đánh cược với tử thần

Khi một cá nhân muốn nhận tiền trước thời hạn bảo hiểm nhân thọ, họ có thể bán quyền hưởng tiền bảo hiểm cho bên thứ ba. Nếu người bán chết trước thời hạn trong hợp đồng, thì người mua sẽ nhận được lợi tức cao hơn. Ngược lại, nếu người bán chết sau thời hạn đó, thì lợi tức sẽ thấp hơn.

6. Sưu tầm rượu

Sưu tầm rượu

Một khách hàng của cố vấn tài chính Steve Juetten có trong tay hơn 4.000 chai rượu trong hầm của mình, và ông ta cứ khăng khăng muốn tính cả giá trị của chúng vào bảng cân đối kế toán cá nhân. Đó không chỉ là những chai rượu nho thông thường, loại rượu Lafite-Rothschild 2008 có giá 1.500 bảng khi nó được chào bán lần đầu tiên. Nhưng giá của nó đã tăng hơn gấp đôi chỉ trong vòng hai tuần.

7. Bán khống ETF

Đầu tư vào các khoản ETF

Nếu bạn bi quan về triển vọng của một quốc gia, bạn có thể bán khống các chứng chỉ quỹ ETF của quốc gia đó để tránh thua lỗ, ví dụ như iShares MSCI Italy ETF – giảm 15% trong vòng 2 tháng trở lại đây hay ETF của các công ty có liên quan đến cuộc khủng hoảng nợ tại Hy Lạp.

8. Đầu cơ tiền ảo

Đầu tư tiền ảo

Đầu tư vào tiền thật là chuyện hết sức bình thường, đầu tư vào tiền ảo mới là chuyện đáng nói. Đồng tiền mới nhất ra đời năm 2009 – Bitcoin– đã tăng giá gấp 5 lần tính theo USD kể từ đầu tháng 5/2011. Tuy nhiên, các nhà đầu tư phải hết sức cảnh giác, vì những đồng tiền ảo này cũng giống như những đồng tiền được Flooz.com chào bán và công ty này thì đã bị phá sản sau đó.

9. Đầu tư theo thiên văn học

Đầu tư theo thiên văn học

Không cần phải giới hạn kiến thức về thiên văn học của mình chỉ để cho những mục về Horoscope trong các tạp chí. Những chuyên gia như Arch Crawford còn nghiên cứu cả mối quan hệ giữa phân tích kĩ thuật và phân tích chu kì thiên văn học, dù rất hiếm người có thể hiểu nổi cả hai thể loại trên! Ông nghiên cứu sự thẳng hàng của các hành tinh và tình hình thời tiết để đưa ra các lời khuyên về đầu tư.

10. Đầu tư theo kiểu chống đối Nghị viện

đầu tư theo kiểu chống đối nghị viện

Với những người không tin tưởng lắm vào quyết định của các chính trị gia, thì quỹ CEFFX (Congressional Effect Fund) chính là sự lựa chọn của họ. Quỹ này nhằm đúng những ngày không phải phiên họp của Nghị viện để đầu tư vào S&P 500 và các chứng khoán trả lãi trong nước. Khi Nghị viện bắt đầu họp thì họ lại nghỉ giao dịch. Quỹ này đã tăng 6% kể từ đầu năm 2010, trong khi chỉ số S&P tăng 22%.

Hà Thu (theo Forbes)


Nguồn:  VnExpress
Các bài đăng trước cùng danh mục   Doanh nhân thế giới
Những CEO đi lên từ nghèo khó - 15/07/2011
Những CEO đi lên từ nghèo khó NEWS6631
Có người phải đi bán dạo, nhặt vỏ lon soda, từng vô gia cư hay đi bộ nhiều dặm liền chỉ để nhận bữa ăn miễn phí. Nhưng tất cả đều không chấp nhận số phận và vươn lên trở thành những CEO ...
Xem thêm
Nhật Bản: Bán rau, sinh viên thu hơn 380 triệu đồng/tháng - 13/07/2011
Nhật Bản: Bán rau, sinh viên thu hơn 380 triệu đồng/tháng NEWS6631
Khi các bạn cùng độ tuổi còn miệt mài “cày” game, một anh chàng sinh viên ở Tokyo, Nhật Bản đã “nhanh chân” mở cửa hàng bán rau quả và thu về hơn 380 triệu đồng/tháng.
Xem thêm
Tỷ phú danh tiếng nói 'không' với rượu bia - 10/07/2011
Tỷ phú danh tiếng nói 'không' với rượu bia NEWS6631
Ai cũng nghĩ rượu là thức uống đi kèm với thành đạt, nhưng thực tế không phải người thành công nào cũng sử dụng.
Xem thêm
Khi thủ tướng Thái Lan là… nữ doanh nhân - 09/07/2011
Khi thủ tướng Thái Lan là… nữ doanh nhân NEWS6631
Với lời hứa sẽ mang đến làn gió mới cho bầu không khí chính trị Thái Lan, nữ doanh nhân Yingluck Shinawatra trẻ trung, quyến rũ, năng động, đã trở thành nữ thủ tướng đầu tiên của Thái Lan ...
Xem thêm
Những triệu phú công nghệ trẻ sống thanh đạm - 09/07/2011
Những triệu phú công nghệ trẻ sống thanh đạm NEWS6631
Những chiếc xe hơi cáu cạnh ư? Những ngôi sao công nghệ trẻ tuổi đang dành tiền của của mình vào các mục đích xã hội và các dự án khai phá mạo hiểm. Thành tựu của họ được đo bằng những gì ...
Xem thêm
Tỷ phú Warren Buffett góp thêm 1,78 tỷ USD cho từ thiện - 08/07/2011
Tỷ phú Warren Buffett góp thêm 1,78 tỷ USD cho từ thiện NEWS6631
Tỷ phú đầu tư Warren Buffett mới quyên góp 1,78 tỷ USD cho một số tổ chức từ thiện, trong đó phần lớn rót vào Quỹ Bill & Melinda Gates.
Xem thêm
10 CEO thâm niên lâu nhất thế giới - 07/07/2011
10 CEO thâm niên lâu nhất thế giới NEWS6631
Tỷ phú đầu tư Warren Buffett giữ vị trí Tổng giám đốc điều hành (CEO) Tập đoàn Berkshire tới 41 năm. Trên thế giới, rất hiếm người tại vị nhiều năm đến thế.
Xem thêm
Con đường thành công của tỷ phú Trung Quốc Dai Zhikang - 05/07/2011
Con đường thành công của tỷ phú Trung Quốc Dai Zhikang NEWS6631
Xuất thân trong gia đình nông dân nghèo ở Giang Tô, Dai bỏ dở công việc như mơ tại một ngân hàng để theo đuổi con đường kinh doanh bất động sản và hiện có trong tay số tài sản trị giá 1,2 ...
Xem thêm
Những CEO được yêu thích nhất nước Mỹ - 04/07/2011
Những CEO được yêu thích nhất nước Mỹ NEWS6631
Được 98% nhân viên trong công ty dành thiện cảm, Alan R Mulally của Ford Motor trở thành CEO được yêu thích nhất tại Mỹ, theo kết quả khảo sát gần đây của tờ Glassdoor.
Xem thêm
Bán hàng online, lãi triệu USD mỗi tháng - 02/07/2011
Bán hàng online, lãi triệu USD mỗi tháng NEWS6631
Lot18 là một website bán đồ uống có cồn mới thành lập tháng 11 năm ngoái, nhưng đã đạt doanh thu hàng tháng lên tới hàng triệu USD.
Xem thêm
Bài học thế kỷ của IBM - 29/06/2011
Bài học thế kỷ của IBM NEWS6631
Trong suốt chặng đường 100 năm hoạt động của mình, IBM đã gặp rất nhiều khó khăn thử thách nhưng công ty này vẫn chiếm một vị trí vững chắc trên thị trường công nghệ.
Xem thêm
Đường tới “ghế nóng” của tân Tổng Giám đốc Beeline - 27/06/2011
Đường tới “ghế nóng” của tân Tổng Giám đốc Beeline NEWS6631
Là một nhà lãnh đạo quyết đoán, kiên định với bề dày kinh nghiệm thực tiễn trong lĩnh vực viễn thông và hàng tiêu dùng – thực phẩm, đồ uống, mỹ phẩm, ông Michael Cluzel mới đây đã được bổ ...
Xem thêm
Chia sẻ kinh nghiệm tiếp thị số từ món gà rán - 27/06/2011
Chia sẻ kinh nghiệm tiếp thị số từ món gà rán NEWS6631
Công thức chế biến món gà rán lại ẩn chứa những bí quyết tuyệt vời trong lĩnh vực marketing kỹ thuật số và trong cuộc sống nói chung.
Xem thêm
Những đam mê của ông chủ hãng hàng không AirAsia - 26/06/2011
Những đam mê của ông chủ hãng hàng không AirAsia NEWS6631
Ông chủ Tony Fernandes của hãng hàng không giá rẻ Air Asia thích làm những điều to tát - bất kể đó là điều hành hãng hàng không (ngân sách) lớn nhất châu Á, quản lý một đội đua xe Công ...
Xem thêm
Triệu phú châu Á nhiều hơn châu Âu - 25/06/2011
Triệu phú châu Á nhiều hơn châu Âu NEWS6631
Lần đầu tiên châu Á – Thái Bình Dương vượt châu Âu để trở thành nơi có số lượng triệu phú nhiều thứ hai thế giới sau Mỹ. Việt Nam cũng đóng góp không nhỏ vào tốc độ phát triển ấn tượng này ...
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Doanh nhân » Doanh nhân thế giới
Tìm liên quan » 10 ý tưởng kinh doanh kỳ quặc nhất thế giới
Đang xem » 10 ý tưởng kinh doanh kỳ quặc nhất thế giới