BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Nhà đẹp » Giải pháp - Mẹo nhà đẹp » Chi tiết tin

Ấn tượng ngăn chia phòng không cần tường

  Ngày: 10/10/2012
Với những căn phòng rộng hơn nhiều so với nhu cầu sử dụng cá nhân, bạn muốn chia nhỏ chúng để có một không gian riêng tư cho mình. Bạn có thể sử dụng các bức tường xây gạch, hay những tấm chia cồng kềnh?


Ấn tượng ngăn chia phòng không cần tường

Nếu không thật sự cần thiết phải dùng đến các bức tường, bạn cũng không nên lãng phí. Bạn có thể dùng  một số đồ dùng nội thất trong nhà để chia nhỏ căn phòng của mình. Bạn có thể mua thêm một vài thứ cần thiết cho ý tưởng chia phòng của mình. Việc tham khảo kinh nghiệm của mọi người cũng khá quan trọng, nhưng sự sáng tạo của bạn sẽ làm tăng hứng thú cho việc chia phòng. Chẳng hạn, với một phòng rộng dành cho trẻ em, bạn có thể ngăn nhỏ bằng cách treo thêm bảng thông báo hoặc một chiếc bảng đen có chiều cao từ trần đến sàn. Bằng cách này, bạn đã tạo ra một tấm ngăn cho phòng bé, tạo nên một không gian riêng mà không cần tường, đồng thời giúp trẻ có một nơi vừa chơi vừa học.
 
Ấn tượng ngăn chia phòng không cần tường - Archi 
 
Bạn có thể bố trí thêm giá sách cho trẻ, nơi mà trẻ có thể đựng sách vở, hay đồ chơi yêu quý của chúng. Một ý tưởng khác, đó là sử dụng một số cây nhân tạo giúp tạo nên một không gian riêng biệt cho phòng khách. Hoặc bạn có thể dùng các vật dung nội thất như tủ buffet, ghế sofa hay ghế trường kỷ cũng giúp ngăn chia không gian phòng khách hoàn hảo. Các giá sách cũng rất hữu ích khi sử dụng cho việc ngăn phòng. Bạn nên sử dụng chúng để ngăn chia ở những vị trí của căn nhà mà ít người để ý tới, phía sau giá sách có thể sử dụng làm nơi chứa đồ.
 
Một cách được sử dụng thông dụng nhất đó là dùng các tấm bình phong vải gập được để ngăn phòng. Những tấm bình phong này có thể được thiết kế rất bắt mắt nên đồng thời dùng cho việc trang trí nhà. Bạn có thể lựa chọn tấm bình phong mang đậm phong cách Á Đông, hoặc mang phong cách hiện đại cũng đang được ưa chuộng.

 Ấn tượng ngăn chia phòng không cần tường - Archi
 
Một cách ngăn phòng thường được sử dụng nữa đó là rèm. Tuy nhiên, trong khi sử dụng cách này để chia phòng bạn nên chọn loại rèm có thể tạo ra sự kín đáo, tách biệt các không gian. Chiều dài tấm rèm mà bạn định chọn nên tính toán sao cho chỉ đến sát sàn thôi. Như thế việc đóng mở rèm cũng sẽ dễ dàng hơn. Ngoài chức năng che chắn, những tấm rèm còn có tác dụng rất tốt trong việc ngăn cản âm thanh. Và giải pháp chọn rèm là một trong những lựa chọn kinh tế và cũng rất dễ dàng lắp đặt để chia phòng.
 
Lục Bảo

Nguồn:  Archi.vn
Các bài đăng trước cùng danh mục   Giải pháp - Mẹo nhà đẹp
Cách chiếu sáng cho nhà bếp - 10/10/2012
Cách chiếu sáng cho nhà bếp NEWS13410
Bếp nhà tôi có lắp 2 đèn tuýp nhưng vẫn bị tối, nhất là khi nấu bếp thường bị sấp bóng. Có cách nào khắc phục được không, mong KTS tư vấn giúp?
Xem thêm
3 mẹo nhỏ giúp bếp luôn sạch sẽ - 09/10/2012
3 mẹo nhỏ giúp bếp luôn sạch sẽ NEWS13410
Nếu bạn là người quan tâm đến nội trợ, hẳn bạn luôn muốn căn bếp của mình luôn sạch sẽ. Hãy tham khảo 3 mẹo nhỏ dưới đây để giữ sạch chỗ nấu nướng của gia đình.
Xem thêm
Giếng trời - 04/10/2012
Giếng trời NEWS13410
Giếng trời là một bộ phận, một hình ảnh quen thuộc trong các ngôi nhà hiện đại, nhất là với những căn nhà phố thường không có nhiều mặt thoáng. Giếng trời là vốn là một giải pháp kiến ...
Xem thêm
Thiết kế nhà cho vợ chồng trẻ - 26/09/2012
Thiết kế nhà cho vợ chồng trẻ NEWS13410
Để chuẩn bị sống bên nhau trọn đời, đôi vợ chồng mới cưới cần có kế hoạch cải tạo nhà ở thành một không gian đầy ấm cúng và yêu thương.
Xem thêm
Xây nhà và chuyện 'bền trong - đẹp ngoài' - 24/09/2012
Xây nhà và chuyện 'bền trong - đẹp ngoài' NEWS13410
Ngôi nhà là nơi chúng ta thường xem là an toàn, bình yên nhất. Trong đó, hạng mục trần và vách, vốn có vai trò tạo nên phần "hồn" và "sắc" cho căn nhà nên cần được gia chủ đầu tư và chăm ...
Xem thêm
Lựa chọn thông minh cho không gian nội thất - 23/09/2012
Lựa chọn thông minh cho không gian nội thất NEWS13410
Một ngôi nhà đẹp không chỉ đánh giá bằng yếu tố “ngoại hình” mà phần lớn được quyết định bởi không gian nội thất bên trong có tạo được sức hấp dẫn cho người nhìn hay không.
Xem thêm
Lựa chọn rèm phù hợp cho cửa sổ nhà bạn - 21/09/2012
Lựa chọn rèm phù hợp cho cửa sổ nhà bạn NEWS13410
Để khung cửa sổ thêm sinh động, bạn hãy cân nhắc trong việc lựa chọn loại rèm cửa phù hợp với không gian và cấu trúc của ngôi nhà.
Xem thêm
4 nguyên tắc 'vàng' cho người xây nhà - 21/09/2012
4 nguyên tắc 'vàng' cho người xây nhà NEWS13410
Thời gian, chi phí và độ bền... luôn là những mối lo thường trực trong tâm trí của nhiều người khi bắt tay xây tổ ấm. Những lưu ý dưới đây sẽ giúp bạn thực sự làm chủ ngôi nhà mơ ước của ...
Xem thêm
Cùng Kiến trúc sư khắc phục những sự cố thường gặp trong nhà ở - 19/09/2012
Cùng Kiến trúc sư khắc phục những sự cố thường gặp trong nhà ở NEWS13410
Không chỉ đồ nội thất trong nhà sau một thời gian sử dụng mới bị hỏng hóc cần phải thay mới mà ngay cả đối với “phần cứng” của ngôi nhà, tức kết cấu dầm, cột, hệ tường….do tác động của môi ...
Xem thêm
Mang thu về căn nhà nhỏ - 18/09/2012
Mang thu về căn nhà nhỏ NEWS13410
Không gian ấm áp, ngọt ngào và dung dị nhẹ nhàng sẽ tràn ngập căn nhà của bản với những ý tưởng thiết kế lấy cảm hứng từ sắc trời mùa thu.
Xem thêm
Thiết kế biệt thự phố 2 tầng mái dốc - 15/09/2012
Thiết kế biệt thự phố 2 tầng mái dốc NEWS13410
Gia đình tôi có mảnh đất rộng 9x 25m2, hai bên đã có nhà xây. Hiện tại muốn xây nhà dạng biệt thự có mái dốc trang trí.
Xem thêm
Ý tưởng decor bàn ăn mùa thu - 11/09/2012
Ý tưởng decor bàn ăn mùa thu NEWS13410
Thu đến, không gian nhà bạn cũng ngập tràn sắc thu, ngọt ngào và lãng mạn.
Xem thêm
'Vệ sĩ an ninh' cho căn nhà của bạn - 11/09/2012
'Vệ sĩ an ninh' cho căn nhà của bạn NEWS13410
Sau khi trộm cạy phá 2 lớp cửa cuốn, đột nhập vào một tiệm vàng ở Ba Vì, Hà Nội, lấy đi số nữ trang trị giá 2 tỷ đồng, nhiều người mới giật mình, vội vàng đi tìm "vệ sĩ" thực sự, an toàn ...
Xem thêm
Căn hộ màu xanh theo phong cách cổ điển - 07/09/2012
Căn hộ màu xanh theo phong cách cổ điển NEWS13410
Đây vốn là một căn hộ cũ tại West Hollywood, Los Angeles, chủ nhân của nó đã quyết định làm mới không gian sống với bàn tay thiết kế nội thất tài ba của kiến trúc sư Michelle Workman.
Xem thêm
Thay “áo mới” sắc màu cho không gian sống - 06/09/2012
Thay “áo mới” sắc màu cho không gian sống NEWS13410
Chỉ bằng "liệu pháp" màu sắc mà không thay đổi phần cứng, những căn phòng trong phút chốc đã lột xác trở thành những không gian sống phong cách và đầy cảm hứng.
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Nhà đẹp » Giải pháp - Mẹo nhà đẹp
Tìm liên quan » Ấn tượng ngăn chia phòng không cần tường
Đang xem » Ấn tượng ngăn chia phòng không cần tường