BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Doanh nhân » Doanh nhân thế giới » Chi tiết tin

Ba lời khuyên cho người khởi nghiệp

  Ngày: 02/07/2012
Kevin Systrom là đồng sáng lập và là Giám đốc điều hành Instagram – phần mềm chia sẻ ảnh vừa mới được mua với giá một tỷ đô la Mỹ.


Ba lời khuyên cho người khởi nghiệp

Instagram là phần mềm chia sẻ ảnh miễn phí cho phép người dùng chụp ảnh trên điện thoại của mình, thêm các bộ lọc hình ảnh, và sau đó chia sẻ trên nhiều mạng xã hội khác nhau. Theo tính toán, Kevin Systrom thu được 400 triệu USD từ thương vụ trên.

Dưới đây là những câu chuyện của anh về việc sáng lập Instagram, những trở ngại và bài học dành cho những bạn trẻ đang bắt đầu khởi nghiệp.  

* Cảm hứng sáng tạo ra Instagram và trở ngại lớn nhất khi anh bắt đầu tạo ra phần mềm này là gì?

- Mike Krieger (đồng sáng lập Instagram) và tôi đã tạo ra Instagram bởi vì chúng tôi muốn có một cách để giao tiếp trực quan. Instagram được tạo ra vì chúng tôi nhận thấy không có chỗ dành riêng cho hình ảnh di động của bạn và có thể giúp đưa những bức ảnh chụp bằng điện thoại đến với cuộc sống, cho mọi người cùng chiêm ngưỡng.

Tất nhiên, một trong những khía cạnh phổ biến của Instagram là các bộ lọc giúp chuyển bức ảnh của bạn thành những kỷ niệm mang màu sắc nghệ thuật.

Trở ngại lớn nhất khi chúng tôi bắt đầu là việc làm thế nào để mở rộng ứng dụng. Chúng tôi không có ý tưởng rằng dự án được đặt tên Instagram sẽ trở thành một trong những ứng dụng phát triển nhanh nhất trong lịch sử. Tôi nhớ rõ ràng ngày đầu tiên ra mắt và hệ thống đã sụp đổ dưới nhu cầu quá lớn. Chúng tôi chỉ có thể giữ các máy chủ của mình dưới mức cho phép, nhưng cuối cùng chúng tôi đã tìm ra hướng đi và mạnh dạn xây dựng ở quy mô rộng lớn hơn.

* Trong khi dành hết tâm huyết cho công ty của mình, anh làm thế nào để sắp xếp mọi việc trong cuộc sống thường nhật? Điều gì giúp cân bằng giữa công việc và cuộc sống của một doanh nhân? 

Ba lời khuyên cho người khởi nghiệp
Cổng giao tiếp Instagram

- Trong giai đoạn khởi đầu, tôi dành hầu hết thời gian cho công việc. Tôi đã bỏ lỡ ngày sinh nhật, các bữa ăn tối, những buổi tụ họp gia đình vào dịp cuối tuần. Thật sự, lúc đó, tôi không có nhiều lựa chọn giữa làm việc trên Instagram với việc nó sẽ sụp đổ hoặc không hoạt động. Trong một giai đoạn, chúng tôi phải làm việc liên tục, chạy đua với thời gian để phát triển ứng dụng một cách phù hợp.  

Cân bằng giữa công việc và cuộc sống, tôi nghĩ rằng trong giai đoạn khởi đầu là một điều quá xa vời. Tôi thực sự nghĩ rằng những khoảnh khắc tốt nhất trong cuộc sống là khi tôi được gặp gỡ mọi người thông qua Instagram, được nhìn thấy những người rất thú vị mà tôi chưa từng gặp, được biết đến cuộc sống của những người quen cũ thông qua những bức ảnh của họ.

* Những cảm hứng và bài học từ các doanh nhân khác đối với anh là gì?

- Nghe có vẻ nhàm chán, nhưng tôi nghĩ rằng Steve Jobs đã có ảnh hưởng tới tất cả mọi thứ chúng tôi làm.

Tập trung là yếu tố quan trọng nhất. Tôi cho rằng, khả năng tạo ra các máy tính cá nhân tiên tiến nhất thế giới mà không có một nền tảng kỹ thuật là một cái gì đó có thể truyền cảm hứng cho mọi doanh nhân đơn lẻ, cho dù bạn có bằng cấp về khoa học máy tính hay không.

* Dự án tiếp theo mà anh đang thực hiện là gì?

- Instagram! Chúng tôi mới đang ở mức 1% của mục tiêu. Tôi đang rất hào hứng để tiếp tục phát triển nó.

* Anh có thể đưa ra lời khuyên cho các bạn trẻ mới khởi nghiệp?

- Có 3 điều tôi muốn nói với các bạn trẻ. Thứ nhất là về cách giải quyết các vấn đề thực tế. Mỗi khi khởi động một công việc nào đó, các bạn nên bắt đầu với nhu cầu thực tế và được chứng minh trên toàn thế giới. Nếu xây dựng một giải pháp cho vấn đề nhiều người gặp phải, bạn sẽ dễ dàng để bán sản phẩm hơn.

Thứ hai, các bạn phải tuyệt đối tập trung. Không nên làm quá nhiều thứ và hãy cắt bớt những thứ không quan trọng cho sự thành công của sản phẩm. Làm quá nhiều việc có thể tạo ra sự lộn xộn và cản trở khả năng giải quyết những vấn đề cần thiết.

Thứ ba, nếu được chọn người, hãy chọn những người thật tuyệt vời. Có thể ít người hơn nhưng khả năng giải quyết công việc lại cao hơn rất nhiều. Bạn sẽ thấy rằng một kỹ sư tuyệt vời có thể làm công việc của năm người bình thường, do đó hãy tập trung vào việc tìm kiếm những người tốt nhất, những người có chung niềm đam mê với những gì bạn đang làm.

Nguồn: Infornet

Nguồn:  Doanh Nhân Sài Gòn
Các bài đăng trước cùng danh mục   Doanh nhân thế giới
Trong kinh doanh, phải chuẩn bị vấp ngã - 21/06/2012
Trong kinh doanh, phải chuẩn bị vấp ngã NEWS12221
Reinold Geiger chính là chiến lược gia đưa L'Occitane chiếm lĩnh thị trường chăm sóc da tại châu Á, và chính thương hiệu này đã đưa ông trở thành tỷ phú.
Xem thêm
Những doanh nhân làm giàu từ tay trắng - 15/06/2012
Những doanh nhân làm giàu từ tay trắng NEWS12221
CEO Wal-Mart từng đi bán báo và vắt sữa bò thuê trước khi trở thành người sáng lập chuỗi bán lẻ lớn nhất thế giới trong khi tỷ phú Abramovich quyết định bỏ học để đi bán hàng.
Xem thêm
Bí quyết kinh doanh của “vua chuối” - 04/06/2012
Bí quyết kinh doanh của “vua chuối” NEWS12221
Bạn bè và đối thủ của Samuel Zemurray đều gọi ông là Sam “vua chuối”. Sam đã khởi nghiệp từ buôn chuối chín, thứ làm nản lòng các thương nhân hoa quả cỡ bự vì chuối chín dễ dàng trở thành ...
Xem thêm
CEO giỏi phải biết quản lý thời gian - 29/05/2012
CEO giỏi phải biết quản lý thời gian NEWS12221
Bạn đang sử dụng thời gian của mình như thế nào? Đây là một câu hỏi đơn giản, nhưng nhiều nhà lãnh đạo, bao gồm cả tôi, nhiều khi lại không thể trả lời một cách chính xác. Lloyd Blankfien ...
Xem thêm
Làm việc bằng tâm hồn và trái tim sẽ có kết quả tốt - 23/05/2012
Làm việc bằng tâm hồn và trái tim sẽ có kết quả tốt NEWS12221
Vui vẻ, chân tình và hết lời khen ngợi Việt Nam nhưng khi nói về thị trường ô tô Việt Nam, người điều hành mới của TMV lại tỏ ra cẩn trọng. Ông Yoshihisa Maruta cho rằng kinh nghiệm 25 năm ...
Xem thêm
Thời khắc Warren Buffett nhận ra “làm giàu không khó” - 23/05/2012
Thời khắc Warren Buffett nhận ra “làm giàu không khó” NEWS12221
..."Chìa khóa thành công là sự ổn định của cảm xúc. Bạn không cần có chỉ số IQ cao mới có thể làm giàu"...
Xem thêm
Vị "thần khởi nghiệp" - 20/05/2012
Vị "thần khởi nghiệp" NEWS12221
Chìa khóa bao giờ cũng nằm ở chính thực tế của công việc. Có một vị thần luôn hiện diện ở đó. Hãy kiên nhẫn lắng nghe lời thì thầm của sản phẩm, bạn sẽ thành công...
Xem thêm
Nữ tướng dám thách thức Apple - 16/05/2012
Nữ tướng dám thách thức Apple NEWS12221
Vương Tuyết Hồng luôn là đề tài để bàn luận kể từ ngày bà xuất hiện trên thương trường. Bà khởi nghiệp bằng tiền thế chấp căn nhà mẹ tặng, bà đã lập nên 2 con rồng của Đài Loan: Công ty ...
Xem thêm
10 doanh nhân quyền lực nhất châu Phi năm 2012 - 06/05/2012
10 doanh nhân quyền lực nhất châu Phi năm 2012 NEWS12221
Có tới 8 doanh nhân trong danh sách này đến từ Nam Phi và 2 người còn lại từ Nigeria. Dẫn đầu trong số các nhân vật quyền lực nhất lục địa đen năm nay là CEO Marius Kloppers của BHP
Xem thêm
7 lời khuyên của Donald Trump cho người khởi nghiệp - 03/05/2012
7 lời khuyên của Donald Trump cho người khởi nghiệp NEWS12221
Donald Trump, tỷ phú người Mỹ xếp thứ 17 trong danh sách những người giàu nhất thế giới của Forbes năm 2011 đã dành 7 lời khuyên cho những người mới bắt đầu khởi nghiệp kinh doanh.
Xem thêm
Tỷ phú trẻ nhất Nhật Bản kiếm tiền từ mạng xã hội - 01/05/2012
Tỷ phú trẻ nhất Nhật Bản kiếm tiền từ mạng xã hội NEWS12221
Yoshikazu Tanaka là người giàu thứ 7 tại Nhật Bản và thứ 248 thế giới với số tài sản trị giá 4,3 tỷ USD. Anh là nhà sáng lập kiêm CEO của Gree - cộng đồng game di động lớn nhất Nhật Bản.
Xem thêm
Cựu CEO Apple: 'Muốn thành công phải dám thất bại' - 27/04/2012
Cựu CEO Apple: 'Muốn thành công phải dám thất bại' NEWS12221
Trong chuyến thăm Tập đoàn FPT, cựu CEO Apple và từng là Chủ tịch trẻ nhất trong lịch sử Pepsi - John Sculley chia sẻ bài học về thành công là dám thất bại. Tuy nhiên, ông cũng nhấn mạnh ...
Xem thêm
Những “nữ hoàng” trong thế giới công nghệ đương đại - 24/04/2012
Những “nữ hoàng” trong thế giới công nghệ đương đại NEWS12221
Thế giới công nghệ đang thay đổi chóng mặt và dường như chịu sự thống trị của phái mạnh. Tuy nhiên, trên thực tế vẫn có không ít nữ "cường nhân" đang nắm giữ những vai trò quan trọng, đầy ...
Xem thêm
Ăn cây nào, rào cây ấy - 18/04/2012
Ăn cây nào, rào cây ấy NEWS12221
Từng là người sáng lập Ngân hàng Twenty Ten, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty Philam Plans tại Singapore, Giám đốc điều hành hoạt động môi giới chứng khoán cho một tập đoàn bảo hiểm lớn ...
Xem thêm
CEO Apple có thu nhập cao nhất nước Mỹ - 10/04/2012
CEO Apple có thu nhập cao nhất nước Mỹ NEWS12221
Cộng cả lương thưởng, tổng thu nhập của Tim Cook năm 2011 lên tới 378 triệu USD. Tính ra mỗi ngày Cook nhận hơn một triệu USD.
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Doanh nhân » Doanh nhân thế giới
Tìm liên quan » Ba lời khuyên cho người khởi nghiệp
Đang xem » Ba lời khuyên cho người khởi nghiệp