BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Doanh nhân » Doanh nhân thế giới » Chi tiết tin

Bill Gates vẫn giàu nhất thế giới nếu keo kiệt

  Ngày: 08/03/2011
Nếu tính cả số tiền góp vào quỹ từ thiện, tài sản của tỷ phú công nghệ Bill Gates phải lên tới 88 tỷ USD, có thể giúp ông giữ vững danh hiệu giàu nhất thế giới.


Bill Gates vẫn giàu nhất thế giới nếu keo kiệt
Bill Gates - nhà sáng lập Microsoft khó quay lại ngôi vị giàu nhất thế giới vì làm từ thiện nhiều.

Theo kế hoạch, tạp chí Mỹ Forbes sẽ công bố danh sách các tỷ phú thế giới 2011 vào thứ tư tuần này, trong đó Top 3 chắc chắn có tên Bill Gates cùng người bạn vong niên Warren Buffets và ông trùm viễn thông Mexico Carlos Slim. Suốt năm năm qua, ba vị trí cao nhất trong danh sách đều thuộc về ba tỷ phú này.

Tuy nhiên, theo giới chuyên gia, nếu tỷ phú Microsoft không góp hơn một phần ba tài sản của mình vào quỹ từ thiện Bill & Melinda Gates thì đến nay không ai có thể vượt ông trên bảng xếp hạng. Quỹ từ thiện này mang tên hai vợ chồng ông, tập trung hỗ trợ cho mảng y tế toàn cầu và giáo dục tại Mỹ.

David Lincoln, Giám đốc Wealth-X, hãng chuyên nghiên cứu đánh giá tài sản, cho Reuters biết rằng Gates hiện sở hữu số tài sản tương đương 49 tỷ USD, trong khi nhà đầu tư thông thái Warren Buffet có 47 tỷ USD và tài phiệt Mexico Carlos Slim có tới 60 tỷ USD.

"Nhưng nếu không làm từ thiện, Gates phải có tới 88 tỷ USD", Lincoln nói.

Đến nay, Gates và vợ Melinda đã góp 28 tỷ USD cho quỹ từ thiện lớn nhất nước Mỹ này.

Trong danh sách tỷ phú thế giới do Forbes công bố năm ngoái, nhà sáng lập Microsoft đứng thứ hai với số tài sản 53 tỷ USD, nhường ngôi đầu cho ông Carlos Slim, người lúc đó sở hữu 53,5 tỷ USD. Đó là lần thứ hai kể từ 1995, Gates bị mất danh hiệu giàu nhất thế giới.

Ông chủ tập đoàn đầu tư Bershike Hathaway - Warren Buffett cũng chia sẻ quan điểm thiện nguyện của Bill Gates. Năm ngoái, ông đứng thứ 3 trong danh sách tỷ phú giàu nhất thế giới của Forbes, sau khi đã quyên tới 8 tỷ USD vào quỹ Bill & Melinda Gates từ năm 2006 đến nay. Ông cũng nguyện đầu tư hết tài sản của mình cho công việc từ thiện.

Trong khi đó, đối thủ của hai tỷ phú này, ông Carlos Slim lại có quan điểm hoàn toàn khác. Đến nay, Slim đã làm từ thiện vài tỷ đôla, nhưng ông quan niệm doanh nhân nên làm tròn trách nhiệm của mình thông qua việc đầu tư và tạo ra nhiều công ăn việc làm mới, hơn là trở thành một ông già Noel tốt bụng.

Gates và Buffett đang chung tay cho chiến dịch kêu gọi tỷ phú thế giới quyên góp ít nhất một nửa gia tài của mình cho công tác từ thiện. Đến nay đã có 59 tỷ phú tham gia vào chương trình của hai ông.

Hải Minh

Nguồn:  VnExpress
Các bài đăng trước cùng danh mục   Doanh nhân thế giới
Một doanh nhân chi hơn 16 tỷ tổ chức tang lễ cho mẹ - 08/03/2011
Một doanh nhân chi hơn 16 tỷ tổ chức tang lễ cho mẹ NEWS4121
Tang lễ của mẹ một doanh nhân có tổng kinh phí lên đến 770.000 USD diễn ra hôm 4/3 vừa qua tại Chiết Giang (Trung Quốc) đến nay vẫn khiến nhiều người dân xôn xao về độ hoành tráng của nó.
Xem thêm
Arianna Huffington - Người phụ nữ quyền lực - 07/03/2011
Arianna Huffington - Người phụ nữ quyền lực NEWS4121
Sinh ra tại Hy Lạp, Arianna Huffington là một nữ doanh nhân, một chính trị gia, một nhà báo và là một người phụ nữ nhiều quyền lực.
Xem thêm
Warren Buffett đi bán trang sức - 03/03/2011
Warren Buffett đi bán trang sức NEWS4121
Khách hàng và những người hâm mộ sắp sửa có cơ hội được chính tỷ phú thông thái Warren Buffett phục vụ tại quầy bán hàng trang sức trong một ngày duy nhất.
Xem thêm
Con trai độc tài châu Phi đặt mua du thuyền 380 triệu USD - 28/02/2011
Con trai độc tài châu Phi đặt mua du thuyền 380 triệu USD NEWS4121
Công ty Kusch Yachts ở Đức vừa nhận được đơn đặt hàng từ con trai của tổng thống Guinea Xích đạo yêu cầu đóng du thuyền siêu sang có rạp hát, nhà hàng, quầy bar, bể bơi… trị giá gấp ba lần ...
Xem thêm
Những triệu phú ‘quái gở’ nhất hành tinh - 27/02/2011
Những triệu phú ‘quái gở’ nhất hành tinh NEWS4121
Không chỉ sở hữu những khối tài sản hơn người, nhiều “đại gia” trên thế giới cũng có những hành động mà ít người có thể tưởng tượng được.
Xem thêm
Sếp Nokia tại Đông Dương 'bật mí' chuyện làm ăn - 27/02/2011
Sếp Nokia tại Đông Dương 'bật mí' chuyện làm ăn NEWS4121
Nokia là một thương hiệu thành công tại Việt Nam. Gần đây hãng này đã có những bước chuẩn bị để chuyển đổi mạnh trên thị trường. Ông William Hamilton Whyte, Tổng giám đốc Nokia Đông Dương ...
Xem thêm
Luciano Benetton – thành công với áo len và quảng cáo gây sốc - 27/02/2011
Luciano Benetton – thành công với áo len và quảng cáo gây sốc NEWS4121
Bằng cách nhuộm đủ màu sặc sỡ cho những chiếc áo len và tiếp thị sản phẩm với sự trợ giúp của các chương trình quảng cáo đầy tai tiếng, Luciano Benetton đã buộc giới trẻ phải mua “trang ...
Xem thêm
Tỉ phú sòng bạc muốn đầu tư ở Việt Nam - 25/02/2011
Tỉ phú sòng bạc muốn đầu tư ở Việt Nam NEWS4121
Tỉ phú Mỹ Sheldon Adelson, chủ sòng bạc Las Vegas Sands và nhiều tổ hợp casino trên thế giới, tiết lộ ông rất muốn đầu tư ở VN.
Xem thêm
6 phong cách lãnh đạo - 25/02/2011
6 phong cách lãnh đạo NEWS4121
Chọn phong cách lãnh đạo tùy theo hoàn cảnh công ty, thử thách công ty đang đối mặt, và nhu cầu của tập thể nhân viên có liên quan.
Xem thêm
Roman Abramovich kê khai tài sản - 18/02/2011
Roman Abramovich kê khai tài sản NEWS4121
Du thuyền lớn nhất thế giới hay câu lạc bộ bóng đá Chelsea chỉ là vài phần nhỏ trong khối tài sản khổng lồ của Roman Abramovich.
Xem thêm
Gặp người làm thay đổi thị trường trò chơi điện tử thế giới - 18/02/2011
Gặp người làm thay đổi thị trường trò chơi điện tử thế giới NEWS4121
Người đàn ông này đã làm thay đổi bộ mặt thị trường trò chơi điện tử thế giới. Các sản phẩm của ông được Bill Gates quan tâm và nhiều lần ngỏ ý muốn mua lại. Ông không phải là người có ...
Xem thêm
Các tỷ phú Mỹ cắt giảm tiền từ thiện - 18/02/2011
Các tỷ phú Mỹ cắt giảm tiền từ thiện NEWS4121
Năm 2010, khoản tiền từ thiện đến từ các siêu đại gia của Mỹ đã giảm đáng kể.
Xem thêm
Jim McCann và những hạt giống cho thành công - 17/02/2011
Jim McCann và những hạt giống cho thành công NEWS4121
Kinh doanh đang nở rộ đối với hãng cung cấp hoa nổi tiếng tại Mỹ, 1-800Flowers.com, nhưng dường như từng đó là chưa đủ với người sáng lập viên kiêm chủ tịch của hãng, Jim McCann.
Xem thêm
Người giàu ở Nga - 15/02/2011
Người giàu ở Nga NEWS4121
Đà “xuống dốc không phanh” của phú Roman Abramovich xem ra chẳng có gì cản nổi. “Người giàu nhất nước Nga” một thời này hiện đang tụt xuống vị trí thứ 5 và khoảng cách giữa ông ta và người ...
Xem thêm
Sheen Ching Jing : Trở thành tỷ phú từ quá khứ tội lỗi - 15/02/2011
Sheen Ching Jing : Trở thành tỷ phú từ quá khứ tội lỗi NEWS4121
“Những người có quá khứ như tôi một khi mắc sai lầm sẽ không có cơ hội thứ hai để sửa chữa. Muốn thành công trên thương trường, tôi cần chứng tỏ uy tín và năng lực của mình. Mọi thứ đều ...
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Doanh nhân » Doanh nhân thế giới
Tìm liên quan » Bill Gates vẫn giàu nhất thế giới nếu keo kiệt
Đang xem » Bill Gates vẫn giàu nhất thế giới nếu keo kiệt