BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Doanh nhân » Doanh nhân thế giới » Chi tiết tin

Những triệu phú ‘quái gở’ nhất hành tinh

  Ngày: 27/02/2011
Không chỉ sở hữu những khối tài sản hơn người, nhiều “đại gia” trên thế giới cũng có những hành động mà ít người có thể tưởng tượng được.


Những triệu phú ‘quái gở’ nhất hành tinh

Phóng uế ra lề đường

Suốt nhiều tháng liền, ông chủ một nhà hàng tại North Ryde, Australia luôn bực mình khi sáng sáng lại phát hiện một đống phân trên vỉa hè ngay trước nhà hàng.

Ông quyết định đặt một máy quay để tìm ra “thủ phạm”. Camera phát huy tác dụng chỉ sau một ngày được lắp. Sau khi nghiên cứu các hình ảnh quay được, ông phát hiện chính triệu phú 71 tuổi tên Salvatore ''Sam'' Cerreto thường xuyên phóng uế ngay trước nhà hàng của mình.

Cảnh sát nhanh chóng vào cuộc và triệu phú tại Marsfield, Australia này bị kết tội có thái độ cố tình phóng uế không đúng nơi quy định. Các cảnh quay được cho thấy, mỗi tối ông đều đi bộ đến nhà hàng tại North Ryde này với một cuộn giấy trên tay. Sau khi liếc nhìn xung quanh, ông tụt quần, ngồi xổm xuống đất và bắt đầu xả thải.

‘Giật’ giải thưởng Nobel lập dị

Năm 1983, triệu phú Robert Clark Graham của Mỹ bắt đầu hiện thực hóa ý tưởng kỳ lạ của mình về việc xây dựng một ngân hàng tinh trùng, cho phép lựa chọn phôi thai. Tuy nhiên, ngân hàng có trụ sở tại San Diego này có những tiêu chuẩn rất gắt gao, đó là chỉ chấp nhận tinh trùng của những người đoạt giải Nobel và các vị thần thánh. 

Những triệu phú ‘quái gở’ nhất hành tinh

Trong quá trình hoạt động, ngân hàng cũng nhận được tinh trùng của 19 vị học giả, trong đó có William Bradford Shockley, nhận giải Nobel vật lý năm 1956 và hai chủ nhân của giải Nobel khoa học nhưng xin được giấu tên.  

Năm 1991, Robert Klark Graham được nhận giải thưởng “Nobel ngược đời” vì ý tưởng hài hước này.

Theo thống kê, từ khi thành lập đến hết năm 1999, khi ông Graham qua đời, có khoảng 229 đứa trẻ ra đời từ tinh trùng của ngân hàng này. Tuy nhiên, đến nay, chưa có ghi nhận nào về việc những đứa trẻ này có trí thông minh vượt trội, chưa nói gì đến việc nhận giải Nobel như mong ước của ông Graham.

Cho hết tiền vì... chán đời

Karl Rabeder sinh ra trong gia đình nghèo khó và từng khát khao có một cuộc sống giàu sang. Tuy nhiên, đến khi giấc mơ trở thành hiện thực, ông Karl lại cảm thấy chán nản. Vì vậy, ông quyết định tặng toàn bộ số tài sản ba triệu bảng của mình cho các tổ chức từ thiện. 

Những triệu phú ‘quái gở’ nhất hành tinh

“Tôi không giữ lại một đồng xu nào cho bản thân mình bởi sau khi kiếm được nhiều tiền thì tôi phát hiện tiền có tác dụng phụ. Nó làm tan biến mọi niềm vui cũng như những khát khao cháy bỏng của người sở hữu nó”, ông Karl chia sẻ.

Sau khi hiến tặng hết số tài sản, ông Karl cảm thấy vẫn chưa hài lòng với căn biệt thự sang trọng của mình. Mới đây ông quyết định bán biệt thự đó để chuyển đến sống ở một túp lều dưới chân núi hoặc căn nhà nhỏ tại Innsbruck.

Làm giàu từ bất động sản ảo

Tháng 3/2004, Ailin Graef, một giáo viên dạy ngoại ngữ gốc Hoa tại Đức tham gia thế giới ảo “Second Life” với khoản lệ phí 9,95 USD. Đây cũng là số tiền thật duy nhất mà cô chi cho đến khi trở thành triệu phú. 

Những triệu phú ‘quái gở’ nhất hành tinh
 
“Second Life” là một thế giới ảo, nơi mọi người sử dụng những hộp thư tự tạo, tải hình ảnh lên mạng để tự giới thiệu và giao tiếp với người khác. Game này được xếp vào nhóm những trò chơi đa chức năng. Second Life có hệ thống kinh tế, tiền tệ riêng của mình và người chơi nhập vai vào các nhân vật ảo gọi là “avatar” để sinh hoạt trong thế giới đó. Họ có thể xây nhà, tìm việc làm, lập gia đình và tất nhiên là hoạt động kinh doanh kiếm lời.
Tháng 6/2004, cô bắt đầu dùng số tiền tích lũy được trong game để mua bất động sản ảo và phát triển theo sự sáng tạo của mình. Với 36km2 đầu tiên mua được, cô chia thành những thửa vườn nhỏ hơn và đầu tư sửa sang, xây dựng nhà cửa cho các thành viên trong Second Life bán lại hoặc cho thuê với giá 100 - 120 đồng Liden (loại tiền dùng riêng cho người chơi nhưng dễ dàng đổi ra tiền thật theo tỷ giá 1 USD tương đương khoảng 275 đồng Linden) mỗi tháng. Với số lợi nhuận thu được này, cô tiếp tục đầu tư vào những mảnh đất to hơn.  

Tháng 2/2006, cô cùng chồng thành lập công ty Anshe Chung Studios ở Vũ Hán. Đến nay công ty có hơn 80 nhân viên làm việc chuyên về dịch vụ mua bán, cho thuê bất động sản ảo. Không chỉ vậy, Anshe Chung Studios còn phát triển cả thế giới trò chơi, tạo ra cả đất đai, nội dung game và cộng đồng riêng trong Sencond Life.

Tháng 5/2006, hình ảnh Anshe Chung xuất hiện trên bìa tạp chí kinh doanh nổi tiếng nhất của Mỹ là Business Week, đánh dấu sự thành công của cô - trở thành triệu phú bất động sản đầu tiên của thế giới ảo. Ngoài bất động sản, giờ đây Anshe còn nắm giữ cả tiền mặt, cổ phiếu Linden, các trung tâm thương mại và hệ thống chuỗi siêu thị khổng lồ ảo. Tất cả đều được chứa đựng trong bộ nhớ của một chiếc máy tính cá nhân trong phòng làm việc của cô.

Tỷ phú vô gia cư

Tỷ phú Nicholas Berggruen có khối tài sản lên tới 2,2 tỷ USD, song lại chẳng có nổi một ngôi nhà để ở. Thay vào đó, ông sống trong khách sạn. 

Những triệu phú ‘quái gở’ nhất hành tinh

Sự thật là sau khi kiếm được hàng tỷ USD, ông Berggruen, 46 tuổi, không còn hứng thú với việc đạt được cái gì nữa. Ông bắt đầu muốn tránh xa cuộc sống vật chất của mình bởi ông coi nó như một gánh nặng. Ông bán biệt thự ở New York, ở Florida và cả xe hơi riêng. Tỷ phú này ấp ủ kế hoạch sẽ đem khối tài sản của mình làm từ thiện và mở một bảo tàng sưu tập nghệ thuật cho riêng mình ở Berlin.

“Với tôi, sở hữu mọi thứ chẳng có gì thú vị. Hãy làm gì để chứng tỏ bản thân bạn với mọi người xung quanh, những gì có giá trị mãi mãi”, ông Nicholas Berggruen chia sẻ.

Bích Diệp (theo Oddee)

Nguồn:  Báo Đất Việt
Các bài đăng trước cùng danh mục   Doanh nhân thế giới
Sếp Nokia tại Đông Dương 'bật mí' chuyện làm ăn - 27/02/2011
Sếp Nokia tại Đông Dương 'bật mí' chuyện làm ăn NEWS3875
Nokia là một thương hiệu thành công tại Việt Nam. Gần đây hãng này đã có những bước chuẩn bị để chuyển đổi mạnh trên thị trường. Ông William Hamilton Whyte, Tổng giám đốc Nokia Đông Dương ...
Xem thêm
Luciano Benetton – thành công với áo len và quảng cáo gây sốc - 27/02/2011
Luciano Benetton – thành công với áo len và quảng cáo gây sốc NEWS3875
Bằng cách nhuộm đủ màu sặc sỡ cho những chiếc áo len và tiếp thị sản phẩm với sự trợ giúp của các chương trình quảng cáo đầy tai tiếng, Luciano Benetton đã buộc giới trẻ phải mua “trang ...
Xem thêm
Tỉ phú sòng bạc muốn đầu tư ở Việt Nam - 25/02/2011
Tỉ phú sòng bạc muốn đầu tư ở Việt Nam NEWS3875
Tỉ phú Mỹ Sheldon Adelson, chủ sòng bạc Las Vegas Sands và nhiều tổ hợp casino trên thế giới, tiết lộ ông rất muốn đầu tư ở VN.
Xem thêm
6 phong cách lãnh đạo - 25/02/2011
6 phong cách lãnh đạo NEWS3875
Chọn phong cách lãnh đạo tùy theo hoàn cảnh công ty, thử thách công ty đang đối mặt, và nhu cầu của tập thể nhân viên có liên quan.
Xem thêm
Roman Abramovich kê khai tài sản - 18/02/2011
Roman Abramovich kê khai tài sản NEWS3875
Du thuyền lớn nhất thế giới hay câu lạc bộ bóng đá Chelsea chỉ là vài phần nhỏ trong khối tài sản khổng lồ của Roman Abramovich.
Xem thêm
Gặp người làm thay đổi thị trường trò chơi điện tử thế giới - 18/02/2011
Gặp người làm thay đổi thị trường trò chơi điện tử thế giới NEWS3875
Người đàn ông này đã làm thay đổi bộ mặt thị trường trò chơi điện tử thế giới. Các sản phẩm của ông được Bill Gates quan tâm và nhiều lần ngỏ ý muốn mua lại. Ông không phải là người có ...
Xem thêm
Các tỷ phú Mỹ cắt giảm tiền từ thiện - 18/02/2011
Các tỷ phú Mỹ cắt giảm tiền từ thiện NEWS3875
Năm 2010, khoản tiền từ thiện đến từ các siêu đại gia của Mỹ đã giảm đáng kể.
Xem thêm
Jim McCann và những hạt giống cho thành công - 17/02/2011
Jim McCann và những hạt giống cho thành công NEWS3875
Kinh doanh đang nở rộ đối với hãng cung cấp hoa nổi tiếng tại Mỹ, 1-800Flowers.com, nhưng dường như từng đó là chưa đủ với người sáng lập viên kiêm chủ tịch của hãng, Jim McCann.
Xem thêm
Người giàu ở Nga - 15/02/2011
Người giàu ở Nga NEWS3875
Đà “xuống dốc không phanh” của phú Roman Abramovich xem ra chẳng có gì cản nổi. “Người giàu nhất nước Nga” một thời này hiện đang tụt xuống vị trí thứ 5 và khoảng cách giữa ông ta và người ...
Xem thêm
Sheen Ching Jing : Trở thành tỷ phú từ quá khứ tội lỗi - 15/02/2011
Sheen Ching Jing : Trở thành tỷ phú từ quá khứ tội lỗi NEWS3875
“Những người có quá khứ như tôi một khi mắc sai lầm sẽ không có cơ hội thứ hai để sửa chữa. Muốn thành công trên thương trường, tôi cần chứng tỏ uy tín và năng lực của mình. Mọi thứ đều ...
Xem thêm
Gã Hippy trở trở nên giàu có như thế nào ? - 13/02/2011
Gã Hippy trở trở nên giàu có như thế nào ? NEWS3875
Thực ra Virgin không chỉ là một hãng hàng không mà là tập đoàn đa doanh vĩ đại với 250 công ty lớn nhỏ trên toàn thế giới, doanh thu hàng chục tỷ USD mỗi năm. Kinh doanh thì vô số, nhưng ...
Xem thêm
Danh nhân thành đạt suy nghĩ và hành động trong tích tắc - 13/02/2011
Danh nhân thành đạt suy nghĩ và hành động trong tích tắc NEWS3875
Với đầu óc thông minh sắc sảo, sẵn sàng chấp nhận mạo hiểm, những doanh nhân thành đạt thường đưa ra suy nghĩ và hành động trong tích tắc thay vì chần chừ đắn đo.
Xem thêm
Tỷ phú Ấn mất 2,6 tỷ USD một ngày vì tin đồn - 10/02/2011
Tỷ phú Ấn mất 2,6 tỷ USD một ngày vì tin đồn NEWS3875
Hôm qua, chỉ trong một phiên giao dịch, tỷ phú Anil Ambani (Ấn Độ) mất 2,6 tỷ USD vì những tin đồn thất thiệt.
Xem thêm
Huyền thoại về Coco và thương hiệu thời trang Chanel - 01/02/2011
Huyền thoại về Coco và thương hiệu thời trang Chanel NEWS3875
Coco, một gương mặt tiêu biểu của thời đại. Đời bà là những cuộc sống khác hẳn nhau, làm nên nền kinh doanh thời trang rực rỡ. Còn Chanel là cái tên với 6 chữ cái đã đúc kết nên một huyền ...
Xem thêm
Làm CEO khi doanh nghiệp khủng hoảng - 29/01/2011
Làm CEO khi doanh nghiệp khủng hoảng NEWS3875
Đã là giám đốc điều hành (CEO), hẳn ai cũng phải đương đầu với vô vàn khó khăn, nhưng khó khăn ấy lớn gấp bội nếu phải chèo lái một công ty mà tương lai của nó chưa chắc chắn.
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Doanh nhân » Doanh nhân thế giới
Tìm liên quan » Những triệu phú ‘quái gở’ nhất hành tinh
Đang xem » Những triệu phú ‘quái gở’ nhất hành tinh