BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Doanh nhân » Doanh nhân thế giới » Chi tiết tin

Danh nhân thành đạt suy nghĩ và hành động trong tích tắc

  Ngày: 13/02/2011
Với đầu óc thông minh sắc sảo, sẵn sàng chấp nhận mạo hiểm, những doanh nhân thành đạt thường đưa ra suy nghĩ và hành động trong tích tắc thay vì chần chừ đắn đo.


Danh nhân thành đạt suy nghĩ và hành động trong tích tắc

Theo Themoneytimes, doanh nhân thành đạt là những người có khả năng xây dựng bí quyết từ chính công việc của họ, dù là nhỏ nhất. Bởi chính chúng là điều cần thiết để đưa họ đến với sự thành công.

Trước hết, đó phải là những người có khả năng chấp nhận sự mạo hiểm. Những nhà kinh doanh thành đạt không bao giờ sợ hãi trước những dự án chưa từng được ai thực hiện. Thành công chỉ đến với những người biết tính toán và kiểm soát sự rủi ro. Bởi vậy, họ phải luôn là những người đầu tiên nhận thức được tiềm năng của những ý tưởng tốt và sử dụng nó để tạo ra lợi nhuận.

Tiếp đó, những doanh nhân thành công đều có kiến thức chuyên ngành sâu sắc về lĩnh vực họ làm và ý tưởng mà họ theo đuổi. Họ trở thành bậc thầy trong ngành sản xuất, dịch vụ... chủ yếu đều dựa trên những kiến thức tuyệt vời mà họ có thông qua quá trình làm việc chăm chỉ và sự thông minh trời phú.

Kiến thức sẽ là chưa đủ, bởi họ luôn cần có tư tưởng sáng tạo không ngừng. Nhờ khả năng sáng tạo bẩm sinh mà họ làm nên sự khác biệt với những người khác và thực hiện những điều họ muốn. Nhờ khả năng sáng tạo, họ có thể suy nghĩ và giải quyết mọi chuyện một cách độc lập. Đấy chính là lý do tạo nên những chiến lược tiếp thị, quảng cáo, đóng gói khéo léo, độc đáo và giàu ý tưởng.

Tuy nhiên, công việc kinh doanh không phải lúc nào cũng suôn sẻ. Điều đó đòi hỏi những người đầu tư phải thích ứng cao với mọi biến đổi, điều không thể tránh khỏi trong môi trường kinh doanh. Con đường đến với thành công của họ không chỉ phải đối mặt với những thay đổi bất ngờ mà còn phải sẵn sàng loại bỏ những vật cản trên chặng đường đó.

Chính bởi những chông gai và thử thách thường trực trên chặng đường kinh doanh nên các doanh nhân luôn cần sự lạc quan và tự tin. Điều đó giúp họ quả quyết trong những quyết định của mình. Sự tự tin cùng với những nhận thức khá tốt về nguồn lực và năng lực khiến họ hiếm khi nghi ngờ về khả năng thành công của những mục tiêu đề ra. Không chỉ tự tin, các doanh nhân thành đạt luôn có cái nhìn tích cực về cuộc sống. Họ luôn hy vọng những gì tốt đẹp nhất. Cũng chính sự lạc quan đó đã giúp họ bước tiếp về con đường phía trước, vượt qua những thời điểm khó khăn, đồng thời thúc đẩy họ đạt được những khả năng tốt nhất của mình.

Và cuối cùng, thời gian luôn là điều khan hiếm với những nhà kinh doanh. Do vậy, đòi hỏi họ phải có khả năng quản lý thời gian tốt, để giải quyết mọi việc một cách hoàn hảo trong khi đảm trách nhiều công chuyện và luôn có cả đống việc cần làm.
Thậm chí, họ phải suy nghĩ và hành động ngay trong cùng tích tắc để cơ hội không tuột khỏi tay mà vẫn phải đảm bảo chất lượng của tất cả các quyết định mình đưa ra. Họ không chọn sự chần chờ, trì hoãn là cách thức để hoạt động hay làm việc.

Xuân Ngọc

Nguồn:  VnExpress
Các bài đăng trước cùng danh mục   Doanh nhân thế giới
Tỷ phú Ấn mất 2,6 tỷ USD một ngày vì tin đồn - 10/02/2011
Tỷ phú Ấn mất 2,6 tỷ USD một ngày vì tin đồn NEWS3457
Hôm qua, chỉ trong một phiên giao dịch, tỷ phú Anil Ambani (Ấn Độ) mất 2,6 tỷ USD vì những tin đồn thất thiệt.
Xem thêm
Huyền thoại về Coco và thương hiệu thời trang Chanel - 01/02/2011
Huyền thoại về Coco và thương hiệu thời trang Chanel NEWS3457
Coco, một gương mặt tiêu biểu của thời đại. Đời bà là những cuộc sống khác hẳn nhau, làm nên nền kinh doanh thời trang rực rỡ. Còn Chanel là cái tên với 6 chữ cái đã đúc kết nên một huyền ...
Xem thêm
Làm CEO khi doanh nghiệp khủng hoảng - 29/01/2011
Làm CEO khi doanh nghiệp khủng hoảng NEWS3457
Đã là giám đốc điều hành (CEO), hẳn ai cũng phải đương đầu với vô vàn khó khăn, nhưng khó khăn ấy lớn gấp bội nếu phải chèo lái một công ty mà tương lai của nó chưa chắc chắn.
Xem thêm
Người đàn ông biến nước thành vàng - 29/01/2011
Người đàn ông biến nước thành vàng NEWS3457
Không giống như những người xây dựng nên các đế chế nổi tiếng như Warren Buffett hay Bill Gates, Dick Heckmann là một cái tên khá xa lạ đối với phần đông mọi người.
Xem thêm
CEO AIG dù ung thư vẫn làm việc - 26/01/2011
CEO AIG dù ung thư vẫn làm việc NEWS3457
Hôm qua, Tập đoàn Bảo hiểm Mỹ (AIG) cho biết CEO của họ là Robert Benmosche vẫn đủ sức khỏe để tiếp tục công việc dù đang chữa trị ung thư.
Xem thêm
Viết blog kiếm hơn 6 tỷ đồng mỗi năm - 25/01/2011
Viết blog kiếm hơn 6 tỷ đồng mỗi năm NEWS3457
Các blog được nhiều người ưa chuộng có thể đem lại lợi nhuận lớn cho chủ nhân của nó nhờ quảng cáo hoặc đăng nhận xét về sản phẩm. Blogger và người điều hành blog ở Malaysia có thể kiếm ...
Xem thêm
Khó như đếm tỷ phú Trung Quốc - 24/01/2011
Khó như đếm tỷ phú Trung Quốc NEWS3457
Tính toán để lập danh sách người giàu khắp nơi trên thế giới là một môn khoa học không hoàn hảo. Và điều này càng đúng khi người ta tìm kiếm các tỷ phú đôla ở Trung Quốc.
Xem thêm
Lương CEO Citigroup tăng từ một đôla lên 1,75 triệu USD - 22/01/2011
Lương CEO Citigroup tăng từ một đôla lên 1,75 triệu USD NEWS3457
Kinh doanh khởi sắc trở lại, Citigroup quyết định tăng lương cho CEO từ một đôla Mỹ nhảy vọt lên 1,75 triệu USD.
Xem thêm
Những ông chủ bóng đá "tai"tiếng nhất...(kỳ 5) - 21/01/2011
Những ông chủ bóng đá "tai"tiếng nhất...(kỳ 5) NEWS3457
Jesús Gil - cố chủ tịch câu lạc bộ bóng đá Atlético Madrid của Tây Ban Nha, hiện đang thi đấu tại La Liga - là một chính trị gia và doanh nhân người Tây Ban Nha, và từng phải đi tù.
Xem thêm
Bí quyết bán kem giữa mùa đông - 20/01/2011
Bí quyết bán kem giữa mùa đông NEWS3457
Mùa đông không phải là lúc người ta muốn ăn kem, chính vì vậy mà các nhà sản xuất đã tạo ra nhiều hương vị theo mùa như vị kẹo que và bánh gừng để kích thích nhu cầu khách hàng.
Xem thêm
Những ông chủ bóng đá "tai" tiếng nhất...(kỳ 4) - 19/01/2011
Những ông chủ bóng đá "tai" tiếng nhất...(kỳ 4) NEWS3457
Kỳ này, Tamnhin.net xin nói về vị chủ tịch nắm quyền lâu nhất tại 1 CLB bóng đá và một vị chủ tịch khác với kỷ lục sa thải Huấn luyện viên.
Xem thêm
'Người khổng lồ' Wal-Mart lập nghiệp như thế nào ? - 19/01/2011
'Người khổng lồ' Wal-Mart lập nghiệp như thế nào ? NEWS3457
Năm 2001, Kmart với hệ thống hàng chục nghìn cửa hàng bán lẻ đã tuyên bố phá sản, chỉ còn lại một mình "người khổng lồ" Wal-Mart trụ lại. Ông chủ tập đoàn bán lẻ này là Sam Walton đã từng ...
Xem thêm
Tỷ phú F1 'còng lưng' nuôi con - 18/01/2011
Tỷ phú F1 'còng lưng' nuôi con NEWS3457
Sở hữu hàng tỷ USD và đã 81 tuổi nhưng ông trùm đường đua F1 vẫn phải làm việc cật lực để cung phụng cho thói quen tiêu xài xa hoa của hai cô con gái.
Xem thêm
Những ông chủ bóng đá "tai tiếng" nhất mọi thời đại (Kỳ 3) - 17/01/2011
Những ông chủ bóng đá "tai tiếng" nhất mọi thời đại (Kỳ 3) NEWS3457
Cựu thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra từng là chủ tịch câu lạc bộ bóng đá đang làm mưa làm gió tại giải đấu khắc nghiệt nhất nước Anh - Manchester City. Tuy nhiên, ông chỉ tại vị ở đây ...
Xem thêm
'Ông Tổng' LG Việt Nam chia sẻ triết lý kinh doanh - 16/01/2011
'Ông Tổng' LG Việt Nam chia sẻ triết lý kinh doanh NEWS3457
Tổng giám đốc LG Việt Nam Ko Tae Yeon, nói về triết lý kinh doanh của LG.
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Doanh nhân » Doanh nhân thế giới
Tìm liên quan » Danh nhân thành đạt suy nghĩ và hành động trong tích tắc
Đang xem » Danh nhân thành đạt suy nghĩ và hành động trong tích tắc