BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Doanh nhân » Doanh nhân thế giới » Chi tiết tin

Những ông chủ bóng đá "tai" tiếng nhất...(kỳ 4)

  Ngày: 19/01/2011
Kỳ này, Tamnhin.net xin nói về vị chủ tịch nắm quyền lâu nhất tại 1 CLB bóng đá và một vị chủ tịch khác với kỷ lục sa thải Huấn luyện viên.


Những ông chủ bóng đá "tai" tiếng nhất...(kỳ 4)
Louis Nicollin - Chủ tịch tại vị lâu nhất.

Kỳ 4: Người làm chủ tịch lâu nhất và người sa thải nhiều HLV nhất

Người đứng ở cương vị chủ tịch một câu lạc bộ bóng đá lâu năm nhất chính là Louis Nicollin. Ông đã nắm quyền tại CLB hiện đang chơi tại giải bóng đá cao nhất nước Pháp - Montpellier - tính đến nay đã là 37 năm. Trong khi đó, tại Italia, có một vị chủ tịch nổi tiếng bởi được coi là một kẻ lập dị, đã trở thành mối lo sợ cho bất cứ nhà cầm quân nào đến xin việc khi mà trong hơn 20 năm cầm quyền, ông ta đã mời và sa thải tới 28 Huấn luyện viên.

Louis Nicollin - CLB Montpellier.

Louis Nicollin sinh ngày 29/6/1943 tại Valencia - Tây Ban Nha. Louis Nicollin là chủ tịch mà có lẽ là nắm quyền thuộc hàng lâu năm nhất tại một CLB bóng đá. Ông đã ngồi trên "ghế nóng" tại CLB Montpellier của Pháp (đang thi đấu ở League 1 - giải đấu cao nhất nước Pháp) 37 năm - kể từ 1974 tới nay, lâu đến mức phải gọi là "ghế nguội". Ông vốn là người đứng đầu trong một tập đoàn giống như là công ty môi trường ở Việt Nam - chuyên chịu trách nhiệm làm sạch đô thị, thu gom và tái chế rác thải.

Tuy nhiên người ta biết đến ông nhiều hơn bởi: Thứ nhất, với sự nắm quyền của ông tại CLB, thì Motpellier trong những thập kỷ 80 và 90 thế kỷ trước đã làm mưa làm gió tại Giải VĐQG và cúp QG Pháp, kể cả đấu trường châu lục đặc biệt là Europa League cũ. Đội bóng thành phố miền Nam nước Pháp dưới bàn tay của Nicollin trong thời kỳ đó đã xuất hiện những huyền thoại của làng túc cầu thế giới với Jean Claude Lemoult , Laurent Blanc và Roger Milla đặc biệt là cả Eric Cantona - một tượng đài của đội bóng Manchester United những năm sau đó.

Thứ hai, đây mới chính là điều để ông đáng được đưa vào danh sách những ông chủ "tai" tiếng. Ông đặc biệt là người luôn có những câu phát biểu sặc mùi khiêu chiến, xúc phạm và gây thù hằn với người khác cùng với sở thích "nổ" tưng bừng không giới hạn. Ngày 31/10/2009, Ông đã từng bị cấm 4 tháng (sau giảm xuống 2) tham gia vào bóng đá sau khi có những lời thóa mạ và đe dọa đối với cầu thủ Benoit Pedretti của Auxerre.

Maurizio Zamparini - CLB Palermo.

Những ông chủ bóng đá tai tiếng nhất...(kỳ 4)
Maurizio Zamparini - Chủ tịch sa thải nhiều HLV nhất.

Maurizio Zamparini sinh ngày 09/6/1941 tại Sevegliano, ông là một doanh nhân người Ý, Chủ tịch CLB nước Ý hiện đang có những mùa giải khá thành công tại Serie A - Palermo - từ năm 2002 đến nay. Ông mua lại CLB này từ tay Franco Sensi(cố chủ tịch của AS Roma) với giá gần 20 triệu Euro.

Ông là một doanh nhân kinh doanh đa nghành nghề, mà hoạt động chính là chuỗi công ty phân phối, bán lẻ. Ông tham gia vào kinh doanh bóng đá từ năm 1987 khi đã mua câu lạc bộ Venezia lúc đó đang thi đấu tại Serie C2, và đã thăng hạng lên Serie A một vài năm sau đó. Ông đã bán Venezia vào năm 2002 để mua câu lạc bộ Palermo khi đó đang chơi tại Serie B. Palermo đã lên chơi tại giải đấu cao nhất xứ sở mỳ ống vào năm 2004 và giành được quyền tham dự UEFA Cup năm tiếp đó sau khi kết thúc một mùa giải ấn tượng ở vị trí thứ sáu, và nhanh chóng nổi lên như một trong những đáng gờm tại Serie A.

Điều khiến ông nổi tiếng không chỉ bởi sự thành công cùng đội bóng Palermo mà còn bởi một câu chuyện khác. Trong 24 năm nắm quyền chủ tịch cho đến nay, ông được người ta coi là một ông chủ lập dị và cực kỳ khó tính khi đã thuê và sa thải tới 28 Huấn luyện viên. Riêng tại Palermo từ năm 2002, cũng đã có đến 12 nhà cầm quân đến rồi đi khỏi CLB này. HLV cuối cùng ra đi tính đến nay là Walter Zenga. Ông này bị sa thải vào ngày thứ mười ba của mùa giải 2009-2010, sau trận hòa của Palermo 1-1 với Catania.

Zamparini tỏ ra là một ông chủ rất không ngoan trong kinh doanh khi thường mua cấu thủ chưa thành danh với giá rẻ nhưng sau đó lại bán đi khi họ nổi tiếng để thu lợi. Tuy nhiên ông cũng thỉnh thoảng gặp rắc rối và các án phạt từ Liên đoàn bóng đá Ý do những bất thường trong chuyển nhượng cầu thủ.

Minh Thủy(tổng hợp từ báo chí nước ngoài)

Nguồn:  Tamnhin.net

Các bài đăng trước cùng danh mục   Doanh nhân thế giới
'Người khổng lồ' Wal-Mart lập nghiệp như thế nào ? - 19/01/2011
'Người khổng lồ' Wal-Mart lập nghiệp như thế nào ? NEWS3024
Năm 2001, Kmart với hệ thống hàng chục nghìn cửa hàng bán lẻ đã tuyên bố phá sản, chỉ còn lại một mình "người khổng lồ" Wal-Mart trụ lại. Ông chủ tập đoàn bán lẻ này là Sam Walton đã từng ...
Xem thêm
Tỷ phú F1 'còng lưng' nuôi con - 18/01/2011
Tỷ phú F1 'còng lưng' nuôi con NEWS3024
Sở hữu hàng tỷ USD và đã 81 tuổi nhưng ông trùm đường đua F1 vẫn phải làm việc cật lực để cung phụng cho thói quen tiêu xài xa hoa của hai cô con gái.
Xem thêm
Những ông chủ bóng đá "tai tiếng" nhất mọi thời đại (Kỳ 3) - 17/01/2011
Những ông chủ bóng đá "tai tiếng" nhất mọi thời đại (Kỳ 3) NEWS3024
Cựu thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra từng là chủ tịch câu lạc bộ bóng đá đang làm mưa làm gió tại giải đấu khắc nghiệt nhất nước Anh - Manchester City. Tuy nhiên, ông chỉ tại vị ở đây ...
Xem thêm
'Ông Tổng' LG Việt Nam chia sẻ triết lý kinh doanh - 16/01/2011
'Ông Tổng' LG Việt Nam chia sẻ triết lý kinh doanh NEWS3024
Tổng giám đốc LG Việt Nam Ko Tae Yeon, nói về triết lý kinh doanh của LG.
Xem thêm
Ông chủ Google sắm siêu du thuyền 45 triệu USD - 15/01/2011
Ông chủ Google sắm siêu du thuyền 45 triệu USD NEWS3024
Tỷ phú Larry Page vừa mua lại du thuyền nổi tiếng một thời Senses từ nhà tài phiệt New Zealand Douglas Myers với giá 45 triệu USD.
Xem thêm
Những ông chủ bóng đá "tai" tiếng...(Kỳ 2) - 13/01/2011
Những ông chủ bóng đá "tai" tiếng...(Kỳ 2) NEWS3024
Arkan là một tội phạm chiến tranh khét tiếng ở Serbia trong thập niên 70 - 80 thế kỷ trước. Cựu chủ tịch CLB Obilic của Nam Tư(cũ) này đã từng gieo rắc nỗi kinh hoàng cho nền bóng đá vùng ...
Xem thêm
Những ông chủ bóng đá "tai" tiếng nhất mọi thời đại - 12/01/2011
Những ông chủ bóng đá "tai" tiếng nhất mọi thời đại NEWS3024
Đó là những ông chủ nổi tiếng không chỉ bởi "túi" tiền khổng lồ, mà đơn giản vì họ có thể còn là những chính trị gia quyền lực, hoặc từng là kẻ tội phạm, những kẻ lập dị với những scandal ...
Xem thêm
Cuộc chiến 'tỷ phú' giữa Bloomberg và Forbes - 12/01/2011
Cuộc chiến 'tỷ phú' giữa Bloomberg và Forbes NEWS3024
Bloomberg đã nổ phát súng đầu tiên trong cuộc chiến với "ông vua" Forbes để công bố danh sách những người giàu nhất thế giới, bằng cách thuê lại chính người của đối thủ.
Xem thêm
Steve Jobs nhận lương 1 USD vẫn giàu - 08/01/2011
Steve Jobs nhận lương 1 USD vẫn giàu NEWS3024
Là một trong những CEO thành công nhất thế giới, Steve Jobs còn nổi tiếng với quyết định chỉ nhận mức lương 1 USD hàng năm.
Xem thêm
Chi li... như doanh nhân Đài Loan - 07/01/2011
Chi li... như doanh nhân Đài Loan NEWS3024
Từ lâu, tôi vẫn nghe nói để đàm phán thành công với các thương nhân Trung Quốc, Đài Loan phải thật kiên nhẫn và khôn khéo bởi vì họ rất kỹ tính và hay mặc cả. Không hay nhưng phải nói thật ...
Xem thêm
7 bí quyết thành công của Steve Jobs - 05/01/2011
7 bí quyết thành công của Steve Jobs NEWS3024
Nếu các doanh nhân đang tìm phương thức mới để phát triển thương hiệu, họ có thể học hỏi bí quyết của Steve Jobs, CEO của Apple - người vừa được Financial Times bầu chọn là nhân vật của ...
Xem thêm
Triệu phú không bằng tốt nghiệp phổ thông - 05/01/2011
Triệu phú không bằng tốt nghiệp phổ thông NEWS3024
Đối với một vài nhân tài đặc biệt thì trường đời cung cấp nhiều bài học kinh nghiệm có giá trị thiết thực hơn trường học.
Xem thêm
Tỷ phú Prokhorov và ước mơ xây lại công nghiệp ô tô Nga - 29/12/2010
Tỷ phú Prokhorov và ước mơ xây lại công nghiệp ô tô Nga NEWS3024
Mikhail Dmitrievitch Prokhorov, sinh năm 1965, tốt nghiệp đại học năm 1989. Năm 1993, khi chính quyền Nga tư nhân hóa các doanh nghiệp nhà nước, Prokhorov đã mua lại mỏ Nicken Norilsk của ...
Xem thêm
Thần đồng kinh doanh và 'Chín bước từ tay trắng trở thành giàu có' - 26/12/2010
Thần đồng kinh doanh và 'Chín bước từ tay trắng trở thành giàu có' NEWS3024
Cả thế giới biết tên tuổi Farrah Gray, sinh năm 1984, vì chàng thanh niên da đen này đã gặt hái thành công trên nhiều lĩnh vực, từ thực phẩm cho tới phát thanh truyền hình, biểu diễn, nhà ...
Xem thêm
Mari Matsunaga: Nữ hoàng "làng" công nghệ - 25/12/2010
Mari Matsunaga: Nữ hoàng "làng" công nghệ NEWS3024
Quan tâm đến các lĩnh vực mà bạn ham thích và nói chuyện với những người đã thành công trong lĩnh vực này, sau đó thực hiện những nghiên cứu của bạn. Nếu vẫn không thể quyết định thì hãy ...
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Doanh nhân » Doanh nhân thế giới
Tìm liên quan » Những ông chủ bóng đá "tai" tiếng nhất...(kỳ 4)
Đang xem » Những ông chủ bóng đá "tai" tiếng nhất...(kỳ 4)