BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Doanh nhân » Doanh nhân thế giới » Chi tiết tin

Tỷ phú F1 'còng lưng' nuôi con

  Ngày: 18/01/2011
Sở hữu hàng tỷ USD và đã 81 tuổi nhưng ông trùm đường đua F1 vẫn phải làm việc cật lực để cung phụng cho thói quen tiêu xài xa hoa của hai cô con gái.


Tỷ phú F1 'còng lưng' nuôi con
Tỷ phú 81 tuổi Bernie Ecclestone cùng hai cô con gái rượu. Ảnh: Sundaytimes

Thời nay, không hiếm cảnh các ông bố bà mẹ dù đã đến tuổi nghỉ hưu nhưng vẫn phải lao động quần quật để cung cấp tiền nuôi con. Tuy nhiên, người ta không ngờ rằng một tỷ phú đã 80 tuổi, lại sở hữu khối tài sản 4 tỷ USD như Bernie Ecclestone, Anh quốc, cũng là một trong số đó.

Mới đây, đại gia của đường đua công thức một than thở ông phải làm nô lệ cho công việc thêm một thời gian dài nữa mới kiếm đủ tiền nuôi hai con gái rượu.

Ông vừa phải chi hơn 170 triệu USD để mua nhà cho con. Ngôi biệt thự của cô chị Tamara, 26 tuổi có giá 72 triệu USD còn cô em Petra, 22 tuổi 100 triệu USD, đều thuộc diện những bất động sản đắt nhất tại Anh, tọa lạc trên những con đường đắt đỏ nhất.

Con gái đầu của vị tỷ phú già là Tamara, 26 tuổi. Cô đã sở hữu một ngôi nhà 35 triệu USD nhưng vẫn đòi bố mua thêm cho căn nữa để chuyển đến sống với anh bạn trai làm nghề môi giới chứng khoán. Trước đây Tamara cũng từng thử đi học ở vài trường nhưng đều bỏ ngang giữa chừng. Mặc dù vậy, cô luôn cho biết mình thích sống cuộc sống của một tỷ phú.

Còn cô em Petra cách đây hai năm cũng tập tành kinh doanh quần áo xa xỉ, nhưng rồi phá sản vì không biết cách buôn bán. Tương tự chị gái, căn nhà trị giá cả trăm triệu USD được Petra mua để ở với bạn trai.

Dù ông bố Ecclestone là một tỷ phú, nhưng cũng phải méo mặt với biệt tài tiêu tiền của hai con. Trong danh sách mua sắm của các đại tiểu thư này có những khoản như hàng trăm nghìn USD mua xe cộ, hàng chục nghìn USD mỗi năm mua túi xách, quần áo. Riêng chi phí thuê người dắt chó đi dạo hàng tuần của Petra đã tốn 300 USD và mất thêm chừng đó để làm tóc.

Tuy có hai cô con gái rượu "phá gia chi tử" nhưng ông Ecclestone không cho rằng mình làm hư con, cũng không bao giờ quy định con cái phải chi tiêu bao nhiêu tiền.

Ông lão 81 tuổi nói với tờ Sunday Times: "Tôi tự hào vì chúng là những đứa con ngoan. Tôi sẽ tiếp tục làm việc đến khi không đủ sức đứng dậy được nữa để kiếm tiền nuôi con cái".

Tuổi trẻ sống trong nhung lụa của hai cô gái hoàn toàn trái ngược với ông bố. Ecclestone sinh ra từ một gia đình lao động nghèo và phải bỏ học năm 16 tuổi để làm công nhân. Sau Thế chiến lần thứ 2, ông bắt đầu dấn thân vào thương trường, kinh doanh xe máy, rồi bất động sản, tài chính, trước khi phất lên bằng các trường đua.

Hiện tại, ông là CEO của công ty tổ chức giải đua xe thể thao công thức một. Chính ông là người có công lao đưa Formula One thành giải đua xe phổ biến nhất hành tinh, với các cuộc thi diễn ra khắp thế giới từ Monte Carlo đến Malaysia. Theo thống kê của Forbes, hiện Ecclestone là người giàu thứ 212 thế giới với 4 tỷ USD.

Thanh Bình

Nguồn:  VnExpress
Các bài đăng trước cùng danh mục   Doanh nhân thế giới
Những ông chủ bóng đá "tai tiếng" nhất mọi thời đại (Kỳ 3) - 17/01/2011
Những ông chủ bóng đá "tai tiếng" nhất mọi thời đại (Kỳ 3) NEWS2985
Cựu thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra từng là chủ tịch câu lạc bộ bóng đá đang làm mưa làm gió tại giải đấu khắc nghiệt nhất nước Anh - Manchester City. Tuy nhiên, ông chỉ tại vị ở đây ...
Xem thêm
'Ông Tổng' LG Việt Nam chia sẻ triết lý kinh doanh - 16/01/2011
'Ông Tổng' LG Việt Nam chia sẻ triết lý kinh doanh NEWS2985
Tổng giám đốc LG Việt Nam Ko Tae Yeon, nói về triết lý kinh doanh của LG.
Xem thêm
Ông chủ Google sắm siêu du thuyền 45 triệu USD - 15/01/2011
Ông chủ Google sắm siêu du thuyền 45 triệu USD NEWS2985
Tỷ phú Larry Page vừa mua lại du thuyền nổi tiếng một thời Senses từ nhà tài phiệt New Zealand Douglas Myers với giá 45 triệu USD.
Xem thêm
Những ông chủ bóng đá "tai" tiếng...(Kỳ 2) - 13/01/2011
Những ông chủ bóng đá "tai" tiếng...(Kỳ 2) NEWS2985
Arkan là một tội phạm chiến tranh khét tiếng ở Serbia trong thập niên 70 - 80 thế kỷ trước. Cựu chủ tịch CLB Obilic của Nam Tư(cũ) này đã từng gieo rắc nỗi kinh hoàng cho nền bóng đá vùng ...
Xem thêm
Những ông chủ bóng đá "tai" tiếng nhất mọi thời đại - 12/01/2011
Những ông chủ bóng đá "tai" tiếng nhất mọi thời đại NEWS2985
Đó là những ông chủ nổi tiếng không chỉ bởi "túi" tiền khổng lồ, mà đơn giản vì họ có thể còn là những chính trị gia quyền lực, hoặc từng là kẻ tội phạm, những kẻ lập dị với những scandal ...
Xem thêm
Cuộc chiến 'tỷ phú' giữa Bloomberg và Forbes - 12/01/2011
Cuộc chiến 'tỷ phú' giữa Bloomberg và Forbes NEWS2985
Bloomberg đã nổ phát súng đầu tiên trong cuộc chiến với "ông vua" Forbes để công bố danh sách những người giàu nhất thế giới, bằng cách thuê lại chính người của đối thủ.
Xem thêm
Steve Jobs nhận lương 1 USD vẫn giàu - 08/01/2011
Steve Jobs nhận lương 1 USD vẫn giàu NEWS2985
Là một trong những CEO thành công nhất thế giới, Steve Jobs còn nổi tiếng với quyết định chỉ nhận mức lương 1 USD hàng năm.
Xem thêm
Chi li... như doanh nhân Đài Loan - 07/01/2011
Chi li... như doanh nhân Đài Loan NEWS2985
Từ lâu, tôi vẫn nghe nói để đàm phán thành công với các thương nhân Trung Quốc, Đài Loan phải thật kiên nhẫn và khôn khéo bởi vì họ rất kỹ tính và hay mặc cả. Không hay nhưng phải nói thật ...
Xem thêm
7 bí quyết thành công của Steve Jobs - 05/01/2011
7 bí quyết thành công của Steve Jobs NEWS2985
Nếu các doanh nhân đang tìm phương thức mới để phát triển thương hiệu, họ có thể học hỏi bí quyết của Steve Jobs, CEO của Apple - người vừa được Financial Times bầu chọn là nhân vật của ...
Xem thêm
Triệu phú không bằng tốt nghiệp phổ thông - 05/01/2011
Triệu phú không bằng tốt nghiệp phổ thông NEWS2985
Đối với một vài nhân tài đặc biệt thì trường đời cung cấp nhiều bài học kinh nghiệm có giá trị thiết thực hơn trường học.
Xem thêm
Tỷ phú Prokhorov và ước mơ xây lại công nghiệp ô tô Nga - 29/12/2010
Tỷ phú Prokhorov và ước mơ xây lại công nghiệp ô tô Nga NEWS2985
Mikhail Dmitrievitch Prokhorov, sinh năm 1965, tốt nghiệp đại học năm 1989. Năm 1993, khi chính quyền Nga tư nhân hóa các doanh nghiệp nhà nước, Prokhorov đã mua lại mỏ Nicken Norilsk của ...
Xem thêm
Thần đồng kinh doanh và 'Chín bước từ tay trắng trở thành giàu có' - 26/12/2010
Thần đồng kinh doanh và 'Chín bước từ tay trắng trở thành giàu có' NEWS2985
Cả thế giới biết tên tuổi Farrah Gray, sinh năm 1984, vì chàng thanh niên da đen này đã gặt hái thành công trên nhiều lĩnh vực, từ thực phẩm cho tới phát thanh truyền hình, biểu diễn, nhà ...
Xem thêm
Mari Matsunaga: Nữ hoàng "làng" công nghệ - 25/12/2010
Mari Matsunaga: Nữ hoàng "làng" công nghệ NEWS2985
Quan tâm đến các lĩnh vực mà bạn ham thích và nói chuyện với những người đã thành công trong lĩnh vực này, sau đó thực hiện những nghiên cứu của bạn. Nếu vẫn không thể quyết định thì hãy ...
Xem thêm
Khi giấc mơ của gã Hippy trở thành hiện thực - 25/12/2010
Khi giấc mơ của gã Hippy trở thành hiện thực NEWS2985
Thực ra Virgin không chỉ là một hãng hàng không mà là tập đoàn đa doanh vĩ đại với 250 công ty lớn nhỏ trên toàn thế giới, doanh thu hàng chục tỷ USD mỗi năm. Kinh doanh thì vô số, nhưng ...
Xem thêm
Chàng sinh viên 21 tuổi 'gặt' triệu đô trong 5 tháng - 24/12/2010
Chàng sinh viên 21 tuổi 'gặt' triệu đô trong 5 tháng NEWS2985
Rất nhiều những ý tưởng triệu đô đã trở thành hiện thực khiến mọi người khắp nơi trên thế giới phải vỗ tay vào trán mà thốt lên “Tại sao mình lại không nghĩ ra được như vậy nhỉ?”. Chàng ...
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Doanh nhân » Doanh nhân thế giới
Tìm liên quan » Tỷ phú F1 'còng lưng' nuôi con
Đang xem » Tỷ phú F1 'còng lưng' nuôi con