BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Doanh nhân » Doanh nhân thế giới » Chi tiết tin

Con trai độc tài châu Phi đặt mua du thuyền 380 triệu USD

  Ngày: 28/02/2011
Công ty Kusch Yachts ở Đức vừa nhận được đơn đặt hàng từ con trai của tổng thống Guinea Xích đạo yêu cầu đóng du thuyền siêu sang có rạp hát, nhà hàng, quầy bar, bể bơi… trị giá gấp ba lần chi tiêu của nước này dành cho giáo dục và y tế hàng năm.


Con trai độc tài châu Phi đặt mua du thuyền 380 triệu USD
Ông Teodorin - con trai của tổng thống Guinea Xích đạo - Ảnh: Deeso

AP đưa tin tổ chức giám sát tham nhũng Global Witness hôm nay 28-2 cho hay Teodoro Nguema Obiang Mangue (gọi tắt là Teodorin), con trai cả của tổng thống Teodoro Obiang Nguema Mbasogo, chỉ giữ chức Bộ trưởng Nông nghiệp và lâm nghiệp với lương tháng 6.800 USD nhưng đã nổi tiếng ăn chơi xa hoa với nhiều tài sản khổng lồ.

Siêu du thuyền này chỉ là món tài sản khổng lồ mới trong bộ sưu tập của "thiếu gia" Teodorin 40 tuổi. Global Witness đang hối thúc Washington áp đặt lệnh trừng phạt với Teodorin - người sở hữu một khu điền trang trị giá 35 triệu USD ở Malibu (bang California, Mỹ) nhìn ra bờ biển Thái Bình Dương rộng 16 mẫu với những khu vườn trải dài, sân golf, bể bơi, sân tennis, 8 phòng ngủ; vô số nhà cửa ở Los Angeles, Buenos Aires và Paris; một phi cơ 33 triệu USD, đội xe hơi siêu sang bao gồm các thương hiệu Ferrari, Lamborghini và Bentley.

Tuy nhiên, Văn phòng truyền thông chính phủ Guinea Xích đạo cho rằng con trai của ngài tổng thống "từng đặt hàng thiết kế du thuyền này nhưng sau đó đã từ bỏ ý định mua nó". Họ cho biết nếu đơn hàng được thực hiện, ông Todorin cũng sẽ mua nó bằng "thu nhập từ các hoạt động kinh doanh cá nhân chứ không phải từ các nguồn tài chính bất hợp pháp và tham nhũng".

Tổng thống Teodoro giành quyền lực sau cuộc đảo chính đẫm máu năm 1979, cai quản đất nước ở Trung Phi được 32 năm và được đồn rằng sẽ chuyển giao ghế tổng thống cho con trai Teodorin vì ông đang bị bệnh ung thư.

Khi Teodorin mua điền trang ở Mỹ và các đội xe sang năm 2006, ông đã biện minh rằng đó là do các quan chức ở nước ông được phép mở công ty riêng, hợp tác với các công ty nước ngoài để đấu thầu các gói dự án của chính phủ và điều này có nghĩa là một bộ trưởng có thể có một khoản thu nhập từ các hợp đồng đó. Tạp chí Forbes ước tính tài sản của Teodorin vào khoảng 600 triệu USD.

Đất nước Guinea Xích đạo nhỏ bé với khoảng 700.000 dân ở Trung Phi có thu nhập 3 tỉ USD hàng năm từ khai thác và bán dầu thô, do đó thu nhập bình quân đầu người ở đây thuộc hàng cao nhất thế giới. Tuy nhiên, trên thực tế, số liệu của Liên Hiệp Quốc cho thấy 20% trẻ chết trước tuổi lên 5, tuổi thọ trung bình của người dân chưa quá 50 và 70% sống dưới mức nghèo khổ 2 USD/ngày.

PHAN ANH

Nguồn:  Tuổi Trẻ Online
Các bài đăng trước cùng danh mục   Doanh nhân thế giới
Những triệu phú ‘quái gở’ nhất hành tinh - 27/02/2011
Những triệu phú ‘quái gở’ nhất hành tinh NEWS3896
Không chỉ sở hữu những khối tài sản hơn người, nhiều “đại gia” trên thế giới cũng có những hành động mà ít người có thể tưởng tượng được.
Xem thêm
Sếp Nokia tại Đông Dương 'bật mí' chuyện làm ăn - 27/02/2011
Sếp Nokia tại Đông Dương 'bật mí' chuyện làm ăn NEWS3896
Nokia là một thương hiệu thành công tại Việt Nam. Gần đây hãng này đã có những bước chuẩn bị để chuyển đổi mạnh trên thị trường. Ông William Hamilton Whyte, Tổng giám đốc Nokia Đông Dương ...
Xem thêm
Luciano Benetton – thành công với áo len và quảng cáo gây sốc - 27/02/2011
Luciano Benetton – thành công với áo len và quảng cáo gây sốc NEWS3896
Bằng cách nhuộm đủ màu sặc sỡ cho những chiếc áo len và tiếp thị sản phẩm với sự trợ giúp của các chương trình quảng cáo đầy tai tiếng, Luciano Benetton đã buộc giới trẻ phải mua “trang ...
Xem thêm
Tỉ phú sòng bạc muốn đầu tư ở Việt Nam - 25/02/2011
Tỉ phú sòng bạc muốn đầu tư ở Việt Nam NEWS3896
Tỉ phú Mỹ Sheldon Adelson, chủ sòng bạc Las Vegas Sands và nhiều tổ hợp casino trên thế giới, tiết lộ ông rất muốn đầu tư ở VN.
Xem thêm
6 phong cách lãnh đạo - 25/02/2011
6 phong cách lãnh đạo NEWS3896
Chọn phong cách lãnh đạo tùy theo hoàn cảnh công ty, thử thách công ty đang đối mặt, và nhu cầu của tập thể nhân viên có liên quan.
Xem thêm
Roman Abramovich kê khai tài sản - 18/02/2011
Roman Abramovich kê khai tài sản NEWS3896
Du thuyền lớn nhất thế giới hay câu lạc bộ bóng đá Chelsea chỉ là vài phần nhỏ trong khối tài sản khổng lồ của Roman Abramovich.
Xem thêm
Gặp người làm thay đổi thị trường trò chơi điện tử thế giới - 18/02/2011
Gặp người làm thay đổi thị trường trò chơi điện tử thế giới NEWS3896
Người đàn ông này đã làm thay đổi bộ mặt thị trường trò chơi điện tử thế giới. Các sản phẩm của ông được Bill Gates quan tâm và nhiều lần ngỏ ý muốn mua lại. Ông không phải là người có ...
Xem thêm
Các tỷ phú Mỹ cắt giảm tiền từ thiện - 18/02/2011
Các tỷ phú Mỹ cắt giảm tiền từ thiện NEWS3896
Năm 2010, khoản tiền từ thiện đến từ các siêu đại gia của Mỹ đã giảm đáng kể.
Xem thêm
Jim McCann và những hạt giống cho thành công - 17/02/2011
Jim McCann và những hạt giống cho thành công NEWS3896
Kinh doanh đang nở rộ đối với hãng cung cấp hoa nổi tiếng tại Mỹ, 1-800Flowers.com, nhưng dường như từng đó là chưa đủ với người sáng lập viên kiêm chủ tịch của hãng, Jim McCann.
Xem thêm
Người giàu ở Nga - 15/02/2011
Người giàu ở Nga NEWS3896
Đà “xuống dốc không phanh” của phú Roman Abramovich xem ra chẳng có gì cản nổi. “Người giàu nhất nước Nga” một thời này hiện đang tụt xuống vị trí thứ 5 và khoảng cách giữa ông ta và người ...
Xem thêm
Sheen Ching Jing : Trở thành tỷ phú từ quá khứ tội lỗi - 15/02/2011
Sheen Ching Jing : Trở thành tỷ phú từ quá khứ tội lỗi NEWS3896
“Những người có quá khứ như tôi một khi mắc sai lầm sẽ không có cơ hội thứ hai để sửa chữa. Muốn thành công trên thương trường, tôi cần chứng tỏ uy tín và năng lực của mình. Mọi thứ đều ...
Xem thêm
Gã Hippy trở trở nên giàu có như thế nào ? - 13/02/2011
Gã Hippy trở trở nên giàu có như thế nào ? NEWS3896
Thực ra Virgin không chỉ là một hãng hàng không mà là tập đoàn đa doanh vĩ đại với 250 công ty lớn nhỏ trên toàn thế giới, doanh thu hàng chục tỷ USD mỗi năm. Kinh doanh thì vô số, nhưng ...
Xem thêm
Danh nhân thành đạt suy nghĩ và hành động trong tích tắc - 13/02/2011
Danh nhân thành đạt suy nghĩ và hành động trong tích tắc NEWS3896
Với đầu óc thông minh sắc sảo, sẵn sàng chấp nhận mạo hiểm, những doanh nhân thành đạt thường đưa ra suy nghĩ và hành động trong tích tắc thay vì chần chừ đắn đo.
Xem thêm
Tỷ phú Ấn mất 2,6 tỷ USD một ngày vì tin đồn - 10/02/2011
Tỷ phú Ấn mất 2,6 tỷ USD một ngày vì tin đồn NEWS3896
Hôm qua, chỉ trong một phiên giao dịch, tỷ phú Anil Ambani (Ấn Độ) mất 2,6 tỷ USD vì những tin đồn thất thiệt.
Xem thêm
Huyền thoại về Coco và thương hiệu thời trang Chanel - 01/02/2011
Huyền thoại về Coco và thương hiệu thời trang Chanel NEWS3896
Coco, một gương mặt tiêu biểu của thời đại. Đời bà là những cuộc sống khác hẳn nhau, làm nên nền kinh doanh thời trang rực rỡ. Còn Chanel là cái tên với 6 chữ cái đã đúc kết nên một huyền ...
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Doanh nhân » Doanh nhân thế giới
Tìm liên quan » Con trai độc tài châu Phi đặt mua du thuyền 380 triệu USD
Đang xem » Con trai độc tài châu Phi đặt mua du thuyền 380 triệu USD