BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Du lịch » Du lịch trong nước » Chi tiết tin

Bơi thuyền, tắm sông ở đảo Dừa Lửa

  Ngày: 30/12/2010
Không quá nổi tiếng hay nhộn nhịp như những khu du lịch khác, đảo Dừa Lửa mang đến cho du khách cảm giác "một cõi riêng mình".


Bơi thuyền, tắm sông ở đảo Dừa Lửa
[1] Bơi thuyền, tắm sông ở đảo Dừa Lửa[2] Bơi thuyền, tắm sông ở đảo Dừa Lửa[3] Bơi thuyền, tắm sông ở đảo Dừa Lửa[4] Bơi thuyền, tắm sông ở đảo Dừa Lửa[5] Bơi thuyền, tắm sông ở đảo Dừa Lửa
[6] Bơi thuyền, tắm sông ở đảo Dừa Lửa[7] Bơi thuyền, tắm sông ở đảo Dừa Lửa[8] Bơi thuyền, tắm sông ở đảo Dừa Lửa[9] Cảm giác đang ở giữa một vùng thiên nhiên thôn dã đậm chất Việt bỗng bắt gặp những chú đà điểu hiền lành ngơ ngác khá thú vị.[10] Bò đốt trái dừa.
(Click hình để xem rõ hơn )

Sỡ hữu một không gian thoáng đãng, tràn ngập nắng, gió, sông nước mênh mông, đảo Dừa Lửa thuộc xã Phú Hữu, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai được các bạn trẻ, học sinh, sinh viên ưu ái lựa chọn trong những dịp dã ngoại, vui chơi và họp mặt bạn bè.

Từ TP HCM có nhiều cách đến đảo như đi xe máy hay bắt xe buýt số 43 từ Văn Thánh tới phà Cát Lái, qua phà bắt thêm 1 tuyến xe buýt nữa. Đảo ở giữa sông nên dù chọn cách nào, bạn cũng phải đến bến xuồng, lên thuyền mới ra được.

Từ bến xuồng ra đảo mất gần 20 phút. Đó là quãng thời gian để bạn lênh đênh trên sóng nước dập dềnh, ngắm dòng nước phẳng lặng, nắng vàng trải dài, những chú vịt thong thả bơi trên sông, hun hút hai bên bờ là rừng dừa nước, vườn trái cây tươi xanh, vài ngôi nhà nhỏ của người dân, cảm giác thanh bình như gột trôi mọi mệt nhọc trong bạn.

Mang tính tự phát nên đảo Dừa Lửa không quá nhộn nhịp các hàng quán, trò chơi như các khu du lịch khác khiến du khách lần đầu đến có cảm giác hơi ngỡ ngàng, thậm chí thất vọng. Song chính vì còn hoang sơ nên đến đây, du khách như hòa mình vào thiên nhiên với gió sông thổi mát rượi, ngút ngàn ruộng bắp ven sông, những cánh cò dập dờn, với những chiếc lều tre, nứa, lá dừa nước, những vuông cỏ xinh xinh.

Bơi thuyền, tắm sông ở đảo Dừa Lửa

Nếu thích nằm trên cánh võng đong đưa đọc sách giữa những làn gió mát rượi thổi từ sông, bạn có thể đến thư viện với trên một trăm đầu sách của đảo. Thích hoạt động thì tham gia những trò chơi sông nước như chèo thuyền, câu cá, đạp thiên nga, hái dừa, đi cầu khỉ...vv. Nếu vẫn chưa đã, bạn có thể tham gia những trò cảm giác mạnh hơn như đi ca nô, lướt ván, dù lượn, đua thuyền…

Bơi thuyền, tắm sông ở đảo Dừa Lửa

Nhưng thu hút nhất vẫn là màn tắm sông. Dòng nước mát lạnh, xanh biếc cho bạn cảm giác thật thoải mái, vui vẻ. Ai muốn tắm cũng phải bận áo phao nên dù không biết bơi, bạn cũng có thể tự tin nhảy ùm xuống nước mà không sợ bị chìm hay bạn bè trêu chọc.

Bơi thuyền, tắm sông ở đảo Dừa Lửa
Cá lóc nướng.
 
Ẩm thực ở đây khá phong phú. Bạn có thể thưởng thức những món ăn đã chuẩn bị cho chuyến dã ngoại của mình hay thưởng thức những món ăn cây nhà là vườn như cá lóc nướng trui, gỏi cổ hũ, sò, cua đồng… Đặc biệt nhất phải kể đến là món thịt bò đốt trái dừa. Thịt bò được ướp gia với hơn 10 loại gia vị, cho vào trái dừa, đặt lên bếp than nướng. Khi mùi thơm thoang thoảng bắt đầu lan cũng là lúc thưởng thức những lát thịt bò mang hương vị của nước dừa, cùi dừa, rất riêng của đảo.

Chi phí cho chuyến đi ngoài tiền xăng sẽ khoảng 50.000 - 300.000 đồng/ người bao gồm tiền đi xuồng, ăn uống, vui chơi. Đi càng đông, chi phí càng thấp bạn nhé.

Linh San


Theo Bưu điện Việt Nam

Nguồn:  Zing.vn
Các bài đăng trước cùng danh mục   Du lịch trong nước
Thăm bản làng Sa Pa bằng đường mòn - 29/12/2010
Thăm bản làng Sa Pa bằng đường mòn NEWS2492
Một trong những điểm tham quan thu hút đông đảo du khách đến Sa Pa (Lào Cai) là đi thăm các bản làng người dân tộc Mông, Dáy hoặc người Dao đỏ sống xung quanh thị trấn Sa Pa để tìm hiểu ...
Xem thêm
'Ốc đảo xanh' Văn Thánh giữa thành phố - 28/12/2010
'Ốc đảo xanh' Văn Thánh giữa thành phố NEWS2492
Những cây cổ thụ vài người ôm, những bãi cỏ bạt ngàn, hồ bơi xanh vắt, khu du lịch Văn Thánh như một ốc đảo xanh giữa lòng sài thành.
Xem thêm
Về với thiên nhiên tại Lăng Ông Bà Chiểu - 27/12/2010
Về với thiên nhiên tại Lăng Ông Bà Chiểu NEWS2492
Mang tính tín ngưỡng và lịch sử văn hóa cao, song Lăng Ông khá gần gũi với giới trẻ, nhất là các bạn trẻ đam mê mỹ thuật
Xem thêm
Những “lối mòn” mùa xuân - 26/12/2010
Những “lối mòn” mùa xuân NEWS2492
Năm mới luôn là dịp lý tưởng để những người trẻ khởi hành chuyến khám phá, như một lời cầu chúc may mắn cho một năm xê dịch hoành tráng và thành công.
Xem thêm
Vượt ghềnh suối Tiên - 26/12/2010
Vượt ghềnh suối Tiên NEWS2492
Trên tuyến đường từ TP.Hồ Chí Minh đi Đà Lạt, nếu vượt đèo Chuối, qua tiếp khu du lịch Madagui, băng cầu Đại Quay (thuộc huyện Đạ Huoai, tỉnh Lâm Đồng), bạn sẽ thấy một lối rẽ ngang (phía ...
Xem thêm
Làng cổ Cự Đà trong chiều nắng ấm - 26/12/2010
Làng cổ Cự Đà trong chiều nắng ấm NEWS2492
Nằm bên bờ sông Nhuệ, Cự Đà là một trong những làng nghề vẫn giữ được nét truyền thống với nhiều ngôi nhà cổ kính và những con ngõ sâu hút đặc trưng làng quê Bắc bộ Việt Nam.
Xem thêm
Một chiều quan tái - 25/12/2010
Một chiều quan tái NEWS2492
Có những buổi chiều ngang qua cuộc đời khiến tôi nhớ mãi, nó như những ngăn ký ức đầy ám ảnh mà mỗi khi có dịp lại nhói lên, đau đáu trong lòng. Nhưng có lẽ sẽ không nỗi nhớ nào dằng dặc ...
Xem thêm
Tour "độc" Việt Nam: ý tưởng nhiều, thành công ít - 24/12/2010
Tour "độc" Việt Nam: ý tưởng nhiều, thành công ít NEWS2492
Từ leo núi, vượt thác, nhảy dù… đến ngủ một đêm ở lâu đài ma, ngắm cảnh núi lửa đang phun trào hay theo chân vòi rồng là những loại tour độc đang hái ra tiền ở nước ngoài. Ở nước ta, dù đã ...
Xem thêm
Giáng sinh tại Sa Pa có thể tràn ngập băng giá - 23/12/2010
Giáng sinh tại Sa Pa có thể tràn ngập băng giá NEWS2492
Theo dự đoán, năm nay Sapa sẽ lại có băng tuyết. Nơi xuất hiện băng giá nhiều nhất sẽ là đèo Ô Quý Hồ và trạm Tôn đường lên đỉnh Fanxipan.
Xem thêm
Không cần đi xa để dã ngoại - 22/12/2010
Không cần đi xa để dã ngoại NEWS2492
Nằm cách trung tâm TP.HCM 17 km, Vườn Thiên Thanh đang trở thành một địa chỉ hấp dẫn để vui chơi, nghỉ dưỡng và dã ngoại.
Xem thêm
Vượt sóng gió ra đảo Bình Ba - 22/12/2010
Vượt sóng gió ra đảo Bình Ba NEWS2492
Vào thời điểm này trong năm, biển dậy sóng, từng đợt gió bấc thổi mạnh nên thuyền đi từ đất liền ra đảo hơi chao đảo song vẫn khá an toàn.
Xem thêm
Huế lung linh sắc màu đón Giáng sinh - 22/12/2010
Huế lung linh sắc màu đón Giáng sinh NEWS2492
Không khí Giáng sinh đến Huế muộn hơn Sài Gòn, Hà Nội, nhưng không vì thế mà làm giảm đi sắc màu lung linh. Khắp các ngả đường của cố đô ngập tràn ánh đèn điện trang hoàng cho đêm Noel ...
Xem thêm
Ngoại ô - nơi nghỉ dưỡng cho những người ít thời gian - 21/12/2010
Ngoại ô - nơi nghỉ dưỡng cho những người ít thời gian NEWS2492
Ngoại ô các thành phố lớn với không gian xanh mát sẽ là điểm dừng chân lý tưởng và dần trở thành nơi ưa thích của các bạn trẻ, gia đình trẻ ít thời gian, trong những dịp cuối tuần và lễ
Xem thêm
Du khách Sa Pa háo hức ngắm hoa anh đào nở sớm - 20/12/2010
Du khách Sa Pa háo hức ngắm hoa anh đào nở sớm NEWS2492
Du khách lên thăm vùng du lịch Sa Pa dịp này có cơ may được chiêm ngưỡng những cây hoa anh đào Nhật Bản nở hoa rực rỡ trong nắng ấm sau những ngày giá lạnh dưới 5 độ C .
Xem thêm
Khám phá cao nguyên giữa đồng bằng - 20/12/2010
Khám phá cao nguyên giữa đồng bằng NEWS2492
Không hùng vĩ như các dòng thác ở cao nguyên, nhưng thác Giang Điền (Đồng Nai) mang lại cho thiên nhiên nơi đây sự kỳ lạ, độc đáo.
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Du lịch » Du lịch trong nước
Tìm liên quan » Bơi thuyền, tắm sông ở đảo Dừa Lửa
Đang xem » Bơi thuyền, tắm sông ở đảo Dừa Lửa