BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trang chủ » 12. Đối tác - Cộng đồng » Khác » Chi tiết tin

Cách dạy trẻ về cảm xúc

  Khu vực: Tp. Hà Nội » Q. Cầu Giấy    -   Ngày đăng: 13/02/2016 11:40   -   Đã xem: 292

Mã tin :  1614339     Nâng cấp tin qua ĐTDĐ ==> Cách dạy trẻ về cảm xúcNâng cấp tin qua ĐTDĐ
Liên hệ :     chưa có, Tên: Ánh Hồng, Đ/c: Cầu giấy - Hà Nội, Tp. Hà Nội

Liên hệ người đăng ==> Cách dạy trẻ về cảm xúc         Gửi cho bạn bè ==> Cách dạy trẻ về cảm xúcBáo tin xấu ==> Cách dạy trẻ về cảm xúc

 Cách dạy trẻ nói về cảm xúc, hiểu về các cảm xúc của mình cũng như mọi người xung quanh không hề khó như cha mẹ nghĩ nếu cha mẹ biết các phương pháp dưới đây.

Dạy trẻ cách nói về cảm xúc là một trong sáu kỹ năng quan trọng mà cha mẹ cần huấn luyện cho trẻ. Vì đứa trẻ biết cách biểu hiện cảm xúc của bản thân và hiểu được cảm xúc của người khác sẽ biết quan tâm, chia sẻ và ít có khả năng gây tổn thương cho người khác.

Dạy trẻ nhận biết các loại cảm xúc

Với những trẻ ở tuổi mầm non cha mẹ nên dạy trẻ những từ đơn giản nói về cảm xúc như: vui vẻ, buồn, giận, sợ hãi.. Khi trẻ lớn hơn có thể dạy trẻ các từ phức tạp hơn như: Thất vọng, thất bại, nhát gan…

soccer_dad_sports_600

Dạy trẻ cách thể hiện cảm xúc là một trong 6 kĩ năng quan trọng bố mẹ cần huấn luyện trẻ

Một cách dạy trẻ về cảm xúc vô cùng hiệu quả là cho các bé thảo luận về cảm xúc của các nhân vật trong tuyện hay phim. Bạn có thể dừng lại và hỏi con “ Bây giờ cảm xúc của nhân vật là gì ?” sau đó thảo luận cảm xúc khác nhau của các nhân vật khác và lý giải nguyên nhân vì sao?

Điều này không chỉ giúp trẻ hiểu được các loại cảm xúc khác nhau mà còn dạy trẻ biết thông cảm và chia sẻ. Nếu trẻ biết rằng xô một người ngã xuống đất sẽ làm cho người đó buồn và đau thì chúng ít có khả năng làm điều này.

Tạo cơ hội cho con nói về cảm xúc

Trẻ em làm thế nào để sử dụng những từ nói về cảm xúc trong ngôn ngữ hằng ngày của chúng. Cách để dạy trẻ diễn tả cảm xúc tốt nhất là chia sẻ cảm xúc với con. Ví dụ: “Mẹ buồn vì con không cho em mượn đồ chơi của con”.

Hoặc mỗi ngày bạn có thể hỏi con: “Hôm nay con cảm thấy thế nào?”, sau đó thảo luận với trẻ những cảm giác khác nhau. Nói về những điều làm ảnh hưởng đến cảm xúc của con.

your-33-month-old-taming-fears-1

Khuyến khích trẻ thể hiện cảm xúc bằng lời nói

Chỉ ra những cảm giác của con giúp con hiểu về cảm xúc bản thân. Ví dụ “Có phải hôm nay con rất vui không?”, “Có vẻ như con thất vọng khi chơi trò chơi này”, “Có vẻ con đang giận bạn ấy vì bạn ấy không chơi với con”…

Dạy trẻ em cách đối phó với cảm xúc

Dạy trẻ cách thích hợp để đối phó với các loại cảm xúc giúp chúng giải tỏa tâm trạng đồng thời dạy chúng biết ứng xử có chừng mực. Trẻ cần biết rằng tức giận không có nghĩa là phải đánh người khác. Chúng cần được học kỹ năng quản lý tức giận như thế nào để giải quyết xung đột một cách hòa bình.

Một cách để đối phó với cảm xúc là nói về nó. Vì vậy hãy khuyến khích và tạo cơ hội cho trẻ sử dụng từ ngữ để nói về cảm xúc của chúng. Điều này giúp chúng biết cách bày tỏ, lên tiếng khi bị một người khác ức hiếp, hiểu lầm. Nó giúp chúng tránh được những hành động nông nổi như la hét, trả thù.

kiem_che_cam_xuc

Dạy trẻ cách thích hợp để đối phó với các loại cảm xúc giúp chúng giải tỏa tâm trạng đồng thời dạy chúng biết ứng xử có chừng mực

Dạy trẻ đối phó với cảm xúc buồn cũng rất hữu ích. Ví dụ: con cảm thấy buồn vì không có bạn chơi, chỉ cho con cách làm cách nào để khỏi buồn. Thông thường khi buồn chán trẻ con thường hung dữ hoặc phô bày hành vi xấu.

Khen ngợi những cách thể hiện cảm xúc đúng đắn, tích cực

Điều quan trọng để tăng cường những hành vi tích cực của trẻ là khen ngợi khi con diễn đạt cảm xúc thành lời. Khen ngợi những khi con nỗ lực nói một cái gì đó. Ví dụ “Mẹ thích con sử dụng từ ngữ để nói với em con, con giận nó”.

Một cách tuyệt vời để củng cố thói quen lành mạnh đó là sử dụng nguyên tắc khen thưởng. Ví dụ: Cộng điểm và hay thưởng cho con khi con biết đối phó với cảm xúc giận dữ bằng lời nói, thay vì hung dữ đạp phá hay đánh nhau.

Tạo mô hình hành vi lành mạnh

Cách dạy trẻ về cảm xúc cũng giống như dạy trẻ những kĩ năng khác. Điều quan trọng là mô hình lành mạnh để trẻ học hỏi. Nếu bạn muốn con mình đối phó với cảm giác tức giận bằng lời nói nhưng bạn lại ném điện thoại và la hét khi bạn tức giận, lời nói của bạn sẽ không có giá trị với con bạn.

Hướng dẫn trẻ cách đối phó với tức giận như: hít thở sâu, hoặc nói một câu gì đó để giải tỏa cơn tức nhưng không xúc phạm người khác. Hãy thường xuyên chia sẻ với con bạn những kỹ năng lành mạnh để đối phó với cảm xúc tức giận.

Ngày hết hạn: 13/05/2016 11:40
Các tin khác cùng người đăng » Ánh Hồng
Bí quyết để có cách nuôi dạy con tốt  (307)
Để nuôi dạy con nên người vai trò của bố mẹ là quan trọng nhất. Bố mẹ là người chăm bẵm cả về thể xác lẫn tâm hồn cho trẻ, định hướng, dẫn dắt trẻ. .. .
Tp. Hà Nội »
Q. Cầu Giấy

17/02/2016
Phương pháp dạy con tự lập của mẹ Mỹ  (384)
Người Mĩ luôn cho rằng cần phải rèn luyện tính tự lập cho trẻ từ tấm bé, nó không những giúp trẻ độc lập, tự tin hơn mà còn là điều kiện tốt để trẻ .. .
Tp. Hà Nội »
Q. Cầu Giấy

16/02/2016
Phương pháp dạy con kiểu nhật giúp mẹ chăm con nhàn tênh  (262)
Phương pháp dạy con kiểu Nhật đang được nhiều bậc phụ huynh lấy làm kim chỉ nam để nuôi dạy trẻ, bởi nó không chỉ tốt cho sự phát triển của trẻ mà .. .
Tp. Hà Nội »
Q. Cầu Giấy

15/02/2016
5 bí quyết dạy con ngoan chẳng cần quát mắng  (402)
Bố mẹ nào cũng muốn dạy con mình ngoan ngoãn, nên người nhưng không phải ai cũng biết cách dạy con, thể hiện tình cảm đúng lúc đúng cách với con. .. .
Tp. Hà Nội »
Q. Cầu Giấy

15/02/2016
Người Nhật dạy con tự lập như thế nào?  (318)
Người Nhật dạy con tự lập từ khi trẻ còn rất nhỏ với mong muốn trẻ có thể độc lập, tự tin hơn khi lớn lên. Để con tự lập không có nghĩa là quẳng con .. .
Tp. Hà Nội »
Q. Hoàn Kiếm

15/02/2016
Các tin khác cùng người đăng » Ánh Hồng (31)
Các tin đăng trước cùng danh mục » Trang chủ » 12. Đối tác - Cộng đồng » Khác
 Xem từ 1 đến 15 (của 953 Rao vặt)    1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 ...         
Máy laser 4060 cắt vải  (252)
Nhân dịp khai xuân năm mới, Công ty Bảo Long xin gửi lời chúc đến tất cả mọi người một năm mới an lành, sức khỏe, hạnh phúc, mọi việc thuận buồm .. .
Hưng Yên »
H. Văn Lâm

13/02/2016
Kinh nghiệm dạy con học chữ cái nhanh thuộc  (292)
Bố mẹ là người có vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ con học chữ cái, bởi vậy bố mẹ cần có phương pháp dạy con khoa học. Các bé càng làm quen và .. .
Tp. Hà Nội »
Q. Cầu Giấy

11/02/2016
Vì sao phải “dạy con từ thuở còn thơ”?!  (284)
Ông cha ta từ xa xưa đã đúc rút được một số kinh nghiệm trong việc nuôi dạy con cái, trong đó có câu: “ dạy con từ thuở còn thơ” . Tại sao phải dạy .. .
Tp. Hà Nội »
Q. Cầu Giấy

11/02/2016
Cách dạy con ngoan từ bé bằng việc nói chuyện với con  (274)
Chẳng cần quát mắng hay đòn roi, nếu bạn biết cách chỉ cần nhẹ nhàng nói chuyện với bé, là bé sẽ nghe lời bạn răm rắp. Nói chuyện là một trong những .. .
Tp. Hà Nội »
Q. Cầu Giấy

08/02/2016
Bí quyết dạy con biết vâng lời  (333)
Đứa trẻ khi lớn lên sẽ có tư duy và nhận thức đôi khi khác với mong muốn của cha mẹ, nếu các bậc phụ huynh không biết cách dạy dỗ, dung hòa với con .. .
Tp. Hà Nội »
Q. Cầu Giấy

07/02/2016
Những bí quyết để dạy con học tốt tại nhà  (233)
Để bé có thể tập trung học tập và đạt được thành tích, hiệu quả tốt sự hỗ trợ của bố mẹ là điều vô cùng cần thiết. Những bí quyết dưới đây sẽ giúp .. .
Tp. Hà Nội »
Q. Cầu Giấy

07/02/2016
Phương pháp dạy con học lớp 1 cha mẹ cần biết  (318)
Thời điểm bé bước vào lớp một là bước chuyển quan trọng của bé. Bé sẽ bước vào một thế giới mới với những điều mới mẻ và bao kiến thức cần học hỏi. .. .
Tp. Hà Nội »
Q. Cầu Giấy

05/02/2016
Cách mẹ dạy con làm việc nhà  (242)
Mẹ dạy con làm việc nhà là đang rèn khả năng tự lập và dạy con các kĩ năng sống. Muốn con ngoan ngoãn và tích cực làm việc nhà, mẹ đừng khiến bé .. .
Tp. Hà Nội »
Q. Cầu Giấy

05/02/2016
3 cách dạy con tập nói đơn giản, hiệu quả  (295)
Các bé khi bước qua 18 tháng tuổi thường rất thích nói chuyện dù rằng vốn từ ngữ của bé chưa được nhiều và phát âm cũng chưa rõ ràng. Để bố mẹ có .. .
Tp. Hà Nội »
Q. Cầu Giấy

03/02/2016
Cách mẹ hiền dạy con ngoan  (263)
La mắng hay áp dụng những hình phạt không thể khiến trẻ ngoan ngoãn nghe lời, các bà mẹ hiền dạy con đôi khi chỉ cần bằng lời nói và những cử chỉ .. .
Tp. Hà Nội »
Q. Cầu Giấy

02/02/2016
5 cuốn sách nuôi dạy con cha mẹ nhất định phải đọc  (303)
Mỗi giai đoạn phát triển của con đều cần sự chăm sóc, dạy dỗ của cha mẹ. 5 cuốn sách nuôi dạy con mà congdongchame. com giới thiệu dưới đây là sẽ là .. .
Tp. Hà Nội »
Q. Cầu Giấy

01/02/2016
Nuôi con khỏe, dạy con ngoan theo cách của người Nhật  (304)
Nuôi con khỏe, dạy con ngoan luôn là mong ước, là mục tiêu của mọi bậc làm cha mẹ trên thế giới. Nhật Bản nổi tiếng là quốc gia thành công trong .. .
Tp. Hà Nội »
Q. Cầu Giấy

31/01/2016
Bí quyết dạy con làm giàu từ bé  (268)
Suy cho cùng mục đích chúng ta học tập và làm việc cũng là để kiếm tiền. Và chẳng có gì là sai khi chúng ta dạy con làm giàu sớm và biết cách sử .. .
Tp. Hà Nội »
Q. Cầu Giấy

29/01/2016
Máy laser fiber nhập khẩu nguyên chiếc  (211)
Phù hợp để đánh dấu các bề mặt vật liệu khác nhau, sử dụng rộng rãi trong các nghành công nghiệp: Điện tử, cơ khí, đồ gia dụng. .. Máy laser fiber .. .
Hưng Yên »
H. Văn Lâm

29/01/2016
Máy laser fiber khắc kim loại  (237)
Phù hợp để đánh dấu các bề mặt vật liệu khác nhau, sử dụng rộng rãi trong các nghành công nghiệp: Điện tử, cơ khí, đồ gia dụng. .. Máy laser fiber .. .
Hưng Yên »
H. Văn Lâm

29/01/2016
 Xem từ 1 đến 15 (của 953 Rao vặt)    1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 ...         
Xem thêm » Trang chủ » 12. Đối tác - Cộng đồng » Khác (1,813)
Tìm liên quan » Cách dạy trẻ về cảm xúc
Đang xem » Cách dạy trẻ về cảm xúc