BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Nhà đẹp » Phong thủy » Phong thủy nhà ở » Chi tiết tin

Cây và nước trong phong thủy

  Ngày: 01/09/2011
Xu hướng hiện nay ai cũng mong muốn được gần gũi với thiên nhiên. Mọi người đều muốn tìm cho mình sự nhẹ nhõm, thanh thoát sau những áp lực của cuộc sống thường ngày. Điều này tạo nên phong trào tạo dựng sân vườn trong khuôn viên nhà mình.


Cây và nước trong phong thủy

Những khu vườn nước ngày càng được ưa chuộng trong các ngôi nhà hiện đại. Một góc vườn, cầu thang hay góc nhà… có thể đem lại màu xanh, tạo không gian thư giãn tinh tế.

Việc này không hề bị bó buộc dù chủ nhân có một ngôi nhà rộng cho cả một khu thủy tạ, hay ta chỉ có một góc sân.

Hồ nước hay bể cá, non bộ trước nhà còn là điểm tụ thủy và tiểu cảnh rất được ưa dùng trong nhà ờ sân vườn. Khi sắp xếp cây bon sai non bộ thường tuân thủ theo các thế truyền thống (Tam Đa, Tứ linh, Ngũ hành, Phụ Tử). Vì đây là biểu tượng vũ trụ quan thu nhỏ của triết học đông phương chứ không đơn thuần là trang trí. Nước trong non bộ nên là nước động để kích hoạt nguồn khí, có thể chảy róc rách, thác đổ hay bể tràn tùy theo đặc tính, chủ đề non bộ hoặc tính cách gia chủ.

Đối với nhà phố hay chung cư, diện tích và khoảng trống thường không đủ để làm am nước và trồng cây lớn mà việc đặt non bộ trong nhà còn gây ẩm thấp. Vì thế chỉ nên dùng bể cá có cây tiểu cảnh loại nhỏ.

Còn am nước trong sân vườn cần có khu đất tương đối rộng, ít nhất là 2m x 1m, sâu 0,8 - 1,2 m. Vị trí bạn chọn nên ở nơi dễ dàng ngắm cảnh từ cửa sổ, ban công, phòng khách… Những cơn mưa sẽ làm giúp bạn nhiệm vụ thay nước. Nhưng mỗi năm ít nhất 2 - 3 lần bạn cũng nên rút hết nước cũ, làm sạch lòng ao và xả nước mới. Những loại cây thích hợp trồng chung quanh ao như: thủy trúc, chuối cảnh, cẩm tú mai, dừa cảnh… Trong am nên trồng hoa súng là loài cây dễ sống, có hoa và những chiếc lá xoè rộng trên mặt nước.

Dân gian có nói: “Thủy sinh Mộc”, cây không thể sống và phát triển tốt nếu thiếu nước. Trong bố trí cây xanh cho Dương trạch, cần phải xem cây xanh và mặt nước là hai yếu tố không thể tách rời. Chúng bổ sung, tương hỗ cho nhau. Cây là Dương, đón nhận ánh sáng gọi là Dương quang và hút nước từ đất (Âm thủy). Do đó nhìn cây xem mạch đất chính là nhờ sự liên hệ Thủy Mộc tương sinh.

Trong nhà ở truyền thống bố cục cây xanh - mặt nước - công trình theo phong thủy là từ cổng vào sân trước có hồ nước (hoặc ao sen) nằm về phía Nam khu đất, tức là đầu hướng gió mát để đưa hơi nước lan tỏa trong sân nhà. Cây xanh kề cận mặt nước thường là cây thấp (vườn rau, vườn hoa) hoặc cây thân cao không rụng lá (cau, dừa) .

(Theo Phong Thủy)

Nguồn:  DoThi.net
Các bài đăng trước cùng danh mục   Phong thủy nhà ở
Khí xấu và cách hoá giải theo phong thuỷ - 01/09/2011
Khí xấu và cách hoá giải theo phong thuỷ NEWS7360
Phong thuỷ tối quan trọng cách xem xét khí để làm nền tảng áp dụng vào trong cách sắp xếp, bố trí nhà ở. Các loại khí chia làm nhiều loại, đối với khí xấu đều có cách hoá giải riêng nhằm ...
Xem thêm
Những yếu tố ngôi nhà gây hao tài - 31/08/2011
Những yếu tố ngôi nhà gây hao tài NEWS7360
Ngôi nhà bạn đang ở nếu gần các tòa nhà cao tầng, cầu vượt, khách sạn… sẽ dễ mang đến áp lực và ảnh hưởng đến khí lưu thông trong nhà.
Xem thêm
Trang trí nhà hài hoà phong thuỷ - 30/08/2011
Trang trí nhà hài hoà phong thuỷ NEWS7360
Mỗi vật dụng có một ý nghĩa phong thuỷ khác nhau nên việc hài hoà giữa chúng là cực kỳ quan trọng.
Xem thêm
Những sai lầm cần tránh khi xây nhà - 24/08/2011
Những sai lầm cần tránh khi xây nhà NEWS7360
Theo phong thủy, phương hướng, vị trí và cách bài trí bên trong mỗi căn nhà không nhiều thì ít đều có liên quan đến sinh mệnh, học tập, sinh hoạt và sự thành đạt của những người sống trong
Xem thêm
Kích hoạt năng lượng phong thủy khu vực Tây-bắc - 22/08/2011
Kích hoạt năng lượng phong thủy khu vực Tây-bắc NEWS7360
Nếu muốn cải thiện ngôi nhà của mình để thu hút thêm quý nhơn, bạn bè, hãy chú ý đến khu vực Tây Bắc (cung Quý Nhân).
Xem thêm
Cây tre trong phong thủy - 19/08/2011
Cây tre trong phong thủy NEWS7360
Trong phong thủy, cây tre là một trong những biểu tượng mạnh mẽ của sự trường thọ. Nó là biểu tượng của tính kiên cường vượt qua mọi nghịch cảnh và khả năng chống chọi với sóng gió của ...
Xem thêm
Những lưu ý khi bố trí ao hồ trong nhà - 17/08/2011
Những lưu ý khi bố trí ao hồ trong nhà NEWS7360
Theo phong thủy, có ao hồ trong khu vực nhà ở được xem như biểu tượng thu hút sự giàu có, nhưng cũng có nhiều điều phải lưu ý.
Xem thêm
Ý nghĩa phong thủy của thước Lỗ Ban - 15/08/2011
Ý nghĩa phong thủy của thước Lỗ Ban NEWS7360
Tôi muốn hỏi thước Lỗ Ban là thước gì? Có tác dụng gì trong xây dựng?
Xem thêm
Phong thủy thích hợp cho không gian thờ cúng - 14/08/2011
Phong thủy thích hợp cho không gian thờ cúng NEWS7360
Từ tâm thức đến cách thức bài trí nhà cửa, người phương Đông nói chung và người Việt Nam nói riêng luôn đặt nơi thờ cúng tại vị trí trang trọng nhất.
Xem thêm
Tạo sinh khí trong phòng bé sơ sinh - 12/08/2011
Tạo sinh khí trong phòng bé sơ sinh NEWS7360
Bạn đang hạnh phúc đón chờ bé yêu chào đời? Hãy sắp đặt căn phòng một cách thông minh để tạo nguồn sinh khí cho thiên thần bé nhỏ của mình.
Xem thêm
Bài trí toilet hợp phong thủy - 10/08/2011
Bài trí toilet hợp phong thủy NEWS7360
Phong thuỷ hiện đại cũng đề ra những đặc thù riêng cho khu vệ sinh, khác với quan niệm cũ và nêu bật tầm quan trọng hàng đầu của khu vệ sinh tương đương với hệ thống cửa (Môn) và bếp (Táo) ...
Xem thêm
Một số lưu ý trong phong thủy sân vườn - 08/08/2011
Một số lưu ý trong phong thủy sân vườn NEWS7360
Nhiều ý kiến cho rằng nếu gia đình nào đang sở hữu một khoảng sân vườn thì điều đó có nghĩa là biểu lộ một sự mĩ mãn, hài lòng.
Xem thêm
Nhà thóp hậu và những điều cần biết - 05/08/2011
Nhà thóp hậu và những điều cần biết NEWS7360
Tâm lý chung của người Việt thường có phản ứng không tốt với những ngôi nhà thóp hậu. Có thật sự nhà thóp hậu là không tốt tới sức khỏe và làm ăn của gia chủ hay không? Chúng ta hãy cùng ...
Xem thêm
Sắp xếp đồ đạc trong nhà theo phong thủy - 04/08/2011
Sắp xếp đồ đạc trong nhà theo phong thủy NEWS7360
Đồ đạc trong nhà cần được sắp xếp hợp lý về mặt phong thủy vì nó tạo ra sự lưu chuyển năng lượng tự nhiên, khắc phục những dòng năng lượng xấu.
Xem thêm
Bố trí cây xanh trong nhà để thu hút vận may, tài lộc - 02/08/2011
Bố trí cây xanh trong nhà để thu hút vận may, tài lộc NEWS7360
Để việc bài trí cây trong nhà đạt hiệu quả thẩm mỹ cao và có tác dụng về mặt phong thủy, bạn cần chú ý một số nguyên tắc trong bài viết dưới đây.
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Nhà đẹp » Phong thủy » Phong thủy nhà ở
Tìm liên quan » Cây và nước trong phong thủy
Đang xem » Cây và nước trong phong thủy