BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Doanh nhân » Doanh nhân Việt » Chi tiết tin

Chàng trai trẻ bỏ thi đại học làm giàu từ Internet

  Ngày: 12/11/2012
Nguyễn Văn Dũng, người sáng lập kiêm chủ tịch của Netlink cho biết việc bỏ thi đại học, bước vào 'trường đời' sớm là quyết định khó khăn nhất của anh.


Chàng trai trẻ bỏ thi đại học làm giàu từ Internet
Nguyễn Văn Dũng tự nhận mình không phải là một người giỏi điều hành nhưng trong tay anh đang có một đội ngũ nhân sự khoảng 150 người.

Sinh năm 1989, ở cái tuổi mà không ít người còn chưa có định hướng gì cho tương lai, Nguyễn Văn Dũng đã là ông chủ của một công ty Internet với đội ngũ nhân viên gần 150 người.

Netlink Online Communication, công ty do Dũng sáng lập ra, đồng thời giữ chức Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành, hoạt động trong lĩnh vực Truyền thông và Internet. Cho đến nay, công ty của Dũng đã phát triển được khoảng 10 dự án online lớn, trong đó có những website truyền thông nổi tiếng như Tin Mới, Yêu laptop hay Yêu trẻ thơ.

Dũng tình cờ làm quen với máy tính từ cơ quan của mẹ năm học cấp hai, với tài sản ban đầu là một vài tờ báo về tin học mà anh thu thập được. “Chiến tích” đáng nhớ nhất của cậu học sinh cấp hai Nguyễn Văn Dũng thời kỳ đó là việc nối mạng "trộm" qua đường điện thoại (vì những năm đó chưa có ADSL), rồi thường xuyên phải giật mình thon thót vì sợ bố mẹ phát hiện trong những lần thanh toán hóa đơn điện thoại.

Khi những quán Internet đầu tiên xuất hiện cũng là lúc Dũng thường xuyên đạp xe 5 cây số ra huyện để truy cập mạng. Khác hẳn với những cậu bé cùng lứa tuổi của mình ra quán net để chơi game, Dũng mày mò lập ra những website hay trang blog và bắt đầu kiếm được những đồng tiền đầu tiên từ những cá nhân hoặc tổ chức thuê anh làm website.

Tuy nhiên, phải đến khi lên cấp III, đi học xa nhà, Dũng mới có điều kiện để tiếp cận một cách toàn diện với nguồn thông tin khổng lồ trên Internet và tự dung nạp kiến thức cho mình, đồng thời niềm đam mê Internet mới thực sự ngấm vào máu.

Thời điểm này, Dũng cùng với một người bạn thành lập công ty chuyên về thiết kế, code, vận hành web và một số công việc marketing online khác. Tại đó, anh kiêm nhiệm mọi việc từ A đến Z, thậm chí tối làm bảo vệ và ngủ ngay tại trụ sở của công ty. Công ty anh thời điểm đó liên tục vấp phải những vấn đề về tài chính, còn bản thân Dũng bị gia đình chỉ trích rất nhiều.

Chàng trai trẻ bỏ thi đại học làm giàu từ Internet
"Bí quyết thành công của nhiều 'đại gia' ngành Internet là lúc nào cũng phải giữ cho mình có suy nghĩ như một người mới khởi nghiệp, nên nếu bạn đang là người mới khởi nghiệp thì ko phải ngại gì cả".

Quyết định được xem là khó khăn nhất trong sự nghiệp của anh, theo chia sẻ của doanh nhân trẻ tuổi này, là việc bỏ thi đại học để theo đuổi ước mơ lập nghiệp dựa vào Internet. “Bỏ thi đại học là một quyết định khó khăn và là sự đấu tranh tư tưởng lớn đối với bản thân, khi mà chính con đường sự nghiệp còn đang loay hoay chưa có gì thuận lợi. Gia đình và mọi người xung quanh phản đối kịch liệt, khiến cho tôi gặp phải áp lực vô cùng lớn thời điểm đó. Tuy nhiên, chính sự phản đối đó cũng thúc đẩy tôi phải quyết tâm thành công nhiều hơn và cũng như một bài học thử thách về tâm lý để tôi vượt qua được những áp lực lớn hơn sau này”, Dũng chia sẻ.

Dũng quyết định bước vào "trường đời" tích lũy kinh nghiệm bằng cách đi làm thuê, thay vì tiếp tục làm "ông chủ kiêm nhân viên". Do đó, anh đã bỏ cả thi đại học lẫn công ty để nộp đơn xin việc làm. Tại thời điểm đó, Dũng chưa hoàn toàn tin vào con đường mình đi, thâm tâm cảm thấy lo sợ. Tuy nhiên, chàng trai trẻ đã nhanh chóng khẳng định được tài năng của mình khi trở thành trưởng phòng CNTT của một công ty tổ chức sự kiện chỉ sau vài tháng làm việc.

Dũng sau đó tiếp tục đầu quân cho một số đơn vị khác, nhưng do cảm thấy môi trường “chật hẹp” không đủ cho mình thỏa sức vẫy vùng, anh đã bỏ việc để tự do làm những gì mình thích. Thời gian này, Dũng bắt đầu quan tâm đến các chương trình quảng cáo của Google và không lâu sau đó, trở thành nhà phân phối của Google với mức thu nhập cao gấp rất nhiều lần so với một nhân viên bình thường trước khi tự mình thành lập công ty.

Khi được hỏi về những khó khăn trong việc điều hành và làm việc với các đối tác do tuổi đời còn quá trẻ, Dũng tỏ ra tự tin cho biết, bất cứ người thiếu kinh nghiệm nào cũng sẽ gặp khó khăn, nhưng điều đó sẽ trở thành lợi thế của những người trẻ nếu chứng minh được khả năng và tư duy của mình.

Chàng trai trẻ bỏ thi đại học làm giàu từ Internet
"Các chuyên gia trên thế giới thường nói lúc kinh tế khủng hoảng thì Internet lại lên ngôi. Tôi cảm thấy điều đó hoàn toàn đúng trong quá trình phát triển của mình".

Anh cũng cởi mở chia sẻ, công ty của mình sẽ triển khai hai dự án lớn trong vòng hai năm tới. Nhận định về thị trường CNTT trong nước, vị CEO trẻ tuổi cho biết thị trường Internet nước ta đã sôi động hơn nhiều so với khoảng thời gian 5 năm về trước, và cần thêm vài năm nữa để phát triển bùng nổ.

Thành Duy

Theo Infonet


Nguồn:  Zing.vn
Các bài đăng trước cùng danh mục   Doanh nhân Việt
“Ngân hàng cây cảnh” trên đất lúa - 12/11/2012
“Ngân hàng cây cảnh” trên đất lúa NEWS13778
Anh Vũ Đình Chiến (ở khối 1, thị trấn Yên Thành, huyện lúa Yên Thành, Nghệ An) đang được nhiều người biết đến là một nghệ nhân cây cảnh tài hoa. Mỗi năm anh thu hàng tỷ đồng từ trồng, kinh ...
Xem thêm
Lối đi ngay dưới chân mình - 09/11/2012
Lối đi ngay dưới chân mình NEWS13778
Chàng trai Triệu Xành Quấy đã tự gầy dựng hợp tác xã chế biến chè, giúp thanh niên vùng rẻo cao xã Hồ Thầu, H.Hoàng Su Phì, Hà Giang có việc làm ổn định, gắn bó với quê hương.
Xem thêm
Thoát nghèo từ trồng mai kiểng - 09/11/2012
Thoát nghèo từ trồng mai kiểng NEWS13778
Từ số tiền vay của Hội LHTN TP.HCM, một thanh niên đã tự tạo việc làm bằng cách trồng mai bán tết bước đầu thành công ngoài mong đợi.
Xem thêm
Nên cơ nghiệp từ nuôi ếch lồng - 07/11/2012
Nên cơ nghiệp từ nuôi ếch lồng NEWS13778
Ông Đinh Như Trực (58 tuổi), ở thôn Di Tây, xã Phú Hồ, huyện Phú Vang, là người đầu tiên ở Thừa Thiên - Huế nuôi ếch trong lồng lưới.
Xem thêm
Chàng trai bán rong mở trạm cà phê lưu động - 07/11/2012
Chàng trai bán rong mở trạm cà phê lưu động NEWS13778
Trạm lưu động vừa mở trên phố cổ Hà Nội đánh dấu bước phát triển mới trong hành trình đeo đuổi giấc mơ cà phê Việt của Nguyễn Duy Biểu, chàng trai từng gây xôn xao cộng đồng với ý tưởng ...
Xem thêm
Diện kiến những ông chủ dự án - 06/11/2012
Diện kiến những ông chủ dự án NEWS13778
Qua nhiều lần dò la tìm hiểu, chúng tôi đã tiếp cận được chủ của hai mô hình nuôi chồn nhung đen theo hình thức đa cấp lớn nhất hiện nay. Đó là “phật sống” Đoàn Việt Châu và Giám đốc dự án ...
Xem thêm
Tự tạo việc làm - tại sao không? - Đơn giản trồng nấm bào ngư Nhật - 05/11/2012
Tự tạo việc làm - tại sao không? - Đơn giản trồng nấm bào ngư Nhật NEWS13778
Năm 2010, từ 20 triệu đồng vay từ nguồn vốn hỗ trợ của T.Ư Đoàn, anh Nguyễn Phương Bình, ngụ P.9, TP.Mỹ Tho (Tiền Giang) xoay xở mượn thêm 18 triệu đồng của gia đình bắt đầu trồng nấm bào ...
Xem thêm
Thành công nhờ nuôi bồ câu, lợn siêu nạc - 29/10/2012
Thành công nhờ nuôi bồ câu, lợn siêu nạc NEWS13778
"Trước kia gia đình anh Thủy là một trong những hộ nghèo nhất xã. Nhưng từ ngày anh nuôi chim bồ câu, lợn, gia đình anh trở thành hộ có thu nhập khá trong xã" - ông Lê Thanh Sơn - Chủ tịch ...
Xem thêm
CEO nữ 3.0: "Chịu thương chịu khó" cả ở công ty lẫn ở nhà - 29/10/2012
CEO nữ 3.0: "Chịu thương chịu khó" cả ở công ty lẫn ở nhà NEWS13778
Làm sao để cân bằng giữa công việc và gia đình luôn là vấn đề thu hút sự quan tâm của người hỏi lẫn người trả lời tại các buổi giao lưu, trò chuyện với nữ doanh nhân. Tại diễn đàn "Nữ ...
Xem thêm
Tiên phong làm mô hình mới - 27/10/2012
Tiên phong làm mô hình mới NEWS13778
Tiên phong làm mô hình mới, vận động, hướng dẫn hội viên cùng làm, ông Trần Văn Minh - Chủ tịch Hội ND xã Châu Minh (huyện Hiệp Hòa, Bắc Giang) đã góp phần làm đổi thay bộ mặt quê hương.
Xem thêm
Lão ngư và cuộc cách mạng nuôi tôm - 25/10/2012
Lão ngư và cuộc cách mạng nuôi tôm NEWS13778
Tiên phong đưa tôm sú biển về nuôi, chữa bệnh miễn phí cho người nghèo, nhiệt tình với việc nước việc làng... là chân dung ông Bùi Đăng Khoa (Năm Khoa) với 87 tuổi đời, 62 tuổi Đảng
Xem thêm
"Tham vọng làm giàu bằng chính sức lao động" - 25/10/2012
"Tham vọng làm giàu bằng chính sức lao động" NEWS13778
Hơn một tiếng trò chuyện với Ken La, Giám đốc Công ty United Vision, có ít nhất năm lần anh nhắc về mẹ - bà Lương Lệ Lan, Giám đốc Công ty TNHH TM Lá Phong. Ken nói: "Mẹ là người cho tôi ...
Xem thêm
Trang trại tiền tỷ nơi ốc đảo - 24/10/2012
Trang trại tiền tỷ nơi ốc đảo NEWS13778
Bãi đất bỏ hoang ở ngoài đê hàng năm ngập chìm trong lũ qua bàn tay của vợ chồng anh chị Sơn - Nga (xã Đức Nhân, huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh) đã thành trang trại tổng hợp trị giá hàng tỷ đồng.
Xem thêm
Thu tiền tỷ từ rừng dẻ hồi sinh trên đồi trọc - 23/10/2012
Thu tiền tỷ từ rừng dẻ hồi sinh trên đồi trọc NEWS13778
Người dân xã Quảng Lưu, huyện Quảng Trạch (Quảng Bình) đang rất tự hào vì họ đã “bắt” 2.000ha rừng dẻ tái sinh. Giữ được rừng dẻ, người dân nơi đây không còn phải lo chuyện hạn hán, lũ ...
Xem thêm
Làm giàu trên đất chua phèn - 23/10/2012
Làm giàu trên đất chua phèn NEWS13778
Anh Lê Văn Phước (SN 1973), trú tại thôn Bắc Phú, xã Vĩnh Chấp, huyện Vĩnh Linh, Quảng Trị, đã đầu tư làm gia trại tổng hợp thu lãi hàng trăm triệu đồng mỗi năm. Anh là tấm gương làm giàu ...
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Doanh nhân » Doanh nhân Việt
Tìm liên quan » Chàng trai trẻ bỏ thi đại học làm giàu từ Internet
Đang xem » Chàng trai trẻ bỏ thi đại học làm giàu từ Internet