BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Du lịch » Du lịch trong nước » Chi tiết tin

Công viên Disneyland ở thủ đô

  Ngày: 13/07/2012
Khu vui chơi giải trí tổng hợp Disneyland, trường đua ngựa, đua môtô được quy hoạch tại huyện Sóc Sơn. Một trung tâm giải trí về đêm quy mô lớn phục vụ khách quốc tế cũng dự kiến xây dựng cách nội đô 20km.


Công viên Disneyland ở thủ đô
Công viên Disneyland đã có mặt ở Paris từ năm 1992. Ảnh: AFP.

Theo Quy hoạch Du lịch đến năm 2020, tầm nhìn 2030, Hà Nội sẽ phát triển nhiều sản phẩm du lịch như sinh thái, làng nghề, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí... Các khu vui chơi giải trí sẽ được đầu tư quy mô lớn, cấp vùng với những trò chơi hiện đại lồng ghép trò chơi dân gian cho mọi lứa tuổi. Một số khu vui chơi giải trí lớn được quy hoạch như công viên Disneyland ở Sóc Sơn, khu vui chơi giải trí khám phá thiên nhiên ở Ba Vì, khu vui chơi giải trí thể thao gắn với cá cược, trường đua ngựa và đua môtô, ôtô tại Sóc Sơn hoặc Ba Vì...

Để phục vụ khách du lịch quốc tế, trung tâm Hà Nội được quy hoạch các khu dịch vụ vui chơi giải trí chuyên đề như như vui chơi giải trí về đêm Bar street, phố ẩm thực đêm, phố dịch vụ đêm... nằm trên các tuyến phố hiện tập trung đông du khách nước ngoài như Hàng Bạc, Hàng Bè, Mã Mây... Khu vực quanh hồ Hoàn Kiếm sẽ phát triển thành khu vực đi bộ và hoạt động vui chơi giải trí về đêm.

Ngoài ra, thành phố quy hoạch một khu trung tâm vui chơi giải trí về đêm theo mô hình chuyên nghiệp để phục vụ riêng khách du lịch quốc tế với các loại hình vui chơi giải trí phức hợp như trò chơi điện tử có thưởng, biểu diễn nghệ thuật… Trung tâm này có thể đặt ở khu vực ngoại ô với khoảng cách dưới 20 km.

Quy hoạch cũng xác định khu vực vành đai xanh có Trục Ba Vì - Hồ Tây cắt ngang qua, là nơi giao lưu văn hóa với những quảng trường văn hóa lớn, các cung hội nghị, cung hòa nhạc cùng hệ thống các bảo tàng và công viên cây xanh chuyên đề, nhiều công trình quan trọng và các dịch vụ du lịch gắn với các cơ sở lưu trú cao cấp để phục vụ cho khách du lịch.

Tại các huyện ngoại thành phía nam và bắc sông Hồng, 2 khu vực hạt nhân được ưu tiên phát triển là di tích Cổ Loa và đền Sóc. Hình thành hai cụm du lịch văn hóa Cổ Loa - Vân Trì, cụm du lịch văn hóa sinh thái Đồng Quan núi Sóc.

Khu vực phía tây theo trục Đại lộ Thăng Long sẽ xây dựng trung tâm là cụm du lịch Ba Vì - Suối Hai kết hợp với các điểm du lịch sinh thái gắn với văn hoá tâm linh như chùa Thầy, chùa Tây Phương, chùa Trăm Gian, khu du lịch thể thao Đồng Mô - Ngải Sơn, Ao Vua, Khoang Xanh, Suối Hai, vườn Quốc gia Ba Vì....

Khu vực phía tây nam liên kết với các không gian du lịch phía Tây với trung tâm du lịch Viên Nam (Lương Sơn - Kim Bôi - Hòa Bình...) phát triển các loại hình sinh thái, nghỉ dưỡng quy mô 5.000 phòng.

Quy hoạch cũng xác định, đến năm 2020, du lịch Hà Nội thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, hệ thống cơ sở vật chất kỹ thuật đồng bộ, hiện đại; sản phẩm du lịch chất lượng cao, đa dạng; mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc, thân thiện với môi trường; đưa Hà Nội trở thành điểm đến hấp dẫn, và xứng đáng là trung tâm du lịch của khu vực và cả nước.

Hà Nội phấn đấu đến năm 2020 thu hút 3 triệu lượt khách quốc tế, 18 triệu lượt khách nội địa. Năm 2030 thu hút 4,5 triệu lượt khách quốc tế và khoảng 26,8 triệu lượt khách nội địa.

Đoàn Loan

Nguồn:  VnExpress
Các bài đăng trước cùng danh mục   Du lịch trong nước
Trà Vinh êm đềm - 11/07/2012
Trà Vinh êm đềm NEWS12344
Không khí và cảnh quan của Trà Vinh hết sức êm đềm với nét cổ kính của chùa chiền, hàng cây trăm tuổi và phố xá yên tĩnh. Nghỉ hè mà về Trà Vinh cũng có nhiều điều thú vị.
Xem thêm
Đặt phòng nhận quà - cả nhà vui hè - 09/07/2012
Đặt phòng nhận quà - cả nhà vui hè NEWS12344
Trang web chuyên về dịnh vụ đặt phòng khách sạn trực tuyến - iVIVU.com vừa đưa ra chương trình khuyến mãi hấp dẫn cho các gia đình du lịch trong dịp hè 2012.
Xem thêm
Tìm lạ nơi đất quen - 07/07/2012
Tìm lạ nơi đất quen NEWS12344
Điện Biên, Phong Nha, Nam Cát Tiên, ba điểm du lịch ở Bắc Trung Nam không xa lạ gì với dân du lịch bụi. Nhưng nếu bạn cho rằng mình đã thuộc như lòng bàn tay những nơi này, thì e là chưa ...
Xem thêm
Về Tây Đô đi chợ nổi... thiệt - 06/07/2012
Về Tây Đô đi chợ nổi... thiệt NEWS12344
Nếu đã lội bộ đến căng cơ trong các vườn cây trĩu quả ở miền Tây mùa này, bạn có thể tiếp tục ngồi ghe đi chợ nổi Cái Răng, xem đời sống thương hồ bềnh bồng và ngắm ghe xuồng đầy ắp hàng ...
Xem thêm
Khám phá Hạ Long từ đỉnh núi Bài Thơ - 05/07/2012
Khám phá Hạ Long từ đỉnh núi Bài Thơ NEWS12344
Đây là một địa điểm dành cho những người ưa thích chút mạo hiểm, muốn khám phá thành phố bên bờ vịnh từ một góc nhìn thật khác biệt.
Xem thêm
Đến Đăk Nông ngắm thác - 30/06/2012
Đến Đăk Nông ngắm thác NEWS12344
Trong hành trình khám phá Tây Nguyên, bạn không thể bỏ qua hàng loạt những ngọn thác hoang sơ, hùng vĩ hay rừng Nậm Nung huyền ảo, cao su bạt ngàn.
Xem thêm
Chinh phục Cửa Tử - 28/06/2012
Chinh phục Cửa Tử NEWS12344
Là một con suối thuộc xã Hoàng Nông, huyện Đại Từ (Thái Nguyên), Cửa Tử mới nghe tên đã thấy rùng mình lại là nơi thu hút khá đông người tham quan trong những ngày nắng nóng.
Xem thêm
Về miệt vườn ăn trái, tắm sông - 27/06/2012
Về miệt vườn ăn trái, tắm sông NEWS12344
Mùa hè, tôi lại ưa về miền Tây Nam bộ hơn bởi là mùa trái cây rộ nhất. Chợ Lách là nơi tập trung đủ các loại vườn chuyên canh trái cây đặc sản Nam bộ, mà hầu như vườn nào cũng cho trái ...
Xem thêm
Đón bình minh trên bán đảo Sơn Trà - 27/06/2012
Đón bình minh trên bán đảo Sơn Trà NEWS12344
Ngắm thành phố vào sớm bình minh từ bán đảo Sơn Trà giữa một bên biển, một bên trời trong xanh là những trải nghiệm lãng mạn cho du khách khi đến Đà Nẵng.
Xem thêm
Đến Lễ hội ẩm thực Hàn Quốc thưởng thức món cơm trộn dành cho 100 người - 26/06/2012
Đến Lễ hội ẩm thực Hàn Quốc thưởng thức món cơm trộn dành cho 100 người NEWS12344
Lễ hội ẩm thực Hàn Quốc năm 2012 đã chính thức khai mạc chiều 25/6 tại siêu thị Big C Thăng Long, Hà Nội.
Xem thêm
Khách Tây 'khoái' nhất chốn du hí nào ở Việt Nam? (kỳ 2) - 22/06/2012
Khách Tây 'khoái' nhất chốn du hí nào ở Việt Nam? (kỳ 2) NEWS12344
Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, Vịnh Hạ Long, Chùa Một Cột, Ghềnh Đá Đĩa và Cố đô Huế là những địa điểm tiếp theo, mà khách Tây không thể không ghé thăm khi tới Việt Nam.
Xem thêm
Khách Tây 'khoái' nhất chốn du hí nào ở Việt Nam? (kỳ 1) - 21/06/2012
Khách Tây 'khoái' nhất chốn du hí nào ở Việt Nam? (kỳ 1) NEWS12344
Theo trang mạng globalgrasshopper, một địa chỉ quen thuộc của dân phượt - du lịch, Việt Nam có 10 địa danh mà khách quốc tế không thể bỏ qua.
Xem thêm
Mở tuyến du lịch nhà lưu niệm cố nhà văn Sơn Nam - 20/06/2012
Mở tuyến du lịch nhà lưu niệm cố nhà văn Sơn Nam NEWS12344
Ngày 19-6, Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại và du lịch tỉnh Tiền Giang tổ chức khảo sát để thiết kế tuyến du lịch mới từ Mỹ Tho đến huyện Chợ Gạo.
Xem thêm
Thiên đường nơi chân núi Ba Vì - 15/06/2012
Thiên đường nơi chân núi Ba Vì NEWS12344
Nếu chỉ có vỏn vẹn một ngày nghỉ thì khu du lịch Thiên Sơn - Suối Ngà (thuộc Vườn Quốc gia Ba Vì) - nơi có rừng núi trập trùng, suối thác bình yên - là lựa chọn tuyệt vời.
Xem thêm
Về Bạc Liêu, dạo “phố Tây” - 10/06/2012
Về Bạc Liêu, dạo “phố Tây” NEWS12344
Tỉnh Bạc Liêu đang lập hồ sơ, đưa vào diện trùng tu, bảo tồn 21 ngôi nhà cổ phong cách kiến trúc Pháp để cho vào tuyến điểm du lịch phục vụ du khách. Đó là những ngôi nhà cổ nằm dọc bờ ...
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Du lịch » Du lịch trong nước
Tìm liên quan » Công viên Disneyland ở thủ đô
Đang xem » Công viên Disneyland ở thủ đô