BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Nhà đẹp » Giải pháp - Mẹo nhà đẹp » Chi tiết tin

Đơn giản để sang trọng

  Ngày: 15/01/2014
Căn nhà có phong cách hiện đại châu Á với các đường nét đơn giản, không gian thoáng pha trộn chất liệu như gỗ đá và màu sắc châu Á.


Đơn giản để sang trọng
Phòng ngủ đơn giản mà sang trọng.
[1] Thông tầng là điểm nhấn cho toàn ngôi nhà.[2] Đơn giản để sang trọng[3] Bếp được nâng cao như một khung hình có bố cục.[4] Đơn giản để sang trọng
(Click hình để xem rõ hơn )

Thông tầng để một không gian rộng cả chiều ngang lẫn dọc để nhấn cho cả ngôi nhà và gây ấn tượng ngay khi bước vào. Có thể cảm giác hơi phí diện tích ở đây nhưng với việc thiết kế một cầu thang gỗ chạy thẳng, cùng với đèn chùm thả dài đã tạo được hiệu quả bất ngờ. Để tạo khoảng thông tầng lớn cầu thang được chuyển hướng khi lên trên lầu 1. Không gian tầng trệt với các khu vực sinh hoạt chung được xử lý thay đổi độ cao khác nhau giữa phòng khách, bếp và phòng ăn. Sự thay đổi độ cao thấp khác nhau khoảng 1m tạo ra những không gian khác lạ khi nhìn từ nhiều phía. Không gian bếp như được đóng khung, đưa cao có một vẻ đẹp khác hẳn so với nếu ta đặt trên cùng một mặt phẳng thông thường.

Nhà có hướng nhìn ra công viên nên các thiết kế bên trong đều hướng ra tầm nhìn thiên nhiên này. Mặt tiền nhà là những mảng kính lớn để phô diễn khoảng thông tầng nếu nhìn từ ngoài vào và từ trong nhìn ra sẽ thấy khoảng cây xanh với góc độ lớn. Từ phòng tắm, phòng thay đồ đều tận hưởng góc nhìn này.

Các chi tiết thiết kế đều được chú ý như nội thất được thiết kế riêng hoặc chọn lựa kỹ để phù hợp với không gian. Tranh cũng được chăm chút cho từng không gian. Ngay cả tường rào bên ngoài cũng cố gắng kết hợp giữa kim loại và kính mờ để tạo sự thanh mảnh và bắt sáng vào buổi tối như những hộp đèn.

Bài: Thu Thuỷ
Ảnh: Monkey Mih

Thiết kế: KTS Trần Hoàng Trung, công ty TD Solusion, 44B Lý Tự Trọng, Q.1

Nguồn:  SGTT Media
Các bài đăng trước cùng danh mục   Giải pháp - Mẹo nhà đẹp
Dọn nhà đón Tết, lời khuyên của kiến trúc sư - 07/01/2014
Dọn nhà đón Tết, lời khuyên của kiến trúc sư NEWS17993
Mỗi dịp Tết đến, Xuân về, gia đình nào cũng có nhu cầu trang trí, dọn dẹp lại nhà cửa. Vì thế, những lời khuyên dưới đây của các kiến trúc sư sẽ rất hữu ích với nhiều người.
Xem thêm
Vệ sinh nhà cửa cuối năm - 05/01/2014
Vệ sinh nhà cửa cuối năm NEWS17993
Năm cũ sắp hết, nhà nhà lại tới kỳ tổng vệ sinh để chuẩn bị đón năm mới. Những dung dịch đơn giản sẽ giúp bạn làm sạch nhà cửa.
Xem thêm
Cách chọn màu sắc trong thiết kế nội thất - 04/01/2014
Cách chọn màu sắc trong thiết kế nội thất NEWS17993
Lựa chọn bảng màu là phần quan trọng nhất và cũng là khó khăn nhất đối với nhiều người khi nhắc tới trang trí nhà cửa.
Xem thêm
6 cách treo ảnh thật đẹp mà không cần khung - 01/01/2014
6 cách treo ảnh thật đẹp mà không cần khung NEWS17993
Cùng tham khảo một số cách treo ảnh thật đẹp, sáng tạo, dễ thực hiện mà không cần đến khung treo.
Xem thêm
5 cách trang trí nhà giúp “đánh tan” giá lạnh mùa đông - 26/12/2013
5 cách trang trí nhà giúp “đánh tan” giá lạnh mùa đông NEWS17993
Còn gì tuyệt vời hơn được là trở về ngôi nhà ấm cúng trong những ngày đông rét mướt. Hãy đánh bại cái lạnh của mùa đông bằng những cách trang trí nhà đơn giản nhưng cực hiệu quả sau nhé.
Xem thêm
Mẹo sắp xếp tủ quần áo tiện dụng và ấn tượng - 25/12/2013
Mẹo sắp xếp tủ quần áo tiện dụng và ấn tượng NEWS17993
Những mẹo bài trí tủ quần áo dưới đây sẽ giúp bạn không phải bới tung cả tủ đồ chỉ để tìm được bộ trang phục phù hợp mỗi ngày.
Xem thêm
Chớ quên các chất liệu dân dã - 17/12/2013
Chớ quên các chất liệu dân dã NEWS17993
Xu hướng xanh hoá công trình, tận dụng vật liệu dễ kiếm, vật liệu cũ, vật liệu tái chế hiện nay đang được nhiều gia chủ lẫn nhà thiết kế tìm đến. Tiết kiệm hơn, giản dị hơn mà vẫn tạo ấn ...
Xem thêm
Vợ chồng son 'thỏa yêu' trong nhà chật - 16/12/2013
Vợ chồng son 'thỏa yêu' trong nhà chật NEWS17993
Dù khiêm tốn về diện tích chưa đến 40m2 nhưng căn hộ nhỏ bé này vẫn đầy ngọt ngào và tiện nghi nhờ cách bài trí nội thất hợp lý.
Xem thêm
Xoay xở tái định cư - 14/12/2013
Xoay xở tái định cư NEWS17993
Các thành viên trong gia đình mong muốn nhiều hơn nữa. Một không gian sống có chất lượng cao hơn, không gian sinh hoạt chung không gò bó mà phải liên kết được các hoạt động của cả nhà, đủ ...
Xem thêm
Hưởng thụ trong nhà ống - 11/12/2013
Hưởng thụ trong nhà ống NEWS17993
Ngôi nhà phố theo dạng hình ống nằm trong hẻm có bề ngang hẹp, chiều dài dư nên làm cho căn nhà như một cái ống kéo dài. Tuy nhiên người thiết kế đã sử dụng thủ pháp không gian làm cho mất ...
Xem thêm
Những vách ngăn độc đáo cho không gian sống (P2) - 09/12/2013
Những vách ngăn độc đáo cho không gian sống (P2) NEWS17993
Ngoài những loại vách ngăn bằng cây xanh, kệ gỗ, bạn cũng có thể chọn loại vách ngăn mang hiệu ứng nghệ thuật để làm đẹp cho không gian sống của mình.
Xem thêm
Những vách ngăn độc đáo cho không gian sống (P1) - 07/12/2013
Những vách ngăn độc đáo cho không gian sống (P1) NEWS17993
Sử dụng vách ngăn ấn tượng là cách phân vùng không gian sống thông minh, đảm bảo được cả yếu tố riêng tư lẫn thoáng đãng.
Xem thêm
Sửa nhà khéo co thì ấm - 06/12/2013
Sửa nhà khéo co thì ấm NEWS17993
Mỗi năm chỉ có một lần Tết, loanh quanh trước sau trong khoảng ba ngày. Nhưng quá trình chuẩn bị để đón “ba ngày Tết” ấy của người Việt ta thường khá công phu, nhiều khi mất đến vài chục ...
Xem thêm
Trang trí tiền sảnh cực đẹp đón Giáng sinh về - 04/12/2013
Trang trí tiền sảnh cực đẹp đón Giáng sinh về NEWS17993
Một chút biến tấu với những món đồ trang trí nho nhỏ sẽ giúp cho khu vực tiền sảnh trở nên thật thu hút vào ngày lễ Giáng sinh.
Xem thêm
Làm mới nhà bằng bài trí - 03/12/2013
Làm mới nhà bằng bài trí NEWS17993
Lâu nay tôi hay dọn dẹp nhà cửa cuối năm từ khoảng tết Tây, từ đó đón tết ta luôn. Nhưng năm nay gia đình có bà con ở nước ngoài về, cộng thêm mấy đứa nhỏ mới đi du học về chơi dịp cuối ...
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Nhà đẹp » Giải pháp - Mẹo nhà đẹp
Tìm liên quan » Đơn giản để sang trọng
Đang xem » Đơn giản để sang trọng