BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Du lịch » Du lịch trong nước » Chi tiết tin

Du xuân 2012

  Ngày: 10/01/2012
Tết năm nay với quỹ thời gian nghỉ nhiều hơn nên dù là nghỉ dưỡng hay khám phá, du khách đều có điều kiện chọn lựa chuyến du xuân ưng ý.


Du xuân 2012
Chùa Hương - điểm du lịch hành hương trong những ngày đầu năm - Ảnh: Hoài Linh

Với những khách có nhiều tiền một chút, năm nay có thể chọn loại hình du lịch bằng máy bay trực thăng ngắm cảnh một số nơi ở miền Trung.

Theo các công ty du lịch, năm nay du lịch nghỉ dưỡng ở vùng biển vẫn là lựa chọn của số đông trong khi tour khám phá dài ngày ít khách.

Du lịch bằng trực thăng

“Ngắm Đà Nẵng từ trên cao thích lắm, chẳng có cơ hội nào nhìn được cả TP thú vị đến như vậy” - ông Phạm Hữu Phú (P.Hòa Thọ Đông, Q.Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng) kể lại cảm giác khi du lịch bằng máy bay trực thăng với giá hơn 5 triệu đồng (giá khuyến mãi) mới đây.

Theo ông Phú, khi bay trên TP Đà Nẵng, bán đảo Sơn Trà ngắm cảnh thú vị hơn là bay về phía biển. Năm nay lần đầu tiên du khách đến Đà Nẵng có thể chọn việc di chuyển bằng máy bay trực thăng để ngắm cảnh đẹp Đà Nẵng, Quảng Nam từ trên không. Hai máy bay mà Công ty lữ hành Vitours sử dụng là chiếc MI17 (24 chỗ ngồi) và chiếc Eurocopter EC 155 (12 chỗ ngồi) với giá thuê trọn gói là 100 triệu đồng và 170 triệu đồng.

Du xuân 2012
Số đông vẫn chọn nghỉ ngơi và tắm biển - Ảnh: N.C.T.

Do giá thuê cao và số lượng chỗ ít nên loại máy bay này chỉ phù hợp với thuê nguyên chuyến. Ông Cao Trí Dũng, giám đốc Công ty lữ hành Vitours, cho biết đây là loại hình kinh doanh mới, cao cấp nên khá “kén chọn” khách. Tuy vậy đã có một số lượng khách kha khá đặt cọc, đăng ký mua tour cho những ngày tết sắp đến. Chi phí trung bình cho một người tham gia một chuyến bay, tham quan bằng máy bay MI17 từ 8g-14g dao động từ 6,2-6,5 triệu đồng.

Theo các công ty lữ hành, năm nay chi phí cho một chuyến du lịch trong dịp tết đã tăng ít nhất 10-15% so với năm ngoái do giá vé máy bay, phương tiện vận chuyển, phòng nghỉ tăng.

Theo ông Dũng, tour du lịch bằng máy bay có nhiều điểm lựa chọn như: Mỹ Sơn, Bà Nà, Sơn Trà, Bạch Mã... Do đã có hợp đồng trước với Bộ Quốc phòng nên chỉ cần thông báo trước một ngày là có thể thực hiện được chuyến đi.

Tham quan kết hợp hành hương trong những ngày nghỉ tết cũng là một loại tour được nhiều người chọn trong mùa du lịch tết năm nay do ngày nghỉ dài. Một trong số đó là khởi hành từ chùa Linh Ứng ở bán đảo Sơn Trà, rồi đến Ngũ Hành Sơn vào Hội An. Hoặc dài hơn có thể đi Yên Tử, viếng chùa Bái Đính.

Các công ty du lịch cho biết một lượng khách đáng kể đã chuyển thói quen hành hương sau tết như mọi năm sang vừa tham quan du lịch vừa kết hợp hành hương ngay trong những ngày đầu năm.

Du xuân 2012
Hang động ở vịnh Hạ Long luôn thu hút du khách - Ảnh: Minh Đức

Du xuân 2012
Thiên Cấm Sơn (An Giang) được nhiều du khách chọn làm điểm đến - Ảnh: Trần Thế Dũng

Nhiều lựa chọn

Trong khi đó, ở phía Nam, theo các công ty du lịch, năm nay tour tham quan Cà Mau, cực Nam đất nước, được khách lựa chọn đã tăng đáng kể. Có nhiều cách đến Cà Mau: từ Hà Nội có thể bay thẳng với Vietnam Airlines đến Cần Thơ rồi di chuyển bằng đường bộ. Từ TP.HCM đi bằng đường bộ hoặc bay thẳng xuống Cà Mau. Tour tham quan đường bộ kéo dài trong vòng bốn ngày qua các điểm dừng Cần Thơ, Bạc Liêu.

Ông Phạm Đức Hòa, phó phòng du lịch nội địa Công ty dịch vụ lữ hành Saigontourist, cho biết ông cũng ngạc nhiên vì sự thay đổi xu hướng tham quan này của du khách Việt. Tuy ở đây không đẹp như biển miền Trung nhưng du khách phía Nam cũng có những lựa chọn khá thú vị cho chuyến du lịch miền Tây vừa lên núi, hành hương và tắm biển.

Còn theo phó giám đốc Công ty du lịch Thế Hệ Trẻ Trần Thế Dũng, có thể đến Châu Đốc rồi lên ngọn Thiên Cấm Sơn - núi cao nhất trong khu Thất Sơn (An Giang) ngoạn cảnh toàn vùng. Thiên Cấm Sơn được tôn vinh là ngọn núi hùng vĩ, linh thiêng nhất bảy núi. Đứng trên Vồ Bồ Hong, chóp đỉnh Cấm Sơn, ở độ cao 710m có thể ngắm nhìn cả một vùng không gian bao la rộng lớn.

Gần thì năm non: Vồ Đầu, Vồ Bò Hong, Vồ Thiên Tuế, Vồ Bà, Vồ Ong Bướm tọa lạc ngay trên núi Cấm, xa hơn một chút là quần thể núi đá xung quanh, xa hơn nữa là khu vực Hà Tiên, miệt Châu Đốc... Cấm Sơn còn mang trong mình biết bao truyền thuyết kỳ bí như chuyện các vị đạo sĩ tu đắc đạo thành tiên, chuyện những người ngậm ngải tìm trầm biến thành “xà niêng” điên dại. Nơi này còn có tượng Phật Di Lặc cao 33,6m và nhiều chùa nổi tiếng.

Du xuân 2012
Cồng chiêng Tây nguyên là nét độc đáo trong các tour ngày tết - Ảnh: Trần Thế Dũng

Khá nhiều khách tìm đến những bãi biển đẹp, yên bình của Phú Quốc nên các chuyến bay đã đặt kín chỗ, muốn đến hòn đảo thơ mộng này chỉ còn cách đi tàu cao tốc từ Rạch Giá (Kiên Giang). Một lựa chọn gần hơn cho du khách thích nghỉ ngơi, khám phá là Hà Tiên, nơi được mệnh danh là vịnh Hạ Long phía Nam, với nhiều lễ hội trong dịp tết.

Hiện nay trên một số diễn đàn đang rao bán khá nhiều phòng nghỉ với giá rẻ. Theo các chuyên gia trong lĩnh vực, lượng phòng nghỉ do các công ty, cá nhân đặt mua từ trước tết khá lâu, tuy nhiên thời gian giữa Tết Nguyên đán và Tết dương lịch khá gần nhau đã tạo ra nguồn cung thừa nên có hiện tượng những ngày cuối bán tháo ra khá nhiều.

LÊ NAM


Nguồn:  Tuổi Trẻ Online
Các bài đăng trước cùng danh mục   Du lịch trong nước
Đà Nẵng lung linh về đêm qua ống kính độc giả - 10/01/2012
Đà Nẵng lung linh về đêm qua ống kính độc giả NEWS9663
Nếu đã từng tới thăm Đà Nẵng, bạn sẽ phải ngỡ ngàng với khung cảnh ban đêm lung linh màu sắc của thành phố biển xinh đẹp này.
Xem thêm
Tour du lịch kết hợp hành hương đón lộc - 10/01/2012
Tour du lịch kết hợp hành hương đón lộc NEWS9663
Trong dịp xuân Nhâm Thìn, Vietravel tổ chức nhiều tour hành hương phong phú, hấp dẫn cả trong và ngoài nước với chi phí hợp lý.
Xem thêm
“Ai về Vinh Thạnh quê em...” - 09/01/2012
“Ai về Vinh Thạnh quê em...” NEWS9663
Một ngày chớm xuân, còn gì tuyệt hơn khi đắm mình trong một không gian văn hóa đậm chất làng quê Việt. Nhấp một ngụm Bàu Đá, nhắm miếng nem Chợ Huyện, để những luồng gió làng phả vào da ...
Xem thêm
Xuôi dòng sông Gâm - 08/01/2012
Xuôi dòng sông Gâm NEWS9663
Ðiểm khám phá đầu tiên trong hành trình của chúng tôi là vùng đất Na Ðộng (xã Lý Bôn, huyện Bảo Lâm, Cao Bằng), nơi sông Gâm khởi nguồn từ Trung Quốc trườn qua vùng núi Bảo Lạc đổ về rồi ...
Xem thêm
Bí ẩn Tây Giang - 08/01/2012
Bí ẩn Tây Giang NEWS9663
Bỏ qua những bộn bề công việc, hãy "phượt" lên miền biên ải Tây Giang, huyện vùng cao giáp Lào của tỉnh Quảng Nam để cảm nhận vẻ đẹp hoang dã của núi rừng và cuộc sống thanh bình của người ...
Xem thêm
Về Sơn La chơi Đàu Pao - 06/01/2012
Về Sơn La chơi Đàu Pao NEWS9663
Sương mù giăng mắc, bao phủ trên những bản vùng cao, đem theo những bông hoa đào đỏ thắm, hoa mận trắng muốt báo xuân về Tây Bắc. Những ngày này, bản Tà Phình, Phiêng Cành lại vui nhộn bởi ...
Xem thêm
Tàu du lịch Hạ Long phải khoác 'đồng phục' trắng - 06/01/2012
Tàu du lịch Hạ Long phải khoác 'đồng phục' trắng NEWS9663
UBND tỉnh Quảng Ninh đã quyết định sơn trắng toàn bộ vỏ tàu du lịch trên vịnh Hạ Long để tạo sự đồng bộ sau sự kiện vịnh trở thành kỳ quan thiên nhiên thế giới mới. Nhưng chủ trương này ...
Xem thêm
Du ngoạn rừng nguyên sinh Khe Rỗ, Bắc Giang - 05/01/2012
Du ngoạn rừng nguyên sinh Khe Rỗ, Bắc Giang NEWS9663
Rừng nguyên sinh Khe Rỗ thuộc xã An Lạc, huyện Sơn Động (Bắc Giang) được coi là một điển hình cho vùng Đông Bắc Việt Nam, thuộc khu bảo tồn thiên nhiên Tây Yên Tử. Năm 2002, UBND tỉnh Bắc ...
Xem thêm
Mộc Châu ngày cuối năm qua ống kính độc giả - 04/01/2012
Mộc Châu ngày cuối năm qua ống kính độc giả NEWS9663
Không chỉ nổi tiếng bởi những nông trường chè rộng lớn và những trang trại bò sữa, Mộc Châu còn đặc biệt thu hút bởi phong cảnh thiên nhiên hữu tình.
Xem thêm
Mộc Châu, không phải mùa hoa cải... - 03/01/2012
Mộc Châu, không phải mùa hoa cải... NEWS9663
Bạn gọi đi lên Mộc Châu từ đầu mùa hoa cải, giữa mùa hoa cải, rồi đến lúc nhắn tin “Đồng bào thông báo là cải đã đậu quả, nhổ sắp xong rồi nhé!”. Bấy giờ chúng tôi mới hớt hải lên đường, ...
Xem thêm
Miễn phí vé tham quan di tích Huế trong 3 ngày Tết - 03/01/2012
Miễn phí vé tham quan di tích Huế trong 3 ngày Tết NEWS9663
Trong các ngày từ mùng 1 đến 3 Tết Nguyên đán, tất cả di tích trong quần thể di tích cố đô Huế sẽ mở cửa miễn phí phục vụ du khách tham quan.
Xem thêm
Đà Lạt quá tải du khách trong ngày đầu lễ hội hoa - 31/12/2011
Đà Lạt quá tải du khách trong ngày đầu lễ hội hoa NEWS9663
Sáng 31/12, đường phố Đà Lạt tràn ngập khách du lịch, phần lớn là giới trẻ. Khách sạn, nhà nghỉ không còn chỗ trọ, hàng quán không đủ phục vụ. Ngành du lịch ước tính 300.000 khách tham ...
Xem thêm
Đà Lạt ngập tràn sắc hoa - 30/12/2011
Đà Lạt ngập tràn sắc hoa NEWS9663
Sáng 30-12, tại vườn hoa TP Đà Lạt (Lâm Đồng) đã diễn ra lễ khai mạc trưng bày và triển lãm hoa, cây cảnh quốc tế - một trong những chương trình chính của Festival hoa Đà Lạt 2012.
Xem thêm
Phố hoa Hà Nội rực rỡ trước giờ khai mạc - 30/12/2011
Phố hoa Hà Nội rực rỡ trước giờ khai mạc NEWS9663
Sáng nay, vài giờ trước lễ khai mạc, các khu vực trưng bày tại lễ hội hoa Hà Nội 2012 trên vỉa hè hồ Gươm và phố Đinh Tiên Hoàng đã được thiết kế gần như hoàn chỉnh thu hút nhiều người dân ...
Xem thêm
Lần theo kho báu giữa rừng Xuân Sơn - 29/12/2011
Lần theo kho báu giữa rừng Xuân Sơn NEWS9663
Rừng Xuân Sơn là quê hương của gà chín cựa, là đất sống của chuối cô đơn, có cánh rừng chò chỉ đẹp nhất nhì Tây Bắc, có hệ thống hang động đá vôi đầy bí ẩn… Những lý do đó đã hấp dẫn tôi ...
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Du lịch » Du lịch trong nước
Tìm liên quan » Du xuân 2012
Đang xem » Du xuân 2012