BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Mua sắm » Mua sắm khác » Chi tiết tin

Dưa hấu tết có... bản đồ VN

  Ngày: 11/01/2014
Ngoài những đặc sản truyền thống, thị trường năm nay xuất hiện một số quà tết khá độc đáo.


Dưa hấu tết có... bản đồ VN
Dưa hấu hồ lô chuẩn bị phục vụ tết - Ảnh: Quang Thuần

Độc đáo dưa hấu

Tết năm nay ông Võ Trung Thành, Chủ nhiệm CLB khuyến nông Phú Trí A (xã Phú Tân, H.Châu Thành, tỉnh Hậu Giang) chế tạo 2 cái khuôn có hình đồng tiền cùng thỏi vàng ốp lên phần bụng trái bưởi và dưa hấu hồ lô để tạo ra sản phẩm dưa hấu thỏi vàng. Dưa hấu vỏ vàng ngay từ khi ra quả non được cho vào khuôn, để khi thu hoạch trở thành những “tác phẩm điêu khắc” bằng quả tươi. Sản phẩm này lập tức trở thành mục tiêu săn đón của những người thích quà tết độc, lạ. Ông Thành cho biết giá 1 cặp dưa hấu vuông có in chữ nổi khoảng 3,5-5 triệu đồng, tùy loại. Dưa hấu hình trái tim kèm bông hồng giá khoảng 3,5 triệu đồng/quả. Giá dưa hấu hình thỏi vàng còn đắt hơn, có thể lên tới 8 triệu đồng/cặp. Ngoài hình vuông và hình thỏi vàng, dưa hấu hình xe hơi cũng được dự báo là sẽ “sốt” trong dịp tết năm nay, giá bán 10 triệu đồng/cặp.

Ông Trần Thanh Liêm, ở P.Bình Thủy, Q.Bình Thủy, TP.Cần Thơ, cho biết Tết Giáp Ngọ này sẽ cung ứng 1.000 quả dưa hấu (500 cặp) độc đáo các loại cho thị trường. Sản phẩm mới nhất ông Liêm sản xuất thành công và sẽ tung ra thị trường tết này là 50 cặp dưa hấu hình trái tim có bản đồ VN nổi rõ 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, trọng lượng từ 2-2,2 kg/trái. Loại này ông dự kiến giá bán khoảng 8 triệu đồng/cặp.

Từ đầu năm 2014 đến nay, thương lái tới các xã Long Hậu, Tân Phước, Tân Thành... H.Lai Vung (Đồng Tháp) tìm mua quýt hồng ngày càng nhiều và giá quýt có chiều hướng tăng: thấp nhất 26.000 đồng/kg và cao nhất 31.000 đồng/kg, cá biệt có vườn bán với giá 35.000 - 37.000 đồng/kg. Ông Phạm Văn Lắm, chủ một vườn quýt lâu năm ở xã Long Hậu, cho biết: “Tuy năm nay sản lượng thua năm rồi chút ít nhưng bù lại quýt năm nay chất lượng tốt hơn, giá cả ổn định hơn. Chúng tôi hy vọng sẽ được một mùa bội thu”.

Mai nhiều, giá sẽ ít tăng

Tới những phố kinh doanh hoa kiểng ở TP.HCM vào những ngày này đã thấy tràn ngập sắc hoa. Ngoài các loại hoa truyền thống như cúc mâm xôi, cúc đại đóa, dạ yến thảo, cát tường..., năm nay hoa hồng tiểu muội cũng được nhân giống rộng rãi, bán khá nhiều tại các vựa kiểng lớn, nhỏ. Anh Nguyễn Văn Tư, thương lái kiểng ở Cái Mơn, Chợ Lách (Bến Tre), chở kiểng lên Bến Bình Đông, Q.8, nói: “Năm nay các nhà vườn không đưa ra thị trường các loại kiểng cầu kỳ vì có giá rất đắt, khó bán trong thời điểm kinh tế khó khăn. Nhà vườn cũng như các vựa kiểng lo ngại nhất là giá mai”. Anh Lê Văn Thắng (P.Bình Thọ, Q.Thủ Đức, TP.HCM) nhận định: “Giá mai sẽ tăng không đáng kể vì năm nay thời tiết khá thuận lợi. Sức mua cả năm nay rất chậm nên nhà vườn cũng không dám tăng giá cao mà chỉ mong bán được hàng”.

Điểm sáng trong thị trường hoa kiểng hiện nay là các loại kiểng lá lại được ưa chuộng do sử dụng được lâu. Ghi nhận của chúng tôi tại các cơ sở trồng, cung cấp kiểng tết cho thấy năm nay dồi dào và phong phú về chủng loại. Nhiều chủ vựa kiểng ở TP.HCM cho biết đã đầu tư nhiều giống kiểng lá để đáp ứng nhu cầu của thị trường. 

Xuất khẩu đặc sản

Ông Quách Thanh Tòng, Giám đốc Công ty TNHH sản xuất thương mại Hải Minh (Củ Chi, TP.HCM), cho biết vừa hoàn thành việc xuất khẩu 10 conainer hàng Việt truyền thống, đặc trưng ngày tết như bánh chưng, bánh tét, mứt, hạt sen... với khối lượng 200 tấn, trị giá khoảng 200.000 USD, tăng 20% so với Tết Quý Tỵ. Theo ông Tòng, lô hàng được xuất sang thị trường Mỹ, Úc phục vụ nhu cầu Việt kiều và người gốc châu Á.

Bà Dương Thị Quỳnh Trang, Giám đốc Quan hệ công chúng và đối ngoại Hệ thống siêu thị BigC VN, cũng cho biết BigC đã hoàn tất việc xuất khẩu sang chuỗi siêu thị thuộc Tập đoàn Casino tại Pháp, Brazil, Thái Lan 4 container hàng Việt đặc trưng ngày tết, gồm thực phẩm khô (bánh tráng, nước tương, nước mắm, trái cây sấy, kẹo mè xửng, bánh phồng tôm, rong biển, nấm mèo, nấm đông cô...); thực phẩm đông lạnh (tôm sú, chả giò...) nhằm phục vụ nhu cầu của kiều bào. Còn một số chủ vựa kinh doanh trái cây tết cho biết năm nay lượng bưởi hồ lô được xuất sang Nhật Bản, Trung Quốc cũng khá nhiều, do nhu cầu lớn nên nhiều thương lái đã đặt hàng từ giữa năm.

Hoàng Việt

 Quang Thuần


Nguồn:  Thanh niên Online
Các bài đăng trước cùng danh mục   Mua sắm khác
Hộc đựng đồ đặc chế dành cho iPhone - 23/04/2013
Hộc đựng đồ đặc chế dành cho iPhone NEWS17959
Rất nhiều người có thói quen khá bừa bãi là vứt chìa khóa lung tung khắp nơi, tệ hơn nữa là "lạc" cả ví tiền, điện thoại... để rồi tới lúc cần mới cuống cuồng đi tìm.
Xem thêm
Chăn gối êm ái cho giấc ngủ sâu - 20/12/2012
Chăn gối êm ái cho giấc ngủ sâu NEWS17959
Giấc ngủ chiếm một phần ba cuộc đời con người, là phần quan trọng để tái tạo năng lượng. Để có giấc ngủ ngon sau ngày làm việc vất vả, bạn cần thiết kế phòng ngủ đẹp, chọn sản phẩm chăn ...
Xem thêm
Mùa Noel: hàng dễ mua và rẻ - 12/12/2012
Mùa Noel: hàng dễ mua và rẻ NEWS17959
Mùa bán hàng Noel năm nay có sự xuất hiện ồ ạt của các đơn vị bán hàng trực tuyến với chi phí thấp, đã chia bớt khách của các shop chuyên doanh quà lưu niệm và hàng trang trí Giáng sinh.
Xem thêm
Chảo kim cương 3D Sunhouse cho người nội trợ - 22/08/2012
Chảo kim cương 3D Sunhouse cho người nội trợ NEWS17959
Khi chảo chống dính ra đời, công việc nội trợ trở nên thuận tiện hơn song không phải loại nào cũng hiệu quả và an toàn. Đáp ứng nhu cầu của khách hàng, Tập đoàn Sunhouse đã sản xuất chảo ...
Xem thêm
Concept Ingressure: Đầu bếp tài ba - 15/08/2012
Concept Ingressure: Đầu bếp tài ba NEWS17959
Với sự hỗ trợ của Ingressure, bất kỳ ai cũng có thể trở thành một đầu bếp tài ba ngay cả lần đầu vào bếp. Tất cả là nhờ bộ cả biến có thể phân tích chính xác từng thành phần gia vị có ...
Xem thêm
Chăn, ga, gối thời trang cho phòng ngủ - 20/07/2012
Chăn, ga, gối thời trang cho phòng ngủ NEWS17959
Bộ chăn ga gối là điểm nhấn cho căn phòng ngủ và là một trong những yếu tố quan trọng tạo nên chiếc giường ngủ đẹp mắt và tinh tế, thể hiện rõ xu hướng thẩm mỹ và cá tính của chủ nhân.
Xem thêm
Liên Á ưu đãi lớn - 12/07/2012
Liên Á ưu đãi lớn NEWS17959
Liên Á giới thiệu chương trình ưu đãi "Khởi đầu cuộc sống mới" từ ngày 6/7 đến 26/8, khách hàng khi mua sản phẩm tại hệ thống showroom và chi nhánh trên toàn quốc, sẽ nhận được ưu đãi giảm ...
Xem thêm
Liên Á mở rộng thêm thị trường mới - 05/06/2012
Liên Á mở rộng thêm thị trường mới NEWS17959
Các sản phẩm nệm và gối cao su mang thương hiệu Liên Á đã có mặt trên thị trường quốc tế từ nhiều thập kỷ, nay tiếp tục mở rộng đến các thị trường mới.
Xem thêm
Thế Giới Nệm khuyến mại mừng khai trương chi nhánh ba - 27/03/2012
Thế Giới Nệm khuyến mại mừng khai trương chi nhánh ba NEWS17959
Từ ngày 27 đến 31/3, khi mua hàng ở chi nhánh mới tại 371 Bạch Đằng, phường 15, quận Bình Thạnh, TP HCM với hóa đơn từ 2 triệu đồng trở lên, quý khách sẽ được tặng thêm hộp khăn Hàn Quốc ...
Xem thêm
Lễ tình nhân: 2 triệu đồng 1 bông hồng mạ vàng - 13/02/2012
Lễ tình nhân: 2 triệu đồng 1 bông hồng mạ vàng NEWS17959
Theo khảo sát, hoa hồng mạ vàng có giá khoảng 1 triệu đồng hiện đã “cháy" hàng trong khi hoa có giá 1,8 triệu đồng/bông vẫn đang “hút khách”.
Xem thêm
Ra mắt loại mũ bảo hiểm gấp đầu tiên trên thế giới - 02/02/2012
Ra mắt loại mũ bảo hiểm gấp đầu tiên trên thế giới NEWS17959
Nhà thiết kế Patrick Jouffret (Pháp) và kỹ sư Philippe Arrouart (Anh) đã cùng cộng tác thiết kế ra chiếc mũ bảo hiểm gấp đầu tiên trên thế giới với trọng lượng nhẹ hơn, đặc biệt mang lại ...
Xem thêm
Ngắm những món quà Tết 'siêu độc' - 17/01/2012
Ngắm những món quà Tết 'siêu độc' NEWS17959
Dưa hấu thỏi vàng, bưởi hồ lô tài lộc, cặp hồ lô âm dương... là những món quà Tết lạ mắt và độc đáo đang lên ngôi trong dịp Tết Nhâm Thìn. Tuy nhiên, để sở hữu những món quà này, người mua ...
Xem thêm
"Máy ATM" biến điện thoại cũ thành…tiền - 14/01/2012
"Máy ATM" biến điện thoại cũ thành…tiền NEWS17959
Trong Triển lãm hàng điện tử tiêu dùng CES 2012 tại Las Vegas, Mỹ, bên cạnh những thiết bị công nghệ mới nhất, có một chiếc máy thu gom đồ cũ rất đáng chú ý.
Xem thêm
Dưa hấu hồ lô sắp ra thị trường có giá 1 – 3 triệu đồng - 13/01/2012
Dưa hấu hồ lô sắp ra thị trường có giá 1 – 3 triệu đồng NEWS17959
Nhà vườn Võ Trung Thành ở ấp Phú Trí A (xã Phú Tân, huyện Châu Thành, Hậu Giang) cho hay, 200 trái dưa hấu hình hồ lô đầu tiên trong đợt tết này sẽ được giao theo hợp đồng cho một khách ...
Xem thêm
ACB ra mắt MasterCard inControl Family Solution - 12/01/2012
ACB ra mắt MasterCard inControl Family Solution NEWS17959
Dịch vụ MasterCard inControl Family Solution là một ứng dụng mới và cải tiến trên nền tảng web, nhờ đó tài chính gia đình sẽ trở nên minh bạch và rõ ràng hơn.
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Mua sắm » Mua sắm khác
Tìm liên quan » Dưa hấu tết có... bản đồ VN
Đang xem » Dưa hấu tết có... bản đồ VN