BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Du lịch » Du lịch trong nước » Chi tiết tin

Emeraude - vẻ tao nhã của thế kỷ 19 trên vịnh Hạ Long

  Ngày: 22/06/2015
Chiếc du thuyền Emeraude được thiết kế theo hình dáng đặc trưng của một con tàu cổ từ những năm 1910 với màu trắng tao nhã, nội thất theo phong cách Pháp xưa.


Emeraude - vẻ tao nhã của thế kỷ 19 trên vịnh Hạ Long

Thế kỷ 19, du thuyền là một trong những dịch vụ xa xỉ dành cho giới giàu có ở Anh. Những chiếc du thuyền đầu tiên trên thế giới đi từ Anh tới vùng bán đảo Iberian (Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha). Khi các cường quốc châu Âu mở rộng thuộc địa sang Đông Nam Á, loại hình nghỉ dưỡng này cũng xuất hiện tại các vùng vịnh hoang sơ, trong đó có vịnh Hạ Long.

Paul Roque và gia đình ông là một trong những người đầu tiên thực hiện những chuyến thăm vịnh Hạ Long cho du khách. Ông mua 4 con tàu mang tên Emeraude, Perle, Ruby và Sapphire tại Việt Nam với mục đích chở hàng và hành khách du lịch quanh Hạ Long. Những khoảnh khắc đẹp trên con tàu này đã được ghi lại trên tấm postcard của hành khách. Và gần một thế kỷ sau đó, chúng được tìm thấy bởi một thương gia người Pháp, Eric Merlin, giữa khu chợ cổ tại Paris. Ngay lập tức, người thương gia trẻ đã bị cuốn hút bởi vẻ độc đáo của con tàu này và nhen nhóm ước mơ được mang nó trở lại vịnh Hạ Long.

Emeraude - vẻ tao nhã của thế kỷ 19 trên vịnh Hạ Long

Ông bắt đầu một cuộc tìm kiếm để tìm lại một trong bốn con tàu đó, Emeraude. Sau khi gửi đi 1.220 bức thư, ông đã tìm được chủ nhân của chiếc thuyền năm ấy, Xavier Roque, người con trai của Paul Roque, khi đó đã 76 tuổi. Xavier đã kể cho Eric về lịch sử của con tàu và cho ông xem những đồ gốm sứ còn lại của con tàu năm ấy. Dựa vào những lời kể và tấm postcard, Eric đã cho xây dựng lại con tàu Emeraude từ những năm 1906 để trở thành một du thuyền sang trọng trên vịnh Hạ Long. Eric muốn thiết kế một con tàu mô phỏng lại chân thực nhất so với con tàu Emeraude năm xưa. Và chính vì vậy, Emeraude mang một vẻ đẹp rất khác với những con tàu hiện đại trên vịnh Hạ Long ngày nay.

Emeraude - vẻ tao nhã của thế kỷ 19 trên vịnh Hạ Long

Emeraude không nổi bật hào nhoáng như những du thuyền hiện đại khác. Ngược lại, Emeraude mang một màu trắng tao nhã và một sự thanh lịch đến khiêm nhường giữa Hạ Long đông đúc. Emeraude có hình dáng đặc trưng của một con tàu cổ từ những năm 1910 với một bánh cánh quạt được đặt ở đuôi tàu. Thay vì dùng nó để vận hành tàu, Eric đã thiết kế phần này mang hình dáng như tàu Emeraude năm xưa, nhưng được dùng làm khu vực bơi hay thư giãn cho khách.

Nội thất bên trong tàu cũng mang phong cách Pháp cổ với những quạt treo tường sắt, nhà tắm ốp đá... Ngoài những chương trình thăm hang động Hạ Long, chèo thuyền kayak, Emeraude còn có một buổi chiếu phim đặc biệt, một bộ phim gắn liền với Hạ Long và Đông Dương dưới thời Pháp thuộc. Một ngày trên con tàu Emeraude không chỉ là một chuyến du lịch vịnh Hạ Long, tham quan một kỳ quan thiên nhiên, mà còn là chuyến đi về với lịch sử và những câu chuyện kỳ thú.

Du thuyền Emeraude dành cho các cặp đôi, bạn bè hay gia đình nhiều gói khuyến mãi hấp dẫn trong mùa hè này, giá chỉ từ 2,72 triệu đồng một khách, kéo dài đến hết ngày 30/9.

Liên hệ: Phòng kinh doanh du thuyền Emeraude - 12 Lý Đạo Thành, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Tel: (+84-4 ) 39351888. Fax: (+84-4 ) 3825 5342. Hotline:: (+84) 906 237 899. Website: www.emeraude-cruises.com.

Thư Kỳ


Nguồn:  VnExpress
Các bài đăng trước cùng danh mục   Du lịch trong nước
Điều hút khách nước ngoài đến bảo tàng Mỹ thuật TP HCM - 21/06/2015
Điều hút khách nước ngoài đến bảo tàng Mỹ thuật TP HCM NEWS22231
Tọa lạc tại trung tâm thành phố, Bảo tàng Mỹ thuật là nơi dừng chân lý tưởng cho những ai yêu thích văn hóa, nghệ thuật.
Xem thêm
Hà Nội trình diễn yoga, Sài Gòn tổ chức ngày hội đổi sách - 20/06/2015
Hà Nội trình diễn yoga, Sài Gòn tổ chức ngày hội đổi sách NEWS22231
Bạn có thể dành cuối tuần để tham gia ngày Quốc tế Yoga tổ chức lần đầu tại thủ đô hoặc hội đổi sách, triển lãm tôn vinh hàng Việt ở Sài Gòn.
Xem thêm
Phố hải sản bên bờ vịnh Hạ Long - 19/06/2015
Phố hải sản bên bờ vịnh Hạ Long NEWS22231
Cứ vào mỗi buổi chiều hè, dọc bờ kè gần phố Bến Đoan dưới chân cầu Bãi Cháy lại tấp nập khách. Ngoài bia và hàu, đặc sản của phố này còn có các loại sò, ốc.
Xem thêm
Hà Nội là thành phố du lịch có giá rẻ nhất thế giới - 18/06/2015
Hà Nội là thành phố du lịch có giá rẻ nhất thế giới NEWS22231
Theo một cuộc khảo sát mới đây, du khách mất ít chi phí nhất khi tham gia kỳ nghỉ 3 ngày tại thủ đô Việt Nam, trong đó Cancun của Mexico là nơi đắt nhất.
Xem thêm
Ấn Độ đầu tư trăm triệu USD làm du lịch tại Quảng Bình - 16/06/2015
Ấn Độ đầu tư trăm triệu USD làm du lịch tại Quảng Bình NEWS22231
Tập đoàn Bombay Finance (Ấn Độ) vừa có chuyến tìm hiểu, khảo sát để đầu tư dự án du lịch hang động tại Phong Nha - Kẻ Bàng, với tổng mức vốn dự kiến 120 triệu USD.
Xem thêm
Sài Gòn vào top 10 thành phố phát triển du lịch nhanh nhất - 12/06/2015
Sài Gòn vào top 10 thành phố phát triển du lịch nhanh nhất NEWS22231
Tăng gần 13% trong 6 năm, TP HCM là đại diện duy nhất của Việt Nam được xếp vào danh sách 10 thành phố phát triển du lịch nhanh nhất, bên cạnh Tokyo và Đài Bắc.
Xem thêm
Trải nghiệm nên thử trên đảo Lý Sơn - 10/06/2015
Trải nghiệm nên thử trên đảo Lý Sơn NEWS22231
Ngắm bình minh trên đỉnh Thới Lới, chụp ảnh hoàng hôn ở cổng Tò Vò hay thưởng thức gỏi tỏi là những trải nghiệm du khách khó lòng bỏ qua khi đến Lý Sơn.
Xem thêm
Lưu ý về sức khỏe khi tham gia tour Trường Sa - 09/06/2015
Lưu ý về sức khỏe khi tham gia tour Trường Sa NEWS22231
Phải vượt qua hàng nghìn hải lý, đối mặt với những cơn say sóng triền miên, bạn cần chuẩn bị sức khỏe tốt, không ăn thực phẩm chứa dầu mỡ hay nhịn đói trước khi lên tàu.
Xem thêm
Những thứ cần thiết cho chuyến đi Trường Sa - 08/06/2015
Những thứ cần thiết cho chuyến đi Trường Sa NEWS22231
Ngoài các vật dụng thông thường như mũ có quai, kem chống nắng, bạn nên chú ý đến sim điện thoại và các công cụ kết nối như DCom 3G.
Xem thêm
Sơn Đoòng gây ấn tượng mạnh tại Singapore - 05/06/2015
Sơn Đoòng gây ấn tượng mạnh tại Singapore NEWS22231
Chương trình quảng bá du lịch Việt Nam tại Singapore đã thu hút hàng trăm doanh nghiệp lữ hành quốc tế, cơ quan ngoại giao và trên 20 hãng truyền thông lớn tại Singapore.
Xem thêm
Hang Sơn Đoòng sẽ được quảng bá tại SEA Games 28 - 02/06/2015
Hang Sơn Đoòng sẽ được quảng bá tại SEA Games 28 NEWS22231
Một chương trình quảng bá du lịch hang Sơn Đoòng sẽ được tổ chức tại Singapore vào thời gian diễn ra SEA Games, trong đó chuyên gia hang động Howard Limbert sẽ trình bày kế hoạch làm phim ...
Xem thêm
Các công viên nước giải nhiệt mùa hè - 30/05/2015
Các công viên nước giải nhiệt mùa hè NEWS22231
Công viên nước Hà Lan ở Quảng Ninh, Hồ Tây tại Hà Nội, Đầm Sen của TP HCM là những điểm đến được nhiều du khách lựa chọn mỗi khi hè về.
Xem thêm
Ba cách ngắm vịnh Hạ Long từ trên cao hợp túi tiền - 29/05/2015
Ba cách ngắm vịnh Hạ Long từ trên cao hợp túi tiền NEWS22231
Ngoài hành trình thủy phi cơ khứ hồi Hà Nội - Hạ Long, bạn có thể chọn bay một chiều hoặc chỉ ngắm vịnh Hạ Long để tiết kiệm chi phí.
Xem thêm
Việt Nam sẽ miễn visa cho nhiều nước để hút khách du lịch - 28/05/2015
Việt Nam sẽ miễn visa cho nhiều nước để hút khách du lịch NEWS22231
Mở rộng diện miễn visa và thành lập Quỹ phát triển du lịch là các giải pháp được Chính phủ nhất trí thực hiện để tháo gỡ khó khăn khi lượng khách quốc tế đang giảm dần.
Xem thêm
Biển - đảo sẽ là mũi nhọn của du lịch Duyên hải Nam Trung Bộ - 27/05/2015
Biển - đảo sẽ là mũi nhọn của du lịch Duyên hải Nam Trung Bộ NEWS22231
Theo quy hoạch phát triển du lịch vùng Duyên hải Nam Trung Bộ vừa được Thủ tướng phê duyệt, biển - đảo sẽ là mũi nhọn để nâng tầm du lịch, tạo thêm những điểm đến lý thú cho du khách.
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Du lịch » Du lịch trong nước
Tìm liên quan » Emeraude - vẻ tao nhã của thế kỷ 19 trên vịnh Hạ Long
Đang xem » Emeraude - vẻ tao nhã của thế kỷ 19 trên vịnh Hạ Long