BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Doanh nhân » Doanh nhân Việt » Chi tiết tin

Hai cô gái Việt xây thương hiệu sôcôla trên đất Mỹ

  Ngày: 28/12/2010
Hai cô gái Mỹ gốc Việt bằng niềm đam mê và sự khéo léo đã làm nên thương hiệu Sôcôla đậm chất Việt ngay ở nơi xứ người.


Hai cô gái Việt xây thương hiệu sôcôla trên đất Mỹ

Một buổi tối thứ 7 tại thành phố San Francisco, Susan Liễu và chị gái mình là Wendy- 2 chủ nhân của chuỗi cửa hàng mang tên Sôcôla, đang hối hả chuẩn bị hơn 1 nghìn thanh kẹo sôcôla, trà hoa nhài, caramel với muối biển Hawai.

Những gì mà họ làm ở đây đó là các loại kẹo có mang hương vị phương Đông hòa lẫn với hương vị phương Tây.

Con đường trở thành doanh nhân của chị em Susan được bắt đầu vào năm 2001, khi Susan đang học trung học ở Santa Rosa.

Năm 2010, Sôcôla đã nhận 10 giải thưởng tại Hội chợ triển lãm sôcôla quốc tế tổ chức tại San Francisco (San Francisco International Chocolate Salon).

Hiện tại, cửa hàng của cô cung ứng sôcôla cho các hãng lớn như Google, Chevron, Pixar, và CBS, và Bảo tàng Nghệ thuật Châu Á tại San Francisco và có 11 cửa hàng bán lẻ.

Susan cũng cho biết, hai chị em cô đang có ý định mở thêm 26 cửa hàng mở miền bắc California.

Ngoài ra, cô cũng đang cân nhắc làm phong phú hơn nữa nguyên liệu, hương liệu chế biến sô cô la từ những nguyên liệu truyền thống như sôcôla, bơ, kem. Tuy nhiên, tỷ lệ sôcôla nguyên chất vẫn chiếm 72% để tạo ra một hương vị đặc trưng.

Susan chia sẻ, những hương vị mà họ phát hiện ra là nhờ kinh nghiệm có được sau mỗi lần đi đây đi đó, và thậm chí từ những giấc mơ của chị gái Wendy.

Hai cô gái Việt xây thương hiệu sôcôla trên đất Mỹ

Ban ngày, Wendy là người tư vấn quản trị, nhưng đến tối và vào những ngày cuối tuần cô lại là người “sáng tạo” sôcôla. Cô tỏ ra là một người khá giỏi giang và khéo tay.

Hai nữ doanh nhân này cũng đặc biệt quan tâm đến vấn đề môi trường, và do vậy họ đã tìm mọi cách hạn chế lượng phát thải CO2 thông qua việc mua lại các nguyên liệu hữu cơ của người dân địa phương bất cứ khi nào có thể.

Sau khi chiến tranh Việt Nam kết thúc, giống như nhiều gia đình ở miền Nam lúc đó, bố mẹ Susan cùng 2 anh trai của Susan, khi đó mới 1 và 3 tuổi, rời Việt Nam trên chiếc thuyền nhỏ.

Sau 2 năm sống trong trại tị nạn ở Thái Lan và Malaysia vào năm 1981 - 1982, và sinh hạ Wendy, gia đình Susan đã chuyển đến định cư hẳn ở California, và mở một tiệm làm móng.

Sau khi tốt nghiệp Đại học Harvard, Susan làm việc cho một dự án phát triển cacao của chính phủ ở Việt Nam.

Cô quay trở lại San Francisco và làm việc cho Coro Fellowship - một tổ chức nhân đạo. Được biết, một trong số những dự án mà Susan Liễu đang theo đuổi hiện nay là xây dựng một quỹ học bổng để giúp đỡ cho những học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Việt Nam.

Theo Harvard Magazine


Nguồn:  DDDN
Các bài đăng trước cùng danh mục   Doanh nhân Việt
Đặng Thành Tâm: 'CEO VN phải có tầm nhìn và tư duy toàn cầu hoá' - 26/12/2010
Đặng Thành Tâm: 'CEO VN phải có tầm nhìn và tư duy toàn cầu hoá' NEWS2421
"Tôi gặp khá nhiều may mắn và cơ duyên. Doanh nghiệp VN mấy ai được bắt tay mấy đời tổng thống Mỹ" - ông Đặng Thành Tâm chia sẻ.
Xem thêm
Cô gái nhỏ nhắn 8x đưa nghề mới về làng - 25/12/2010
Cô gái nhỏ nhắn 8x đưa nghề mới về làng NEWS2421
Sinh năm 1985 nhưng Nguyễn Thị Hiên (thị trấn Nông Trường Lệ Ninh, huyện Lệ Thủy, Quảng Bình) đã làm thay đổi hẳn tập quán làm nghề ở một vùng quê.
Xem thêm
Ông chủ Best Carings và 'triết lý' bán lẻ - 24/12/2010
Ông chủ Best Carings và 'triết lý' bán lẻ NEWS2421
Không ngừng cải tiến quy trình quản lý và sản xuất là bài học từ triết lý Kaizen của người Nhật mà ông Lê Hồng Xuân đã học được.
Xem thêm
Giả cổ, giàu thiệt - 23/12/2010
Giả cổ, giàu thiệt NEWS2421
Kinh doanh bằng cách mang lại những giá trị thặng dư cho khách hàng, điều Nguyễn Văn Chương, Giám đốc Boutique Art, tâm đắc nhất là đã mang lại niềm tự hào cho những người dùng sản phẩm gỗ ...
Xem thêm
'Tôi không làm CEO S-Fone nếu quá ngon ăn' - 23/12/2010
'Tôi không làm CEO S-Fone nếu quá ngon ăn' NEWS2421
Đảm nhận vị trí Tổng giám đốc S-Fone vào đúng thời điểm mạng di động này khó khăn, ông Phạm Tiến Thịnh cho rằng đó là giai đoạn thử thách. Nếu quá “ngon ăn” ông đã không ngồi vào chiếc ghế ...
Xem thêm
Triệu phú Mỹ gốc Việt Bill Nguyễn: Tham vọng không ngừng - 23/12/2010
Triệu phú Mỹ gốc Việt Bill Nguyễn: Tham vọng không ngừng NEWS2421
Nằm trong danh sách 40 người giàu nhất nước Mỹ ở độ tuổi U.40 do tạp chí Fortune bình chọn, triệu phú kinh doanh phần mềm Bill Nguyễn vẫn không ngừng chiến đấu bền bỉ trên thương trường. ...
Xem thêm
Nguyễn Hữu Hạnh : 'Nữ tướng' của Yahoo! Việt Nam - 22/12/2010
Nguyễn Hữu Hạnh : 'Nữ tướng' của Yahoo! Việt Nam NEWS2421
Chị Nguyễn Hữu Hạnh, Tổng Giám đốc Yahoo! Việt Nam, đang nỗ lực vượt qua “cái bóng” của người tiền nhiệm. Những sự thay đổi của Công ty đang được bắt đầu.
Xem thêm
Vị chủ tịch đam mê cá tra - 22/12/2010
Vị chủ tịch đam mê cá tra NEWS2421
Đam mê thủy sản từ khi hơn 20 tuổi và đeo đuổi nó cho đến hôm nay, cuộc sống của Chủ tịch Công ty thủy sản Hùng Vương gắn chặt với cá tra. Cách giải khuây khi phiền muộn của ông cũng gắn ...
Xem thêm
Anh triệu phú... thích là người đầu tiên - 20/12/2010
Anh triệu phú... thích là người đầu tiên NEWS2421
Nắm trong tay nhiều giải thưởng giá trị như: Giải 3 sáng tạo khoa học tỉnh Thái Bình năm 2008, giải thưởng Lương Đình Của năm 2008, giải thưởng Sao Thần Nông năm 2009, giải thưởng tài năng ...
Xem thêm
'Ông Tổng' Công ty Tôn Đông Á và chiến lược vượt bão - 20/12/2010
'Ông Tổng' Công ty Tôn Đông Á và chiến lược vượt bão NEWS2421
Chủ tịch Tôn Đông Á đã ví doanh nghiệp của ông cũng giống như thép, đã được tôi thêm một lần nữa qua khủng hoảng kinh tế để trở nên dẻo dai và cứng cáp hơn.
Xem thêm
CEO tương lai DongABank: Người mê thử thách lớn - 20/12/2010
CEO tương lai DongABank: Người mê thử thách lớn NEWS2421
Mới bước qua tuổi 31, Lê Trí Thông đã được nhắm vào vị trí Tổng giám đốc của Ngân hàng cổ phần Đông Á (DongABank) trong thời gian tới, thay cho vị CEO nổi tiếng Trần Phương Bình.
Xem thêm
Ông Trần Đăng Tuấn: 'Tôi không tới AVG vì ghế CEO' - 19/12/2010
Ông Trần Đăng Tuấn: 'Tôi không tới AVG vì ghế CEO' NEWS2421
'Ở tuổi của tôi, tiền tài, địa vị không còn quá hấp dẫn. Điều tôi muốn là được trải nghiệm những gì mình chưa có trong mấy chục năm qua', nguyên Phó tổng giám đốc Đài THVN Trần Đăng Tuấn ...
Xem thêm
Trại gà chuyên những quả trứng lạ - 18/12/2010
Trại gà chuyên những quả trứng lạ NEWS2421
Nghe như chuyện bịa, nhưng đó là sự thật. Trong số gần 50.000 quả trứng gà thu về mỗi ngày, có khoảng hơn 300 quả là trứng có hai lòng đỏ. Số trứng này luôn có người chờ sẵn để mua. Đây là ...
Xem thêm
Người từ bỏ mức lương 10.000 USD - 18/12/2010
Người từ bỏ mức lương 10.000 USD NEWS2421
Thiếu kinh nghiệm, vốn đầu tư tiêu hết vèo chỉ sau 12 tháng, phải cầm cố cả nhà cửa, Nguyễn Ngọc Điệp vẫn không từ bỏ ý xây dựng web mua sắm có cái tên rất Việt - Vatgia.com.
Xem thêm
Hà Thị Thu Thanh : Người đàn bà thép của ngành kiểm toán Việt Nam - 17/12/2010
Hà Thị Thu Thanh : Người đàn bà thép của ngành kiểm toán Việt Nam NEWS2421
Hai vế đối “Nếu chưa biết thế nào là vỡ đổ/ Thì làm sao thấm thía sự nguyên lành” in trên giấy gió treo dưới hai ngọn đèn trong phòng làm việc, không ngờ lại khơi mào cho cuộc trò chuyện ...
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Doanh nhân » Doanh nhân Việt
Tìm liên quan » Hai cô gái Việt xây thương hiệu sôcôla trên đất Mỹ
Đang xem » Hai cô gái Việt xây thương hiệu sôcôla trên đất Mỹ