BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Doanh nhân » Doanh nhân Việt » Chi tiết tin

Ông Trần Đăng Tuấn: 'Tôi không tới AVG vì ghế CEO'

  Ngày: 19/12/2010
'Ở tuổi của tôi, tiền tài, địa vị không còn quá hấp dẫn. Điều tôi muốn là được trải nghiệm những gì mình chưa có trong mấy chục năm qua', nguyên Phó tổng giám đốc Đài THVN Trần Đăng Tuấn chia sẻ với VnExpress.net về công việc mới.


Ông Trần Đăng Tuấn: 'Tôi không tới AVG vì ghế CEO'
"Tiền tài, địa vị không còn quá hấp dẫn đối với tôi". Ảnh: Nhật Minh

- Từng là Phó tổng giám đốc Đài truyền hình Việt Nam, động lực nào đã khiến ông quyết định về "đầu quân" cho một doanh nghiệp tư nhân như Công ty Nghe nhìn toàn cầu (AVG)?

- Ở tuổi của tôi, thật khó để nói rằng tôi đi làm ở đâu đó để nghĩ đến quyền lợi của hàng triệu người, như ai đó nói. Nói như vậy to tát quá. Tôi cũng không còn quá sung sức. Tuy vây, cũng tự cảm thấy mình còn chút khả năng nào đấy, được tính bằng số năm nhất định. Tôi muốn dùng quỹ thời gian ấy, khả năng ấy để trải nghiệm những điều khác so với những gì tôi đã trải qua trong mấy chục năm vừa rồi. Đấy là nguyên nhân chính khiến tôi tiếp tục làm việc.

Riêng về AVG, đây là một mảnh đất mới. Một mảnh đất mới thì bao giờ cũng quyến rũ cho dù mình chưa hiểu nhiều về nó. Ở tuổi này, tôi vẫn tự cho phép mình có những thử nghiệm và coi đó là niềm vui.

- Ông đặt ra điều kiện gì khi hợp tác với AVG?

- Không biết mọi người có tin không nhưng tôi chẳng đặt điều kiện gì với lãnh đạo AVG cả. Như tôi đã nói, đây đơn giản đó là một mảnh đất mới, rất quyến rũ. Có lẽ điều kiện duy nhất của tôi là kênh Văn hóa phương đông mà AVG dự kiến phát sóng. Đây là kênh mà tôi và rất nhiều người khác quan tâm. Điều kiện mà tôi đưa ra là được làm kênh đó.

- Lãnh đạo Công ty Nghe nhìn toàn cầu (AVG) đã chính thức đề nghị ông giữ cương vị Tổng giám đốc (CEO). Ông đã nhận lời hay chưa?

- Tôi chắc chắn sẽ có một công việc tại AVG trong thời gian tới. Tuy nhiên, việc có giữ chức Tổng giám đốc hay không thì tôi vẫn chưa chính thức quyết định. Đối tôi bây giờ, tiền tài hay địa vị không còn quá hấp dẫn. Điều quan trọng là mình sẽ làm việc gì, những việc đấy mình có làm được không? Tôi muốn tìm hiểu kỹ, xem việc gì mình có thể làm được, việc gì mình còn cảm thấy băn khoăn. Tôi cần thêm một ít ngày nữa để quyết định chuyện này.

- AVG, nơi mà ông sắp nhận công tác, sẽ triển khai mạng truyền hình trả tiền thứ 3 ở cấp độ toàn quốc (sau VTV và VTC). Ông đánh giá như thế nào về sự phát triển của loại hình truyền hình này tại Việt Nam?

- Dù muốn hay không, ta vẫn phải thừa nhận rằng truyền hình tại Việt Nam đang bước sang giai đoạn kỹ thuật số. Hiểu đơn giản, truyền hình kỹ thuật số là việc bạn có thể xem được nhiều kênh, với tính tương tác cao hơn. Nếu nói về chất lượng thì hiện rất khó so sánh các chương trình truyền hình tại Việt Nam với thế giới. Nhưng điều chắc chắn là người dân đã bắt đầu được xem truyền hình đa kênh. Tuy vậy, phần lớn loại hình truyền hình này mới có ở thành phố, vùng xa xôi thì chưa được hưởng nhiều.

Ông Trần Đăng Tuấn và ông Đặng Thành Văn - Phó tổng giám đốc Đài TH Bình Dương, đơn vị sẽ chịu trách nhiệm kiểm soát nội dung một số chương trình do AVG sản xuất. Ảnh: Nhật Minh
Ông Trần Đăng Tuấn và ông Đặng Thành Văn - Phó tổng giám đốc Đài TH Bình Dương, đơn vị sẽ chịu trách nhiệm kiểm soát nội dung một số chương trình do AVG sản xuất. Ảnh: Nhật Minh

Về lý thuyết thì càng nhiều người làm thì quá trình phổ cập truyền hình số càng được đẩy nhanh hơn, tránh được chuyện chậm trễ, độc quyền... Tuy nhiên, nhiều người làm thì sẽ dẫn đến tình trạng hỗn loạn. Nếu không có triết lý kinh doanh tốt thì sẽ làm ảnh hưởng đến người dân. Nhưng khi nhiều người làm thì sẽ rất khó có cửa để kinh doanh truyền hình theo kiểu chộp giật. Vì khi đó, những nhà cung cấp khác sẽ có cơ hội để chứng tỏ ưu thế. Việc kinh doanh sẽ đổ bể rất nhanh.

Do vậy tôi cho rằng giai đoạn phát triển truyền hình theo hướng “tự nhiên chủ nghĩa” đã qua rồi. Giờ là lúc người ta phải có triết lý kinh doanh đúng đắn, hành động theo hướng các bên cùng có lợi thì mới có cơ thắng.

- Tuy vậy, thực tế thời gian qua cho thấy, tuy đã có nhiều doanh nghiệp tham gia làm truyền hình nhưng tình trạng độc quyền truyền hình thậm chí còn nhức nhối hơn. Theo ông, đâu là giải pháp cho vấn đề này?

- Thực tế việc kinh doanh truyền thông trên thế giới đã cho thấy người ta có thể chọn cho mình một chiến lược kinh doanh riêng. Có những tờ báo bán với giá rất đắt và không cần nhiều người mua. Cái mà tờ báo thu được không phải từ tiền bán báo. Tương tự, truyền hình cũng vậy. Có những kênh không cần nhiều thuê bao. Nhưng họ “bán hàng” cao cấp. Đó là một triết lý.

Nếu nói về triết lý thì tôi không có gì phê phán cả vì họ đã thành công ở nhiều nơi. Nhưng kinh doanh ở đâu thì anh phải tính đến nhu cầu, tâm thế xã hội, tình cảm của “thượng đế” tại khu vực đó. Ở Việt Nam, tôi cho rằng việc hướng tới số đông, cố gắng cung cấp dịch vụ với giá hợp lý nhất có thể sẽ là lựa chọn hợp lý.

Nhật Minh


Nguồn:  VnExpress
Các bài đăng trước cùng danh mục   Doanh nhân Việt
Trại gà chuyên những quả trứng lạ - 18/12/2010
Trại gà chuyên những quả trứng lạ NEWS2140
Nghe như chuyện bịa, nhưng đó là sự thật. Trong số gần 50.000 quả trứng gà thu về mỗi ngày, có khoảng hơn 300 quả là trứng có hai lòng đỏ. Số trứng này luôn có người chờ sẵn để mua. Đây là ...
Xem thêm
Người từ bỏ mức lương 10.000 USD - 18/12/2010
Người từ bỏ mức lương 10.000 USD NEWS2140
Thiếu kinh nghiệm, vốn đầu tư tiêu hết vèo chỉ sau 12 tháng, phải cầm cố cả nhà cửa, Nguyễn Ngọc Điệp vẫn không từ bỏ ý xây dựng web mua sắm có cái tên rất Việt - Vatgia.com.
Xem thêm
Hà Thị Thu Thanh : Người đàn bà thép của ngành kiểm toán Việt Nam - 17/12/2010
Hà Thị Thu Thanh : Người đàn bà thép của ngành kiểm toán Việt Nam NEWS2140
Hai vế đối “Nếu chưa biết thế nào là vỡ đổ/ Thì làm sao thấm thía sự nguyên lành” in trên giấy gió treo dưới hai ngọn đèn trong phòng làm việc, không ngờ lại khơi mào cho cuộc trò chuyện ...
Xem thêm
Trần Thu Hằng : Người mở đường cho búp bê nghệ thuật - 17/12/2010
Trần Thu Hằng : Người mở đường cho búp bê nghệ thuật NEWS2140
Tốt nghiệp khoa hội họa trường ĐH Mỹ Thuật Hà Nội năm 2009, nhưng đam mê điêu khắc và yêu thích búp bê từ nhỏ đã khiến Trần Thu Hằng chọn con đường khởi nghiệp với nghệ thuật art doll (búp ...
Xem thêm
Chàng trai Huế với pháp lam - 16/12/2010
Chàng trai Huế với pháp lam NEWS2140
Hiện nay Thái Hưng là công ty duy nhất ở Việt Nam nhận được hợp đồng phục chế pháp lam (*) trong các cung điện của nhà Nguyễn. Đỗ Hữu Triết, Giám đốc Công ty, người đã chuyển tải những ...
Xem thêm
Chủ tịch Nhà Thủ Đức: 'Tôi không phải là người giàu' - 16/12/2010
Chủ tịch Nhà Thủ Đức: 'Tôi không phải là người giàu' NEWS2140
Thách thức hằng năm của Chủ tịch HĐQT Công ty Nhà Thủ Đức - Lê Chí Hiếu không chỉ ở lợi nhuận mà là chỉ số hạnh phúc của nhân viên, sự trưởng thành của doanh nhiệp và mong muốn được nhắc ...
Xem thêm
'Tướng bà' Vinamilk và 3 giá trị cốt lõi - 15/12/2010
'Tướng bà' Vinamilk và 3 giá trị cốt lõi NEWS2140
Cty CP Sữa VN (Vinamilk) vừa được Forbes Asia trao giải thưởng Top 200 DN xuất sắc nhất khu vực châu Á năm 2010 và được Vietnam Report xếp hạng top 5 DN tư nhân lớn nhất VN. Trao đổi với ...
Xem thêm
Tâm sự của kẻ thất bại vì quá chủ quan! - 15/12/2010
Tâm sự của kẻ thất bại vì quá chủ quan! NEWS2140
Chẳng dại gì nói cái ngu của mình. Nhưng tôi (xin được giấu tên), vốn dại sẵn, muốn những người khởi nghiệp tránh dấu chân thất bại như mình.
Xem thêm
Ông chủ sàn OTC: 'Nghĩ khác để thành công' - 14/12/2010
Ông chủ sàn OTC: 'Nghĩ khác để thành công' NEWS2140
Trước khi trở thành ông chủ website chứng khoán nổi tiếng sanotc.com, Hoàng Minh Sơn từng trải qua các công việc giảng viên đại học, trợ lý trong công ty may mặc và nhân viên IT.
Xem thêm
Trở thành tỷ phú nhờ nuôi các con vật 'kỳ cục' - 13/12/2010
Trở thành tỷ phú nhờ nuôi các con vật 'kỳ cục' NEWS2140
Lê Kỳ Phùng (xã Tam Phước, huyện Long Thành, Đồng Nai) nuôi những con vật mà ai nghe qua cũng “lắc đầu”: bò cạp, kỳ nhông, kỳ tôm, nhái, ễnh ương, chàng hiu… Nhưng chính con vật “kỳ cục” ...
Xem thêm
Vui buồn nghề nail ở Mỹ - 13/12/2010
Vui buồn nghề nail ở Mỹ NEWS2140
Vào nghề nail thì bạn phải tự đánh mất chính mình, gạt bỏ lòng tự trọng, danh dự, tôn nghiêm... Người làm nghề nail thuộc đủ thành phần trong xã hội, đàn ông, đàn bà, già, trẻ, từ văn hóa ...
Xem thêm
Cậu sinh viên từ bỏ giấc mơ Mỹ - 13/12/2010
Cậu sinh viên từ bỏ giấc mơ Mỹ NEWS2140
Từ chối lời mời làm việc tại Google - một trong những gã khổng lồ Mỹ với mức lương 8.000 đôla, chưa kể nhà, xe... Nguyễn Xuân Tài cùng nhóm bạn của mình tự lập công ty riêng, miệt mài làm ...
Xem thêm
‘Rủi ro của mọi rủi ro là yếu tố con người’ - 12/12/2010
‘Rủi ro của mọi rủi ro là yếu tố con người’ NEWS2140
Có được mô hình hay, chiến lược phát triển tốt nhưng công tác quản trị nhân sự yếu thì doanh nghiệp khó thành công.
Xem thêm
Tỉ phú nhờ nuôi côn trùng - 10/12/2010
Tỉ phú nhờ nuôi côn trùng NEWS2140
Chỉ với một khoản đầu tư không lớn, công sức bỏ ra không nhiều, nhưng hiệu quả kinh tế mang lại không hề nhỏ, nuôi côn trùng đang trở thành một xu hướng làm giàu mới.
Xem thêm
Trái ngọt từ vị đắng - 09/12/2010
Trái ngọt từ vị đắng NEWS2140
Chưa tròn một năm sau khi bước vào thương trường, La Vỹ Lương, Giám đốc thương hiệu Chocolate Graphics, đã chinh phục được gần như tất cả các đơn vị sản xuất bánh nổi tiếng trong cả nước. ...
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Doanh nhân » Doanh nhân Việt
Tìm liên quan » Ông Trần Đăng Tuấn: 'Tôi không tới AVG vì ghế CEO'
Đang xem » Ông Trần Đăng Tuấn: 'Tôi không tới AVG vì ghế CEO'