BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Nhà đẹp » Phong thủy » Phong thủy nhà ở » Chi tiết tin

Hài hòa màu sắc phòng ngủ theo khoa học phong thủy

  Ngày: 12/05/2011
Phòng ngủ là nơi dùng để nghỉ ngơi, vì vậy nên điều hòa màu sắc sao cho hài hòa, dịu mắt là chính, khiến cho thần kinh được thư giãn dễ ngủ.


Hài hòa màu sắc phòng ngủ theo khoa học phong thủy

Căn phòng có màu sắc quá sặc sỡ khiến tinh thần căng thẳng, do vậy không thể làm nơi nghỉ ngơi được. Phòng ngủ có màu sắc nặng nề hay buồn tẻ dễ làm cho tinh thần người sử dụng rơi vào trạng thái trầm cảm cũng là căn phòng không lý tưởng. Cho nên khi thiết kế phòng ngủ đối với các màu như hồng, đỏ, cam quá kích thích mắt, các màu đen, tro quá nặng nề cần phải tránh dùng. Những gam màu như lục nhạt, màu lam nhạt, màu marông, màu hồng nhạt, màu kem là những màu sắc tốt trong phòng ngủ.

Tuy nhiên, nếu phối hợp mầu sắc không tốt, ví dụ như quá trắng sẽ làm cho người ta có cảm giác lạnh lẽo, đối với người có mệnh mộc trong ngũ hành càng không thích nghi. Khi phối màu cho phòng ngủ cần lưu ý tới màu sắc của tường, giường ngủ, tủ quần áo và thảm, vì bốn yếu tố này đây là những bộ phận khăng khít tạo nên phòng ngủ. Nếu chọn màu hồng nhạt chẳng hạn là mầu chính của phòng ngủ thì màu sắc của tường, giường ngủ, tủ quần áo và thảm trải, đều nên lấy màu này là chính. Như vậy màu sắc trong phòng mới hài hòa, không gây rối mắt, hơn nữa về mặt phong thủy kết hợp được ngũ hành của bản mệnh gọi là lấy một màu là chính, không phải là không có màu sắc khác, nếu không phòng ngủ sẽ quá đơn điệu.

Phong thủy học cho rằng mỗi một mệnh trong ngũ hành đều có màu sắc tiêu biểu độc đáo khác nhau. Mộc - màu xanh, thổ - màu vàng, thủy - màu đen, hỏa - màu hồng, kim - màu trắng.

Nếu muốn làm cho mình hưng vượng thì cần phải chọn màu “mệnh mộc”. Ví dụ người thuộc “mộc” của ngũ hành, phòng ngủ nên màu xanh (màu lục nhạt) là chính, vì màu xanh là bản chất của “mộc”. Trái lại đối với người mệnh hỏa của ngũ hành phòng ngủ nên là màu hồng (màu hồng nhạt) là chính, vì màu hồng là bản sắc của hỏa. Còn các mệnh như thổ, kim, thủy cũng được suy diễn tương tự. Hiểu được lý lẽ đó, các bạn có thể lựa chọn được đúng màu sắc hợp với ngũ hành của mình. Ngũ hành có tính tương sinh, tương khắc. 

Hài hòa màu sắc phòng ngủ theo khoa học phong thủy - Archi 

Tính tương sinh của ngũ hành là: mộc sinh hỏa, hỏa sinh thổ, thổ sinh kim, kim sinh thủy, thủy sinh mộc. Vì thế, những người thuộc mộc của ngũ hành ngoài việc có thể chọn màu mộc (màu xanh) để trang trí phòng ngủ ta còn có thể dùng màu đen vì thủy sinh mộc.

Hiện tượng tương khắc của ngũ hành như sau: mộc khắc thổ, thổ khắc thủy, thủy khắc hỏa, hỏa khắc kim, kim khắc mộc; vì thế người thuộc mệnh mộc kiêng dùng màu trắng vì trắng là màu của kim mà kim lại khắc mộc. Dưới đây là biểu đồ vẽ màu bản sắc, màu sắc sinh vượng và màu sắc kiêng kỵ của ngũ hành, nhìn qua thấy rõ để tiện cho tham khảo:

Hài hòa màu sắc phòng ngủ theo khoa học phong thủy - Archi
 
(Theo diaooc)

Nguồn:  Archi.vn
Các bài đăng trước cùng danh mục   Phong thủy nhà ở
Tác dụng và cách bày trí Tỳ Hưu trong phong thủy - 11/05/2011
Tác dụng và cách bày trí Tỳ Hưu trong phong thủy NEWS5536
Tác dụng của Tỳ Hưu khác nhau phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố: hình dáng, đặc điểm của Tỳ Hưu, màu sắc và chất liệu tạc nên Tỳ Hưu,…và muốn có tác dụng tốt thì nhất thiết phải đặt đúng vị ...
Xem thêm
Sự hài hòa thủy - mộc trong nhà vườn - 10/05/2011
Sự hài hòa thủy - mộc trong nhà vườn NEWS5536
Một ngôi nhà xa chốn thị thành náo nhiệt, một không gian xanh mát – nơi nghỉ dưỡng giúp bạn như “hồi sinh” sau những bộn bề của cuộc sống là điểm tìm đến của hầu hết chúng ta.
Xem thêm
Trồng cây trong sân theo phong thủy - 05/05/2011
Trồng cây trong sân theo phong thủy NEWS5536
Sân nhà bạn luôn xanh mát và tràn ngập sức sống với nhiều loại cây xanh. Thêm một vài lưu ý trồng cây theo phong thủy sẽ giúp bạn tìm được những loại cây phù hợp cho gia đình.
Xem thêm
Những điều nên tránh khi đặt máy vi tính trong phòng - 04/05/2011
Những điều nên tránh khi đặt máy vi tính trong phòng NEWS5536
Bạn có chắc mình đang đặt máy vi tính đúng phong thủy?
Xem thêm
Nguyên tắc phối hợp màu sắc theo phong thuỷ - 03/05/2011
Nguyên tắc phối hợp màu sắc theo phong thuỷ NEWS5536
Màu sắc không chỉ có tác dụng biểu thị tâm lý mà nó còn mang ý nghĩa về phong thuỷ. Vì thế khi kết hợp các màu sắc với nhau bạn cũng cần phải lưu ý để tạo được sự hài hoà.
Xem thêm
Phong thủy gara để xe - 30/04/2011
Phong thủy gara để xe NEWS5536
Ngày nay, đời sống mỗi ngày một lên cao nhiều gia đình đã tự sắm được ô tô cho mình. Một phần thì đi gửi , một phần có điều kiện hơn thì làm nhà để xe riêng tại nơi cư trú. Bởi vậy vấn đề ...
Xem thêm
Ứng dụng phong thủy cho hạnh phúc gia đình - 29/04/2011
Ứng dụng phong thủy cho hạnh phúc gia đình NEWS5536
Phong thủy có thể thúc đẩy tình yêu, hạnh phúc, giúp cải thiện mối quan hệ trong gia đình.
Xem thêm
Rồng Xanh (Thanh Long), tác dụng phong thủy và cách sử dụng - 28/04/2011
Rồng Xanh (Thanh Long), tác dụng phong thủy và cách sử dụng NEWS5536
Rồng là con vật linh thiêng theo truyền thuyết từ xa xưa của người Phương Đông, được coi là con thú tốt lành và mang đến nhiều may mắn cho gia đình.
Xem thêm
Cửa trong nhà chung cư - 27/04/2011
Cửa trong nhà chung cư NEWS5536
Đối với nhà chung cư hoặc nhà liên kế được xây dựng sẵn thì việc điều chỉnh cửa trở nên khó khăn vì các ràng buộc sẵn có. Tìm cách chỉnh lý cửa bằng các thủ pháp “mềm” sẽ hiệu quả hơn và ...
Xem thêm
3 điểm quan trọng trong phong thủy sắp xếp nhà ở - 25/04/2011
3 điểm quan trọng trong phong thủy sắp xếp nhà ở NEWS5536
Theo nguyên lý phong thủy, mỗi ngôi nhà có những cách thiết kế sắp đặt khác nhau từ các không gian lớn đến chi tiết nhỏ tùy thuộc vào cung mạng của từng người. Nếu có có điều kiện tuân thủ ...
Xem thêm
Thiết kế khu vườn theo phong thủy - 25/04/2011
Thiết kế khu vườn theo phong thủy NEWS5536
Một khu vườn hợp phong thủy sẽ mang đến sự hài hòa giữa thiên nhiên và con người...
Xem thêm
Trang trí pha lê mang lại may mắn cho gia đình - 21/04/2011
Trang trí pha lê mang lại may mắn cho gia đình NEWS5536
Phong thủy học cho rằng pha lê là biểu tượng đem lại nhiều điềm tốt lành, giúp giảm căng thẳng, tạo hòa khí cho các mối quan hệ và yểm trừ tà.
Xem thêm
Phong thủy mang sự giàu có cho gia chủ - 21/04/2011
Phong thủy mang sự giàu có cho gia chủ NEWS5536
Sử dụng mẹo phong thủy để mang lại sự giàu có cho gia đình không khó. Có những thay đổi nhỏ mà bạn có thể áp dụng trong nhà hay văn phòng để mang tài vượng vào nhà.
Xem thêm
Ý nghĩa của các đồng tiền xu cổ trong phong thủy - 19/04/2011
Ý nghĩa của các đồng tiền xu cổ trong phong thủy NEWS5536
Theo phong thủy, tiền xu là một trong những vật phẩm quan trọng.
Xem thêm
Những hạn chế phong thủy trong căn hộ chung cư - 16/04/2011
Những hạn chế phong thủy trong căn hộ chung cư NEWS5536
Căn hộ chung cư đang là xu hướng lựa chọn của nhiều gia đình trẻ hiện nay. Tuy nhiên, bên cạnh những tiện ích như dịch vụ tốt, hưởng bầu không khí trong lành trên cao thì hạn chế ở đây lại ...
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Nhà đẹp » Phong thủy » Phong thủy nhà ở
Tìm liên quan » Hài hòa màu sắc phòng ngủ theo khoa học phong thủy
Đang xem » Hài hòa màu sắc phòng ngủ theo khoa học phong thủy