BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Du lịch » Du lịch trong nước » Chi tiết tin

Hoang sơ thác Voi

  Ngày: 30/01/2013
Thác Voi còn được gọi là thác Liêng Rơwoa, thuộc thị trấn Nam Ban, H.Lâm Hà, Lâm Đồng, cách TP.Đà Lạt khoảng 25 km về hướng tây nam.


Hoang sơ thác Voi
Thác Voi - Ảnh: Lâm Viên

Dù nằm giữa thị trấn, chỉ cách tỉnh lộ 725 khoảng 50 m nhưng thác vẫn giữ được nét hoang sơ đầy quyến rũ. Dưới chân thác có những tảng đá nhấp nhô phủ đầy cỏ dại, hình thù tựa như những chú voi nên người ta gọi là thác Voi. Năm 2001 thác Voi được công nhận là di tích thắng cảnh quốc gia.

Thác có chiều rộng hơn 20 m và cao hơn 30 m, ngày đêm tuôn nước trắng xóa, tạo ra những màn sương li ti, mát lạnh. Khi ánh mặt trời chiếu rọi vào thác tạo nên những sắc cầu vồng đan xen rất kỳ thú. Muốn xuống chân thác, du khách phải bám dây leo hoặc vách đá "chinh phục" 145 bậc cấp vòng vèo. Khu vực chân thác là rừng cây cổ thụ hàng trăm năm tuổi, chằng chịt dây leo. Phía sau dòng thác trắng xóa đang tung bụi nước mù mịt là những hang động sâu hun hút đầy bí ẩn. Người dân địa phương cho biết đó là hang dơi ăn sâu xuống lòng đất đến 50 m với những vách đá có hình thù, màu sắc rất lạ mắt.

Thác Voi gắn liền với truyền thuyết về một mối tình thủy chung bi tráng. Ngày xưa vị tù trưởng tộc K’ho của vùng núi Jơi Biêng có cô con gái xinh đẹp. Tù trưởng làng bên cạnh có cậu con trai khôi ngô, vóc dáng vạm vỡ, dũng cảm, gan lì nên sơn nữ đem lòng yêu thương. Hai người đã trao lời hẹn ước nên duyên vợ chồng, nhưng chàng trai phải lên đường giết giặc và rồi nhiều mùa trăng trôi qua mà chẳng thấy quay về. Sơn nữ đau khổ tìm đến ngọn núi hoang vắng mà trước kia họ từng hẹn hò và cất tiếng hát tha thiết, sầu thảm với hy vọng người trong mộng tìm về chốn xưa. Mỗi khi sơn nữ cất giọng hát thì lá rừng thôi xào xạc, đàn chim ngừng tiếng hót để lắng nghe. Tiếng hát khiến loài chim B'ling xúc động, chúng rủ nhau bay đi để dò la tin tức rồi về báo cho nàng biết là chàng trai đã hy sinh ngoài chiến trường. Thế nhưng, sơn nữ vẫn không chịu chấp nhận sự thật phũ phàng đó. Nàng cứ hát, hát mãi cho đến khi kiệt sức, ngã quỵ và không bao giờ gượng dậy được nữa. Đàn voi phủ phục nghe nàng hát bấy lâu nay cũng hóa đá lặng câm. Bỗng có tiếng nổ lớn, trời đất rung chuyển khiến ngọn núi gãy ngang và một dòng thác đột ngột tuôn chảy, tung bọt trắng xóa. Tiếng thác nước rì rầm hòa cùng tiếng xào xạc của núi rừng, tiếng líu lo chim hót như tiếp nối lời ca của sơn nữ thủy chung. Người K'ho bèn đặt tên cho thác là Liêng Rơwoa Jơi Biêng - thác của những con voi phủ phục hóa đá trước tình yêu son sắt.

Những năm gần đây, nhiều du khách nước ngoài tự thuê xe máy chạy dọc đường 725 từ làng hoa Vạn Thành (Đà Lạt) đến thị trấn Nam Ban để thưởng lãm vẻ đẹp hoang sơ của thác Voi. Đồng thời xem người dân nuôi tằm, dệt lụa; tham quan làng thổ cẩm, xem các sơn nữ ngày nay dệt ui (vải), xem mô hình nuôi dế và thưởng thức món dế rang của cư dân địa phương. Một chuyến trở về với thiên nhiên hoang dã, khám phá thác Voi trong những ngày nghỉ sẽ giúp bạn trải nghiệm nhiều điều thú vị.

Lâm Viên

Nguồn:  Thanh niên Online
Các bài đăng trước cùng danh mục   Du lịch trong nước
Yên Tử lãng đãng mây ngàn - 30/01/2013
Yên Tử lãng đãng mây ngàn NEWS14663
Vẻ đẹp của Yên Tử chính là sự kết hợp giữa núi non hùng vĩ, hòa với nét cổ kính trầm mặc của hệ thống chùa, tháp ẩn hiện trong rừng thông, rừng trúc... tỏa bóng mát, khiến du khách thập ...
Xem thêm
Hòn Sơn Rái - hoang sơ và quyến rũ - 28/01/2013
Hòn Sơn Rái - hoang sơ và quyến rũ NEWS14663
Nằm giữa Hòn Tre và quần đảo Nam Du, cách đất liền khoảng 60km, trên nền xanh thẳm của đại dương, Hòn Sơn (hòn Sơn Rái) hiện lên như một quả núi khổng lồ.
Xem thêm
Điểm du lịch cho xuân Quý Tỵ - 25/01/2013
Điểm du lịch cho xuân Quý Tỵ NEWS14663
Thử một lần tạm xa khói bụi thành thị để hòa nhập cùng khách thập phương đến Lạc Cảnh Đại Nam (tỉnh Bình Dương), du khách sẽ đón một cái Tết khác lạ, lý thú bên gia đình, bạn bè để có ...
Xem thêm
Nét quyến rũ vùng Đông Bắc - 23/01/2013
Nét quyến rũ vùng Đông Bắc NEWS14663
Cao Bằng từ lâu là vùng đất nổi tiếng với những cảnh thiên nhiên hoang sơ tươi đẹp, luôn được xem như một dấu ấn đặc biệt trong hành trình khám phá vùng Đông Bắc.
Xem thêm
Lễ hội hoa xuân tại Sa Déc - 23/01/2013
Lễ hội hoa xuân tại Sa Déc NEWS14663
Chương trình diễn ra từ ngày 5 đến 12/2 (tức ngày 25 tháng Chạp đến hết mùng 3 Tết). Lễ hội khai thác nét đẹp của làng hoa Sa Đéc, giá trị nghệ thuật truyền thống và tiềm năng phát triển ...
Xem thêm
Hà Nội tổ chức lễ hội ông Công ông Táo - 23/01/2013
Hà Nội tổ chức lễ hội ông Công ông Táo NEWS14663
Vào ngày 23 tháng chạp, người dân sẽ rước biểu tượng ông đầu rau cao 1,2 m, cá chép dài 3,5 m và 12 mâm sản vật từ làng gốm Bát Tràng (Gia Lâm) tới trung tâm thủ đô.
Xem thêm
Tour tăng cường cho dịp Tết Âm lịch - 21/01/2013
Tour tăng cường cho dịp Tết Âm lịch NEWS14663
Công ty Du lịch Việt triển khai chùm tour tăng cường cho dịp Tết Âm lịch với các chuyến bay có ngày giờ đẹp và dịch vụ chất lượng cao.
Xem thêm
Cao lắm Cao Bằng - 21/01/2013
Cao lắm Cao Bằng NEWS14663
Vâng. Cao lắm mới đến Cao Bằng. Cây sầu lá đỏ có cách tựa của cây sầu. Sông có cách xanh ngắt của Quây Sơn vì một dãy núi cao ngất vây quanh. Và ngọn thác xuyên quốc gia đứng thứ nhì thế ...
Xem thêm
Cung đường lau lách - 16/01/2013
Cung đường lau lách NEWS14663
Tháng 12 vừa rồi, chúng tôi có chuyến đi đầy thú vị, chinh phục những cung đường toàn lau lách nở trắng khu rừng bên sườn Tây Yên Tử. Một vẻ đẹp cố hữu, nguyên sơ và đầy thơ mộng của núi ...
Xem thêm
Du xuân Quý Tỵ tại Lạc Cảnh Đại Nam Văn Hiến - 15/01/2013
Du xuân Quý Tỵ tại Lạc Cảnh Đại Nam Văn Hiến NEWS14663
Nơi đây có nhiều công trình kiến trúc văn hóa tâm linh, dòng sông uốn lượn quanh dãy núi, hệ thống dịch vụ du lịch chuyên nghiệp cùng 500 phòng khách sạn và biệt thự...
Xem thêm
50 tour du lịch miễn phí cho khách hàng - 15/01/2013
50 tour du lịch miễn phí cho khách hàng NEWS14663
Công ty CP Truyền thông Du Lịch Việt đang triển khai chương trình khuyến mãi "Mua tour trúng tour miễn phí", áp dụng cho hình thức rút thăm trúng thưởng cho khách đăng ký mua tour tại công ...
Xem thêm
Chiêu du lịch tiết kiệm thời khó khăn - 14/01/2013
Chiêu du lịch tiết kiệm thời khó khăn NEWS14663
Đặt vé máy bay giá rẻ, đi xe buýt, ngủ dorm, ăn món địa phương, lên kế hoạch chi tiêu hàng ngày... là biện pháp tiết kiệm khi đi du lịch được nhiều dân phượt chuyên nghiệp chia sẻ.
Xem thêm
Tuần lễ bảo vệ môi trường vịnh Hạ Long - 11/01/2013
Tuần lễ bảo vệ môi trường vịnh Hạ Long NEWS14663
Từ ngày 12 đến 19/1, chương trình "Hành động vì Hạ Long" sẽ được diễn ra với các hoạt động thiết thực nhằm kêu gọi, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của thế hệ trẻ đối với di sản thiên ...
Xem thêm
Trải nghiệm Tết Việt tại Victoria Hotels & Resorts - 10/01/2013
Trải nghiệm Tết Việt tại Victoria Hotels & Resorts NEWS14663
Bạn sẽ được khám phá nét độc đáo của lễ hội và thưởng thức các chương trình đặc biệt trong dịp Tết Quý Tỵ tại các khu nghỉ dưỡng của Victoria Hotels & Resorts.
Xem thêm
Tránh rét, người Hà Nội du xuân phương Nam - 08/01/2013
Tránh rét, người Hà Nội du xuân phương Nam NEWS14663
Nhiều du khách miền Bắc đã đặt tour vào TP HCM dịp Tết để tận hưởng không khí sôi động và đón ánh nắng chói chang của xứ nhiệt đới.
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Du lịch » Du lịch trong nước
Tìm liên quan » Hoang sơ thác Voi
Đang xem » Hoang sơ thác Voi