BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Doanh nhân » Doanh nhân Việt » Chi tiết tin

Khát vọng và thành công

  Ngày: 21/10/2011
Mong muốn được chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp, làm giàu từ các doanh nhân thành đạt đã thôi thúc hơn 2.000 sinh viên các trường đại học, cao đẳng ở Hải Phòng tham gia chương trình Giao lưu khởi nghiệp do Báo DĐDN và Chi nhánh VCCI Hải Phòng tổ chức tại Trường cao đẳng Thuỷ sản miền Bắc mới đây.


Khát vọng và thành công
Từ trái qua phải (sau MC), ông Lê Văn Tiến – Chủ tịch Hiệp hội vận tải hàng hóa đường bộ - GĐ Cty TNHH thương mại Vận tải Hà Anh; Ông Phạm Hồng Điệp – Chủ tịch Hiệp hội Doanh nhân Hải Phòng – GĐ Cty CN tàu thủy Shinec; Ông Nguyễn Quyết Thắng – GĐ Cty CP Công nghệ Hải Long giao lưu với các sinh viên.

19h30, chương trình mới bắt đầu nhưng ngay từ sớm khuôn viên trường Cao đẳng Thuỷ sản miền Bắc đã nhộn nhịp các bạn trẻ đến tham dự. Bạn Ngô Thị Duyên lớp kế toán K7B Trường cao đẳng Công nghệ Viettronic hồ hởi cho biết: “Chương trình giao lưu này là cơ hội cho sinh viên chúng em có điều kiện trực tiếp xúc, gặp gỡ và giao lưu với những doanh nhân nổi tiếng của Hải Phòng để có thêm những kinh nghiệm và kỹ năng lập nghiệp cho mình sau khi ra trường.”

Sẽ thành công nếu có khát vọng

Mặc dù đây là năm thứ 9 liên tiếp Chương trình Khởi nghiệp được triển khai ở nhiều địa phương trên cả nước, nhưng đây lần đầu tiên được tổ chức ở thành phố Cảng và Trường Cao đẳng nghề thuỷ sản miền Bắc được lựa chọn làm nơi tổ chức. Buổi giao lưu giữa các doanh nhân thành đạt không chỉ đem đến cho các sinh viên những kiến thức bổ ích, thực tế và thú vị mà còn là buổi giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm chân thành của các doanh nhân với những sinh viên đang ấp ủ giấc mơ làm giàu. 

Tại buổi giao lưu, ông Lê Đức Tiến - Chủ tịch Hiệp hội vận tải đường bộ Hải Phòng - Giám đốc Cty vận tải Hà Anh đã kể lại bước đường gập ghềnh để trở thành doanh nhân của mình. Trước thực trạng có nhiều sinh viên ra trường làm không đúng ngành nghề, mang tâm lý chán chường, ông Tiến chia sẻ: “Có nhiều người cho rằng làm trái nghề là lãng phí kiến thức và chuyên môn, tôi không cho như vậy. Làm không đúng nghề không phải là thất bại. Kiến thức được học không bao giờ là lãng phí mà quan trọng là sử dụng kiến thức như thế nào. Các bạn trẻ hãy cứ chấp nhận công việc mình đang làm và phấn đấu. Thành công sẽ đến khi ta yêu thích công việc mình đang làm”.

 Về những kinh nghiệm quản lý, điều hành hành DN, ông Phạm Hồng Điệp - Chủ tịch Hội doanh nhân trẻ Hải Phòng, TGĐ Cty công nghiệp tàu thuỷ Shinec, cho biết: “Là người đứng đầu DN và phải tham gia nhiều hoạt động khác trong khi quỹ thời gian eo hẹp, nên tôi phải biết sắp xếp thời gian hợp lý và giải quyết công việc một cách quyết đoán, dứt điểm nếu không sẽ rất dễ bị vướng mắc, chậm trễ. Việc đó cũng giống như các bạn sinh viên phải biết sắp xếp thời khoá biểu cho từng môn học”.

Đối với băn khoăn của nhiều sinh viên về việc khi ra trường nên “đầu quân” cho DN nhà nước, DN tư nhân hay DN nước ngoài? Ông Điệp cho rằng hiện tại các DN đều hoạt động bình đẳng theo luật DN, do vậy việc chọn DN thuộc khu vực kinh tế nào là không quan trọng, các bạn sinh viên nên chọn DN phù hợp với năng lực của mình. Sự hiểu biết của mình về DN đó và nhu cầu tuyển dụng của các DN. Tuy nhiên, ông Điệp cũng thừa nhận thực tế ở không ít DN nhà nước thì “cơ hội thăng tiến có phần chậm chạp, khó khăn hơn các DN tư nhân”. “Quan trọng nhất là sinh viên phải kỳ vọng và đòi hỏi chính bản thân mình hơn là kỳ vọng nhiều vào DN”- ông Điệp khuyên.

Ngay tại buổi giao lưu, một số bạn sinh viên đã đề nghị các DN tư vấn là “nên khởi nghiệp ngay sau khi ra trường hay sau khi đã đi làm, tích luỹ được kinh nghiệm, quan hệ?”. Ông Nguyễn Quyết Thắng -TGĐ Cty CP công nghệ Hải Long cho rằng “Vấn đề không quan trọng là khởi nghiệp lúc nào mà là bạn đã thấy muốn làm hay chưa. Còn với riêng tôi nếu tôi có thể quay trở tuổi trẻ, tôi sẽ bắt đầu kinh doanh ngay khi đang học”.

Trong khi đó, ông Phạm Hồng Điệp cho rằng nhiều bạn sinh viên trong quá trình học đã biết kinh doanh qua mạng, mở quán cà phê sinh viên, vẽ tranh, làm những món quà lưu niệm để bán là những trải nghiệm hữu ích cho việc kinh doanh sau này.

Còn ông Lê Đức Tiến tin rằng các bạn sinh viên cần phải rèn luyện bản lĩnh, ý chí, đam mê và tích luỹ kiến thức để có nền tảng vững chắc trước khi khởi nghiệp mới mong thành công.

Dù các khách mời doanh nhân rất nhiệt tình trả lời, tư vấn cho các sinh viên tham dự buổi giao lưu, nhưng trong khuôn khổ thời gian cho phép, các bạn sinh viên vẫn còn tiếc nuối vì mong được... hỏi nhiều hơn nữa.

Ban tổ chức cho biết, không chỉ riêng tại TP Hải Phòng, mà tại tất cả các địa điểm diễn ra chương trình giao lưu Khởi nghiệp thì phần giao lưu với các doanh nhân luôn là phần dù dành bao nhiêu thời gian vẫn cảm thấy... chưa đủ.

Ra mắt câu lạc bộ khởi nghiệp

Trong chương trình Giao lưu khởi nghiệp, Trường cao đẳng nghề thuỷ sản miền Bắc chính thức ra mắt Câu lạc bộ Khởi nghiệp nhằm hỗ trợ các bạn sinh viên hiện thực hoá các ý tưởng kinh doanh của mình và phát động Chương trình Khởi nghiệp tại các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn thành phố. Nhân dịp này, lãnh đạo báo DĐDN trao tặng CLB khởi nghiệp Trường cao đẳng nghề thuỷ sản miền Bắc một năm các ấn phẩm của báo và một khoá đào tạo Khởi nghiệp trị giá 20 triệu đồng. Ông Phạm Văn Khoát - Hiệu trưởng kiêm Bí thư Đảng uỷ trường phấn khởi cho biết: “Thành công của chương trình là thành lập và ra mắt Câu lạc bộ Khởi nghiệp đồng thời phát động chương trình xây dựng mô hình dự án khởi nghiệp. Nhà trường quyết tâm sẽ tạo mọi điều kiện để Câu lạc bộ phát triển mạnh mẽ, để những dự án khởi nghiệp không chỉ dừng lại là những ý tưởng trên giấy mà sẽ đi vào thực tiễn”.

Phát biểu tại buổi giao lưu, ông Phí Văn Dực - Giám đốc chi nhánh VCCI Hải Phòng nhấn mạnh “DN, doanh nhân đóng vai trò to lớn trong sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội của đất nước. Thông qua chương trình này, chúng tôi mong muốn là cầu nối để các bạn trẻ gặp gỡ giao lưu với các doanh nhân. Đồng thời, qua các doanh nhân gửi đến các bạn một thông điệp “sinh viên hãy không ngừng trau dồi kiến thức, rèn luyện đạo đức lối sống, chủ động là người chèo lái vững chắc tương lai của chính mình”.

Box: Chương trình quốc gia về Khởi nghiệp đã nhận được sự hỗ trợ tích cực của Bộ Ngoại giao, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Bộ Lao Động – Thương binh – Xã hội, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Quốc phòng cùng nhiều địa phương trên toàn quốc để cùng triển khai công tác hỗ trợ, đào tạo thanh niên lập nghiệp giúp các bạn trẻ có thể giao lưu, học hỏi và tìm ra con đường lập nghiệp riêng cho mình.

Qua 8 năm tổ chức, đến nay hàng vạn lượt các bạn trẻ đã tham gia các hoạt động trong khuôn khổ Chương trình với hơn 1.600 dự án và ý tưởng kinh doanh, trong đó nhiều dự án đã đi vào triển khai hiệu quả, không ngừng tăng trưởng và mở rộng thị phần, có nhiều sản phẩm đã được xuất khẩu. Nhiều dự án của sinh viên đã nhận ngay được sự bảo trợ trực tiếp về vốn...

Năm 2011, Chương trình Khởi nghiệp đẩy mạnh các hoạt động đào tạo về Khởi nghiệp và tổ chức các hoạt động giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm giữa các doanh nhân thành đạt, giữa các cơ quan chức năng hỗ trợ khởi nghiệp với thanh niên – sinh viên. Đặc biệt, với sự hoạt động tích cực của Câu lạc bộ Khởi nghiệp, các bạn thanh niên – sinh viên sẽ tạo ra các nhóm học tâp, sinh hoạt và chia sẻ kiến thức khởi nghiệp với nhau. Đây chính là cơ hội để các bạn bổ sung những kiến thức, kỹ năng trong nhà trường, cũng như cách thức áp dụng vào thực tiễn. 

Khát vọng và thành công
Lãnh đạo VCCI Hải Phòng và Báo DĐDN tặng hoa và trao tặng khóa học trị giá 20 triệu đồng cho Câu lạc bộ Khởi nghiệp của Trường cao đẳng nghề thủy sản miền Bắc
 
Chương trình Khởi nghiệp sẽ tăng cường các hoạt động hỗ trợ triển khai hiện thực hóa các ý tưởng, dự án kinh doanh trong thanh niên - sinh viên; Xây dựng mạng lưới liên kết tổng thể giữa các cơ quan, ban ngành, tổ chức… trên toàn quốc nhằm hỗ trợ cho các hoạt động khởi nghiệp; Tăng cường hoạt động nâng cao nhận thức thông qua các loại hình truyền thông. Tiếp sau các cuộc giao lưu Khởi nghiệp tại Hà Nội, Đà Nẵng (6/2011), TP.Hồ Chí Minh (10/2011), Ban Tổ chức dự kiến tổ chức các cuộc giao lưu và đào tạo tiếp theo tại Đồng Nai (tháng 11/2011), Thái Bình (11/2011) và Nam Định (11/2011).
Nhằm tạo điều kiện cho các bạn trẻ tiếp cận với các hoạt động của Chương trình và tạo cầu nối cho nhà đầu tư, doanh nghiệp với các dự án khả thi và mở rộng đối tượng và phạm vi tiếp cận với Chương trình, Ban Tổ chức không ngừng  nâng cấp Cổng thông tin Khởi nghiệp tại địa chỉ http://www.khoinghiep.org.vn. Cổng thông tin này hướng đến việc cung cấp thông tin về khởi nghiệp cho các đối tượng quan tâm trên tinh thần xây dựng đội ngũ doanh nhân mạnh và lực lượng nhân sự chất lượng cao. Đó là những bài học kinh nghiệm của các doanh nhân, những chia sẻ, sự tư vấn trong quá trình khởi nghiệp của người đi trước. Đồng thời, đây cũng là một kênh chào đầu tư cho các dự án cũng được thiết lập thông qua ngân hàng dự án.
 

Chương trình quốc gia về Khởi nghiệp đã nhận được sự hỗ trợ tích cực của Bộ Ngoại giao, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Bộ Lao Động – Thương binh – Xã hội, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Quốc phòng cùng nhiều địa phương trên toàn quốc để cùng triển khai công tác hỗ trợ, đào tạo thanh niên lập nghiệp giúp các bạn trẻ có thể giao lưu, học hỏi và tìm ra con đường lập nghiệp riêng cho mình.

Qua 8 năm tổ chức, đến nay hàng vạn lượt các bạn trẻ đã tham gia các hoạt động trong khuôn khổ Chương trình với hơn 1.600 dự án và ý tưởng kinh doanh, trong đó nhiều dự án đã đi vào triển khai hiệu quả, không ngừng tăng trưởng và mở rộng thị phần, có nhiều sản phẩm đã được xuất khẩu. Nhiều dự án của sinh viên đã nhận ngay được sự bảo trợ trực tiếp về vốn...

Năm 2011, Chương trình Khởi nghiệp đẩy mạnh các hoạt động đào tạo về Khởi nghiệp và tổ chức các hoạt động giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm giữa các doanh nhân thành đạt, giữa các cơ quan chức năng hỗ trợ khởi nghiệp với thanh niên – sinh viên. Đặc biệt, với sự hoạt động tích cực của Câu lạc bộ Khởi nghiệp, các bạn thanh niên – sinh viên sẽ tạo ra các nhóm học tâp, sinh hoạt và chia sẻ kiến thức khởi nghiệp với nhau. Đây chính là cơ hội để các bạn bổ sung những kiến thức, kỹ năng trong nhà trường, cũng như cách thức áp dụng vào thực tiễn.

Chương trình Khởi nghiệp sẽ tăng cường các hoạt động hỗ trợ triển khai hiện thực hóa các ý tưởng, dự án kinh doanh trong thanh niên - sinh viên; Xây dựng mạng lưới liên kết tổng thể giữa các cơ quan, ban ngành, tổ chức… trên toàn quốc nhằm hỗ trợ cho các hoạt động khởi nghiệp; Tăng cường hoạt động nâng cao nhận thức thông qua các loại hình truyền thông. Tiếp sau các cuộc giao lưu Khởi nghiệp tại Hà Nội, Đà Nẵng (6/2011), TP.Hồ Chí Minh (10/2011), Ban Tổ chức dự kiến tổ chức các cuộc giao lưu và đào tạo tiếp theo tại Đồng Nai (tháng 11/2011), Thái Bình (11/2011) và Nam Định (11/2011).

Nhằm tạo điều kiện cho các bạn trẻ tiếp cận với các hoạt động của Chương trình và tạo cầu nối cho nhà đầu tư, doanh nghiệp với các dự án khả thi và mở rộng đối tượng và phạm vi tiếp cận với Chương trình, Ban Tổ chức không ngừng nâng cấp Cổng thông tin Khởi nghiệp tại địa chỉ http://www.khoinghiep.org.vn. Cổng thông tin này hướng đến việc cung cấp thông tin về khởi nghiệp cho các đối tượng quan tâm trên tinh thần xây dựng đội ngũ doanh nhân mạnh và lực lượng nhân sự chất lượng cao. Đó là những bài học kinh nghiệm của các doanh nhân, những chia sẻ, sự tư vấn trong quá trình khởi nghiệp của người đi trước. Đồng thời, đây cũng là một kênh chào đầu tư cho các dự án cũng được thiết lập thông qua ngân hàng dự án.

Mạnh Cường - Thanh Toan


Nguồn:  DDDN
Các bài đăng trước cùng danh mục   Doanh nhân Việt
Nhất nghệ tinh, nhất thân vinh - 19/10/2011
Nhất nghệ tinh, nhất thân vinh NEWS8109
“Thẳng thắn thật thà thường thua thiệt”. Nhưng xem ra câu nói truyền miệng trong dân gian này không “vận” vào Nguyễn Minh Tuấn, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty cổ phần Kềm Nghĩa. Nhìn ...
Xem thêm
Jimmy Phạm “biết một, dạy một” - 17/10/2011
Jimmy Phạm “biết một, dạy một” NEWS8109
Biến những thanh thiếu niên nghèo, lang thang đường phố trở thành nhân viên, đầu bếp tại những nhà hàng, khách sạn lớn, không chỉ trong nước mà cả trên thế giới. Đó là điều Jimmy Phạm, một ...
Xem thêm
Doanh nhân nói gì?: Trong khó khăn, phải biết tạo ra thuận lợi ….( Kỳ 4) - 15/10/2011
Doanh nhân nói gì?: Trong khó khăn, phải biết tạo ra thuận lợi ….( Kỳ 4) NEWS8109
Trong khó khăn, phải biết tạo ra thuận lợi …
Xem thêm
Doanh nhân Võ Thị Mượt : “Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình….” - 15/10/2011
Doanh nhân Võ Thị Mượt : “Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình….” NEWS8109
Gặp chị với nụ cười rạng ngời trên môi tại Đại hội Hội Doanh nhân trẻ Tây Ninh lần thứ III, nhiệm kỳ 2011 – 2014 vừa chính thức diễn ra vào ngày 26/9 vừa qua tại Tây Ninh, tôi không giấu ...
Xem thêm
Doanh nhân nói gì ? (Kỳ 3) - 14/10/2011
Doanh nhân nói gì ? (Kỳ 3) NEWS8109
Mong sớm ổn định kinh tế vĩ mô…(DN Thu Phương – GĐ Cty Nam Dương)
Xem thêm
Doanh nhân nói gì? : Đầu tư lướt sóng, dàn trải là chết ! (Kỳ 2) - 13/10/2011
Doanh nhân nói gì? : Đầu tư lướt sóng, dàn trải là chết ! (Kỳ 2) NEWS8109
Trong lĩnh vực bất động sản, lĩnh vực mà tôi có nhiều năm gắn bó, hiện nay như báo chí đã đưa, đang là giai đoạn khó khăn. Thị trường bất động sản “ Đóng băng”, mà nhiều ý kiến cho rằng do ...
Xem thêm
Doanh nhân nói gì ? (Kỳ 1) - 13/10/2011
Doanh nhân nói gì ? (Kỳ 1) NEWS8109
Nhân ngày Doanh nhân Việt Nam 13-10, xin gửi tới bạn đọc những suy nghĩ gan ruột của nhiều doanh nhân Việt Nam trong giai đoạn kinh tế khó khăn hiện nay…
Xem thêm
Bầu Đức: Ngày trở thành tỷ phú thế giới không còn xa - 13/10/2011
Bầu Đức: Ngày trở thành tỷ phú thế giới không còn xa NEWS8109
Đại diện cho giới doanh nhân Việt Nam tham dự giải thưởng Doanh nhân toàn cầu của Ernst & Young tại Monte Carlo, Monaco vào tháng 6/2012, ông Đoàn Nguyên Đức, Chủ tịch HĐQT Hoàng Anh Gia ...
Xem thêm
Sen "nở" trên tàu - 13/10/2011
Sen "nở" trên tàu NEWS8109
Sáu năm theo đuổi dự án Rail TV - mang kênh truyền hình giải trí lên các đoàn tàu lửa cao cấp Bắc - Nam, Hoàng Tích Tâm Trang, Giám đốc Công ty Sen Communications, đã trải qua không ít khó ...
Xem thêm
Tỷ phú 8x “xuất thân” từ... trại giam - 12/10/2011
Tỷ phú 8x “xuất thân” từ... trại giam NEWS8109
Đua đòi, quậy phá, bị vào tù vì tội cố tình gây thương tích. Ra tù, bằng nghị lực của mình, anh đã hoàn lương, trở thành tỷ phú khi mới chỉ ngấp nghé tuổi đôi mươi. Anh là Nguyễn Phạm ...
Xem thêm
Sóng cả không ngã tay chèo - 11/10/2011
Sóng cả không ngã tay chèo NEWS8109
Doanh nhân Việt Nam đón ngày hội của doanh giới với nhiều tâm trạng khác nhau trong bối cảnh kinh tế rơi vào thời điểm rất khó khăn. Cuộc đổi mới kinh tế đã đem lại cho Việt Nam các bước ...
Xem thêm
Biết nhận thì cũng phải biết cho - 07/10/2011
Biết nhận thì cũng phải biết cho NEWS8109
Sự thành công của Nguyễn Minh Trí là một hiện tượng hiếm hoi nhưng không ngẫu nhiên. Anh xác định mục tiêu nghề nghiệp từ rất sớm, tập trung toàn lực theo một lộ trình được phác thảo rõ ...
Xem thêm
"Tôi chê tiền..." - 03/10/2011
"Tôi chê tiền..." NEWS8109
Từ ngày bước chân vào nghề báo đến giờ tôi chưa gặp tay giám đốc doanh nghiệp nào "trong sáng" như gã này. Gã trong sáng đến mức có nhặt được... 2 tỷ đồng thì cũng mang trả lại để lương ...
Xem thêm
Tìm vui cho những ngôi nhà - 29/09/2011
Tìm vui cho những ngôi nhà NEWS8109
Ngay ngày đầu thành lập công ty, ông Nguyễn Thu Phong đã kỳ vọng: “Đưa Nhà Vui trở thành công ty thiết kế và xây dựng nhà ở dân dụng lớn nhất Việt Nam”. Mười một năm sau, Nhà Vui đã có ...
Xem thêm
“Kiến trúc sư” của Tasco - 28/09/2011
“Kiến trúc sư” của Tasco NEWS8109
Vốn là người có đam mê kinh doanh, doanh nhân Phạm Quang Dũng đã không ngừng mày mò tìm kiếm ý tưởng để lần lượt chinh phục những cột mốc trong con đường kinh doanh. Cũng với đam mê này, ...
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Doanh nhân » Doanh nhân Việt
Tìm liên quan » Khát vọng và thành công
Đang xem » Khát vọng và thành công