BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Du lịch » Du lịch quốc tế » Chi tiết tin

Lạ lùng tục treo vải lên cây của người Celtic

  Ngày: 03/11/2011
Nghi lễ treo mảnh vải lên cây của người Celtic cổ xưa vẫn còn tồn tại cho đến ngày hôm nay.


Lạ lùng tục treo vải lên cây của người Celtic
[1] Lạ lùng tục treo vải lên cây của người Celtic[2] Lạ lùng tục treo vải lên cây của người Celtic[3] Lạ lùng tục treo vải lên cây của người Celtic
(Click hình để xem rõ hơn )

Tại Scotland và Ireland, những miếng vải được người ta nhúng trong giếng thánh hay trong một dòng sông và sau đó lạị mắc lên một cành cây. Song song với việc treo miếng vải lên cây là gửi kèm theo một lời cầu nguyện của mình đến một vị thần thánh nào đó mà họ tôn thờ. Phong tục này được thực hiện thường xuyên trong các nghi lễ chữa bệnh hay chỉ đơn giản là cách để người ta thể hiện lòng tôn kính sùng bái tín ngưỡng. Truyền thống văn hóa của người Cetic cổ xưa vẫn được giữ gìn tiếp nối cho đến ngày hôm nay.

Việc thực hiện nghi thức này sẽ khác nhau tùy thuộc vào truyền thống từng địa phương. Tại một số địa phương, sau khi nhúng miếng vải vào trong giếng nước thì họ dùng nó để lau sạch cơ thể mình. Tại một số nơi khác thì người ta ném một đồng xu hay viên đá xuống giếng trước khi nhúng miếng vải và buộc chúng vào thân cây.

Truyền thuyết kể rằng những người hay mắc bệnh, ốm đau vặt thì dần dần sẽ khỏi khi thực hiện nghi lễ này. Một miếng vải được nhúng trong giếng nước cũng có hai ý nghĩa. Nếu nhúng một miếng vải cũ vào giếng thì miếng vải đó đại diện một loại bệnh mà người ta tìm ra để loại bỏ, trong khi đó nhúng một miếng vải sạch và mới vào giếng nước là đại diện cho thần thánh phù trợ.

Nghi lễ này phổ biến trong những ngày thánh hoặc các lễ hội cũ như Gaelic Imbolc, Beltane, Lughnasadh và Samhain. Nghi lễ này cũng được đề cập đến trong cuốn tiểu thuyết “Đặt tên cho thần Chết”. Trong tiểu thuyết nhấn mạnh nghi lễ này tại Munlochy trên hòn đảo Đen.

Nghi lễ này rất phổ biến khắp mọi nơi ở Scotland và Ireland cũng như hạt Cornwall thuộc miền tây nam nước Anh, một phong cảnh cổ kính và lãng mạn ngập tràn thần thoại và truyền thuyết. Chủ đề tương tự này cũng được tái hiện lại trong bộ phim “Robin of Sherwood” của đạo diễn Richard Carpenter.

Tuệ Tâm


Theo Bưu Điện Việt Nam

Nguồn:  Zing.vn
Các bài đăng trước cùng danh mục   Du lịch quốc tế
Dòng sông cầu vồng độc đáo ở Columbia - 02/11/2011
Dòng sông cầu vồng độc đáo ở Columbia NEWS8337
Cano Cristales là một trong những con sông tuyệt vời nhất trên thế giới, được gọi với nhiều cái tên như "sông ngũ sắc", "sông cầu vồng" hay “dòng sông bắt nguồn từ thiên đường”.
Xem thêm
Đi học thiền ở Pengerang - 27/10/2011
Đi học thiền ở Pengerang NEWS8337
Từ Singapore, chúng tôi đi tàu thủy sang Malaysia rồi bắt xe tới thiền viện. Quãng đường biển khá dài khiến nhiều người say sóng tuy nhiên ai nấy đều háo hức trước một hành trình đặc biệt.
Xem thêm
Tu viện dưới lòng sông Volga - 22/10/2011
Tu viện dưới lòng sông Volga NEWS8337
Tu viện Makaryevsky tại thị trấn Kalyazin bên bờ sông Volga được đánh giá là một trong những lâu đài kỳ vĩ nhất châu Âu.
Xem thêm
Đất nước Cuba xinh đẹp - 15/10/2011
Đất nước Cuba xinh đẹp NEWS8337
Cuba không chỉ nổi tiếng với thuốc lá cigar, những bãi biển tuyệt đẹp, mà còn là vùng đất của những giá trị văn hóa, lịch sử thú vị mà không nhiều người có cơ hội đặt chân đến.
Xem thêm
Cung điện Changdeok – di sản văn hóa thế giới - 11/10/2011
Cung điện Changdeok – di sản văn hóa thế giới NEWS8337
Tọa lạc ngay trung tâm thủ đô Seoul - Hàn Quốc, cung điện Changdeok là địa chỉ du lịch hấp dẫn, có thể mang lại cho du khách nhiều ấn tượng đẹp, khó quên.
Xem thêm
Nét đẹp cổ kính của 'Viên ngọc nước Áo' - 04/10/2011
Nét đẹp cổ kính của 'Viên ngọc nước Áo' NEWS8337
Có thể bạn đã thăm các thành phố lớn của châu Âu như Paris, London, Venice, Lisbon, nhưng cái tên lạ lẫm Hallstatt mới là nơi đáng dừng chân nhất.
Xem thêm
Những tour du lịch mạo hiểm nhất trên thế giới - 02/10/2011
Những tour du lịch mạo hiểm nhất trên thế giới NEWS8337
Nếu bạn là người ưa cảm giác mạnh và thích khám phá những điều mới lạ thì không nên bỏ qua những địa điểm du lịch thú vị nhất này.
Xem thêm
Rio De Janeiro – dấu ấn Nam Mỹ - 01/10/2011
Rio De Janeiro – dấu ấn Nam Mỹ NEWS8337
Rio de Janeiro – thành phố của những lễ hội Carnival lớn nhất hành tinh - là một trong những điểm đến mà bạn không thể bỏ qua khi đến Brazil.
Xem thêm
Thanh bình Tasmania - 30/09/2011
Thanh bình Tasmania NEWS8337
Nếu bay từ Melbourne (Australia), khoảng một tiếng sau đã đến Hobart - thủ phủ bang Tasmania. Bang đảo có hệ sinh thái rất đặc sắc, với những vườn quốc gia, khu bảo tồn thiên nhiên rộng ...
Xem thêm
Hang động Fingal đẹp ngỡ ngàng - 28/09/2011
Hang động Fingal đẹp ngỡ ngàng NEWS8337
Fingal là hang động biển, nằm trên hòn đảo Staffa không người sinh sống ở Scotland. Đối với người Celtic cổ xưa, nơi đây là một di tích quan trọng trong truyền thuyết.
Xem thêm
Thác Victoria Zimbabwe - 20/09/2011
Thác Victoria Zimbabwe NEWS8337
Nằm bên bờ sông Zambezi, giữa đất nước Zambia và Zimbabwe, thác Victoria Zimbabwe là một trong những điểm du lịch hấp dẫn và nổi tiếng nhất Zimbabwe mà du khách không thể bỏ qua khi đến ...
Xem thêm
Đón thu trên miền Đông Bắc Á - 23/08/2011
Đón thu trên miền Đông Bắc Á NEWS8337
Vào thu, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan hút du khách với bầu trời xanh cao rộng và những tán lá bắt đầu rời bỏ màu xanh để chuyển sang sắc vàng.
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Du lịch » Du lịch quốc tế
Tìm liên quan » Lạ lùng tục treo vải lên cây của người Celtic
Đang xem » Lạ lùng tục treo vải lên cây của người Celtic