BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Du lịch » Du lịch quốc tế » Chi tiết tin

Machu Picchu miền bắc Peru

  Ngày: 08/12/2011
Được mệnh danh là "Machu Picchu của miền bắc" và được Quỹ Di sản toàn cầu (Tổ chức phi chính phủ GHF) tài trợ trùng tu, thành phố cổ Marcahuamachuco 1.600 năm tuổi đang trở thành điểm đến du lịch sáng giá của Peru.


Machu Picchu miền bắc Peru
Một góc Marcahuamachuco - Ảnh: panoramio.com

Theo nhiều tài liệu khảo cổ, Marcahuamachuco là thành phố quan trọng nhất ở khu vực núi Andes của Peru, là viên ngọc của vùng La Libertad, được xây dựng khoảng năm 250-400.

"Macchu Picchu của miền bắc" nằm trên cao nguyên rộng 240ha, giữa ba thung lũng ở độ cao 3.700m so với mặt nước biển và theo Cristian Vizconde, trưởng nhóm nghiên cứu khảo cổ, đây là một trung tâm chính trị, kinh tế và quân sự quan trọng nhất của miền bắc Peru, trước khi người Inca mở rộng tầm ảnh hưởng đến khu vực này.

Marcahuamachuco có nhiều nhóm công trình kiến trúc, trong đó có những công trình đồ sộ, hùng vĩ với cấu trúc hai vách tròn độc đáo cao 10-15m. John Hurd, một chuyên gia di sản hàng đầu phụ trách bảo tồn di sản ở các nước đang phát triển của Tổ chức GHF, cho biết Marcahuamachuco là một trong những di tích gây ấn tượng mạnh cho ông bằng vẻ đẹp huyền bí của một nền văn minh xưa, lộ rõ uy quyền của một triều đại.

Machu Picchu miền bắc Peru

Một góc Marcahuamachuco - Ảnh: Wiki

Hiện tại công tác khai quật vẫn đang được tiến hành. Theo bản tin điện tử News24.com, các nhà khảo cổ hi vọng sẽ phát hiện những điều bí ẩn còn khuất lấp trong các bãi đất lấp cao được tìm thấy sau những bức tường dày trong khu vực được cho là nơi chôn cất các linh mục hay giới quý tộc. 

GHF thông báo việc phục hồi các di tích tại Marcahuamachuco khá khó khăn do dân địa phương vẫn còn sinh sống trong khu vực khảo cổ, bên cạnh quá trình đổ nát sẽ diễn ra nhanh hơn do tình trạng chăn thả gia súc, thiếu bảo tồn, thực vật xâm lấn và những ảnh hưởng không được kiểm soát của các yếu tố tự nhiên đối với cấu trúc cổ.

Tuy nhiên, chính quyền Peru khẳng định sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để Marcahuamachuco trở thành một điểm đến du lịch khảo cổ học không thua kém Macchu Picchu và hi vọng đây sẽ là thỏi nam châm thu hút làn sóng người ham mê khám phá những phế tích trên thế giới

Machu Picchu miền bắc Peru
Bức tường đá ở Marcahuamachuco - Ảnh: globalwarming

Hiện tại, nhiều tổ chức quốc tế đang chung sức với chính quyền địa phương nhằm nhanh chóng hoàn thiện công tác trùng tu Marcahuamachuco để nơi này trở thành một "ngôi sao" mới trong ngành du lịch Peru, đồng thời giúp "chia tải" với Macchu Picchu vốn đang bị khai thác quá mức.

Luis Alberto Rebaza, thị trưởng tỉnh Huamachuco, nhận định tiềm năng du lịch của Marcahuamachuco sẽ giúp đổi đời khoảng 15.000 dân địa phương trong vùng. 

ĐAN THY (Theo AFP, huffingtonpost, peruthisweek)


Nguồn:  Tuổi Trẻ Online
Các bài đăng trước cùng danh mục   Du lịch quốc tế
Ngắm ngọn thác cao nhất thế giới ở Venezuela - 07/12/2011
Ngắm ngọn thác cao nhất thế giới ở Venezuela NEWS8853
Angel là thác nước cao nhất thế giới nằm ở Venezuela, là một trong những điểm thu hút du lịch phổ biến nhất của những người yêu thiên nhiên trên thế giới.
Xem thêm
Miền đất di sản - 03/12/2011
Miền đất di sản NEWS8853
Đến Sri Lanka mà không đi thăm các di sản văn hóa thế giới thì coi như chưa đi. Quốc đảo nhỏ bé này có đến tám di sản thế giới được UNESCO công nhận, trong đó có sáu di sản văn hóa và hai ...
Xem thêm
Thác Máu độc đáo ở Nam Cực - 24/11/2011
Thác Máu độc đáo ở Nam Cực NEWS8853
Các cộng đồng vi khuẩn cổ độc đáo bên dưới sông băng Taylor đã hình thành nên một thác nước có màu đỏ kì lạ, được gọi là thác Máu.
Xem thêm
Montréal: điểm đến tuyệt vời nhất thế giới - 16/11/2011
Montréal: điểm đến tuyệt vời nhất thế giới NEWS8853
Theo kết quả cuộc tuyển chọn NewNowNext do trang tin du lịch TripOut Travel tổ chức, thành phố Montréal của Canada đã vượt qua các thành phố du lịch nổi tiếng trên thế giới để đứng đầu ...
Xem thêm
Viếng thăm thành phố của người chết - 08/11/2011
Viếng thăm thành phố của người chết NEWS8853
Một biển vô tận những mái vòm hình nón màu trắng là nghĩa trang lớn nhất thế giới của người Hồi giáo và Cơ đốc giáo ở Ai Cập.
Xem thêm
Lạ lùng tục treo vải lên cây của người Celtic - 03/11/2011
Lạ lùng tục treo vải lên cây của người Celtic NEWS8853
Nghi lễ treo mảnh vải lên cây của người Celtic cổ xưa vẫn còn tồn tại cho đến ngày hôm nay.
Xem thêm
Dòng sông cầu vồng độc đáo ở Columbia - 02/11/2011
Dòng sông cầu vồng độc đáo ở Columbia NEWS8853
Cano Cristales là một trong những con sông tuyệt vời nhất trên thế giới, được gọi với nhiều cái tên như "sông ngũ sắc", "sông cầu vồng" hay “dòng sông bắt nguồn từ thiên đường”.
Xem thêm
Đi học thiền ở Pengerang - 27/10/2011
Đi học thiền ở Pengerang NEWS8853
Từ Singapore, chúng tôi đi tàu thủy sang Malaysia rồi bắt xe tới thiền viện. Quãng đường biển khá dài khiến nhiều người say sóng tuy nhiên ai nấy đều háo hức trước một hành trình đặc biệt.
Xem thêm
Tu viện dưới lòng sông Volga - 22/10/2011
Tu viện dưới lòng sông Volga NEWS8853
Tu viện Makaryevsky tại thị trấn Kalyazin bên bờ sông Volga được đánh giá là một trong những lâu đài kỳ vĩ nhất châu Âu.
Xem thêm
Đất nước Cuba xinh đẹp - 15/10/2011
Đất nước Cuba xinh đẹp NEWS8853
Cuba không chỉ nổi tiếng với thuốc lá cigar, những bãi biển tuyệt đẹp, mà còn là vùng đất của những giá trị văn hóa, lịch sử thú vị mà không nhiều người có cơ hội đặt chân đến.
Xem thêm
Cung điện Changdeok – di sản văn hóa thế giới - 11/10/2011
Cung điện Changdeok – di sản văn hóa thế giới NEWS8853
Tọa lạc ngay trung tâm thủ đô Seoul - Hàn Quốc, cung điện Changdeok là địa chỉ du lịch hấp dẫn, có thể mang lại cho du khách nhiều ấn tượng đẹp, khó quên.
Xem thêm
Nét đẹp cổ kính của 'Viên ngọc nước Áo' - 04/10/2011
Nét đẹp cổ kính của 'Viên ngọc nước Áo' NEWS8853
Có thể bạn đã thăm các thành phố lớn của châu Âu như Paris, London, Venice, Lisbon, nhưng cái tên lạ lẫm Hallstatt mới là nơi đáng dừng chân nhất.
Xem thêm
Những tour du lịch mạo hiểm nhất trên thế giới - 02/10/2011
Những tour du lịch mạo hiểm nhất trên thế giới NEWS8853
Nếu bạn là người ưa cảm giác mạnh và thích khám phá những điều mới lạ thì không nên bỏ qua những địa điểm du lịch thú vị nhất này.
Xem thêm
Rio De Janeiro – dấu ấn Nam Mỹ - 01/10/2011
Rio De Janeiro – dấu ấn Nam Mỹ NEWS8853
Rio de Janeiro – thành phố của những lễ hội Carnival lớn nhất hành tinh - là một trong những điểm đến mà bạn không thể bỏ qua khi đến Brazil.
Xem thêm
Thanh bình Tasmania - 30/09/2011
Thanh bình Tasmania NEWS8853
Nếu bay từ Melbourne (Australia), khoảng một tiếng sau đã đến Hobart - thủ phủ bang Tasmania. Bang đảo có hệ sinh thái rất đặc sắc, với những vườn quốc gia, khu bảo tồn thiên nhiên rộng ...
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Du lịch » Du lịch quốc tế
Tìm liên quan » Machu Picchu miền bắc Peru
Đang xem » Machu Picchu miền bắc Peru