BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Mua sắm » Mua sắm khác » Chi tiết tin

Người lớn đi luyện viết chữ đẹp

  Ngày: 28/09/2010
Cầm cây bút máy nắn nót từng nét, anh Thắng 30 tuổi chăm chỉ viết theo chữ cái mẫu của giáo viên. Hàng chục học viên khác cũng cặm cụi như những học sinh lớp 1 để có được những dòng chữ đẹp.


Người lớn đi luyện viết chữ đẹp
Giáo viên Nguyễn Thị Long hướng dẫn cách cầm bút và viết mẫu cho học viên.

Là một kỹ sư công trình, anh Thắng cho biết chữ của anh rất xấu. Công việc đòi hỏi có lúc phải viết tay vào biên bản hiện trường hay biên bản họp... mà chữ quá xấu nên anh thường mất tự tin khi đưa văn bản cho người khác đọc, nhất là cấp trên hoặc đối tác.

"Chữ viết rất quan trọng. Người ta thường nói 'nét chữ nét người', phần nào thể hiện tính cách con người. Khi vào học lớp này, tôi càng thấy rõ hơn tác dụng của chữ viết. Nhìn một chữ ký, biên bản có chữ viết đẹp chắc chắn đối tác sẽ đánh giá mình cao hơn", anh Thắng nói.

Thực tế hiện nay, sự phát triển của công nghệ thông tin và nhiều yếu tố khác làm cho chữ viết của mỗi người ít nhiều bị ảnh hưởng. Không riêng những em nhỏ mới đi học, nhiều người lớn cũng tự nhận thấy sự quan trọng của chữ viết nên có xu hướng đi luyện lại chữ. Nắm bắt nhu cầu này, Nhà văn hóa thanh niên TP HCM mở một số lớp luyện chữ đẹp, thu hút đông đảo học viên đăng ký.

Chị Minh Thủy, Phó phòng đào tạo Nhà văn hóa thanh niên cho biết, lớp luyện chữ đẹp được mở từ đầu năm 2008. Ban đầu, học viên đa số là các em nhỏ do phụ huynh dẫn đến đăng ký. Nhưng đến nay, ngày càng nhiều người lớn biết đến và cũng theo học. Lớp học được khai giảng mỗi tháng 2 lần và học xen kẽ hầu hết các ngày trong tuần.

"Nhiều sinh viên sư phạm cũng có nhu cầu vì ra trường làm giáo viên mà viết chữ xấu thì không được. Sau khi thăm dò, xác định đây là một nhu cầu có thực, chúng tôi quyết định mở lớp dành cho người lớn", chị Thủy nói.

Người lớn đi luyện viết chữ đẹp
Giáo viên hướng dẫn kỹ thuật viết chữ đúng chuẩn cho học viên bằng kỹ thuật máy chiếu.

Tại những lớp học này có nhiều đối tượng bao gồm: học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng và các vị phụ huynh lớn tuổi. Mỗi học viên có lý do và nhu cầu khác nhau.

Chị Hương Lan là nhân viên ngành viễn thông ở quận 3, đã 35 tuổi. Dù công việc rất bận rộn nhưng buổi tối chị vẫn tranh thủ đi học luyện viết chữ đẹp với lý do "phục thù bạn bè cứ chê chữ của tôi cứ cùn củn như chữ con nít".

Chị Lan nhớ lại, lúc mới đi xin việc làm chị gặp không ít khó khăn vì.. chữ xấu. Một số cơ quan bắt chị phải viết đơn bằng tay, và chữ viết của chị thường xuyên không gây được ấn tượng với nhà tuyển dụng. "Đến khi đi làm rồi, mỗi lần viết báo cáo tay đưa cho sếp cũng rất ngại. Tôi hay có tâm lý không tự tin. Hơn nữa là phụ nữ mà chữ viết xấu quá cũng không được", chị Lan chia sẻ.

Người lớn đi luyện viết chữ đẹp
Những chữ viết đẹp như in.

Trong khi đó, mục đích đi luyện chữ của bạn Quốc Hào, học sinh lớp 12 trường Hàn Thuyên, quận Phú Nhuận, TP HCM là để đạt điểm số cao hơn trong bài thi. "Em học Văn không đến nỗi tệ, nhưng chữ viết quá xấu nên không bao giờ đạt điểm cao. Em hi vọng đi học luyện chữ để bài thi đại học của mình vào năm tới có kết quả tốt hơn", Hào bày tỏ. Thêm vào đó, cậu học sinh cho biết, nhờ đi học viết chữ mà cậu còn rèn được thêm tính cẩn thận.

Cô Nguyễn Thị Long, một giáo viên luyện viết chữ đẹp cho biết, hầu hết những học viên đi học lớp này đều mắc phải lỗi chung là không biết cách cầm bút, và tư thế ngồi không đúng nên chữ viết xấu. "Tưởng chừng như việc viết chữ không có gì là khó, nhưng để viết được những chữ đẹp, đúng chuẩn và có hồn là cả một quá trình luyện tập công phu. Người viết phải nắm được điểm đặt bút, độ rộng, nét thanh, nét đậm... của từng chữ như thế nào. Có vậy mới mong viết được những con chữ đúng yêu cầu và đẹp", cô Long nói.

Nữ giáo viên cũng chia sẻ thêm, những người có đủ kiên nhẫn để rèn chữ đẹp thì cũng rèn luyện được tính cách con người.

Bài và ảnh: Hải Duyên


Nguồn:  VnExpress
Các bài đăng trước cùng danh mục   Mua sắm khác
Không lo mất điện với bộ đổi điện Toki DC-AC Inverter. - 28/06/2010
Không lo mất điện với bộ đổi điện Toki DC-AC Inverter. NEWS1436
Hiện nay, ở trong gia đình và các văn phòng thì giải pháp cung cấp nguồn điện AC 220V xoay chiều 50Hz khi bị mất điện lưới đang ngày càng nghiêng về hướng sử dụng bộ đổi điện từ ắc quy lên ...
Xem thêm
Để dự phòng nguồn điện, nên chọn mua máy phát điện loại nào - 25/06/2010
Để dự phòng nguồn điện, nên chọn mua máy phát điện loại nào NEWS1436
Khi quyết định mua máy phát điện cho công ty hoặc gia đình thì việc tính toán đúng công suất rất là quan trọng.
Xem thêm
Cách tránh tai họa khi dùng máy phát điện - 11/06/2010
Cách tránh tai họa khi dùng máy phát điện NEWS1436
Thiếu hiểu biết khi sử dụng máy phát điện có thể gây chết người, đó là cảnh báo của các chuyên gia khi mùa cắt điện đến, nhiều gia đình sử dụng máy nổ, máy phát điện.
Xem thêm
Ắc quy dễ nổ nếu dùng cùng bộ kích điện - 08/06/2010
Ắc quy dễ nổ nếu dùng cùng bộ kích điện NEWS1436
Mùa hè mất điện, nhiều gia đình sử dụng ắc quy chạy điện thay thế. Tuy nhiên, bình ắc quy có thể nổ gây bỏng nặng nếu không sử dụng đúng cách cũng như phát hiện sớm nguy cơ cháy nổ.
Xem thêm
Chọn máy kích điện phù hợp - 04/06/2010
Chọn máy kích điện phù hợp NEWS1436
Với lợi thế là không tiếng ồn, không tốn xăng, giá rẻ hơn so với máy phát điện, máy kích điện đang làm nóng thị trường điện máy trong mùa thiếu điện.
Xem thêm
So sánh giữa kích điện (inverter) và máy phát điện - 19/05/2010
So sánh giữa kích điện (inverter) và máy phát điện NEWS1436
Dịp này ở Việt Nam thiếu điện, điện cắt luân phiên ở nhiều nơi khiến dân tình nhốn nháo. Vài thằng bạn gọi điện hỏi han tư vấn về lựa chọn sử dụng giữa máy phát hay kích điện, rồi khi được ...
Xem thêm
Đầu mùa 'mất điện', máy phát điện dân dụng đã 'phát' sốt - 10/05/2010
Đầu mùa 'mất điện', máy phát điện dân dụng đã 'phát' sốt NEWS1436
Với các nhà kinh doanh máy phát điện, thời tiết càng nắng nóng và cắt điện càng nhiều lại trở thành cơ hội “làm ăn” hấp dẫn.
Xem thêm
Máy phát điện ào ào “vào cuộc” - 26/04/2010
Máy phát điện ào ào “vào cuộc” NEWS1436
Trong khi người dân và doanh nghiệp đang “kêu trời’ vì mất điện liên tục thì dân buôn máy phát điện lại “vui như được mùa”…
Xem thêm
Hàng Refurbished là gì? - 10/04/2010
Thị trường hàng điện tử nói chung và thị trường Laptop nói riêng thì không ít người chưa hiểu hết hay chưa một lần nghe qua thế nào là hàng Refurbished (Refur) và Reconditioned (Reco) hoặc ...
Xem thêm
Sản phẩm tụ bù tiết kiệm điện: Lời giải cho bài toán tiết kiệm điện hiệu quả - 24/03/2010
Sản phẩm tụ bù tiết kiệm điện: Lời giải cho bài toán tiết kiệm điện hiệu quả NEWS1436
Khi giá điện bắt đầu tăng 948,5 đồng/kWh từ ngày 1/3/2010 (tăng 8,92% so với năm 2009), mỗi gia đình phải đối mặt với việc gánh thêm khoản chi phí không nhỏ cho việc sử dụng điện. Để hỗ ...
Xem thêm
Ít tiền vẫn sắm được dàn karaoke chuẩn - 23/02/2010
Ít tiền vẫn sắm được dàn karaoke chuẩn NEWS1436
Nhiều tiền không có nghĩa sẽ sắm được bộ dàn karaoke hay. Vấn đề ở chỗ, các yếu tố cấu thành bộ dàn phải đồng đều nhau về chất lượng.
Xem thêm
UPS - Linh hoạt với bình điện gắn ngoài (lưu điện trên 8H) - 23/03/2005
UPS - Linh hoạt với bình điện gắn ngoài (lưu điện trên 8H) NEWS1436
UPS rất cần thiết để đảm bảo dữ liệu và sự ổn định cho các thiết bị máy tính. Thời gian gần đây, thị trường xuất hiện loại UPS dùng bình gắn ngoài, thuộc loại Line Interactive (khác với
Xem thêm
Chọn vòi hoa sen - 17/05/2004
Chọn vòi hoa sen NEWS1436
Trên thị trường luôn có hàng chục loại vòi hoa sen cùng mẫu mã, hình dáng, nhưng giá cả thì khác nhau, có cái chỉ vài chục nghìn, cái vài trăm nghìn hay cả triệu đồng. Theo các nhà sản ...
Xem thêm
Máy lưu điện UPS - 06/01/2004
Máy lưu điện UPS NEWS1436
Bạn đang dồn hết tâm trí hoàn tất một báo cáo quan trọng... và điện cúp! Trên màn hình máy tính kỳ diệu chỉ còn một màu tối ngắt... tối như tiền đồ của bạn? Mà trong nguồn điện bạn vẫn ...
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Mua sắm » Mua sắm khác
Tìm liên quan » Người lớn đi luyện viết chữ đẹp
Đang xem » Người lớn đi luyện viết chữ đẹp