BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Doanh nhân » Doanh nhân Việt » Chi tiết tin

Nuôi xen ghép thủy sản, đổi đời nhờ thu lãi bạc triệu

  Ngày: 10/09/2014
Nhờ mạnh dạn vay vốn để đầu tư phát triển kinh tế bằng mô hình nuôi xen ghép, gia đình ông La Kế - hội viên ND thôn Vân Quật Đông, xã Hương Phong, thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên - Huế đã thoát nghèo, trở thành hộ điển hình về sản xuất kinh doanh giỏi với thu nhập hàng năm 150 triệu đồng.


Nuôi xen ghép thủy sản, đổi đời nhờ thu lãi bạc triệu
Ông La Kế thu hoạch cá.

Trước đây kinh tế gia đình ông Kế rất khó khăn, thu nhập chủ yếu nhờ vào làm nông. Không cam chịu cảnh nghèo khó, ông bàn với vợ phải thay đổi cách làm ăn để đổi đời và lo cho con cái.

Sau khi tham quan, tìm hiểu một số mô hình kinh tế phát triển của bà con trong vùng, vợ chồng ông quyết định vay vốn để đầu tư phát triển mô hình nuôi xen ghép. Năm 2004, ông Kế dùng số vốn tích góp được và vay mượn thêm để đầu tư nuôi 3 hồ tôm, cua, cá, với diện tích 2ha.

Ông cẩn thận từ khâu nhỏ nhất, bởi cuộc sống của gia đình “đặt cược” vào đó. Ngày nào, ông cũng theo dõi từ cải tạo ao, thả giống đến chăm sóc, cho ăn, thu hoạch... đến “ăn ngủ, vui buồn cùng tôm, cua, cá”.

Với những kinh nghiệm tích lũy, cộng với sự chăm chỉ cần mẫn, cẩn thận đã giúp ông Kế thành công với mô hình nuôi xen ghép này, mỗi năm trừ chi phí thu lãi 80 triệu đồng.

Theo ông Kế, hình thức nuôi xen ghép tuy không mang lại lợi nhuận lớn như nuôi tôm thẻ chân trắng, nhưng độ rủi ro thấp, thu nhập thường xuyên, chủ yếu dựa vào thức ăn tự nhiên như rong rêu, nên chi phí đầu tư không lớn.

Ông Kế cho hay: “Nhờ nuôi xen ghép có hiệu quả mà chúng tôi mới có kinh tế ổn định như ngày hôm nay, lo cho con cái học hành đến nơi đến chốn”. Không dừng lại ở đó, đầu năm 2014 ông được Hội ND tỉnh hỗ trợ 14 triệu đồng từ nguồn dự án xây dựng nông thôn mới để đầu tư nuôi cá đối.

Cá đối thích nghi được với nồng độ muối, dễ nuôi, từ kỹ thuật đến thức ăn đơn giản, chỉ chiếm khoảng 20% tổng chi phí, hoặc những ao nuôi có nhiều rong, cá tạp tự nhiên thì không cần phải sử dụng thức ăn cho cá mà cá ăn những thức ăn tự nhiên trong ao hồ.

Thanh Nga

Nguồn:  Dân Việt
Các bài đăng trước cùng danh mục   Doanh nhân Việt
Đường đi riêng của thương hiệu Minh Trang - 10/09/2014
Đường đi riêng của thương hiệu Minh Trang NEWS20085
Với sự năng động, nhạy bén và sức trẻ của mình, Cty TNHH Minh Trang nhanh chóng vươn lên trở thành một trong những thương hiệu uy tín, chất lượng hàng đầu trong các lĩnh vực: kinh doanh ...
Xem thêm
Chia sẻ sự nghiệp thành công của tỷ phú tuổi 25 - 09/09/2014
Chia sẻ sự nghiệp thành công của tỷ phú tuổi 25 NEWS20085
Rời bỏ công việc ổn định ở thành phố, Nguyễn Thế Phước trở về quê để bắt đầu một sự nghiệp mới - nuôi cá chép giòn. Và hiện tại, những bè cá này đã mang lại thu nhập 6 tỷ một năm cho anh ...
Xem thêm
‘Cô gái đồ da’ nghỉ việc nghìn đô đi may túi xách - 08/09/2014
‘Cô gái đồ da’ nghỉ việc nghìn đô đi may túi xách NEWS20085
Giữ vị trí trưởng phòng sản phẩm của một doanh nghiệp với mức lương nghìn đô, nhưng Thủy quyết định nghỉ vì niềm đam mê đồ da. Và bước ngoặc đó giúp cô có thu nhập trăm triệu mỗi tháng.
Xem thêm
Khởi nghiệp ở tuổi 13 - 08/09/2014
Khởi nghiệp ở tuổi 13 NEWS20085
Vẫn ngồi trên ghế nhà trường, gia đình lại ở xa đô thị lớn, song Ngô Vũ Thảo Quỳnh vẫn quyết tâm cùng bạn bè lập một công ty sách online và gặt hái được những thành công bước đầu.
Xem thêm
cha con đất Sài thành thuần dưỡng cá Koi, kiếm bạc tỷ - 07/09/2014
cha con đất Sài thành thuần dưỡng cá Koi, kiếm bạc tỷ NEWS20085
Cá Koi là loài cá cảnh của vùng xứ lạnh Nhật Bản, được xem là quốc ngư của đất nước này, rất đẹp nên giá cực đắt. Nếu nuôi lớn đến khoảng 20 – 30kg/con, giá có thể lên đến hàng trăm ngàn ...
Xem thêm
Cựu vận động viên quyền anh làm giàu từ trồng gấc - 07/09/2014
Cựu vận động viên quyền anh làm giàu từ trồng gấc NEWS20085
Vị giám đốc chưa đến 30 tuổi nhưng đã có 10 năm lập nghiệp từ nghề trồng gấc. Đến nay, công việc kinh doanh của anh phát triển sang nhiều lĩnh vực khác, mang lại lợi nhuận hàng tỷ
Xem thêm
Hai nửa đời đen - trắng của Rơ Loăk - 06/09/2014
Hai nửa đời đen - trắng của Rơ Loăk NEWS20085
Tôi khen ông có ‘tướng”. Ông bảo: “Tôi mà tướng gì, suýt nữa thành “tướng lục lâm” thì có. Cuộc đời tôi mà được bà con tin cậy, bỏ qua tội lỗi đã là điều trước đây chưa dám nghĩ”- cựu ...
Xem thêm
Giám đốc trung tâm tiếng Anh bỏ đại học giữa chừng - 05/09/2014
Giám đốc trung tâm tiếng Anh bỏ đại học giữa chừng NEWS20085
Hơn 2 năm sau khi khởi nghiệp với 40 triệu đồng đi vay để mở lớp học, hiện trung tâm của Phương có 9 cơ sở tại Hà Nội và TP HCM.
Xem thêm
Ông trùm tỷ phú miền Tây sở hữu hàng vạn con... cá sấu - 04/09/2014
Ông trùm tỷ phú miền Tây sở hữu hàng vạn con... cá sấu NEWS20085
Nhờ nuôi cá sấu, người nông dân tròm trèm 60 tuổi với nước da ngăm đen, giọng nói điềm đạm từng rướn mình chở khách trên khúc sông trước nhà, nay đã trở thành doanh nhân tỷ phú, đối tác ...
Xem thêm
Lão nông miền Tây thu 80 tỷ mỗi năm từ cây khóm đất phèn - 03/09/2014
Lão nông miền Tây thu 80 tỷ mỗi năm từ cây khóm đất phèn NEWS20085
Từ một nông dân nghèo, ông Dương Văn Thanh dựng nên trang trại trồng và kinh doanh khóm lớn nhất ĐBSCL với diện tích trên 100 ha, doanh thu mỗi năm trên 80 tỷ đồng.
Xem thêm
Chàng trai trẻ và máy tuốt lạc “khỏe” bằng 40 nhân công - 28/08/2014
Chàng trai trẻ và máy tuốt lạc “khỏe” bằng 40 nhân công NEWS20085
Với niềm đam mê chế tạo máy, những năm qua kỹ sư trẻ Lương Nguyễn Bảo Phong (ngụ tại Tây Ninh) đã chế tạo ra hơn 20 loại máy móc, thiết bị nông nghiệp phục vụ cho việc trồng, chăm sóc, thu ...
Xem thêm
Vườn phật thủ tiền tỷ của cô gái trẻ xứ Thanh - 28/08/2014
Vườn phật thủ tiền tỷ của cô gái trẻ xứ Thanh NEWS20085
Đứng trước vườn cây phật thủ trĩu quả như những bàn tay đức Phật, chúng tôi không khỏi ngạc nhiên và bất ngờ khi biết chủ nhân của nó là một cô gái trẻ.
Xem thêm
Thợ bạc miền Tây chơi kiểng ‘độc’ hái tiền tỷ - 27/08/2014
Thợ bạc miền Tây chơi kiểng ‘độc’ hái tiền tỷ NEWS20085
"Chơi cây kiểng nếu không say mê, không yêu thích thì không ai bỏ hàng trăm triệu mua về. Ngược lại chơi mà không có kinh tế thì lấy đâu tiền để chơi tiếp", anh Công chia sẻ.
Xem thêm
Thu nhập gần 100 triệu đồng/1 tháng từ trồng rau bó xôi - 26/08/2014
Thu nhập gần 100 triệu đồng/1 tháng từ trồng rau bó xôi NEWS20085
Sau nhiều năm trồng thử nghiệm, cây rau bó xôi đã phát triển tốt trong khu vườn của gia đình anh Nguyễn Văn Thi ở xã Lát, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng. Với diện tích hơn 1ha trồng trong ...
Xem thêm
Ông chủ đàn chim trời lớn nhất miền Bắc kể chuyện dựng cơ nghiệp chục tỷ - 25/08/2014
Ông chủ đàn chim trời lớn nhất miền Bắc kể chuyện dựng cơ nghiệp chục tỷ NEWS20085
Trong trang trại của anh Hoàng Văn Công (SN 1973, ở thôn Bồ Nâu, xã Thanh Văn, Thanh Oai, Hà Nội) lúc nào cũng nuôi khoảng 10 loại chim trời, gà rừng với số lượng cá thể lên đến hơn 1 vạn ...
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Doanh nhân » Doanh nhân Việt
Tìm liên quan » Nuôi xen ghép thủy sản, đổi đời nhờ thu lãi bạc triệu
Đang xem » Nuôi xen ghép thủy sản, đổi đời nhờ thu lãi bạc triệu