BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Doanh nhân » Doanh nhân Việt » Chi tiết tin

Ông chủ 8x đam mê nuôi lợn khép kín

  Ngày: 15/03/2014
Mỗi năm Hùng thu lãi tiền tỷ với mô hình chăn nuôi khép kín, từ việc nuôi con nái để gây giống, kinh doanh thuốc thú y, các loại cám cho lợn, mở lò mổ.


Ông chủ 8x đam mê nuôi lợn khép kín
Trung bình mỗi năm anh Hùng thu 600 triệu đồng từ trang trại lợn.

Anh Nghiêm Xuân Hùng (sinh năm 1986) thôn Thanh Nhàn, xã Thanh Xuân, Sóc Sơn, Hà Nội bắt tay vào công việc chăn nuôi từ năm 2006 với 2 con bò và một đôi lợn nái. Một thời gian sau, nhận thấy nuôi lợn hiệu quả hơn, anh quyết định chọn đây là con đường làm giàu.

Chăn nuôi nếu chỉ dựa vào kinh nghiệm rất dễ gặp rủi ro, năm 2007 anh Hùng quyết định tham gia lớp trung cấp thú y, Đại học Nông nghiệp Hà Nội.

Trong thời gian này, anh tăng số lượng đàn lên 20 con và mở rộng chuồng trại khoảng 100 m2. Khi thấy có lãi, anh quay vòng vốn đầu tư mua thêm giống và tăng số lượng đàn. Trận dịch bùng phát năm 2009 khiến cả đàn lợn gần 60 con chết hết, anh lỗ hàng trăm triệu đồng. Chán nản, anh định bỏ nghề. Chỉ đến khi nhận thấy chỗ sai của mình, anh Hùng quyết định bắt tay làm lại từ đầu. 

“Con lợn ốm, chết cũng là do mình chưa coi trọng công tác vệ sinh chuồng trại, tiêm phòng cho chúng. Lúc bắt đầu lại, tôi rất chú trọng đến những vấn đề này, chủ động tiêm vắc xin phòng bệnh để nếu lợn ốm thì không đến nỗi chết cả đàn”, anh Hùng cho hay. 

Đến 2011, anh mở rộng dần quy mô chăn nuôi. Hiện trang trại có diện tích khoảng 1.000 m2, với hơn 30 con nái và trên 300 lợn thịt. Mỗi năm anh xuất chuồng trên 600 lợn thịt với trọng lượng bình quân 110 kg mỗi con.

Trung bình mỗi con lợn anh lãi 1,2 triệu đồng, sau khi trừ các chi phí thức ăn, thuốc, điện thắp sáng… Đợt giá cao có thể lãi tới 1,8 triệu. Như vậy, riêng trang trại lợn mỗi năm gia đình anh thu lãi khoảng hơn 800 đến một tỷ đồng. 

trang-trai1-5439-1394709530.jpg

Bên cạnh trang trại lợn, gia đình anh còn kinh doanh thức ăn gia súc, thuốc thú y, lò mổ... nhằm tạo mô hình khép kín trong chăn nuôi.

Anh Hùng còn nuôi ý tưởng xây dựng trang trại theo một mô hình khép kín. Sau khi có một khoản tiền tích cóp từ nuôi lợn, chủ trang trại này tham gia góp vốn vào một công ty sản xuất thức ăn gia súc tại huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương. Hàng năm anh được họ trả phần lợi nhuận đầu tư. Anh cũng nhận làm đại lý phân phối đầu ra cho họ. Với kiến thức học được ở Đại học Nông nghiệp, anh bán thêm thuốc thú y, đồng thời triển khai xây dựng lò mổ luôn trong trang trại của mình. 

"Tôi muốn xây dựng một mô hình chăn nuôi khép kín, có thể chủ động được từ con giống, tiêm phòng dịch bệnh, nguồn thức ăn đến đầu ra cho sản phẩm", anh Hùng cho hay. Khoản lợi nhuận đầu tư, kinh doanh thức ăn chăn nuôi và thuốc thú y mỗi năm cũng có lãi từ 300 đến 400 triệu đồng. 

Chia sẻ về kinh nghiệm của mình, anh Hùng cho biết để thành công với mô hình này, bên cạnh việc chọn con giống tốt, chủ trang trại phải là người hiểu biết về vật nuôi.

"Với nhiều người, chăn nuôi là một việc rất nhiều rủi ro vì lợn có thể ốm, dịch bệnh, chết hàng loạt. Tuy nhiên, nếu có những kiến thức khoa học, chịu khó học hỏi những kỹ thuật thực tế thì có thể chủ động hơn trong việc phòng và chữa bệnh cho chúng. Kể cả khi lợn ốm, những kiến thức cũng có thể giúp mình quyết định nên lựa chọn loại thuốc sao cho phù hợp", anh bộc bạch.

Ngọc Tuyên


Nguồn:  VnExpress
Các bài đăng trước cùng danh mục   Doanh nhân Việt
Kinh doanh thanh long sấy xuất khẩu - 14/03/2014
Kinh doanh thanh long sấy xuất khẩu NEWS18448
Quyết định bỏ gần 10 tỷ đồng làm thanh long sấy chân không cấp đông dù sản phẩm này vẫn còn mới với người tiêu dùng trong nước và xuất khẩu, chị Lê Thị Tú Anh ở TP HCM đang đối mặt với ...
Xem thêm
Bánh mì của Bảo - 12/03/2014
Bánh mì của Bảo NEWS18448
Đến với nghề như một cái duyên tình cờ, học hỏi và rèn luyện bằng cả nỗ lực và tình yêu, Trần Quốc Bảo đã cho thấy mình thực sự có duyên với nghề bếp trước khi anh sở hữu thương hiệu BB ...
Xem thêm
“Nữ tướng” Deloitte: “Tôi vẫn cho rằng mình may mắn” - 11/03/2014
“Nữ tướng” Deloitte: “Tôi vẫn cho rằng mình may mắn” NEWS18448
Sau hơn 20 năm gắn bó với nghề kiểm toán, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc (CEO) Hà Thu Thanh của Công ty Kiểm toán và Tư vấn Deloitte Việt Nam tự nhận mình thành công một phần nhờ cơ duyên với ...
Xem thêm
Bà chủ thủy sản mê làm giàu từ cây chùm ngây - 06/03/2014
Bà chủ thủy sản mê làm giàu từ cây chùm ngây NEWS18448
Nổi danh trong lĩnh vực thủy sản, nhưng chị Phan Thị Tuyết Mai lại đang dồn tâm huyết cho trồng và ứng dụng nguyên liệu từ cây chùm ngây trên khá nhiều sản phẩm như mỳ gói, trà, bánh...
Xem thêm
Bông hồng vàng trên cao nguyên Đà Lạt - 05/03/2014
Bông hồng vàng trên cao nguyên Đà Lạt NEWS18448
Luôn khao khát và nỗ lực được đóng góp thêm tiếng nói nhỏ bé của mình về bình đẳng giới và sự tiến bộ của nữ giới trong thời hiện đại - đó là những tâm nguyện mà nữ doanh nhân Nguyễn Thị ...
Xem thêm
Ông chủ Vingroup hai năm liền vào danh sách tỷ phú - 05/03/2014
Ông chủ Vingroup hai năm liền vào danh sách tỷ phú NEWS18448
Ông Phạm Nhật Vượng tiếp tục là người Việt duy nhất có tên trong danh sách tỷ phú thế giới của Forbes...
Xem thêm
Nuôi heo bằng máy tính kiếm tiền tỷ mỗi năm - 05/03/2014
Nuôi heo bằng máy tính kiếm tiền tỷ mỗi năm NEWS18448
Là chủ trang trại nuôi heo lớn ở Biên Hòa, nhưng công việc chiếm nhiều thời gian của ông Nguyễn Trí Công lại là ngồi trước máy tính pha chế thức ăn.
Xem thêm
Thất bại vẫn không bỏ cuộc - 04/03/2014
Thất bại vẫn không bỏ cuộc NEWS18448
Với mô hình nuôi lợn, trồng thanh long, từ một hộ nghèo, đến nay gia đình chị Trần Thị Điều (dân tộc Cao Lan) ở thôn Gò Danh, xã Lưỡng Vượng, TP.Tuyên Quang đã có của ăn của để.
Xem thêm
Không bằng đại học, 9x xinh đẹp kiếm 50 triệu/tháng - 04/03/2014
Không bằng đại học, 9x xinh đẹp kiếm 50 triệu/tháng NEWS18448
Với mức sống ở Sài Gòn, 50 triệu/tháng không phải là số tiền quá lớn nhưng với những bạn trẻ có bằng đại học thì đây vẫn là mức thu nhập đáng mơ ước.
Xem thêm
TGĐ Vinamilk tiếp tục là nữ doanh nhân quyền lực nhất châu Á - 03/03/2014
TGĐ Vinamilk tiếp tục là nữ doanh nhân quyền lực nhất châu Á NEWS18448
Bà Mai Kiều Liên – Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Sữa Việt Nam, lần thứ ba liên tiếp đã lọt vào danh sách nữ doanh nhân quyền lực nhất châu Á do tạp chí Forbes ...
Xem thêm
Chàng trai tốt nghiệp kỹ sư ở Pháp mê bán bì heo - 27/02/2014
Chàng trai tốt nghiệp kỹ sư ở Pháp mê bán bì heo NEWS18448
Trở về Việt Nam làm việc với cương vị quản lý, nhưng ngày ngày chàng trai Ngô Nguyễn Hoàng Vũ vẫn miệt mài tranh thủ mang từng hũ bì heo tự làm giao tận tay cho khách.
Xem thêm
Ý chí của anh Hậu “gù” - 26/02/2014
Ý chí của anh Hậu “gù” NEWS18448
Bị khuyết tật (gù lưng), nhưng vượt qua khó khăn, anh Hoàng Trọng Hậu (sinh năm 1976, ở thôn Tam Đa, xã Tam Đa, huyện Phù Cừ, Hưng Yên) bây giờ có thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm từ ...
Xem thêm
Cử nhân kinh tế đi nuôi lươn - 26/02/2014
Cử nhân kinh tế đi nuôi lươn NEWS18448
Vốn đầu tư không lớn, lại mang về hiệu quả kinh tế cao, nhiều nông dân ở TP HCM, Bình Dương đã quyết định đến với nghề nuôi lươn trong bể bê tông, thu về cả trăm triệu đồng mỗi vụ.
Xem thêm
Thoát nghèo bằng... con ếch Thái - 25/02/2014
Thoát nghèo bằng... con ếch Thái NEWS18448
Ông Nguyễn Văn Tân là người đầu tiên đưa ếch Thái Lan về nuôi ở xã Hải Ninh, huyện Hải Hậu, Nam Định. Từ mô hình của ông, nhiều gia đình trong xã đã làm theo và đang làm giàu bền vững.
Xem thêm
Biết trồng tiêu, thoải mái chi tiêu! - 23/02/2014
Biết trồng tiêu, thoải mái chi tiêu! NEWS18448
Từ một người lính Cụ Hồ, anh Nguyễn Văn Chiến, sinh năm 1969, quê ở xã Gia Đông (Thuận Thành, Bắc Ninh) đã đến Tây Nguyên lập nghiệp và đã trở thành triệu phú nhờ trồng cây tiêu.
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Doanh nhân » Doanh nhân Việt
Tìm liên quan » Ông chủ 8x đam mê nuôi lợn khép kín
Đang xem » Ông chủ 8x đam mê nuôi lợn khép kín