BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Du lịch » Du lịch trong nước » Chi tiết tin

Phượt Sài Gòn - Nha Trang theo đường ven biển

  Ngày: 09/06/2014
Thay vì chỉ gà gật trên xe khách, nếu bạn rong ruổi chặng đường hơn 600 từ Sài Gòn đi Nha Trang bằng xe máy, bạn sẽ được trải nghiệm những khoảnh khắc nắng vàng và biển xanh miên man.


Phượt Sài Gòn - Nha Trang theo đường ven biển
Đường từ Sài Gòn đi Xuyên Mộc.

Hành trình quen thuộc từ Sài Gòn đi thành phố biển sẽ biến thành chuyến khám phá với những người thích phiêu lưu bằng xe máy. Từ điểm xuất phát, có thể khởi hành đi Xuyên Mộc - La Gi - Kê Gà - Phan Thiết - Mũi Né - Ninh Chữ - Vĩnh Hy - Cam Ranh - Nha Trang. Đi bằng xe máy còn mang lại những trải nghiệm khó quên với nhiều dạng mặt đường, tận hưởng trọn vẹn phong cảnh biển đẹp mê hồn và thưởng thức những đặc sản thú vị.

Nhưng phượt cũng đồng nghĩa với nhiều rủi ro, vì thế việc chuẩn bị kỹ trước mỗi chuyến đi là điều cần thiết. Mọi thứ đều phải tính đến và dự phòng tất cả những gì có thể. Sức khỏe là điều tối quan trọng. Nên mang theo một số đồ uống bổ sung bởi những nơi đi qua vốn có "đặc sản" là nắng và gió. Kem chống nắng là thứ không thể thiếu, nhất là với các tay lái nữ. Nên có trang phục kín nhưng thấm mồ hôi, chuẩn bị sẵn áo mưa.

Vì chạy theo cung đường ven biển, nên mang theo giày, dép dự phòng. Ngoài ra trong hành lý sẽ có những món đồ cần thiết khác như găng tay, đèn pin, bật lửa, túi sơ cứu... Và vì chạy xe máy, trước khi đi nên mang xe đi bảo dưỡng, thay dầu, kiểm tra lốp... và mang theo một số dụng cụ sửa chữa xe cần thiết.

xe-14.jpg

Đoạn đường đất đá từ Bàu Trắng đi Phan Rí Cửa.

Với những người chạy xe theo đoàn, cần tuân thủ luật giao thông cũng như các quy định của nhóm. Mỗi nhóm không nên quá đông để dễ dàng quản lý và liên lạc với nhau. Chặng đường có một số đèo dốc, vì thế nên chú ý tốc độ, làn đường. Các xe không nên chạy quá gần nhau để có thời gian và không gian tránh nhau trong trường hợp có chướng ngại vật hoặc va chạm.

Hành trình gần như toàn đường ven biển nên vắng xe và đường khá đẹp, ngoại trừ một số chặng nhập vào đường quốc lộ, qua thành phố hay thị trấn đông xe hay một vài đoạn đang làm đường. Cần tuân thủ luật giao thông ở mọi nơi đi qua, đặc biệt giữ đúng tốc độ ở một số địa điểm có sự xuất hiện thường xuyên của cảnh sát giao thông. Mang đủ giấy tờ tùy thân và luôn đội mũ bảo hiểm.

xe-15.jpg

Cảnh đẹp mê hồn ở vịnh Vĩnh Hy.

Đường đi sẽ có cả đường bê tông, đường nhựa, đường đất hay toàn đá dăm. Những đoạn đường xấu có thể kể đến đoạn từ Bàu Trắng đi Phan Rí Cửa ở Bình Thuận với chiều dài khoảng 20 km. Ngược lại, rất nhiều đoạn đường nằm ngay ven biển, chỉ vài bước chân đã xuống với làn nước mát trong xanh cùng cát mịn. Đường ven biển nên cũng sẽ chạy qua những cụm resort hay nhà hàng san sát cả một đoạn dài.

Đường dài đầy nắng và gió, nên dừng nghỉ sau mỗi chặng ngắn. Bổ sung nước hay thoa thêm kem chống nắng. Có thể tranh thủ chợp mắt lấy sức vào bữa trưa để đảm bảo sức khỏe và sự tỉnh táo cho chặng đường tiếp theo.

Minh Thủy


Nguồn:  VnExpress
Các bài đăng trước cùng danh mục   Du lịch trong nước
Vịnh Hạ Long vào top không gian xanh châu Á - 07/06/2014
Vịnh Hạ Long vào top không gian xanh châu Á NEWS19245
Trong 8 danh thắng được Agoda, một trong những trang web đặt phòng khách sạn hàng đầu, bình chọn là những không gian xanh châu Á, vịnh Hạ Long xếp thứ 4.
Xem thêm
Đón mùa hè châu Âu tại Việt Nam - 06/06/2014
Đón mùa hè châu Âu tại Việt Nam NEWS19245
Không cần phải đi quá xa, bạn có thể tận hưởng không khí mát mẻ của mùa hè châu Âu với nét đẹp quý phái, cổ kính ngay tại Đà Lạt.
Xem thêm
Bình Định tạo 'bãi biển sạch' để hút khách du lịch - 05/06/2014
Bình Định tạo 'bãi biển sạch' để hút khách du lịch NEWS19245
Sau 4 ngày nỗ lực di dời tàu thuyền đánh cá, lồng bè nuôi trồng thủy sản, Tỉnh Bình Định đã tạo dựng không gian bãi biển thông thoáng, sạch đẹp nhằm thu hút khách du lịch.
Xem thêm
Khám phá "đất lạ" Mường Chiềng - 03/06/2014
Khám phá "đất lạ" Mường Chiềng NEWS19245
Trong kí ức người Mường trên đất Hòa Bình, có những cái tên luôn “mập mờ” nằm giữa đời thực và thần thoại. Như những địa danh trong "Đẻ đất đẻ nước" với Rậm,Thàng, Trẳm, Tró, Bói… của đất
Xem thêm
Đi chợ Hạ Long không chỉ mua hải sản - 29/05/2014
Đi chợ Hạ Long không chỉ mua hải sản NEWS19245
Du khách đến ngôi chợ sầm uất bậc nhất Quảng Ninh này còn có thể mua đồ thủ công mỹ nghệ làm quà hoặc lót bụng bằng vài món ăn vặt rất hấp dẫn ở đây.
Xem thêm
Những đồi chè xanh mướt ở miền bắc - 28/05/2014
Những đồi chè xanh mướt ở miền bắc NEWS19245
Những đồi chè ở một số tỉnh phía bắc có không gian trải dài với màu xanh mướt mát, quyến rũ đến lạ khiến bạn như quên hết mệt mỏi của cuộc sống khi ghé thăm.
Xem thêm
An Bàng, bãi biển đẹp ít được biết đến ở Hội An - 27/05/2014
An Bàng, bãi biển đẹp ít được biết đến ở Hội An NEWS19245
Chỉ đến khi có mặt trong danh sách 50 bãi biển đẹp nhất thế giới của trang CNNGo, An Bàng mới được nhiều người biết đến dù nó chỉ nằm cách biển Cửa Đại hơn một km.
Xem thêm
Những bờ biển có bãi đá đẹp ở Việt Nam - 25/05/2014
Những bờ biển có bãi đá đẹp ở Việt Nam NEWS19245
Ngoài bãi tắm đẹp, nước trong xanh, các bãi đá lô nhô trên biển với hình thù kỳ lạ hay màu sắc rực rỡ như những tuyệt tác mà tạo hóa ban tặng.
Xem thêm
Đến Kiên Giang mùa biển gọi - 23/05/2014
Đến Kiên Giang mùa biển gọi NEWS19245
Là một tỉnh ven biển thuộc phía Tây Nam nước ta, có hơn 100 hòn đảo lớn nhỏ, Kiên Giang có rất nhiều sự lựa chọn cho bạn khi mùa du lịch biển đảo đang tới gần.
Xem thêm
Trải nghiệm mùa hè xanh ở Sơn Tây - 22/05/2014
Trải nghiệm mùa hè xanh ở Sơn Tây NEWS19245
Sơn Tây - cửa ngõ phía Tây của Hà Nội, sở hữu nhiều dãy núi cao với những cánh rừng cùng với khí hậu mát mẻ quanh năm là điểm đến đầy hấp dẫn cho du khách muốn tránh nóng mùa hè.
Xem thêm
Một ngày rong ruổi ở vịnh Cam Ranh - 20/05/2014
Một ngày rong ruổi ở vịnh Cam Ranh NEWS19245
Thắng cảnh ở Cam Ranh (Khánh Hòa) phù hợp cho du khách thích khám phá và trải nghiệm, kể cả việc chỉ có một thời gian ngắn trong ngày để thưởng ngoạn.
Xem thêm
Trải nghiệm dạ tiệc trong hang cùng du thuyền Âu Cơ - 19/05/2014
Trải nghiệm dạ tiệc trong hang cùng du thuyền Âu Cơ NEWS19245
Thăm quan vịnh Hạ Long với du thuyền Âu Cơ, khách sẽ có cơ hội trải nghiệm miễn phí bữa tối độc đáo dưới ánh nến trong hang động.
Xem thêm
Vẻ đẹp hoang sơ ở đảo Lý Sơn - 18/05/2014
Vẻ đẹp hoang sơ ở đảo Lý Sơn NEWS19245
Từng đàn chim hải âu bay về làm tổ bên vách núi hay hình ảnh nước biển trong veo vỗ bờ cát trắng tạo vẻ đẹp bình dị, hoang sơ ở đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi).
Xem thêm
Giải khát mùa hè ở phố 'bia Tây' Tạ Hiện - 16/05/2014
Giải khát mùa hè ở phố 'bia Tây' Tạ Hiện NEWS19245
Chọn cho mình một góc nhỏ trên phố Tạ Hiện, thưởng thức cốc bia tươi và ngắm nhìn dòng người qua lại là cách giải nhiệt mà nhiều khách nước ngoài lựa chọn khi đến Hà Nội những ngày này.
Xem thêm
Cồn biển đẹp hàng đầu miền Bắc - 15/05/2014
Cồn biển đẹp hàng đầu miền Bắc NEWS19245
Sở hữu những bãi cát trải dài, độ dốc vừa phải, quanh năm sóng vỗ êm đềm nên tạo thành bãi tắm lý tưởng giúp Cồn Đen (Thái Bình) dần được nhiều du khách biết đến.
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Du lịch » Du lịch trong nước
Tìm liên quan » Phượt Sài Gòn - Nha Trang theo đường ven biển
Đang xem » Phượt Sài Gòn - Nha Trang theo đường ven biển