BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Doanh nhân » Doanh nhân Việt » Chi tiết tin

Quán chay của cựu ca sĩ nhóm F5

  Ngày: 23/07/2014
Gần 10 năm gắn bó cùng nhóm nhạc F5 ở Sài Gòn, rồi đoàn tụ với gia đình ở nước ngoài, Dao Vỹ Chí trở về Việt Nam gây dựng nhà hàng chay.


Quán chay của cựu ca sĩ nhóm F5
Cựu ca sĩ Dao Vỹ Chí đang dự tính mở nhà hàng chay thứ hai chỉ sau một năm kinh doanh

Là người ăn chay trường, lại nhận thấy xu hướng ngày càng nhiều bạn trẻ tìm đến phong cách ẩm thực này, năm 2013 chàng cựu ca sĩ Dao Vỹ Chí đã cùng người bạn kiến trúc sư của mình hợp tác mở nhà hàng chay Rôu.

Rôu – phát âm là “Rau” ra đời vào tháng 6/2013. Giữa xu thế có rất nhiều nhà hàng chay từ tầm trung đến cao cấp cạnh tranh, Dao Vỹ Chí nhận định để tạo ấn tượng, yếu tố đầu tiên mà anh coi trọng là thiết kế. Thiết kế kiểu công nghiệp của quán không giống với các nhà hàng chay cùng phân khúc. Vì người ăn chay có xu hướng trẻ hóa, nên anh muốn tạo một không gian gần như một quán cà phê, vừa ấm cúng, tinh tế mà lại không thiên về trường phái hay tôn giáo nào.

Quán gồm có hai tầng, với tầng trên chuyên tổ chức các buổi tiệc và sự kiện. Hàng tháng, tại quán đều diễn ra các sự kiện cộng đồng như hát acoustic, thi hát nhạc Phật, hội thảo sống xanh, diễn kịch… và những bữa tiệc do khách hàng đặt. Chí đã đầu tư một tỷ đồng vào nhà hàng này, riêng giá thuê mặt bằng mỗi tháng 2.500 USD.

Món chay của nhà hàng được anh lựa chọn và đầu tư kỹ càng để thực khách không cảm thấy khó khăn khi tiếp nhận. Hơn 70% các món ăn được chế biến từ rau củ theo phong cách Veggie. Thức ăn phải chế biến sao cho thực khách cảm thấy không ngán, phong phú không thua kém món mặn mà vẫn đảm bảo sức khỏe và không hề kham khổ như mọi người vẫn nghĩ.

Nhiều thực khách khi lần đầu trải nghiệm đã ồ lên ngạc nhiên, hóa ra ăn chay cũng ngon hơn người ta tưởng. Nhiều người trong số họ dần thay đổi quan điểm chuyển sang ăn chay nhiều hơn từ ý thức được việc giữ gìn sức khỏe, tránh sát sinh. Cao điểm, có lúc quán của anh Chí phục vụ hơn 50 lượt khách mỗi ngày, dù là ngày thường.

Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao, hiện anh Chí đã cho bổ sung thêm hơn 100 món với giá trung bình từ 50.000 đồng để khách có cơ hội được thử nhiều món. Ngoài ra, với mỗi suất cơm khoảng 35.000 đồng, anh đã duy trì được lượng khách ổn định là giới văn phòng.

Quán nằm ngay trung tâm quận 1, sát chợ đầu mối, hàng ngày anh Chí và nhân viên đều đích thân lựa chọn những mặt hàng mới nhập để chế biến và đổi trả nếu không đạt yêu cầu.

Những khó khăn ban đầu của kinh doanh quán chay, theo anh Chí là duy trì được lượng khách ăn hàng ngày. Theo quan niệm cố hữu thường chỉ ăn chay vào ngày Rằm hay mùng Một, nên khách ăn dồn vào một thời gian cố định, những ngày còn lại thì thưa thớt. Vì vậy, để giữ chân khách hoặc mang lại cho khách cảm giác thiện cảm với món chay để quay lại quán, anh Chí phải cải tiến theo yêu cầu của khách hàng hằng ngày và sắp xếp thực đơn sao cho bất cứ tầng lớp nào, người theo tôn giáo nào cũng có thể tìm đến món chay. Anh chia sẻ: “Độ tuổi trung bình của khách đến quán đang trẻ hóa, ngày càng nhiều thực khách là trẻ em thích ăn chay và được cha mẹ quan tâm dành nhiều món chay cho khẩu phần ăn của con em mình”.

Tận dụng không gian kinh doanh, ngoài tầng trệt và tầng một rộng khoảng 200m2 dành cho khu vực nhà hàng, hai tầng trên cùng còn được anh Chí trưng dụng làm hostel (một dạng như ký túc xá cho thuê ở lâu với giá rẻ) cho du khách nước ngoài. Với hơn 18 giường chia đều ba phòng, giá tầm 6USD cho một khách mỗi ngày và luôn duy trì được lượng khách ở khu trung tâm, doanh thu của hostel hàng tháng hơn 3.000 USD, đủ để chi trả chi phí mặt bằng.

Anh Chí cho biết muốn ngày càng có nhiều người đón nhận việc ăn chay hơn và trên đà phát triển, anh đang lên kế hoạch mở chi nhánh thứ hai trong năm nay.

Thanh Viên

Nguồn:  VnExpress
Các bài đăng trước cùng danh mục   Doanh nhân Việt
Thạc sĩ bỏ thủ đô lên Mộc Châu trồng cà chua - 20/07/2014
Thạc sĩ bỏ thủ đô lên Mộc Châu trồng cà chua NEWS19668
Cả gia đình can ngăn, anh Dư cũng nếm trải nhiều khó khăn trước khi thành công với trang trại đang thu lãi mỗi năm cả tỷ đồng.
Xem thêm
Á khoa Ngoại thương khởi nghiệp với nghề dạy tiếng Anh - 17/07/2014
Á khoa Ngoại thương khởi nghiệp với nghề dạy tiếng Anh NEWS19668
Học Kinh tế đối ngoại, Mai Phương lại ôm ấp giấc mơ trở thành cô giáo dạy tiếng Anh. Sau 5 năm khởi nghiệp, trung tâm ngoại ngữ của cô có 4 cơ sở, với doanh thu mỗi tháng vài trăm triệu.
Xem thêm
Kiến trúc sư bỏ nghề đi kinh doanh cơm văn phòng - 16/07/2014
Kiến trúc sư bỏ nghề đi kinh doanh cơm văn phòng NEWS19668
Đam mê ẩm thực, Trần Công Danh quyết định rẽ sang con đường kinh doanh chuỗi cửa hàng chuyên cung cấp món ăn, thức uống từ nông sản Việt Nam và suất ăn văn phòng tầm trung.
Xem thêm
Anh lái hàu, buôn sò huyết đất Mũi thành ông chủ... khu du lịch - 15/07/2014
Anh lái hàu, buôn sò huyết đất Mũi thành ông chủ... khu du lịch NEWS19668
Tư Nhuần (Nguyễn Văn Nhuần), 57 tuổi, ở ấp Cồn Mũi, xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau khoe: “Bây giờ Tư cũng là nông dân, nhưng là nông dân làm du lịch à nghen. Hàng ngày được đón ...
Xem thêm
Chuyện tái khởi nghiệp “thần kỳ” từ năm 43 tuổi của lão nông Đà Lạt - 13/07/2014
Chuyện tái khởi nghiệp “thần kỳ” từ năm 43 tuổi của lão nông Đà Lạt NEWS19668
Làng thần kỳ của Đà Lạt thì nhiều người biết. Nhưng ít ai biết, đằng sau ngôi làng này còn có câu chuyện thần kỳ của việc một doanh nhân tái khởi nghiệp khi tưởng chừng đã rất ổn định…
Xem thêm
Từ bụi đời đến ngôi vị ‘vua đồ cổ’ - 12/07/2014
Từ bụi đời đến ngôi vị ‘vua đồ cổ’ NEWS19668
Vất vả mưu sinh từ lúc 10 tuổi để rồi sau hơn 45 năm, ông Hoàng Văn Cường sở hữu một lượng đồ cổ được định giá tới 70 triệu USD.
Xem thêm
Lão nông 70 tuổi kể chuyện làm doanh nhân, giới trẻ "bái phục" - 11/07/2014
Lão nông 70 tuổi kể chuyện làm doanh nhân, giới trẻ "bái phục" NEWS19668
Ông già 70 tuổi với áo sơmi bạc màu, quần tây xắn tới mắt cá chân ngồi trên chiếc cub 50 treo lỉnh kỉnh túi, chạy vòng vòng từ Củ Chi qua tới quận 7 để gặp khách hàng. Bằng câu chuyện khởi ...
Xem thêm
Nuôi lươn không bùn xuất ngoại, ngồi thu ngoại tệ - 10/07/2014
Nuôi lươn không bùn xuất ngoại, ngồi thu ngoại tệ NEWS19668
Anh Đoàn Kim Sơn (SN 1983) là giảng viên Trường Đại học Nông lâm TP.HCM và là chủ trang trại Sơn Ca (xã Tân Xuân, huyện Hóc Môn).
Xem thêm
Kinh doanh phòng gym theo cách của Phạm Văn Mách - 10/07/2014
Kinh doanh phòng gym theo cách của Phạm Văn Mách NEWS19668
Đầu tư một phòng tập như của Mách không dưới 2 tỷ đồng, nhưng quan trọng nhất vẫn là địa điểm và đội ngũ huấn luyện viên, nhân viên phục vụ.
Xem thêm
Quán đậu phụ lãi vài chục triệu mỗi tháng ở Sài Gòn - 07/07/2014
Quán đậu phụ lãi vài chục triệu mỗi tháng ở Sài Gòn NEWS19668
Với số lượng bán ra 150 kg đậu một ngày, lãi thu về mỗi tháng của quán anh Hưng là 30 triệu đồng, trong khi vốn đầu tư ban đầu khoảng 200 triệu.
Xem thêm
Bí quyết thành công của đại gia sắm 100 tàu và 2 trực thăng bám biển - 04/07/2014
Bí quyết thành công của đại gia sắm 100 tàu và 2 trực thăng bám biển NEWS19668
Từng ngồi tù, nhưng hiện tại, doanh nhân sắm 100 tàu và 2 trực thăng bám biển đang là chủ nhân của 20 công ty với tổng tài sản hàng ngàn tỷ đồng.
Xem thêm
Tỷ phú mom sông - 03/07/2014
Tỷ phú mom sông NEWS19668
Ở xứ biển Hố Gùi, xã Tam Giang Đông, huyện Năm Căn (tỉnh Cà Mau), ông Hai Ánh (Phạm Ngọc Ánh, sinh năm 1947) được người dân trong vùng ưu ái gọi bằng cái tên “tỷ phú mom sông”. Điều thú vị ...
Xem thêm
"Không có đường cùng, chỉ có con đường muốn đi mãi..." - 03/07/2014
"Không có đường cùng, chỉ có con đường muốn đi mãi..." NEWS19668
Trong đường cùng của bệnh tật, bà trở thành lương y. Trong ước mơ thoát nghèo, bà thành lập công ty với nhà máy tiêu chuẩn GMP, công suất 43 triệu tấn sản phẩm/năm. Dù không ít lần nghĩ ...
Xem thêm
Từ 5 triệu đồng đi vay tới vườn cà phê bạc tỷ của một cựu chiến binh - 02/07/2014
Từ 5 triệu đồng đi vay tới vườn cà phê bạc tỷ của một cựu chiến binh NEWS19668
Trở về từ chiến trường Campuchia, rời quê hương vào vùng đất Đăk Djrăng (Mang Yang, Gia Lai) với hai bàn tay trắng, nhờ vốn vay của Ngân hàng CSXH, cựu chiến binh Phạm Văn Ninh không chỉ ...
Xem thêm
Trồng rau thơm thu tiền tỷ - 29/06/2014
Trồng rau thơm thu tiền tỷ NEWS19668
Là người tiên phong đưa các giống rau thơm Tây từ Pháp về trồng, hiện mỗi năm gia đình bà Phạm Thị Thu Cúc (Lâm Đồng) thu về gần 1,2 tỷ đồng từ những loại cây này.
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Doanh nhân » Doanh nhân Việt
Tìm liên quan » Quán chay của cựu ca sĩ nhóm F5
Đang xem » Quán chay của cựu ca sĩ nhóm F5