BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Du lịch » Du lịch trong nước » Chi tiết tin

Thăm “đảo thiên đường” ở Quảng Nam

  Ngày: 13/08/2012
Cù Lao Chàm - hòn đảo nằm cách Hội An chưa tới 20 km về phía đông - được mệnh danh là "đảo thiên đường" của tỉnh bởi hệ sinh thái và khung cảnh hoang sơ tươi đẹp làm những ai khó tính nhất cũng phải ngất ngây.


Thăm “đảo thiên đường” ở Quảng Nam
Chỉ chưa đến một giờ đồng hồ, những chiếc canô này sẽ đưa khách từ cảng Cửa Đại ra với Cù Lao Chàm

Từ cảng Cửa Đại (Hội An), chỉ mất một giờ đồng hồ nếu đi thuyền hoặc nửa giờ nếu đi bằng tàu cao tốc, bạn sẽ đặt chân đến Cù Lao Chàm.

Ngay khi chưa xuống khỏi thuyền, bạn sẽ dễ choáng ngợp trước một màu xanh ngút ngàn của hòn đảo còn khá hoang sơ này. Đoàn chúng tôi cũng không ngoại lệ.

Thăm “đảo thiên đường” ở Quảng Nam
Khi thuyền cập bến, chúng tôi “lội” qua bãi cát trắng dài để tiến vào ngôi làng ven biển

Những ngôi nhà nhỏ giản dị vùng biển nằm rải rác tạo một cảm giác yên bình và thân thiện.

Dù hoang sơ, Cù Lao Chàm có rất nhiều điều thú vị để khám phá. Thú vị nhất có lẽ là được ngắm san hô dưới mặt nước sâu 6 m. Cho dù là một tay lặn chuyên nghiệp hay lần đầu tiên thả mình xuống nước sâu, bạn cũng sẽ được trang bị nhiều công cụ phụ trợ như kính bơi, ống thở và người hỗ trợ. Ai cũng thích thú khi ngắm thảm san hô đẹp mê hồn nằm khoe sắc dưới lòng biển, chẳng khác nào lạc chân đến chốn thủy cung trong truyện cổ tích.

Những thảm san hô của Cù Lao Chàm được giữ gìn và bảo tồn rất kỹ lưỡng. Năm 2009, Cù Lao Chàm từng được UNESCO công nhận là Khu dự trữ sinh quyển thế giới, vì vậy hệ động thực vật đa dạng, và những di tích lịch sử có tuổi đời hàng trăm năm luôn được chăm chút như những sản vật quý giá.

Kết thúc buổi ngắm san hô, bạn có thể nằm trải mình trên những thảm cát trắng tinh, sạch sẽ, hít thở không khí thoáng đãng, trong lành vốn quá khó tìm giữa chốn thị thành.

Buổi trưa, tìm giấc ngủ ở Cù Lao Chàm không quá khó. Dưới những bóng cây, đặc biệt là những hàng dừa xanh mướt, mắc chiếc võng đung đưa, nghe tiếng sóng biển vỗ rì rào, giấc ngủ đến tự lúc nào chẳng biết.

 Thăm “đảo thiên đường” ở Quảng Nam
Khung cảnh hoang sơ với màu xanh vắt của biển trời chính là điều hút hồn du khách

Thăm “đảo thiên đường” ở Quảng Nam
Một góc bình yên ở Cù Lao Chàm

Sau giấc ngủ êm ái, bạn có thể lang thang khắp nẻo đường làng để khám phá kiến trúc cổ xưa hàng trăm năm từ ngôi chùa Hải Tạng, lăng Ông, miếu Bà... Thật khó để kìm lời thán phục, tự hào trước những nét chạm trổ công phu của kiến trúc những ngôi chùa, lăng, miếu này... từ bàn tay tài hoa của ông cha.

Hoàng hôn vừa buông xuống cũng là khoảng thời gian vô cùng thuận tiện để thuê những chiếc thuyền nhỏ, dạo chơi quan các hòn đảo nhỏ lân cận. Dĩ nhiên để đảm bảo an toàn, bạn cần ít nhất một "thổ địa" đi cùng. Vừa chèo thuyền, vừa ngắm hoàng hôn buông mình xuống mặt biển, chắc chắn bạn sẽ ghi tâm khoảnh khắc yên bình tuyệt vời này trong một thời gian rất dài.

Buổi tối, bạn đừng bỏ qua tiết mục cắm trại trên bãi biển để hòa mình vào thiên nhiên. Những chiếc lều được dựng lên, lửa trại được thắp sáng, tiếng nhạc bập bùng hòa cùng điệu nhạc của biển sẽ mang đến cho bạn một không gian lãng mạn đầy thi vị.

Và sẽ là một thiếu sót nếu không kể đến những đặc sản của Cù Lao Chàm. Ngoài những tôm, cá, mực, ghẹ tươi ngon vừa vớt từ biển xanh thì đặc sản chỉ có ở vùng đất này chính là món cua đá.

Những con cua chỉ to vừa lòng bàn tay nhưng thịt chắc khỏe không gì bằng. Chỉ cần luộc lên, chấm muối tiêu chanh, vị ngon ngọt, dai thơm của cua đá đọng mãi trên đầu lưỡi, vấn vương thần khẩu.

Thêm một món khoái khẩu mà bạn không dễ quên một khi đã đặt chân đến vùng đất này, đó là cá nục tươi được tẩm ướp gia vị rồi đem phơi khô, khi ăn đem nướng lên, ngon đến ngất ngây.

Rau núi cũng nằm trong danh sách món ngon không thể bỏ qua của du khách đến đây. Những loại lá cây chưa gọi tên, nhưng khi luộc hoặc dùng chung với món lẩu hay đơn giản là ăn sống, lại kích thích vị giác đến kỳ lạ.

Thăm “đảo thiên đường” ở Quảng Nam
Khách nước ngoài đến Cù Lao Chàm khá nhiều 

Nét hồn hậu, chân thành và giản dị của người dân nơi đây cũng là một "đặc sản" níu chân du khách. Vì vậy, không ít người đã đến Cù Lao Chàm rồi vẫn muốn quay lại. Thậm chí có khách "bỏ" thành thị tiện nghi, ở lại chốn hoang sơ này cả chục ngày để nếm trọn sự thi vị giữa chốn... "nhẹ tênh".

Theo iHay

Nguồn:  Dân Việt
Các bài đăng trước cùng danh mục   Du lịch trong nước
Lần đầu dự báo thời tiết tại các điểm du lịch - 09/08/2012
Lần đầu dự báo thời tiết tại các điểm du lịch NEWS12754
Từ ngày 10/8, bản tin thời tiết 18h30 trên VTV1 sẽ cung cấp thêm thông tin về thời tiết, sự kiện, lễ hội... tại các điểm du lịch.
Xem thêm
Cát Bà bao điều kỳ thú nơi hoang dã - 08/08/2012
Cát Bà bao điều kỳ thú nơi hoang dã NEWS12754
Quần đảo Cát Bà đa dạng và hiện hữu rất nhiều điều thú vị, vậy mà thật tiếc cho tới nay vẫn ít được du khách biết tới. Trong khi đó, quần đảo với 367 đảo này vốn rất đẹp về cảnh quan, đa ...
Xem thêm
Bên dòng Bạch Yến - 06/08/2012
Bên dòng Bạch Yến NEWS12754
Ở Huế, phía sau lưng chùa Thiên Mụ có một vùng cư dân tên là Hương Hồ, gồm năm ngôi làng ngoại thành bình yên đến mức lặng lẽ. Hương Hồ bị ngăn cách với phố phường náo nhiệt bởi dòng Bạch ...
Xem thêm
Air mekong công bố lịch bay mùa thu - 01/08/2012
Air mekong công bố lịch bay mùa thu NEWS12754
Hãng hàng không Air mekong bắt đầu triển khai lịch bay mùa thu từ ngày 13/8. Theo đó, hãng sẽ tăng chuyến bay giữa Buôn Ma Thuột, Pleiku và TP HCM lên 11-13 chuyến một tuần mỗi đường bay; ...
Xem thêm
Tam Đảo trong biển mây - 30/07/2012
Tam Đảo trong biển mây NEWS12754
Tam Đảo, nơi có nhiệt độ trung bình trong năm khoảng 21ºC, khí hậu mát mẻ, cảnh vật thiên nhiên tuyệt đẹp, khách một lần đến không muốn về.
Xem thêm
Đường lên Bản Mù - 29/07/2012
Đường lên Bản Mù NEWS12754
Mùa lúa, Bản Mù xanh một màu mê mải. Những con đường nhỏ cheo leo trên sườn núi, ngang qua những thửa ruộng đang thì con gái, hương lúa vào đòng quấn theo từng bước chân...
Xem thêm
Du lịch di sản Hạ Long đang bị bán rẻ - 29/07/2012
Du lịch di sản Hạ Long đang bị bán rẻ NEWS12754
Giá vé thắng cảnh thấp, sản phẩm du lịch nghèo nàn, thời gian lưu trú của du khách ngắn... khiến hiệu quả kinh doanh du lịch Hạ Long không cao. Doanh thu du lịch của Quảng Ninh đứng sau cả ...
Xem thêm
Đẹp hữu tình nước non Ghềnh Ráng - 26/07/2012
Đẹp hữu tình nước non Ghềnh Ráng NEWS12754
Nằm cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng ba km về phía Đông Nam, Ghềnh Ráng là một trong những danh thắng bậc nhất của tỉnh Bình Ðịnh.
Xem thêm
Sơn Đoòng kỳ vĩ - 26/07/2012
Sơn Đoòng kỳ vĩ NEWS12754
Sơn Đoòng thuộc xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, là hang động tự nhiên lớn nhất thế giới. Mùa hè 2012, đoàn thám hiểm hang động Hoàng gia Anh cùng phóng viên một đài truyền ...
Xem thêm
Hải Minh xanh - 22/07/2012
Hải Minh xanh NEWS12754
Ngày cuối tuần, bạn từ TP.HCM về Quy Nhơn chơi, gọi điện thoại rủ rê: “Thổ địa tìm một chỗ nào để trốn không khí ồn ào của thành phố đi. Đừng lo chuyện ăn, chỉ cần yên tĩnh và no con mắt ...
Xem thêm
Khám phá cao nguyên đá Hà Giang - 20/07/2012
Khám phá cao nguyên đá Hà Giang NEWS12754
Những cung đường núi tuyệt đẹp, nắng trải vàng trên các đỉnh núi, ruộng bậc thang trùng điệp... đưa bạn đến Hà Giang rồi níu chân khiến bạn quyến luyến không nỡ rời.
Xem thêm
Furama Đà Nẵng tặng một triệu đồng cho khách nghỉ mát - 18/07/2012
Furama Đà Nẵng tặng một triệu đồng cho khách nghỉ mát NEWS12754
Để giữ chân khách nghỉ dưỡng thưởng thức thêm các dịch vụ ẩm thực của mình, Furama Đà Nẵng tặng thêm một triệu đồng mỗi ngày mỗi phòng cho tất cả các khách ở từ ngày 1 đến 30/8.
Xem thêm
Côn Đảo - thiên đường nghỉ dưỡng và khám phá thiên nhiên - 17/07/2012
Côn Đảo - thiên đường nghỉ dưỡng và khám phá thiên nhiên NEWS12754
Côn Đảo là tên quần đảo xa bờ, đơn vị hành chính cấp huyện, thuộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, gồm đảo chính Côn Sơn và 15 đảo nhỏ khác, tổng diện tích 76 km2, là một trong 21 khu du lịch quốc ...
Xem thêm
Ngắm 3 vịnh trên du thuyền Âu Cơ - 17/07/2012
Ngắm 3 vịnh trên du thuyền Âu Cơ NEWS12754
Du khách có thể bắt đầu hành trình khám phá kỳ quan thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long bằng du thuyền 5 sao Âu Cơ.
Xem thêm
Bí quyết du lịch cho cặp đôi yêu nhau - 13/07/2012
Bí quyết du lịch cho cặp đôi yêu nhau NEWS12754
Bạn có chắc sau khi khởi hành một chuyến đi như một cặp đôi, lúc trở về nhà, hai bạn vẫn là một cặp ăn ý?
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Du lịch » Du lịch trong nước
Tìm liên quan » Thăm “đảo thiên đường” ở Quảng Nam
Đang xem » Thăm “đảo thiên đường” ở Quảng Nam