BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Du lịch » Du lịch trong nước » Chi tiết tin

Tiết giảm nhu cầu du lịch dịp 30/4

  Ngày: 22/04/2011
Dịp lễ 30/4 năm nay được nghỉ tới 4 ngày, thay vì đổ xô mua tour như mọi năm, năm nay để đối phó với tình trạng giá cả tăng cao, rất nhiều gia đình chọn cách đi chơi ngay trong thành phố, hoặc về quê.


Tiết giảm nhu cầu du lịch dịp 30/4
Thác nước Yang Bay ở Khánh Hòa. Ảnh: Hoàng Hà.

Một tuần nữa đến kỳ nghỉ lễ 30/4, thay vì tất bật chuẩn bị cho chuyến du lịch xa như mọi năm, năm nay gia đình chị Hà (Hoàng Mai, Hà Nội) tỏ ra khá bình thản. Chị cho biết đã tham khảo vé tour, vé máy bay... tất cả đều tăng, nhất là ngày cao điểm. Nếu cả nhà 4 người đi Đà Nẵng tốn hơn 20 triệu đồng, đi Cửa Lò (Nghệ An) cũng hơn 10 triệu đồng.

"Giá cả leo thang, chi phí sinh hoạt đội lên gấp rưỡi, thậm chí gấp 2 lần so với năm trước, vợ chồng tôi phải tính toán lại. Thú vui khám phá các điểm du lịch xa giờ trở nên xa xỉ, đành tạm gác lại", chị Hà nói và cho biết sẽ chờ suất nghỉ mát miễn phí của cơ quan.

Thời điểm này năm ngoái, anh Minh (Đống Đa, Hà Nội) đôn đáo thuê xe cho cả nhà đi du lịch để xả stress. Nhưng năm nay cả gia đình anh sẽ không đi chơi xa mà về quê thăm họ hàng, người thân ở Hưng Yên.

Anh chia sẻ, thuê xe riêng đi Hạ Long, chi phí cho cả gia đình suýt soát 10 triệu đồng. Nếu đi nghỉ ở miền Trung số tiền sẽ tăng gấp 2-3 lần. "Đến điểm du lịch gần quá thì không thú vị, xa thì tốn kém, tính đi tính lại, cả nhà nhất trí về quê chơi, hưởng hương đồng gió nội", anh Minh nói.

Theo đại diện một số hãng lữ hành tại Hà Nội, tốc độ bán tour đầu năm nay chậm hơn các năm trước, dù dịp giỗ Tổ và 30/4 được nghỉ dài ngày.

Chị Nguyễn Thị Huyền, Phó giám đốc Vietrantour, cho biết đơn vị này vẫn tồn khoảng 20% số chỗ với tour Đông Nam Á, Trung Quốc dù chỉ còn một tuần nữa là khởi hành. Với các chương trình trong nước, tour cho khách bình dân đến Hạ Long, Sapa, Cửa Lò giảm mạnh. Vietrantour chỉ bán tốt với các chương trình nghỉ dưỡng cao cấp cho khách thu nhập cao đi Nha Trang, Mũi Né, Phú Quốc.

Ông Nguyễn Công Hoan, Phó giám đốc Hanoi Redtour, cho biết, số du khách đi tour nội địa của công ty chỉ khoảng 400 người, không tăng so với năm trước, nhiều nhất là đi Đà Nẵng xem bắn pháo hoa với khoảng 100 khách.

Lý giải sự sụt giảm khách, ông Hoan cho rằng, do vé máy bay, phòng khách sạn, phương tiện di chuyển, lương hướng dẫn viên các tour trong nước đều tăng. Năm nay du lịch nội địa không có chính sách khuyến mại để kích cầu như năm ngoái. Giá các tour Đông Nam Á, Trung Quốc cũng tăng 50-100 USD do vé máy bay tăng.

Giám đốc Công ty lữ hành HanoiTourist Lưu Đức Kế cho biết, ngay cả các doanh nghiệp, tổ chức cũng cắt giảm chi phí phúc lợi cho người lao động. Nhiều cơ quan không tổ chức đi nước ngoài như trước mà chọn các điểm trong nước với chi phí thấp hơn. "Số khách dịp 30/4 tăng không nhiều, các dịch vụ như vé máy bay, khách sạn tại nhiều nơi không quá căng thẳng như các năm trước", ông Kế nhận định.

Tuy nhiên, ông Kế cho rằng do dịp nghỉ 30/4 nhiều ngày nên nhu cầu đi du lịch của khách vẫn cao, khả năng sẽ quá tải tại các điểm gần Hà Nội, như Hạ Long, Cát Bà, Đồ Sơn bởi có chi phí phù hợp với thu nhập số đông người dân. Khách nếu không đặt phòng sớm có thể phải chịu rủi ro do giá phòng cao, dịch vụ ăn uống bị "chặt chém".

Đoàn Loan

Nguồn:  VnExpress
Các bài đăng trước cùng danh mục   Du lịch trong nước
Tour lễ đông khách dù giá tăng - 20/04/2011
Tour lễ đông khách dù giá tăng NEWS5191
Các công ty du lịch lớn như Saigontourist, Vietravel, Fiditour... cho biết lượng khách đăng ký mua tour dịp lễ 30-4 đã tăng 12-30% trong khi giá tour đã tăng 10-15% so với dịp lễ này năm
Xem thêm
Tour nghỉ mát của công ty Chuông Vàng - 19/04/2011
Tour nghỉ mát của công ty Chuông Vàng NEWS5191
Hè này, bạn có thể chọn cho mình một kỳ nghỉ hấp dẫn từ các tour du lịch trong nước do công ty Chuông Vàng cung cấp
Xem thêm
Bắn pháo hoa tại Carnaval Hạ Long và Festival Nha Trang - 19/04/2011
Bắn pháo hoa tại Carnaval Hạ Long và Festival Nha Trang NEWS5191
Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã cho phép tỉnh Quảng Ninh và Khánh Hòa được bắn pháo hoa nhân dịp lễ hội Carnaval Hạ Long vào tối 1/5 và Festival biển vào tối 11/6 tại thành phố Nha
Xem thêm
Chinh phục cung đường mới Đà Lạt - TP.HCM bằng xe đạp - 17/04/2011
Chinh phục cung đường mới Đà Lạt - TP.HCM bằng xe đạp NEWS5191
“Xuất phát thôi” - trưởng đoàn Thắng ra hiệu bắt đầu hành trình chinh phục con đường offroad (đường rừng) Đà Lạt - Vĩnh Cửu - TP.HCM bằng xe đạp trong năm ngày. Con đường chưa ai trong ...
Xem thêm
6 bãi biển đẹp nhất Đà Nẵng - 17/04/2011
6 bãi biển đẹp nhất Đà Nẵng NEWS5191
Ngoài đỉnh Bà Nà làm say mê bao du khách, Đà Nẵng còn sở hữu những bãi biển hoang sơ, tuyệt đẹp như bãi Non Nước, Nam Ô, Xuân Thiều...
Xem thêm
Ấn tượng đảo Phú Quốc - 17/04/2011
Ấn tượng đảo Phú Quốc NEWS5191
Màu xanh lơ của biển, màu xanh lá cây của những rặng dừa, màu đỏ của hoa, của bụi đường, màu trắng tinh khôi của sóng của cát. Phú Quốc, miền đất của những bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp. ...
Xem thêm
Cần Thơ quảng bá 'Về thăm đất Tây Đô' - 16/04/2011
Cần Thơ quảng bá 'Về thăm đất Tây Đô' NEWS5191
Chương trình "Về thăm đất Tây Đô” với những miệt vườn, sông nước miền Tây Nam Bộ, văn hóa truyền thống, được giới thiệu tại Hà Nội ngày 15/4.
Xem thêm
Y Tý - Chân chạm mây, tay với trời - 15/04/2011
Y Tý - Chân chạm mây, tay với trời NEWS5191
Y Tý, một cái tên có lẽ rất lạ lẫm song lại là niềm mơ ước của những người say mê du lịch khám phá. Có quá nhiều câu chuyện ly kỳ về vùng đất này đã thôi thúc chúng tôi khởi hành một ...
Xem thêm
Du lịch dịp 30/4 vẫn sôi động dù bão giá - 15/04/2011
Du lịch dịp 30/4 vẫn sôi động dù bão giá NEWS5191
Giá tour tăng trung bình 10 đến 15%, chi phí sinh hoạt trong lịch trình dự tính cũng cao, nhưng nhu cầu du lịch dịp lễ vẫn sôi động. Nhiều tour đã khóa sổ.
Xem thêm
Tour mừng lễ Phật Đản - 14/04/2011
Tour mừng lễ Phật Đản NEWS5191
Từ năm 2000, Đại lễ Phật Đản được Đại Hội đồng Liên Hợp quốc chính thức công nhận là lễ hội văn hóa, tôn giáo quốc tế. Ngày Phật Đản gần đây thu hút sự tham gia không chỉ của Phật tử mà ...
Xem thêm
Về Sầm Sơn kéo "rùng" - 11/04/2011
Về Sầm Sơn kéo "rùng" NEWS5191
Về thăm Sầm Sơn, địa danh du lịch nổi tiếng của xứ Thanh, du khách sẽ có dịp xem, thậm chí cùng bà con ngư dân “kéo rùng” bắt cá biển mỗi buổi sớm mai.
Xem thêm
Huyền thoại tam thác - 11/04/2011
Huyền thoại tam thác NEWS5191
Tỉnh Đắk Nông heo hút núi rừng. Các làng dân tộc Ê đê, Nùng, Tày, M’Nông, H’Mông... vẫn giữ đậm nét văn hóa riêng dù đã sống và làm việc cùng người Kinh ở các trung tâm huyện, thị trấn. ...
Xem thêm
Mũi Kê Gà đẹp nguyên sơ, thanh bình - 10/04/2011
Mũi Kê Gà đẹp nguyên sơ, thanh bình NEWS5191
Nước biển xanh mát, bãi đá đủ kích cỡ 'phơi mình' dưới nắng trong. Xa xa về phía Tây Nam, những ngọn núi phủ đầy cát trắng nhấp nhô tạo nên thế hùng vĩ cho vùng đất Mũi Kê Gà.
Xem thêm
Mở cửa công viên nước Hồ Tây - 08/04/2011
Mở cửa công viên nước Hồ Tây NEWS5191
Ngày 23/4, công viên nước Hồ Tây (Hà Nội) mở cửa với chương trình ca múa sôi động, giảm 70% vé vào cửa cho các khách hàng đến trong ngày.
Xem thêm
Huyền bí thác Dray Nur - 07/04/2011
Huyền bí thác Dray Nur NEWS5191
Từ độ cao hơn 30m, dòng nước đổ xuống vực sâu tạo nên bức tranh hùng vĩ và huyền bí như truyền thuyết về sự ra đời của thác.
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Du lịch » Du lịch trong nước
Tìm liên quan » Tiết giảm nhu cầu du lịch dịp 30/4
Đang xem » Tiết giảm nhu cầu du lịch dịp 30/4