BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Du lịch » Du lịch quốc tế » Thái Lan (Thailand) » Chi tiết tin

Tình yêu với Thái Lan

  Ngày: 27/01/2011
"Chúng tôi được chào đón bằng những vòng hoa lan rất đẹp, với người hướng dẫn viên Thái Lan mang phong cách rất Việt Nam", bạn Nguyễn Hồng Liên chia sẻ.


Tình yêu với Thái Lan
Xem biểu diễn alcaza show. Ảnh: Hồng Liên.

Là một người đam mê du lịch, hầu như tháng nào cũng phải khám phá ra một miền đất mới, dù gần hay xa nhưng Thái Lan có lẽ là chuyến đi trắc trở nhất trong hành trình của tôi. Ba lần đặt tour rồi hủy vì những lý do khác nhau, ốm đau, công tác, biểu tình, đến lần cuối cùng, tôi tưởng như phải bỏ cuộc vì gia đình sợ những người áo vàng, áo đỏ sẽ không cho chúng tôi một chuyến đi an toàn. Sau rất nhiều lần thương thuyết đầy khó khăn với bố mẹ, ba chị em chúng tôi quyết tâm xách hành lý lên đường, và ôm chầm lấy nhau khóc vì hạnh phúc ở sân bay Suvarnabhumi khi giấc mơ đã thành hiện thực.

Ấn tượng đầu tiên của chúng tôi về Thái Lan là những thửa ruộng, dãy nhà vuông vắn, thẳng đều tăm tắp khi nhìn từ trên máy bay xuống, điều này hoàn toàn khác biệt với sân bay Nội Bài nhìn xuống thủ đô Hà Nội. Chúng tôi được chào đón bằng những vòng hoa lan rất đẹp, với người hướng dẫn viên Thái Lan mang phong cách rất Việt Nam.

Điểm đến đầu tiên trong hành trình là thành phố Pattaya sôi động. Từ phòng khách sạn, chúng tôi ngắm nhìn được toàn cảnh Pattaya, rất yên bình và nên thơ ban ngày nhưng lại cực kỳ sôi động và náo nhiệt về đêm. Tôi vẫn nhớ cảm giác bay trên không gian với chiếc dù bảy sắc cầu vồng, cảm giác khi ăn miếng sầu riêng Thái đầu tiên ngọt lịm, thơm nồng, cảm giác lạ lẫm khi lên những chiếc xe đi bên trái đường.

Pattaya là thành phố về đêm, với các quán bar nhộn nhịp tiếng nhạc, với các cô gái, chàng trai, hay những người chuyển giới xinh đẹp mời chào khách. Ở Pattaya, bạn không phải lo lắng việc mấy giờ các cửa hàng sẽ đóng cửa hay an ninh trật tự, chúng tôi thoải mái lang thang khu phố đêm, chui vào Mc Donald ăn hamburger với khoai tây chiên ngon tuyệt. Có một món nữa bạn không nên bỏ qua, đó là nước dừa xiêm, rất rẻ và ngọt lịm.

Ngày thứ hai ở Pattaya, chúng tôi đi xem Alcaza show của những người chuyển giới. Sân khấu vỡ òa tiếng vỗ tay của hàng trăm người Việt Nam khi các vũ công chuyển giới xinh đẹp mặc áo dài biểu diễn ca khúc tiếng Việt trên phông nền Nhà hát lớn Hà Nội. Đến lúc này, tôi mới cảm nhận được tinh thần yêu đất nước và đoàn kết của người Việt Nam mình nhiều thế nào. Các khán giả nước khác cũng rất ngạc nhiên và hòa cùng nhịp vỗ tay với chúng tôi, cùng đứng dậy hát với các vũ công.

Rời Pattaya, lên đường đi Bangkok, ghé thăm vườn Noong Nooch, chúng tôi hiểu dần về văn hóa Thái qua các màn biểu diễn ở đây, về lịch sử, về chiến tranh, về môn đấm bốc Moay Thái, xứng đáng là điểm đến đầu tiên chúng tiên khuyến nghị mọi người nên tới.

Voi biểu diễn trước khách du lịch. Ảnh: Hồng Liên.
Voi biểu diễn trước khách du lịch. Ảnh: Hồng Liên.

Trên thế giới, có lẽ không đất nước nào có được sự tôn kính nhà vua và hoàng hậu như ở Thái Lan. Đâu đâu cũng có ảnh của họ và ảnh của Thủ tướng. Chúng tôi cũng nhìn ra hai mặt của xã hội Thái. Bên cạnh vô số các khu thương mại hào nhoáng, sầm uất, vẫn còn những khu ổ chuột, những chiếc xe bus tồi tàn. Nhưng những hình ảnh đó sớm trôi qua khi chúng tôi thăm quan cung điện hoàng gia tráng lệ. Tòa nhà lộng lẫy vẻ đẹp của vàng và sự tinh xảo trong kiến trúc. Người Thái rất sùng Phật, chúng tôi cũng kịp thỉnh về cho người thân của mình mặt dây chuyền hình Đức Phật với sự cầu an của nhà sư.

Bangkok thời gian đó rất bình an. Chúng tôi không có cảm giác nơi đây vừa trải qua một cuộc biểu tình lớn dù hình ảnh cảnh sát, bộ đội vẫn thấp thoáng ở các góc ngã tư, khu phố. Đêm xuống, ngồi trên xe tuk tuk chúng tôi thấy mình như đang chơi trò mạo hiểm đầy hấp dẫn, khác hẳn cảm giác đi tàu điện Sky train trước đó. Nếu bạn đến Bangkok, bạn nên thử cả hai loại phương tiện này, rất thú vị. Ngoài các điểm mua sắm, bạn cũng có thể lang thang trên khu phố Tàu để ăn những món ăn Thái đặc trưng rất cay nhưng ngon vô cùng.

Lên máy bay về Hà Nội, chúng tôi vẫn tiếc nuối vì còn nhiều nơi chưa kịp khám phá trên đất nước này. Người hướng dẫn viên tận tình như hiểu điều đó, còn chỉ riêng ba chị em tôi cách đi bus từ sân bay về thẳng Bangkok nếu quay lại lần sau. Chắc chắn chúng tôi sẽ còn quay lại trong thời gian sớm nhất, vì chúng tôi còn gửi lại rất nhiều tình yêu ở nơi này.

Nguyễn Hồng Liên


Nguồn:  VnExpress
Các bài đăng trước cùng danh mục   Thái Lan (Thailand)
Bangkok và Pattaya, gió và những đêm không ngủ - 26/01/2011
Bangkok và Pattaya, gió và những đêm không ngủ NEWS3256
"Ngày ở Pattaya, tôi được thử cảm giác đi xe nghịch hướng. Ngồi sau xe máy, làn gió làm bay tóc, những ánh đèn pha ngược chiều, ngược cả hướng làm tôi hơi lo sợ, tôi thấy bờ vai che chở ...
Xem thêm
Pattaya, vùng đất đầy hấp dẫn - 17/01/2011
Pattaya, vùng đất đầy hấp dẫn NEWS3256
Một vùng đất đầy hấp dẫn với mọi du khách trên toàn thế giới bởi sự nồng nàn của muối biển, nụ cười đôn hậu của cư dân địa phương và những điểm vui chơi giải trí đặc biệt không đâu có. Bạn ...
Xem thêm
Tản mạn về Thái Lan - 13/01/2011
Tản mạn về Thái Lan NEWS3256
Chuyến bay từ Hà Nội đưa tôi đến với Bang kok. Tôi thực sự ấn tượng với các tiếp viên người Thái. Họ chắp tay cúi chào chúng tôi thật lễ độ với câu chào “Sawasdee…”, bạn Di Linh viết.
Xem thêm
Bangkok, điểm đến của những người thích khám phá - 10/01/2011
Bangkok, điểm đến của những người thích khám phá NEWS3256
Bangkok có cung điện Hoàng gia hùng vĩ, chùa Vàng tráng lệ, tượng đài Chiến Thắng đầy uy nghi. Những “đại” siêu thị luôn mời gọi khách hàng móc ví mua sắm đến đồng tiền cuối cùng. Bạn Thùy ...
Xem thêm
Bình dị Chanthaburi - 07/01/2011
Bình dị Chanthaburi NEWS3256
Nếu Bangkok và Pattaya đã trở nên quá quen thuộc với các du khách khi đến Thái Lan thì Chanthaburi có thể được xem là điểm tham quan khá thú vị cho những ai yêu thích sự thanh bình của ...
Xem thêm
Nghỉ trăng mật lãng mạn tại Thái Lan - 29/12/2010
Nghỉ trăng mật lãng mạn tại Thái Lan NEWS3256
Những khách sạn cao cấp, khu nghỉ mát sang trọng, ẩm thực độc đáo, con người thân thiện, cảnh quan đẹp... khiến Thái Lan trở thành một trong những điểm đến lãng mạn.
Xem thêm
10 điểm không thể bỏ qua khi tới Bangkok - 14/12/2010
10 điểm không thể bỏ qua khi tới Bangkok NEWS3256
Bangkok có thể đã là một điểm đến quá quen thuộc với những du khách Việt Nam, nhưng ở thủ đô Thái Lan không chỉ có đồ ăn, những khu mua sắm và sex show
Xem thêm
Chanthaburi - Thành phố Ánh trăng - 02/12/2010
Chanthaburi - Thành phố Ánh trăng NEWS3256
Màn đêm buông xuống, Chanthaburi như được dát màu bàng bạc của ánh trăng kỳ ảo. Thành phố này còn được nhiều người biết tới với nhà thờ Thiên chúa giáo lớn nhất đất Thái do người Việt xây
Xem thêm
Kỳ 3: Tìm đường về Vientiane - 20/11/2010
Kỳ 3: Tìm đường về Vientiane NEWS3256
Nghe lời những người Việt ở đây mách, sáng sớm tôi ra công viên cạnh bờ sông xem người dân Thái khiêu vũ theo tiếng nhạc và tôi thấy người đến viếng chùa, chụp hình nhiều hơn hôm qua.
Xem thêm
Hoang dã Tarutao - 20/11/2010
Hoang dã Tarutao NEWS3256
Quần đảo Tarutao, Thái Lan, gần biên giới Thái Lan - Malaysia là “thiên đường” của những người thích phiêu lưu, ham muốn trải nghiệm cuộc sống khám phá đảo hoang kiểu Robinson.
Xem thêm
Kỳ 2: Quá cảnh qua Thái Lan - 19/11/2010
Kỳ 2: Quá cảnh qua Thái Lan NEWS3256
Nghĩ đến đoạn đường dài thăm thẳm đến Vientiane, thủ đô của Lào mà tôi thấy ngán ngẩm. Vì thế thay vì đi Thae Khaet, tôi đón xe đi Mudkahan, một thành phố của Thái Lan giáp biên giới với ...
Xem thêm
Ghi chép dọc đường lang thang Lào, Thái Lan - 16/11/2010
Ghi chép dọc đường lang thang Lào, Thái Lan NEWS3256
Bạn Quỳnh Dung, chủ nhân Blog Thichdibui đã có một chuyến đi lang thang bằng đường bộ từ Việt Nam sang Lào, Thái Lan với những ghi chép dọc đường thú vị. Được sự đồng ý của tác giả, Thời ...
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Du lịch » Du lịch quốc tế » Thái Lan (Thailand)
Tìm liên quan » Tình yêu với Thái Lan
Đang xem » Tình yêu với Thái Lan