BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Du lịch » Du lịch trong nước » Chi tiết tin

Tới thăm "chú voi con ở Bản Đôn"

  Ngày: 01/12/2010
Giữa núi rừng bao la của Tây Nguyên lộng gió, Bản Đôn nằm trọn trên một hòn đảo xanh, bốn bề là nước của dòng Sêrêpốk.


Tới thăm "chú voi con ở Bản Đôn"
Du khách ghé Bản Đôn

Địa danh khá quen thuộc với những người yêu cái nắng, cái gió và mùa đông mỗi chiều của Tây Nguyên là Buôn Đôn (hay còn gọi là Bản Đôn) thuộc huyện Buôn Đôn (tỉnh Đắk Lắk).

Bản Đôn cách thành phố Buôn Mê Thuột khoảng 50km về hướng Tây-Bắc, sát biên giới với Campuchia và Lào. Bản Đôn có nghĩa tiếng Việt là “làng đảo”. Ngôi làng được dựng lên giữa dòng của con sông Sêrêpốk-được xem là nơi giao nhau của ba nước Việt Nam-Lào-Campuchia.
 
Con sông này dẫn đến 3 quốc gia này và là một dòng của sông mẹ Mê Công. Ngày trước, người Lào đã bị hấp dẫn khi xuôi dòng đến đây mua bán và cuối cùng ở lại với người Ê-đê bản địa, xây dựng nên ngôi làng này. Hiện nay, Bản Đôn đã trở thành “thương hiệu” của du lịch Tây Nguyên.

Tới thăm chú voi con ở Bản Đôn

Làng Đảo mùa này theo đúng nghĩa của nó: tứ bề nước giăng. Khi đầu nguồn sông mẹ cuồn cuộn dòng nước đổ về hạ nguồn, con sông Sêrêpốk đầy ắp nước đỏ au, thắm màu đất bazan. 

 Khi chảy qua làng, con sông chia làm bảy dòng lớn nhỏ, ào ạt băng qua những ghềnh đá tạo nên con thác khổng lồ. Người ta đặt tên cho thác là thác Bảy Nhánh thuộc buôn N’DRêch, xã Ea Huar, huyện Buôn Đôn.

Tới thăm chú voi con ở Bản Đôn

Trong 7 nhánh, nhánh rộng nhất của thác khoảng 2 cây số, chỗ hẹp nhất khoảng 20-30m. Mỗi nhánh mang một đặc tính khác nhau, tạo sự thích thú cho du khách. Nhánh thứ nhất dày đặc những cây si.

Nhánh hai, ba và bốn có nhiều ghềnh đá, tạo nên những cung bậc nước chảy. Cũng chính vì điều này, một đoạn của con sông được gọi là thác.
 
Nhánh thứ năm là bãi đá cuội nhẵn bóng như đá sỏi ở các bãi biển ở dải đất miền Trung. Nhánh thứ bảy chảy qua Vườn Quốc gia Yok Đôn, nơi còn những cánh rừng già với nhiều loại cây đặc thù của Tây Nguyên đại ngàn.

Bản Đôn tồn tại hàng bao thế kỷ nay nhưng vẫn giữ được nét hoang dã của núi rừng. Khách đến đây là bước vào vùng đất của trăm năm, chạm vào không gian của đại ngàn hoang dại, phố xá, thị thành bỏ lại phía sau. Không chỉ du khách trong và ngoài nước rất ưa thích vùng đất văn hóa và hoang dã này.

Tới thăm chú voi con ở Bản Đôn
Văn hóa bản địa nơi đây rất thú vị
 
Đặt chân đến đây, du khách sẽ được nghe kể về huyền thoại của “Vua voi” và những người thuần phục voi tài ba của thế giới. Y Thu (hay còn gọi là N’Thu Knul) là người thuần dưỡng hơn 300 con voi rừng. Trong đó, có một con voi trắng được dâng cho vua Xiêm nên được nhà vua ban danh Khun-ju-nốp - được hiểu như “Vua voi”.
 
Ông trở thành huyền thoại của Tây Nguyên. Ngôi mộ ông hiện vẫn tồn tại giữa núi rừng. Người dân Tây Nguyên gọi đó là mộ Vua voi. Huyền thoại Tây Nguyên ở Bản Đôn có thể kể không biết bao giờ mới hết. Những huyền thoại trở nên bất tử, sống mãi với núi rừng, với những cư dân của bản làng vốn rất trân trọng giá trị văn hóa và thiên nhiên.
 
Lang thang giữa núi rừng Bản Đôn, khám phá thiên nhiên, tìm hiểu nét văn hóa bản địa... du khách không bao giờ chán. Khi những huyền thoại, những câu chuyện chưa làm khách hết ngạc nhiên thì không gian mở ra trước mặt, gây cho khách một ngạc nhiên khác.
 
Bản Đôn là ngôi làng yên ả nhưng bên kia làng là khu rừng huyền bí, tạo cảm giác tò mò cho du khách. Càng khám phá, càng nghe ngóng, du khách càng bị cuốn hút. Và cuộc khám phá Tây Nguyên chẳng bao giờ kết thúc.

Tới thăm chú voi con ở Bản Đôn
Càng khám phá, du khách càng thấy bị cuốn hút

Đến Buôn Đôn nói riêng, Tây Nguyên nói chung, du khách đừng quên cưỡi trên lưng voi dạo bước qua con sông, con suối, qua rừng già mênh mông, đi thuyền độc mộc được làm từ cây cổ thụ, khoét rỗng ruột, còn nữa, đi qua những chiếc cầu treo lắt lẻo...

Nhà sàn là nét độc đáo của văn hóa Tây Nguyên. Đến đây, khách được tìm hiểu về văn hóa, lịch sử và con người của núi rừng Tây Nguyên. Đêm cồng chiêng cùng với người dân bản địa hứa hẹn là chương trình lý thú cho khách.

Con sông Sêrêpốk và thác Bảy Nhánh là điểm dừng chân lý tưởng để khách khám phá và chụp những bức ảnh ghi lại những khoảnh khắc đẹp của núi rừng.

Theo Xã Luận


Nguồn:  Afamily
Các bài đăng trước cùng danh mục   Du lịch trong nước
Thăm nhà Hắc công tử ở Bạc Liêu - 29/11/2010
Thăm nhà Hắc công tử ở Bạc Liêu NEWS1609
Nếu đã đến Bạc Liêu, du khách nên dành một đêm nghỉ ngơi tại khách sạn Công tử Bạc Liêu, tọa lạc tại số 13, đường Điện Biên Phủ, phường 3, thành phố Bạc Liêu. Đây vốn là ngôi nhà của ông ...
Xem thêm
Vẻ đẹp nơi địa đầu đất nước - 29/11/2010
Vẻ đẹp nơi địa đầu đất nước NEWS1609
Cao nguyên đá Đồng Văn (Hà Giang) hiện lên như một bức tranh với hình ảnh thiên nhiên kỳ vĩ và một cuộc sống tuy còn nghèo khó nhưng đầy chất thơ.
Xem thêm
Lễ hội dành cho trẻ chăn trâu - 29/11/2010
Lễ hội dành cho trẻ chăn trâu NEWS1609
Ngày 27-28/11, tại làng Phong Lệ, xã Hòa Châu (Hòa Vang, Đà Nẵng) đã diễn ra lễ rước mục đồng với nhiều nghi lễ, trò chơi dành cho trẻ chăn trâu.
Xem thêm
Có những chốn thần tiên ở Hà Giang - 26/11/2010
Có những chốn thần tiên ở Hà Giang NEWS1609
Người ta nghe tiếng Hà Giang thấy xa lắm. Mà xa thật, tận trên địa đầu Tổ Quốc, nơi có cực Bắc cao nhất. Đường lên quanh co dốc đứng. Nhưng mà đã, mà phê, mà thích thú vô chừng.
Xem thêm
Nghỉ dưỡng với 'du lịch yoga' - 26/11/2010
Nghỉ dưỡng với 'du lịch yoga' NEWS1609
Đơn giản, nhẹ nhàng, hạn chế việc dùng điện thoại, không máy tính, chỉ có con người hòa cùng thiên nhiên, tour du lịch yoga đa phần do một nhóm bạn tự khởi xướng, ít công ty du lịch chuyên ...
Xem thêm
Du lịch trăng mật - Trào lưu mới. - 24/11/2010
Du lịch trăng mật - Trào lưu mới. NEWS1609
Bỏ lại những lo toan, vất vả của đám cưới, đôi vợ chồng trẻ xứng đáng có những khoảnh khắc riêng tư, thư giãn, quan trọng hơn là được tận hưởng những giây phút lãng mạn và thăng hoa cùng ...
Xem thêm
Mùa hoa cải vàng - 24/11/2010
Mùa hoa cải vàng NEWS1609
Đến hẹn lại lên. Cuối tháng 11 trở đi giới trẻ Hà thành lại nô nức tìm về những vườn hoa cải vàng còn sót trên cánh đồng huyện Gia Lâm (Hà Nội) hay dọc bên bờ sông Đuống (Thuận Thành, Bắc
Xem thêm
Tới Nha Trang lặn biển ấm mùa đông - 23/11/2010
Tới Nha Trang lặn biển ấm mùa đông NEWS1609
Chưa lặn biển là chưa biết hết Nha Trang - nhiều du khách nói với nhau như thế khi ghé thăm thành phố du lịch nức tiếng xinh đẹp này. Tin liên quan
Xem thêm
Biển Duyên Hải ở Trà Vinh - 23/11/2010
Biển Duyên Hải ở Trà Vinh NEWS1609
Duyên Hải là một huyện sát biển của tỉnh Trà Vinh; vùng đất nầy vắt ngang từ cửa biển Cổ Chiên (sông Tiền) đến cận cửa Định An (sông Hậu). Đây là nơi cuối dòng Mékong đổ ra biển Đông.
Xem thêm
Đổ xô đi xem hội đua ghe ngo - 22/11/2010
Đổ xô đi xem hội đua ghe ngo NEWS1609
Ngày 21/11, hàng trăm nghìn người đổ xô về Sóc Trăng xem đua ghe ngo khiến các tuyến đường dẫn vào thành phố chật kín người. Khán đài để xem cuộc đua được đầu tư tới 70 tỷ đồng.
Xem thêm
Thẻ mực tuy cực mà vui - 21/11/2010
Thẻ mực tuy cực mà vui NEWS1609
Sau khi nhà thơ Lê Giang và nhạc sĩ Lưu Nhất Vũ sưu tầm và phổ biến bài dân ca Hò đi thẻ mực thì công chúng để ý nhiều hơn đến cái nghề câu mực truyền thống “cực mà vui này”.
Xem thêm
Đi “bụi” xuyên cao nguyên Lâm Viên - 21/11/2010
Đi “bụi” xuyên cao nguyên Lâm Viên NEWS1609
Không chuyến bay nhanh và những chuyến xe đầy đủ tiện nghi, chúng tôi chọn cách chinh phục cao nguyên Lâm Viên bằng xe máy... Từ Hà Nội chạy xuyên Tây nguyên, vùng đất mộng mơ này luôn là ...
Xem thêm
Du lịch sinh thái và truyền thuyết dân gian - 20/11/2010
Du lịch sinh thái và truyền thuyết dân gian NEWS1609
Trên số ra tuần trước, TNTS giới thiệu tiềm năng cụm du lịch sinh thái Bình Châu - Hồ Cóc, nơi được coi là “mỏ vàng du lịch” hiện nay. Sau khi báo phát hành, có bạn đọc thắc mắc vì sao có ...
Xem thêm
Chơi trượt băng tại Thiên Đường Bảo Sơn - 19/11/2010
Chơi trượt băng tại Thiên Đường Bảo Sơn NEWS1609
Sân trượt băng nghệ thuật khai trương vào ngày 20/11 được thiết kế mang tính mô phỏng. Mặt băng nhân tạo rộng hơn 200 m2 làm từ chất liệu đặc biệt khiến người chơi cảm giác đang lướt trên ...
Xem thêm
Hùng vĩ thác Bản Giốc - 18/11/2010
Hùng vĩ thác Bản Giốc NEWS1609
Thác Bản Giốc là thác đẹp thuộc hàng đệ nhất danh thác Việt Nam. Thác Bản Giốc nằm trên biên giới VN và Trung Quốc, thuộc xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh, cách thị xã Cao Bằng 89 km, theo ...
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Du lịch » Du lịch trong nước
Tìm liên quan » Tới thăm "chú voi con ở Bản Đôn"
Đang xem » Tới thăm "chú voi con ở Bản Đôn"