BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Doanh nhân » Doanh nhân thế giới » Chi tiết tin

'Vua bán hàng' Blair Singer sắp tới VN

  Ngày: 01/07/2013
Blair Singer và cộng sự của ông đã làm việc với hàng nghìn công ty tại hơn 20 quốc gia, giúp họ tăng doanh thu và lợi nhuận từ 15,85% đến 280% trong vài tuần. Bí quyết của ông nằm ở sự tự tin, giao tiếp tốt để thuyết phục khách hàng.


'Vua bán hàng' Blair Singer sắp tới VN
'Vua bán hàng' Blair Singer.

Ông là một diễn giả quốc tế, nhà đào tạo bán hàng, đồng sáng lập tập đoàn SalesPartners Worldwide. Blair Singer là chuyên gia cố vấn về bán hàng của doanh nhân Robert Kiyosaki, tác giả của bộ sách nổi tiếng "Dạy con làm giàu".

Robert chia sẻ: "Blair Singer là một trong những người bạn rất thân của tôi trong suốt 27 năm qua. Anh ấy là một người giao tiếp giỏi, một nhà đào tạo và là một con người vĩ đại. Như anh ấy nói, khi nói tới thành công, vấn đề chỉ là làm chủ suy nghĩ của bạn". 

Blair và đội nhóm Sales Partners của ông đã làm việc với hàng nghìn công ty tại hơn 20 quốc gia, giúp đỡ họ tăng doanh thu và lợi nhuận từ 15,85% đến 280% trong thời gian vài tuần. Năm 1982, khi hôn nhân đổ vỡ và tài chính rơi vào khó khăn, ông đã đặt ra một nhiệm vụ: phải tìm hiểu phương pháp để phát triển bản thân và cuối cùng ông đã tìm ra: phải chiến thắng cuộc chiến trong đầu để làm chủ 'giọng nói nhỏ' từng hủy hoại hạnh phúc và thành công.

Ông nhận ra lý do tại sao 95% các công ty, doanh nghiệp thất bại . Đó cũng là nguyên nhân khiến hầu hết mọi người không trở nên giàu có. "Không phải vì họ không có những ý tưởng, sản phẩm, dịch vụ tuyệt vời, mà bởi vì họ không thể, không biết làm thế nào để bán hàng hoặc từ chối việc bán hàng. Và bán hàng khó nhất là thuyết phục 'giọng nói nhỏ' trong đầu mỗi người", ông nói.

Blair chia sẻ cách nhanh nhất để quản lý "giọng nói nhỏ" trong đầu là tự mình phải có trách nhiệm làm những gì bạn nói; phải có những tiêu chuẩn cụ thể để bạn sẵn sàng chịu trách nhiệm. Thứ hai là xây dựng sự tự tin để thực hiện ước mơ của bạn.

Trong bán hàng, giao tiếp tốt rất quan trọng nhưng quan trọng hơn là phải có sự tự tin. Nếu bạn nói với một ai đó "Tôi tin rằng việc này sẽ triển khai được" nhưng thực sự bạn không tin chút nào thì nó sẽ được thể hiện qua giọng nói, thái độ và ảnh hưởng đến hành động của bạn. Bạn có thể có đủ thứ nhưng thiếu niềm tin thì rất khó để chúng trở nên thuyết phục.

Thứ ba là tìm hình mẫu cho riêng mình để học theo, làm theo và bắt chước. Trong bất kỳ lĩnh vực nào, nếu bạn muốn thành công, hãy học và làm theo những người giỏi nhất trong lĩnh vực đó. Blair Singer chỉ ra rằng, bán hàng không chỉ có mỗi việc bám riết lấy các "con mồi" hay dành tâm lực "tấn công" khách hàng. Ông dùng hình ảnh những chú cún cưng để nói lên sự khác biệt giữa các kỹ năng bán hàng cá nhân, từ đó tìm ra một mẫu hình bán hàng thành công.

Trong đó, Pit Bull đại diện cho nhóm những người bán hàng theo kiểu đeo bám dai dẳng khách hàng. Cho dù bị từ chối hàng trăm, hàng nghìn lần thì họ vẫn kiên trì liên lạc với khách hàng. Một khi đã xác định được khách hàng tiềm năng họ sẽ không bao giờ từ bỏ. Retriever đại diện cho những người luôn dành sự yêu thương, trung thành và không bao giờ làm mất lòng khách hàng. Về cơ bản họ sống để phục vụ và đối với mẫu người này, việc chăm sóc khách hàng luôn là ưu tiên hàng đầu.

"Hình ảnh là tất cả" là "câu thần chú" của bán hàng kiểu Poodle. Họ chú trọng sự hào nhoáng bên ngoài và đẳng cấp là thương hiệu của họ. Những người này luôn mặc những bộ quần áo tốt, mang những vật dụng đắt tiền và giành chiến thắng bởi sự ấn tượng. Còn nhóm Chihuahua là một "siêu máy tính" về dữ liệu, về sự am tường sản phẩm. Họ giành những hợp đồng dựa trên kiến thức hơn bất kỳ kiểu bán hàng nào khác.

Basset lại là hiện thân của người bán hàng trung thành và kiên trì mà những người khác không có được. Những người này bán được hàng nhờ sự cảm thông của khách. Họ hay dùng những từ "làm ơn" để yêu cầu bạn mua sản phẩm của họ. Một kiểu bán hàng nữa trong chiến lược tiếp thị của Blair Singer là Bog Dog, họ đại diện cho những ông chủ, thường theo đuổi những hợp đồng lớn có tính rủi ro cao, sẵn sàng chấp nhận "được ăn cả, ngã về không".

Phương pháp của Blair Singer là xác định đặc điểm bán hàng và khai thác thế mạnh của bạn, sau đó, tìm ra một số đặc điểm tích cực mà bạn còn thiếu để trở thành một "Super Mutt". Đó là mẫu hình hoàn hảo được đẩy lên thành "tuyệt chiêu" bán hàng, là sự kết hợp hoàn hảo giữa các dòng Pit Bull, Retriever, Poodle, Chihuahua, Basset Hound, Big Dog với khả năng thích ứng nhiều kiểu khách hàng khác nhau và có thể đào tạo ra những nhân viên làm việc tốt.

Ngày 10 - 11/8, Blair sẽ có mặt tại TP HCM để thực hiên chương trình "Làm chủ nghệ thuật bán hàng và lãnh đạo". Nếu muốn tăng doanh số và thu nhập trong vòng 3 tháng tới, nhiều hơn cả năm trước của bạn gộp lại thì bạn nên tham gia chương trình của Blair trong 2 ngày. Đây là nơi bạn sẽ học được những kỹ năng thành công về bán hàng, kinh doanh và tài chính để vượt qua giai đoạn khó khăn của nền kinh tế. Chương trình do FPT Online kết hợp với công ty Cổ phần Babylons tổ chức, thông tin chi tiết xem tại đây. Hotline 0912 776 427 hoặc 0973 934 577.

Ngọc Bích


Nguồn:  VnExpress
Các bài đăng trước cùng danh mục   Doanh nhân thế giới
Bỏ đại học, lập nghiệp từ ếch - 20/06/2013
Bỏ đại học, lập nghiệp từ ếch NEWS16027
Tốt nghiệp phổ thông trung học và đủ điểm vào học ngành xã hội học của Đại học Quốc gia Singapore cách đây 6 năm nhưng cô thiếu nữ xinh đẹp Chelsea Wan lại ở nhà giúp gia đình nuôi ếch.
Xem thêm
Subway - Khởi nghiệp thành công từ 1000 đô la - 19/06/2013
Subway - Khởi nghiệp thành công từ 1000 đô la NEWS16027
Khởi nghiệp kinh doanh từ năm 17 tuổi với những chiến lược kinh doanh táo bạo nhưng bài bản, Fred DeLuca đã xây dựng cả một đế chế fastfood chỉ với 1.000 USD tiền vốn vay ban đầu.
Xem thêm
Doanh nhân U80 đứng sau thương vụ M&A lớn nhất của Trung Quốc - 02/06/2013
Doanh nhân U80 đứng sau thương vụ M&A lớn nhất của Trung Quốc NEWS16027
Tỷ phú 71 tuổi Wan Long, Chủ tịch tập đoàn Shuanghui International đã chi tới 4,7 tỷ USD để mua tập đoàn Smithfield Foods của Mỹ, trong thương vụ thâu tóm lớn nhất của Trung Quốc ...
Xem thêm
Con đường thành công của tỷ phú giàu nhất châu Phi - 16/05/2013
Con đường thành công của tỷ phú giàu nhất châu Phi NEWS16027
Aliko Dangote nắm giữ vị trí người giàu nhất châu Phi trong suốt 3 năm liền và được mệnh danh "Ông hoàng xi măng" ở lục địa này.
Xem thêm
Bài học từ Buffett: Hãy nghi ngờ bản thân - 13/05/2013
Bài học từ Buffett: Hãy nghi ngờ bản thân NEWS16027
Không có thông tin gì to tát tại đại hội cổ đông của Berkshire Hathaway diễn ra vào ngày 4.5, nhưng có một bài học lớn dành cho các nhà đầu tư: Có lẽ điều quan trọng nhất bạn có thể làm ...
Xem thêm
7 bí mật thành công của các triệu phú trẻ - 23/04/2013
7 bí mật thành công của các triệu phú trẻ NEWS16027
Dù khởi nghiệp bằng việc bán nước chanh hay cắt cỏ, 25 triệu phú trẻ tuổi ở Mỹ đều có bảy điểm chung dẫn đến những thành công hôm nay. Đó là những gì Nick Tart, 22 tuổi, cũng là một triệu ...
Xem thêm
Học kinh doanh từ trải nghiệm - 22/04/2013
Học kinh doanh từ trải nghiệm NEWS16027
Hành trình đến thành công của công ty chuyên sản xuất xe đạp nổi tiếng thế giới Zanes Cycle có thể xem là một bài học đặc biệt cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Trong năm kinh doanh đầu ...
Xem thêm
Gặp gỡ “gà đẻ trứng vàng” của Google - 15/04/2013
Gặp gỡ “gà đẻ trứng vàng” của Google NEWS16027
Neal Mohan được Google đánh giá là một nhân tài xuất chúng về mảng quảng cáo trực tuyến và là một “con gà đẻ trứng vàng” khiến tập đoàn cung cấp dịch vụ tìm kiếm trực tuyến hàng đầu thế ...
Xem thêm
Bí quyết bất tử của các tỷ phú - 10/04/2013
Bí quyết bất tử của các tỷ phú NEWS16027
Robert Miller và Don Laughlin chọn cách đông lạnh cơ thể để bảo vệ bộ não, Dmitry Itskov muốn cấy não người vào robot, còn David Murdock lại theo đuổi chế độ ăn uống và tập luyện khắc
Xem thêm
Chăm chỉ sẽ có ngày đón điều kỳ diệu - 10/04/2013
Chăm chỉ sẽ có ngày đón điều kỳ diệu NEWS16027
Khi nhận nhiệm vụ mở kênh phân phối, phát triển sản phẩm MacCoffee tại thị trường Việt Nam, Raymond Neogh không hề âu lo mà ngược lại rất hào hứng. Lý do: "Ở đâu cũng phải làm việc, và ...
Xem thêm
Margaret Thatcher - ân nhân của kinh tế Anh - 09/04/2013
Margaret Thatcher - ân nhân của kinh tế Anh NEWS16027
Trong 3 nhiệm kỳ, "Bà đầm thép" đã đưa lạm phát của Anh từ 22% về sát 4%, tư nhân hóa hàng chục công ty nhà nước và biến London thành trung tâm tài chính của châu Âu.
Xem thêm
Từ tay trắng thành tỷ phú sòng bài - 05/04/2013
Từ tay trắng thành tỷ phú sòng bài NEWS16027
Lớn lên trong một căn hộ thuê tồi tàn ở Boston, nhưng Sheldon Adelson giờ đã là người giàu thứ 15 thế giới với 26,5 tỷ USD.
Xem thêm
Triệu phú bánh quy - 29/03/2013
Triệu phú bánh quy NEWS16027
Anne và Jonas Beiler xuất thân từ cộng đồng Amish - một cộng đồng tôn giáo có nguồn gốc từ Châu Âu, di cư và đến sống tách biệt ở Mỹ và Canada. Họ vẫn ăn vận như từ cách đây 300 năm, chối ...
Xem thêm
17 tuổi kiếm triệu USD nhờ bán công ty cho Yahoo - 27/03/2013
17 tuổi kiếm triệu USD nhờ bán công ty cho Yahoo NEWS16027
Ứng dụng đọc tin tức Summly của Nick D’Aloisio vừa được Yahoo mua lại với giá gần 30 triệu USD. Cậu cũng trở thành nhân viên chính thức mảng di động của đại gia công nghệ này.
Xem thêm
Từ ước muốn bình thường đến thương hiệu triệu đô - 12/03/2013
Từ ước muốn bình thường đến thương hiệu triệu đô NEWS16027
Một bà mẹ bình thường luôn ước ao sẽ chăm sóc và nuôi dạy những đứa trẻ của mình nên người. Xuất phát từ tình mẫu tử lớn lao ấy, bắt đầu từ một ý tưởng đơn giản nhưng đầy thú vị - cuốn ...
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Doanh nhân » Doanh nhân thế giới
Tìm liên quan » 'Vua bán hàng' Blair Singer sắp tới VN
Đang xem » 'Vua bán hàng' Blair Singer sắp tới VN