BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Doanh nhân » Doanh nhân thế giới » Chi tiết tin

Bật mí những điều thú vị về CEO Steve Jobs

  Ngày: 09/07/2010
Steve Jobs là một trong những người quyền lực nhất thế giới công nghệ. Những sản phẩm do ông giới thiệu luôn tạo nên cơn sốt trên toàn thế giới. Tuy nhiên, bạn đã biết được gì về con người này? Hãy cùng khám phá những thông tin về CEO quyền lực của Apple.

1. Các mốc thời gian đáng nhớ: 

- 1973: Jobs bỏ học sau khi chỉ theo học tại trường Reed College 1 học kỳ. 1 năm sau, Jobs gia nhập hãng máy tính Atari. 

- Năm 1974, Jobs cùng với người bạn học chung tại Reed College (sau này cũng là nhân viên đầu tiên của Apple), Daniel Kottke đã du lịch đến Ấn Độ để tìm hiểu và nghiên cứu về Phật Giáo. 

- Năm 1976, Steve Jobs, Steve Wozniak và Ronald Wayne cùng thành lập Apple. Tuy nhiên, sau đó, Jobs đã rời bỏ Apple vào năm 1985. 

- 1985: sau khi rời bỏ Apple, Jobs thành lập hãng máy tính NeXt Computer. 

Bật mí những điều thú vị về CEO Steve Jobs
Steve Jobs trong những ngày làm việc cho NeXt 

- 1986: Steve Jobs mua lại hãng đồ họa máy tính Pixar từ Lucasfilm với giá 10 triệu USD. 

- 1996: NeXt Computer được Apple mua lại với giá 429 triệu USD, cùng với đó, Jobs trở lại vị trí lãnh đạo tại công ty do mình sáng lập. 

- 2006: Jobs bán lại Pixar cho hãng phim Walt Disney với giá 7.4 tỷ USD. Sau thương vụ này, Jobs trở thành cổ đông cá nhân lớn nhất tại Disney và có một chân trong vị trí lãnh đạo. 

2. Jobs bị mắc chứng khó đọc. Một vài người nổi tiếng khác cũng mắc chứng bệnh này có thể kể đến Graham Bell (người phát minh ra điện thoại), Albert Einstein (nhà vật lý học thiên tài) và Henry Ford (người thành lập hãng ô tô Ford danh tiếng). 

3. Steve Jobs lần đầu tiên thiết kế máy tính vào năm 12 tuổi. 

4. Sau khi bỏ học tại Reed, Jobs tham gia lớp học viết chữ và bị mê hoặc bởi những font chữ và phong cách viết chữ đẹp. Chính điều này đã giúp Jobs xây dựng bộ font chữ đẹp mắt cho hệ điều hành Macintosh (sau này đã được Windows copy lại). 

5. Jobs là một người… rất kém vệ sinh. Trong thời gian làm việc tại Atari, Jobs đã phải chuyển qua làm ca đêm vì vệ sinh cá nhân kém và… bốc mùi kinh khủng. 

6. Steve Jobs mua bộ com-lê đầu tiên vào năm 22 tuổi, trong dịp ông giới thiệu Apple II tại hội chợ công nghệ West Coast Computer Faire, năm 1977. 

Bật mí những điều thú vị về CEO Steve Jobs
Steve Jobs vào năm 1979, 2 năm sau khi ông giới thiệu phiên bản đầu tiên của Apple II. 

7. Mặc dù là một tỷ phú, nhưng Steve Jobs có phong cách ăn mặc rất giản dị và năng động. Phong cách ăn mặc thường ngày của Jobs bao gồm: áo len hiệu St Croix, quần jean xanh hiệu Levi (được biết ông sở hữu hơn 100 chiếc quần) và đôi giày thể thao hiệu New Balance, cỡ 14. 

Bật mí những điều thú vị về CEO Steve Jobs
 Phong cách thời trang quen thuộc của Jobs 

8. Năm 2008, tạp chí Bloomberg đã cho đăng lời… cáo phó của Steve Jobs và thông báo rằng Jobs đã chết. Thông tin này đã nhanh chóng lan truyền đi khắp thế giới và gây không ít sự chấn động. 

Tuy nhiên, thông tin này sau đó đã được chính Jobs phủ nhận băng sự xuất hiện của mình. 

9. Jobs và vợ là những người ăn chay. Sở dĩ hãng Apple mang tên này là vì Jobs rất thích ăn táo. 

Bật mí những điều thú vị về CEO Steve Jobs
Steve Jobs là người rất thích ăn táo 

10. Steve Jobs đã “gạ gẫm” John Sculley (khi còn là chủ tịch của Pepsi) rời bỏ hãng Pepsi để đầu quân cho Apple. Jobs đã nói: “Anh muốn bán thứ thức uống có đường này suốt đời mình, hay anh muốn thay đổi thế giới?”. 

Bật mí những điều thú vị về CEO Steve Jobs
John Sculley (bên phải), đã rời bỏ chức vụ tại PepsiCo để đầu quân cho Apple sau khi đã được Jobs “gạ gẫm”.
 

John Sculley đã làm CEO cho Apple trong khoảng thời gian 10 năm, từ 1983 đến 1993. 

11. Jobs đứng vị trí 136 trong danh sách những người giàu nhất thế giới do tạp chí Forbest bình chọn năm 2010, với tài sản ước tính 5,5 tỉ USD. 

12. Ngoài vẻ năng động vốn thấy, Jobs là một người thích đùa. Trong buổi giới thiệu iPhone lần đầu tiên tại MacWord năm 2007, Steve Jobs đã sử dụng chiếc điện thoại iPhone để gọi đến Startbucks và đặt hàng 4000 tách cà phê. 

13. Lương chính thức của Jobs với vai trò CEO của Apple chỉ là 1 USD/năm. Tuy nhiên, thu nhập hàng năm từ Disney là 48 triệu USD. 

Phạm Thế Quang Huy


Nguồn:  DanTri.com.vn

Các bài đăng trước cùng danh mục   Doanh nhân thế giới
Thông điệp từ những di sản của Akio Morita - 01/07/2010
Thông điệp từ những di sản của Akio Morita NEWS1111
Akio Morita kể rằng, khi uống cà phê tại một nhà hàng ở Đức, ông muốn gọi người bồi bàn: "Cho tôi một ly Sony" với hy vọng được nghe trả lời rằng: "Xin lỗi ông, Sony là một công ty điện tử ...
Xem thêm
Matsushita – Lợi ích xã hội và lợi ích doanh nghiệp - 28/05/2010
Matsushita – Lợi ích xã hội và lợi ích doanh nghiệp NEWS1111
Có lẽ không ai trong giới kinh doanh không biết đến ông, một trong số ít những ông chủ nghiệp đoàn lớn, một nhà quản lý tài ba, là biểu tượng chính trong giai đoạn phát triển kinh tế "thần ...
Xem thêm
Những điều thú vị về tên gọi các hãng công nghệ - 31/03/2010
Những điều thú vị về tên gọi các hãng công nghệ NEWS1111
Các sản phẩm như vi xử lý của Intel, máy điện thoại của Apple, Motorola, hay các dịch vụ của Google… đã quá quen thuộc nhưng xuất xứ tên gọi của các hãng này vẫn còn ...
Xem thêm
Yoshikazu Tanaka, tỷ phú công nghệ trẻ nhất Nhật Bản - 22/03/2010
Yoshikazu Tanaka, tỷ phú công nghệ trẻ nhất Nhật Bản NEWS1111
Với tổng tài sản 1,6 tỷ USD, Tanaka là một trong ba tỷ phú châu Á có độ tuổi dưới 35, nhưng là người duy nhất tự kiếm tiền bằng chính đôi bàn tay của mình. Là tỉ phú tự thân lập nghiệp trẻ ...
Xem thêm
10 tỷ phú giàu nhất thế giới 2010 - 11/03/2010
10 tỷ phú giàu nhất thế giới 2010 NEWS1111
Lọt vào danh sách tỷ phú thế giới năm nay có tất cả 1.011 người, tăng mạnh so với con số 793 của năm ngoái, cho thấy kinh tế toàn cầu phần nào đã phục hồi sau cơn suy thoái thế kỷ.
Xem thêm
James Cameron ông vua của thế giới 3D - 08/03/2010
James Cameron ông vua của thế giới 3D NEWS1111
Hai lần ngự trị trên đỉnh cao của các giải thưởng lớn, James Cameron được biết đến như là một đạo diễn xuất chúng, một nhân vật quyền lực trong thế giới điện ảnh.
Xem thêm
Chàng sinh viên làm giàu nhờ phát minh ra bóng đèn LED - 21/02/2010
Chàng sinh viên làm giàu nhờ phát minh ra bóng đèn LED NEWS1111
Khi còn đang học cấp ba, anh chàng Wang Bohao đã nung nấu ý tưởng về chiếc bóng đèn chiếu sáng của riêng mình. Hai năm sau, sản phẩm bóng đèn LED thân thiện với môi trường của Wang đã được ...
Xem thêm
Steve Jobs - CEO của Thập niên - 25/01/2010
Steve Jobs - CEO của Thập niên NEWS1111
“Hô phong hoán vũ” trên cả 4 lĩnh vực phim ảnh, âm nhạc, điện thoại di động và máy tính, đó có lẽ là điều mà chưa ai có thể qua mặt được “phù thủy” Steve Jobs.
Xem thêm
Hiroshi Mikitani, “nhà cách mạng” bán lẻ trực tuyến của Nhật - rakuten.co.jp - 28/11/2009
Hiroshi Mikitani, “nhà cách mạng” bán lẻ trực tuyến của Nhật - rakuten.co.jp NEWS1111
Cách đây hơn 10 năm, Hiroshi Mikitani từ bỏ công việc nhân viên ngân hàng đầu tư để thành lập công ty tư vấn của riêng mình. Sau đó, vào năm 1996, ông thành lập Rakuten, hệ thống bán lẻ ...
Xem thêm
Akio Morita - Ông chủ không trốn trong văn phòng - 09/11/2009
Akio Morita - Ông chủ không trốn trong văn phòng NEWS1111
Thích mày mò tìm hiểu các đồ điện tử và chỉ nghiên cứu thị trường thông qua việc quan sát, đồng thời làm theo sự mách bảo của trực giác, đó là một trong những bí quyết của cựu chủ tịch của ...
Xem thêm
"Vua đấu giá" Pierre Omidyar - Người sáng lập eBay - 19/10/2009
"Vua đấu giá" Pierre Omidyar - Người sáng lập eBay NEWS1111
Trong lịch sử kinh doanh thế giới, có lẽ chưa có trường hợp nào giống như eBay - hãng mà ngay từ ngày đầu thành lập đã mang lại lợi nhuận. Và liên tiếp những năm sau đó hãng liên tục có ...
Xem thêm
Mark Zuckerberg, chàng trai vàng của ngành công nghệ - 17/08/2009
Mark Zuckerberg, chàng trai vàng của ngành công nghệ NEWS1111
Ở tuổi 25, Mark Zuckerberg đã có trong tay 1 tỉ USD và là tỷ phú trẻ nhất góp mặt trong bảng danh sách 400 tỷ phú của Forbes. Mark Zuckerberg là sáng lập viên và cũng là Giám đốc điều hành ...
Xem thêm
Jeff Bezos - Cha đẻ của Amazon.com - 18/07/2009
Jeff Bezos - Cha đẻ của Amazon.com NEWS1111
“Những người tiên phong thật sự không ngừng nghỉ sau một khám phá hoặc một sự đổi mới. Họ bị thôi thúc tin vào những thành tựu của họ và cùng chúng đến những biên giới mới. Jeff Bezos, 45 ...
Xem thêm
8 tỷ phú thời trang giàu nhất thế giới - 17/07/2009
8 tỷ phú thời trang giàu nhất thế giới NEWS1111
Những ông trùm ngành thời trang chính là người quyết định chúng ta sẽ mặc gì, mua ở đâu và loại túi, giày nào nên đi cùng cho phù hợp. Tài sản của họ, theo thống kê mới nhất, vẫn tiếp tục ...
Xem thêm
10 nghề thu nhập cao dành cho phái đẹp - 09/07/2009
10 nghề thu nhập cao dành cho phái đẹp NEWS1111
Khoảng cách thu nhập chưa cải thiện là bao, trung bình lương nữ giới chỉ bằng 80% nam. Tuy vậy, các cô gái vẫn có cơ hội kiếm bộn nếu chọn một trong số 10 công việc dưới đây.
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Doanh nhân » Doanh nhân thế giới
Tìm liên quan » Bật mí những điều thú vị về CEO Steve Jobs
Đang xem » Bật mí những điều thú vị về CEO Steve Jobs