BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Du lịch » Du lịch trong nước » Chi tiết tin

Biển Cà Ná - nét duyên của cô gái đa tình

  Ngày: 10/08/2011
Phía trước là biển bao la, phía sau là rừng nguyên thuỷ, Cà Ná như một cô gái đẹp quyến rũ trên cung đường thiên lý Bắc Nam.


Biển Cà Ná - nét duyên của cô gái đa tình

Bãi biển Cà Ná dài khoảng 3km, cong cong như hình lưỡi liềm, nằm ở huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận, cách thị xã Phan Rang 32km.

Với các bờ biển khác, sau khi được khám phá, các công ty du lịch hay tỉnh lỵ sở hữu mới mở cung đường biển để thu hút du khách thì ngược lại, biển Cà Ná nằm ngay bên cạnh quốc lộ 1A. Nghĩa là ngay khi cung đường nối hai đầu của đất nước hình thành cũng là lúc mọi người được chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoàn mỹ của vùng biển này. Cái hay là dù có bề dày lịch sử như thế, song biển Cà Ná luôn quyến rũ lòng người với nét duyên của nàng thiếu nữ đang độ xuân thì. Để dù có rong ruổi nơi đâu hay đến đây bao nhiêu bận, du khách vẫn giữ nguyên cảm xúc tinh sơ ban đầu khi đến đây.

Biển Cà Ná - nét duyên của cô gái đa tình

Những tảng đá khổng lồ dọc bờ biển.

Biển Cà Ná sở hữu tất cả nét đẹp của bờ biển Ninh Thuận với mặt nước xanh bao la nối liền với bầu trời, với những triền cát trắng tinh mềm mại uốn lượn nhưng quyến rũ hơn với các tảng đá granite lớn nhỏ trải dài ra biển. Sau mỗi đợt sóng, những tảng đá ấy nhấp nhô tựa như đàn hải cẩu đang đùa giỡn trên mặt biển.

Xa xa, cách bờ khoảng 10km, hòn Câu như một chú rùa nổi trên mặt nước nổi tiếng với truyền thuyết về giếng Tiên, Thạch động Bảy đầu lâu hay đặc sản ốc nhảy. Phía sau vùng biển trời bao la ấy, dãy núi Trường Sơn sừng sững với những vách đá vôi cao ngất ngưởng tạo nên bức tranh rừng biển hữu tình.

Biển Cà Ná - nét duyên của cô gái đa tình

Hòn Câu.

Nước biển Cà Ná có độ mặn cao hơn các biển khác từ 3-4 độ nên xanh thẳm, trong vắt. Ngoài cảm giác trọng lượng cơ thể như nhẹ hơn khi hoà mình vào dòng nước. Nếu chịu khó lội ra khoảng 20m, du khách ngắm các rạn san hô tuyệt đẹp ở độ sâu từ 1– 1,5m.

Biển Cà Ná - nét duyên của cô gái đa tình

Dòng nước mát trong xanh.

Sau khi nghịch sóng thoả thích, du khách có thể tạo dáng ghi lại những shoot hình ấn tượng hay thả chân trần trên bờ cát trắng mịn, tận hưởng gió biển lồng lộng. Với những du khách thích mạo hiểm có thể chọn chinh phục độ cao của những mỏm đá nhiều hình thù trong trò chơi leo núi, khám phá những hang động kỳ bí như hang Ông Phật, ghềnh Ông Nồng, hang Giếng Đục… nằm sát mép bờ. Tiến sâu một chút vào dãy Trường Sơn, khám phá thảm động thực vật phong phú của dãy núi nổi tiếng trong thời kỳ kháng chiến sẽ trải dài trước mắt. Và nếu đã đến đây, đừng quên thưởng thức món thịt nhông nổi tiếng, hay rảo vào các sạp bán đồ lưu niệm cạnh biển, chọn cho những đặc sản nổi tiếng của Cà Ná như muối, nước mắm nhĩ...

An Huỳnh - Huy Vũ

Theo Bưu Điện Việt Nam


Nguồn:  Zing.vn
Các bài đăng trước cùng danh mục   Du lịch trong nước
Đường lên cổng trời ở Sapa - 09/08/2011
Đường lên cổng trời ở Sapa NEWS7016
Lâu nay khi nhắc đến cổng trời, người ta thường nghĩ đến Hà Giang, nơi có cổng trời Quản Bạ. Nhưng ít ai biết rằng Sapa cũng có một cổng trời. Đây là đỉnh đường bộ cao nhất Việt Nam có thể ...
Xem thêm
Nghỉ trăng mật tại Furama Resort Đà Nẵng - 08/08/2011
Nghỉ trăng mật tại Furama Resort Đà Nẵng NEWS7016
Nếu đang tìm kiếm một kỳ nghỉ trăng mật lãng mạn ở biển thì Furama Resort Đà Nẵng là sự lựa chọn phù hợp cho các cặp đôi.
Xem thêm
Vietravel khuyến mãi chùm tour nội địa - 06/08/2011
Vietravel khuyến mãi chùm tour nội địa NEWS7016
Vietravel giảm giá một số tour miền Bắc, miền Trung, Phú Quốc từ 1.500.000 - 2.500.000đ đến hết tháng 11/2011.
Xem thêm
Hành trình di sản - 04/08/2011
Hành trình di sản NEWS7016
Được sự hỗ trợ của Vietnam Airlines, Lien Bang Travelink tiếp tục giới thiệu đến khách hàng hành trình di sản: “Đà Nẵng – Ngũ Hành Sơn – Cố đô Huế - Phố cổ Hội An” (4 ngày, khởi hành ...
Xem thêm
Côn Đảo - một trong những hòn đảo bí ẩn nhất thế giới - 03/08/2011
Côn Đảo - một trong những hòn đảo bí ẩn nhất thế giới NEWS7016
Tạp chí du lịch uy tín của Mỹ Travel and Leisure vừa công bố Côn Đảo lọt vào top 20 hòn đảo chứa đựng nhiều điều bí ẩn nhất thế giới.
Xem thêm
Tuần du lịch Sơn La hứa hẹn nhiều hấp dẫn - 03/08/2011
Tuần du lịch Sơn La hứa hẹn nhiều hấp dẫn NEWS7016
Lần đầu tiên những sản phẩm du lịch sinh thái, văn hóa lịch sử nổi tiếng tại Sơn La và vùng Tây Bắc sẽ được giới thiệu trong chương trình du lịch "Qua miền Tây Bắc, Sơn La", kéo dài từ ...
Xem thêm
Những ngọn núi huyền bí ở An Giang - 02/08/2011
Những ngọn núi huyền bí ở An Giang NEWS7016
Các hang động bí ẩn, những hồ nước nhân tạo, tượng đá hình con voi... mang đến vẻ đẹp hoang sơ, huyền bí cho các ngọn núi của vùng đất này.
Xem thêm
Trao giải cuộc thi viết về Hạ Long tháng 7 - 01/08/2011
Trao giải cuộc thi viết về Hạ Long tháng 7 NEWS7016
Bạn Giáp Quảng Hùng, tác giả bài viết "Tôi yêu người con gái mang tên Hạ Long" sẽ được tặng một tour du thuyền Hạ Long Bhaya 2 ngày một đêm cho hai người, trị giá 5 triệu đồng.
Xem thêm
Vui hè với Vinpearl Luxury và Vinpearl Golf - 30/07/2011
Vui hè với Vinpearl Luxury và Vinpearl Golf NEWS7016
Đảo du lịch Vinpearl Nha Trang ra mắt hai hạng mục mới gồm sân golf trên biển đảo - Vinpearl Golf và khu nghỉ dưỡng cao cấp vượt chuẩn 5 sao - Vinpearl Luxury.
Xem thêm
Dã ngoại cuối tuần tại H - Garden - 28/07/2011
Dã ngoại cuối tuần tại H - Garden NEWS7016
Cách Hà Nội 43 km, H - Garden nằm tại Xuân Hòa – Phúc Yên – Vĩnh Phúc là điểm hẹn mới cho những ngày nghỉ cuối tuần dành cho giới trẻ, nhóm câu lạc bộ hay gia đình thích đi dã ngoại.
Xem thêm
Lễ hội cầu ngư đầy màu sắc ở Bình Thuận - 25/07/2011
Lễ hội cầu ngư đầy màu sắc ở Bình Thuận NEWS7016
Lễ Cầu ngư chính mùa ở Bình Thuận thường diễn ra vào 20/6 âm lịch với nhiều nghi lễ dân gian ý nghĩa, đầy màu sắc, tái hiện sinh động tục thờ cúng cá Ông của vạn chài nơi đây.
Xem thêm
Câu cá ở Phan Rang - 23/07/2011
Câu cá ở Phan Rang NEWS7016
Cậu tôi sắp về hưu, nhớ quê miền Bắc thường tuyên bố: “Tao về quê”. Nghĩ lúc lại bảo: “Một năm tao về quê sáu tháng, ở đây đi câu sáu tháng. Đi câu hồ, câu suối, câu biển, câu gành, câu ...
Xem thêm
Du lịch mùa Vu Lan cùng Saigontourist - 23/07/2011
Du lịch mùa Vu Lan cùng Saigontourist NEWS7016
Rằm tháng Bảy, mùa An cư kiết hạ là lễ Vu Lan - Mùa báo hiếu cha mẹ. Năm nay Saigontourist tiếp tục triển khai chùm tour Du lịch mùa Vu Lan.
Xem thêm
Nơm cá mùa hè - 22/07/2011
Nơm cá mùa hè NEWS7016
Mùa hè, mùa nuớc các dòng sông cạn nhất trong năm cũng là thời điểm những bạn nơm ở ven sông Đế Võng, đoạn chảy qua giữa xã Cẩm Hà và phường Cẩm An, TP Hội An, Quảng Nam rủ nhau đi nơm cá.
Xem thêm
Daniel đã đánh thức tình yêu của tôi với Hạ Long - 22/07/2011
Daniel đã đánh thức tình yêu của tôi với Hạ Long NEWS7016
"Chính Daniel đánh thức những cảm xúc ngọt ngào của mình đối với Hạ Long, nơi mà mình còn thờ ơ. Là người Việt Nam, cách di sản thiên nhiên thế giới chưa đầy 300 km thế mà mình chỉ ngắm ...
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Du lịch » Du lịch trong nước
Tìm liên quan » Biển Cà Ná - nét duyên của cô gái đa tình
Đang xem » Biển Cà Ná - nét duyên của cô gái đa tình