BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Nhà đẹp » Phong thủy » Phong thủy nhà ở » Chi tiết tin

Chọn vị trí cho bếp nấu

  Ngày: 15/05/2011
Bếp không chỉ đơn giản là nơi nấu nướng, mà vị trí bếp, đặc biệt là vị trí hỏa lò (bếp nấu) sẽ quyết định tới sự thịnh vượng và mối quan hệ hòa hợp trong gia đình.


Chọn vị trí cho bếp nấu

Thức ăn thể hiện sự giàu có, vì vậy nó tạo ra chu kỳ thịnh vượng. Chữ thức ăn (ts’ai) có cách phát âm giống hệt từ giàu có trong tiếng Trung Quốc. Vì thế, khi thiết kế bếp, các chuyên gia phong thủy rất quan tâm tới vị trí đặt hỏa lò hay bếp nấu.

Vị trí đứng bếp phải có view nhìn bao quát

Vị trí của bếp được bố trí sao cho, khi nấu nướng, người nấu có thể nhìn thấy toàn bộ căn phòng. Khi đó, họ có thể biết những ai đang đi vào, tránh sự ngạc nhiên, phân tâm và rời mắt khỏi bếp, có thể gây cháy thức ăn, hay hỏa hoạn, vv…

Tuy nhiên, với kiểu mẫu bếp hiện nay thường được thiết kế quay mặt vào tường, và không kiểm soát được ai bước vào. Trong trường hợp này, bạn vẫn có thể chữa bằng cách treo một tấm gương lớn trên tường, bên trên bếp. Gương càng lớn thì sự hóa giải càng lợi và càng cho sự quan sát tốt.

Tránh đặt bếp tại các góc tường

Trong phong thủy, bếp nấu đặt trong góc tường là rất xấu và gây không ít rắc rối. Nó hạn chế sự di chuyển của người đầu bếp, chặn mọi tầm nhìn của người nấu ra ngoài cửa, đồng thời cũng có nghĩa ngăn chặn sự di chuyển của năng lượng, cản trở sự thịnh vượng đến với gia đình.

Nếu chẳng may mua phải một ngôi nhà có bếp bị đặt trong góc tường, bạn có thể hóa giải bằng cách đặt một tấm gương trên tường bên cạnh, phía trên hoặc phía trước của bếp. Sự hiện diện của nhiều không gian, tăng số lượng thực phẩm tượng trưng cho sự giàu có.

Hoặc, bạn có thể treo một chuông gió gần cửa ra vào hoặc ở trên khu vực của nấu ăn. Trong phong thủy, tiếng chuông thu hút năng lượng tích cực và còn giúp thông báo cho người nấu ăn biết được ai đang vào.

Lửa và nước không gần nhau

Nguyên tắc phong thủy yêu cầu bếp, bồn rửa và tủ lạnh nên nằm chéo nhau, tạo thành một hình tam giác với các góc cách nhau ít nhất 2m, để ngăn chặn xung đột giữa các yếu tố của lửa và nước.. Sự xung đột này sẽ gây nên những bất hòa giữa các thành viên trong gia đình.

Để chữa lại vị trí sai lệch của các thiết bị sinh lửa, và các thiết bị sinh nước trong nhà bếp, hãy thử đặt một tấm thảm màu xanh lá cây hoặc một cây xanh giữa các thiết bị đó, nhằm tạo ra rào cản, ngăn chặn các xung đột có thể xảy ra.

Không đặt bếp gần cửa sổ


Trong thiết kế phong thủy, view nhìn từ cửa sổ sẽ tạo ra những năng lượng tích cực, đặc biệt là nếu cửa sổ nhìn ra nơi có chứa nước như bể bơi, tiểu cảnh nước, vv…Tuy nhiên, khi bếp nấu đối diện với cửa sổ của phòng bếp, có thể người nấu nướng sẽ cảm thấy dễ chịu khi nấu, nhưng phong thủy học truyền thống cho rằng làm nhà bếp phải cầu “tàng phong tụ khí”. Vì thế bếp nấu nhìn thẳng ra cửa chính hoặc sau bếp có cửa sổ đều không lành vì sợ gió thổi làm tắt đi ngọn lửa đầm ấm mang lại sung túc cho gia đình.

Không đặt lò vi sóng ở trên bếp nấu

Những ngôi nhà hiện đại thường được thiết kế dựa theo tiêu chí "sử dụng hiệu quả không gian," và họ thường đặt lò vi sóng ở trên bếp nấu. Đây là điềm xấu trong phong thủy, vì nó đàn áp dòng chảy của năng lượng xung quanh.

Mở rộng không gian hẹp

Bếp hẹp thường thấy ở các tòa chung cư, và khó có cơ hội cho người thuê/mua nhà có thể di chuyển các thiết bị để cải thiện dòng chảy năng lượng. Trong trường hợp này, bạn chỉ cần thêm gương ở trên hoặc xung quanh bếp để tạo ảo giác về không gian rộng hơn. Treo chuông gió ở các cửa ra vào, và đặt gương ở hai đầu của nhà bếp, cho phép năng lượng không bị cản trở trong không gian chật chội.

Kiều Vân
(Theo Essortment.com)

Nguồn:  DoThi.net
Các bài đăng trước cùng danh mục   Phong thủy nhà ở
Bể cá không nên đặt dưới bàn thờ - 13/05/2011
Bể cá không nên đặt dưới bàn thờ NEWS5583
Bể cá là một vật trang trí hiện đại và đang được ưa chuộng hiện nay. Theo phong thủy, nếu được đặt đúng chỗ và được chăm sóc cẩn thận, bể cá còn bổ sung thêm năng lượng cho không gian xung ...
Xem thêm
Hài hòa màu sắc phòng ngủ theo khoa học phong thủy - 12/05/2011
Hài hòa màu sắc phòng ngủ theo khoa học phong thủy NEWS5583
Phòng ngủ là nơi dùng để nghỉ ngơi, vì vậy nên điều hòa màu sắc sao cho hài hòa, dịu mắt là chính, khiến cho thần kinh được thư giãn dễ ngủ.
Xem thêm
Tác dụng và cách bày trí Tỳ Hưu trong phong thủy - 11/05/2011
Tác dụng và cách bày trí Tỳ Hưu trong phong thủy NEWS5583
Tác dụng của Tỳ Hưu khác nhau phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố: hình dáng, đặc điểm của Tỳ Hưu, màu sắc và chất liệu tạc nên Tỳ Hưu,…và muốn có tác dụng tốt thì nhất thiết phải đặt đúng vị ...
Xem thêm
Sự hài hòa thủy - mộc trong nhà vườn - 10/05/2011
Sự hài hòa thủy - mộc trong nhà vườn NEWS5583
Một ngôi nhà xa chốn thị thành náo nhiệt, một không gian xanh mát – nơi nghỉ dưỡng giúp bạn như “hồi sinh” sau những bộn bề của cuộc sống là điểm tìm đến của hầu hết chúng ta.
Xem thêm
Trồng cây trong sân theo phong thủy - 05/05/2011
Trồng cây trong sân theo phong thủy NEWS5583
Sân nhà bạn luôn xanh mát và tràn ngập sức sống với nhiều loại cây xanh. Thêm một vài lưu ý trồng cây theo phong thủy sẽ giúp bạn tìm được những loại cây phù hợp cho gia đình.
Xem thêm
Những điều nên tránh khi đặt máy vi tính trong phòng - 04/05/2011
Những điều nên tránh khi đặt máy vi tính trong phòng NEWS5583
Bạn có chắc mình đang đặt máy vi tính đúng phong thủy?
Xem thêm
Nguyên tắc phối hợp màu sắc theo phong thuỷ - 03/05/2011
Nguyên tắc phối hợp màu sắc theo phong thuỷ NEWS5583
Màu sắc không chỉ có tác dụng biểu thị tâm lý mà nó còn mang ý nghĩa về phong thuỷ. Vì thế khi kết hợp các màu sắc với nhau bạn cũng cần phải lưu ý để tạo được sự hài hoà.
Xem thêm
Phong thủy gara để xe - 30/04/2011
Phong thủy gara để xe NEWS5583
Ngày nay, đời sống mỗi ngày một lên cao nhiều gia đình đã tự sắm được ô tô cho mình. Một phần thì đi gửi , một phần có điều kiện hơn thì làm nhà để xe riêng tại nơi cư trú. Bởi vậy vấn đề ...
Xem thêm
Ứng dụng phong thủy cho hạnh phúc gia đình - 29/04/2011
Ứng dụng phong thủy cho hạnh phúc gia đình NEWS5583
Phong thủy có thể thúc đẩy tình yêu, hạnh phúc, giúp cải thiện mối quan hệ trong gia đình.
Xem thêm
Rồng Xanh (Thanh Long), tác dụng phong thủy và cách sử dụng - 28/04/2011
Rồng Xanh (Thanh Long), tác dụng phong thủy và cách sử dụng NEWS5583
Rồng là con vật linh thiêng theo truyền thuyết từ xa xưa của người Phương Đông, được coi là con thú tốt lành và mang đến nhiều may mắn cho gia đình.
Xem thêm
Cửa trong nhà chung cư - 27/04/2011
Cửa trong nhà chung cư NEWS5583
Đối với nhà chung cư hoặc nhà liên kế được xây dựng sẵn thì việc điều chỉnh cửa trở nên khó khăn vì các ràng buộc sẵn có. Tìm cách chỉnh lý cửa bằng các thủ pháp “mềm” sẽ hiệu quả hơn và ...
Xem thêm
3 điểm quan trọng trong phong thủy sắp xếp nhà ở - 25/04/2011
3 điểm quan trọng trong phong thủy sắp xếp nhà ở NEWS5583
Theo nguyên lý phong thủy, mỗi ngôi nhà có những cách thiết kế sắp đặt khác nhau từ các không gian lớn đến chi tiết nhỏ tùy thuộc vào cung mạng của từng người. Nếu có có điều kiện tuân thủ ...
Xem thêm
Thiết kế khu vườn theo phong thủy - 25/04/2011
Thiết kế khu vườn theo phong thủy NEWS5583
Một khu vườn hợp phong thủy sẽ mang đến sự hài hòa giữa thiên nhiên và con người...
Xem thêm
Trang trí pha lê mang lại may mắn cho gia đình - 21/04/2011
Trang trí pha lê mang lại may mắn cho gia đình NEWS5583
Phong thủy học cho rằng pha lê là biểu tượng đem lại nhiều điềm tốt lành, giúp giảm căng thẳng, tạo hòa khí cho các mối quan hệ và yểm trừ tà.
Xem thêm
Phong thủy mang sự giàu có cho gia chủ - 21/04/2011
Phong thủy mang sự giàu có cho gia chủ NEWS5583
Sử dụng mẹo phong thủy để mang lại sự giàu có cho gia đình không khó. Có những thay đổi nhỏ mà bạn có thể áp dụng trong nhà hay văn phòng để mang tài vượng vào nhà.
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Nhà đẹp » Phong thủy » Phong thủy nhà ở
Tìm liên quan » Chọn vị trí cho bếp nấu
Đang xem » Chọn vị trí cho bếp nấu