BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Du lịch » Du lịch quốc tế » Thái Lan (Thailand) » Chi tiết tin

Chuẩn bị Wax Festival tại Ubon Rachathani

  Ngày: 03/08/2012
Lễ hội rước nến, ngày trước nhằm để người dân cúng dường nến cho các vị tăng sĩ trong những tháng mùa mưa chỉ tu tập và tụng niệm mà thường không ra khỏi ngôi chùa đã có hơn 100 năm tuổi ở Ubon Ratchathani, đông bắc Thái Lan.


Chuẩn bị Wax Festival tại Ubon Rachathani
Ubon nhộn nhịp chuẩn bị cho những ngày lễ hội sáp.
[1] "Công trường" ở chùa Wat Burapha, vị sư trẻ cán những thỏi sáp qua khuôn để tạo những mảng hoa văn.[2] Nghệ nhân trẻ đang khắc chạm tác phẩm ở "công trường" tại chùa Wat Nong Bua.[3] Tác phẩm điêu khắc bằng sáp mang hơi thở đương đại của người nước ngoài.[4] Các nghệ nhân nước ngoài đang thực hiện tác phẩm
(Click hình để xem rõ hơn )

Năm nay là năm thứ 111. Với mỗi số 1 được xem như là một ngọn nến thì đây là hình ảnh đẹp. Có lẽ vậy nên năm nay lễ hội được tổ chức rất lớn. Khác với mọi năm, lễ hội Rước nến – Candle Festival, năm nay được gọi là Wax Festival – lễ hội sáp. Theo một người địa phương, có lẽ vì năm nay có sự tham gia đặc biệt của nhiều nghệ nhân điêu khắc quốc tế, nên không chỉ là nến, những con thuyền nến do người dân địa phương, các tu sĩ làm ở các chùa mà còn có những tác phẩm điêu khắc trên sáp mang hơi thở đương đại.

Chỉ còn vài hôm nữa là đến ngày chính của lễ hội, khi những tác phẩm trên sáp được rước vòng quanh phố phường và chấm điểm xem chùa nào, làng nào sẽ đoạt giải nhất (2.8.2012). Từ công viên Thung Sri Muang, nơi các nghệ sĩ quốc tế từ Đức, Nhật, Argentina… đang mê mải làm việc đến các ngôi chùa… không khí làm việc cực kỳ nhộn nhịp, khẩn trương và hào hứng. Phố phường Ubon rực lên những sắc màu và đông đúc du khách. Chia sẻ với khách lạ đang mê ngắm, vị giáo sư nghiên cứu về kiến trúc dân gian đến từ Bangkok chia sẻ: “Ý nghĩa của lễ hội này rất khác biệt. Là lễ hội nghệ thuật, nhưng không như các lễ hội khác, ở đây có sự phối hợp, tham gia từ chính quyền, giới tăng lữ, các nghệ sĩ và người dân. Chính điều này đã kết nối và làm mọi người gần nhau hơn. Không những thế, nghệ thuật chạm khắc của các vị tăng sĩ cũng được lưu truyền rộng rãi và sẽ được tiếp nối, lan truyền”.

Bài và ảnh: Trần Thái Hoãn

Nguồn:  SGTT Media
Các bài đăng trước cùng danh mục   Thái Lan (Thailand)
Lược sử Thái Lan trong một ngày - 22/06/2012
Lược sử Thái Lan trong một ngày NEWS12627
Muang Boran – còn gọi là Ancient Siam – cách trung tâm Bangkok khoảng 33km về phía đông, là một trong những bảo tàng ngoài trời lớn nhất thế giới. Có thể coi chuyến tham quan một ngày tại ...
Xem thêm
Có một Thái Lan êm đềm - 04/06/2012
Có một Thái Lan êm đềm NEWS12627
Quyết định bỏ hết những địa điểm mà du khách Việt Nam thường nhắc khi đến Thái Lan như Pattaya, Phuket hay Chiang Mai, chúng tôi chọn Koh Chang.
Xem thêm
Trải nghiệm Phuket - 26/05/2012
Trải nghiệm Phuket NEWS12627
TransViet Travel giới thiệu hành trình trải nghiệm vùng biển tại Phuket - Thái Lan bốn ngày, khởi hành 21/6 và 5/7. Giá: 15.136.800đ/khách.
Xem thêm
Viếng chùa Sa Prasan Suk, nhớ cụ Đồ Chiểu - 21/05/2012
Viếng chùa Sa Prasan Suk, nhớ cụ Đồ Chiểu NEWS12627
Có thể bạn sẽ nghĩ những ngôi chùa phái Nam Tông cao thanh thoát ở Thái Lan hao hao những ngôi chùa Miên miền tây nước Việt. Nhưng không, ở đây tôi “gặp” lại cái ý của cụ Đồ Chiểu, nơi ...
Xem thêm
Cả hình nộm cũng chèo đò đến chợ - 14/05/2012
Cả hình nộm cũng chèo đò đến chợ NEWS12627
Đó là hình ảnh tôi thấy trên các cột trồng bên đường đến khu chợ nổi, quảng bá cho các tour du lịch chợ nổi Thái Lan, một trong những nét đặc trưng của “Ngạc nhiên Thái Lan”*! Những con đò ...
Xem thêm
Lênh đênh chợ nổi Thái Lan - 23/04/2012
Lênh đênh chợ nổi Thái Lan NEWS12627
Cách Bangkok hơn 100 km về phía nam, chợ nổi Dumnoen Saduak thuộc tỉnh Ratchaburi là nơi thu hút đông đảo khách du lịch khi đến Thái Lan. Chợ bán các mặt hàng ăn uống, đồ lưu niệm dọc hai ...
Xem thêm
Lễ hội Nữ thần Lúa ở Suphan Buri - 30/01/2012
Lễ hội Nữ thần Lúa ở Suphan Buri NEWS12627
Suphan Buri là một tỉnh miền trung Thái Lan, nơi còn duy trì lễ cúng Nữ thần Lúa vào tuần trăng đầu tiên của tháng 3 âm lịch, khi vụ mùa thu hoạch đã xong.
Xem thêm
Du lịch Thái Lan miễn phí cùng Travelpon - 31/12/2011
Du lịch Thái Lan miễn phí cùng Travelpon NEWS12627
Từ ngày 26/12/2011 đến 6/1/2012, Travelpon sẽ triển khai chương trình rút thăm may mắn với 2 cơ hội du lịch Thái Lan miễn phí dành cho khách hàng.
Xem thêm
Bangkok tưng bừng mùa mua sắm Giáng sinh - 12/12/2011
Bangkok tưng bừng mùa mua sắm Giáng sinh NEWS12627
Nước đã rút, các tour du lịch Thái Lan đã khởi động trở lại, Bangkok đã sẵn sàng đón du khách đến từ khắp thế giới, gồm cả rất nhiều đoàn khách đến từ Việt Nam.
Xem thêm
Tour du lịch Thái Lan khởi động lại - 26/11/2011
Tour du lịch Thái Lan khởi động lại NEWS12627
Sau đợt lũ lịch sử, Thái Lan đang khởi động ngành du lịch để thu hút khách. Bangkok và Pattaya là hai điểm đến chính trong hành trình tour Thái Lan hiện nay của nhiều công ty du lịch.
Xem thêm
Khuyến mãi tour Thái Lan, Campuchia - 27/10/2011
Khuyến mãi tour Thái Lan, Campuchia NEWS12627
Công ty du lịch Vietnam Travel giới thiệu 2 tuyến tour đang được đông đảo du khách Việt Nam yêu thích với giá hấp dẫn. Theo đó, tour Thái Lan (Bangkok – Pattaya) 5 ngày 4 đêm giá ...
Xem thêm
Hàng loạt tour Thái Lan bị hủy vì ngập lụt - 21/10/2011
Hàng loạt tour Thái Lan bị hủy vì ngập lụt NEWS12627
Từ chiều qua, Giám đốc Công ty Du lịch Việt Trần Văn Long như ngồi trên đống lửa vì 70 du khách đang ở Thái Lan. Ông cho biết, có thể phải đưa du khách về trước lịch trình để tránh lũ lụt.
Xem thêm
Du hành khám phá vang Thái - 23/09/2011
Du hành khám phá vang Thái NEWS12627
Là người thích khám phá hương và vị cùng màu sắc của đủ loại vang khắp thế giới, bạn nên bỏ sang một bên thái độ hoài nghi mà thử thưởng thức rượu vang Thái Lan. Dù sao loại vang này cũng ...
Xem thêm
Thăm khu chợ nổi Damnoen Saduak ở Thái Lan - 06/09/2011
Thăm khu chợ nổi Damnoen Saduak ở Thái Lan NEWS12627
Khu chợ nổi Damnoen Saduak nằm ở huyện tỉnh Ratchaburi (Thái Lan). Tại đây bán rất nhiều các mặt hàng, từ rau cỏ đến các món ẩm thực.
Xem thêm
Thăm ngôi chùa bằng vỏ chai độc đáo ở Thái Lan - 05/08/2011
Thăm ngôi chùa bằng vỏ chai độc đáo ở Thái Lan NEWS12627
Nguyên vật liệu cho ngôi chùa là hơn một triệu vỏ chai bia, ngôi chùa Wat Pa Maha độc đáo này được xây dựng ở phía đông bắc của Thái Lan.
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Du lịch » Du lịch quốc tế » Thái Lan (Thailand)
Tìm liên quan » Chuẩn bị Wax Festival tại Ubon Rachathani
Đang xem » Chuẩn bị Wax Festival tại Ubon Rachathani